Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Trick หาหมอตามคลินิกผิวหนังให้คุ้ม เพื่อรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือสิวทั่วไป (ที่ไม่ได้อาการรุนแรงเว่อร์) ติดต่อทีมงาน

จากการที่ได้อ่านเกี่ยวกับเรื่องการเลือกคลินิกผิวหนัง แล้วได้ตอบวิธีเข้าคลินิกให้คุ้มและไม่ถูกเลี้ยงไข้ ผมก็ไม่รู้หรอกครับ ว่ามีใครเคยทำบ้างหรือเปล่า แต่ผมเคยทำแล้วมันคุ้มจริงๆ เลยอยากบอกต่อครับ ลองดูครับ ^^

1. หากคุณต้องการที่จะเข้าคลินิกผิวหนัง Chain ใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น วุฒิศักดิ์ นิติพล พรเกษม แพน ราชเทวี หรืออะไรก็ตาม ให้เข้าไปที่เว็บไซต์นั้นแล้วก็ดูตรงรายชื่อแพทย์ครับ แล้วลองลิสต์ หมอที่ดูอายุยังไม่มาก อนาคตไกล จบจากศิริราช รามา หรือจุฬา (จริงๆที่ไหนก็ได้แล้วครับ ไม่ได้ยึดติดกับสถาบัน 55)

2. เอาชื่อหมอที่ List มาลอง search google ดูว่าใครที่เขาพูดกันว่ารักษาดีๆ แล้วก็ลองดูว่าหมอท่านนั้น เข้าที่ไหน วันไหน แล้วก็ ไปโลดครับ

3. ไปคลินิก โดยเวลาไปไม่ต้องทำตัวแบบมีเงินครับ 555 ไปแบบจนๆ ^^เมื่อถึงคลินิก ลองสอบถามว่ามีการสมัครสมาชิกที่ กดสิวฟรี และไม่เสียค่าหมอมั๊ย ถ้ามีก็สมัครซะ ถ้าคิดว่ามันไม่แพง และคุ้มสำหรับการใช้งาน 1-2 ครั้ง แต่ถ้ามันแพง ก็ไม่ต้องสมัคร เพราะ trick นี้เราเสียเงินให้คลินิกไม่กี่ครั้งหรอก

4. เมื่อพบหมอให้บอกอาการเลย แล้วก็ให้หมอแนะนำวิธีดูแลผิวหน้า หลังจากหมอส่วนใหญ่ก็จะแนะนำให้ทำ treatment โน่นนี่นั่น (เราก็ปฏิเสธไปครับ) แต่ส่วนใหญ่แทบทุกที่ เขาก็จะมี treatment แบบเบสิกสุดเพื่อขับสิว ซึ่งมันถูกสุดอ่ะแหละ (ขอยกตัวอย่าง แพน เพราะเคยไปมา ก็ประมาณ 70 บาท) ซึ่งอันนี้ให้ทำไป แล้วก็บอกหมอว่าขอสะกิดสิว (บางที่บอกอาจจะบอกเอง) ซึ่งมันอาจจะต้องจ่ายเพิ่ม 200-300 บาท ก็จ่ายไปครับ แล้วก็บอกหมอไปเลย ว่าไม่เอาแพง ถามราคาไปเลย ไม่ต้องไปถึงตอนที่พนักงานมาสรุป

5. เสร็จแล้วระหว่างที่รอทำทรีทเม้นท์ เกือบทุกที่ก็จะมีพนักงานมาสาธยาย 555 ตัวยาที่จะได้รับ ซึ่งผมแนะนำว่าปฏิเสธไปให้หมดเลย ยกเว้นยากิน ซึ่งส่วนใหญ่แทบทุกที่ จะให้ TC เพื่อแก้อักเสบ กับ VitC+E เพื่อลดรอย เอาแค่นั้นแหละครับ แนะนำว่าพวก steriod อย่าพึ่งไปเอาเลยครับ พวกยาทา ยาล้างหน้า พูดตรงๆอย่าซื้อจากคลินิกให้แพงปฏิเสธไปเลย ออกมาหาซื้อเองถูกกว่าเยอะครับ จริงๆนะ เพราะฉะนั้นค่ายาก็จะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 200 บาทครับ

6. ทนสะกิดสิวเลือดอาบหน้า (การสะกิดส่วนใหญ่หมอทำให้และโอกาสพลาดมันจะน้อยกว่ากดสิว ซึ่งพนักงานทำให้ ให้ถามหมอก่อนเลยถ้าให้ พนงทำให้ อย่าทำ เสี่ยงมาก)

7. พอกดเสร็จแล้วกลับบ้านครับ การสะกิดสิวเนี่ยมันเหมือนเป็นการเอาสิ่งโสโครกออกไปอ่ะครับ ที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วล่ะครับ ตั้งสติแล้วค่อยๆรักษา ต่อไปรับรองไม่นานหายครับ ดูแลความสะอาด ทา Clinda M ทา BP ทา Moisturizer หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดสิว อาจกลับไปขอยาแก้อักเสบ เพื่อความชัวร์อีกสักสองสามครั้ง แต่ไม่ต้องไปทำ ทรีทเม้นท์ อะไรแล้ว :) ลองดูครับ สิวจะค่อยๆหายไป รวมทั้งทำควบคู่กับการเปลี่ยนวิถีชีวิตบางอย่างครับ (เดี๋ยวจะมาตั้งกระทู้เล่าต่อไปเมื่อว่างครับ) เราอาจมาศึกษาความรู้จากข้างนอกเพื่อรักษา อย่างมีสติ และระมัดระวัง การที่ไม่เอายาจากคลิกนิกทั้งหมด ก็ลดความเสี่ยงที่จะไปเจอยาที่ใช้สำหรับเลี้ยงไข้ หรือพวกที่ใช้ก็ดี เลิกใช้ก็กลับมาครับ

8. อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าให้หาหมอที่ยังอายุน้อยเพราะพูดกันตรงๆครับ หมอสมัยใหม่จะใช้ คลินิก Chain ใหญ่เป็นเหมือนทางผ่านเพื่อฝึกงานแล้วก็เรียนรู้งาน ไม่นานหมอเขาจะออกไปทำคลินิกเอง (ถ้าหมองบถึง 55) ซึ่งส่วนใหญ่เวลาออกไปทำหมอมักจะใจดี ไม่เลี้ยงไข้ แล้วก็เน้นการค้าน้อยกว่า ซึ่งเป็นประโยชน์กับเรา เราก็สนิทกับหมอไว้ เวลาหมอไปไหน เราก็ตามไปครับ ทีนี้เราก็ไม่ต้องพัวพันกับ Chain ใหญ่ๆ แต่เราก็ไปรักษากับหมอที่รู้ไข้กันอยู่ แล้วก็ไม่เลี้ยงไข้ครับ (ไม่รับรองว่าทุกคน แต่ที่ผมใช้วิธีนี้มาสองคนก็ออกไปทำเองหมดทั้งสองคน คนแรกไปแล้ว คนที่สองกำลังเตรียม 55 ตอนนี้ผมก็เลยมีหมอที่รู้ไข้แล้วก็ปรึกษาได้ข้างนอก ปรึกษาฟรีๆ ยาถูกๆใช้ครับ ไม่การค้าด้วย)

สิริรวมค่าใช้จ่ายแล้ว ไม่เกิน 1,000 กว่าบาทครับ จบ !!! 55+
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ครับ
ด้วยความหวังดี

ปล. วิธีนี้เป็นวิธีที่ผมทำแล้วได้ผล สำหรับใครที่ไม่ได้ผลก็ขอโทษด้วยนะครับ 55-/|\-

พวกยาที่มันมีความเสี่ยงอ่ะน่ะครับ
CS , acnotin , Roaccutane , AFS

เสริมนะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิด
ผมเขียนอันนี้ขึ้นมาไม่ได้มีเจตนา จะให้ไปแต่ Chain ใหญ่ๆ โดยลืมดูร้านเล็กที่เชี่ยวชาญ
ไม่ได้เขียนเพื่อให้เราไม่สนใจคำแนะนำของหมอ
ที่เขียนมาทั้งหมดก็เพื่อเป็นแนวทาง สำหรับคนที่เป็นนิดๆหน่อยๆแล้วอยากไปหาตามคลินิกใหญ่เพราะว่ามันสะดวก แล้วไม่อยากโดนเลี้ยงไข้หรือจ่ายเยอะๆ โดยเราก็ควรที่จะรับฟังคำแนะนำของหมอด้วยนั่นแหละครับ

ส่วนเรื่องหมอประสบการณ์น้อย เราตรวจสอบได้ครับลองเอาชื่อหมอมาเสิร์ชดูใน google หรือในเว็บแพทยสภา ก็พอที่จะหาได้ครับ

ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีจริงๆนะครับ
ด้วยความหวังดี

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ย. 54 20:01:34

แก้ไขเมื่อ 07 พ.ย. 54 22:24:45

แก้ไขเมื่อ 07 พ.ย. 54 22:07:23

จากคุณ : talento.trc
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 22:01:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com