Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำอย่างไรให้ใบหน้าเป็นหญิง ติดต่อทีมงาน

สวัสดีเพื่อนๆห้องแป้งทุกคนครับ

หลังจากที่ผมหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยนานร่วมเดือน ก็มีหลังไมค์มาถามว่า''ทำอย่างไรให้ใบหน้าเป็นหญิง'' ทำเอาผมอึ้งไปกับคำถามครับ เพราะไม่รู้จะตอบไปอย่างไรให้คุณที่ถามมาได้สาระประโยชน์อย่างที่เค้าต้องการ ต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมเป็นบิวติเชี่ยน ผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาในเรื่องของการทำศัลยกรรมแต่ประการใด แต่ผมขออนุญาตใช้พื้นที่น้อยนิดในห้องแป้งมาตั้งกระทู้ที่ผมไปหาข้อมูลเบื้องต้นในเรื่องของ ''การทำอย่างไรให้ใบหน้าเป็นหญิง''นะครับ

ขอเข้าเรื่องนะครับ ถ้าบังเอิญคุณมีใบหน้าที่มีความเด่นชัดในลักษณะทางเพศชายแล้วคุณไม่พึงพอใจกับลักษณะเหล่านี้ คุณอาจจะมีความคิดที่จะทำศัลยกรรม ที่เรียกว่า Facial Feminization surgery (FFS)หรือการทำศัลยกรรมให้ใบหน้ามีลักษณะของความเป็นหญิง


ก่อนอื่นผมอยากจะชี้ถึงลักษณะที่แตกต่างกันของใบหน้าผู้หญิงกับใบหน้าผู้ชายเป็นบริเวณๆไปนะครับ คุณจะได้ทราบว่าจริงๆแล้วคุณมีจุดใดที่อาจจะไม่ใช่ลักษณะของหญิงที่ต้องพึ่งการศัลยกรรม อย่างไรก็ดี ศัลยแพทย์ที่คุณเลือกนั้นควรจะเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในการศัลยกรรมให้ใบหน้าเป็นหญฺิง คือคุณหมอจะต้องมีศิลป์ในการดัดแปลงใบหน้าด้วย เพราะเป้าหมายสำคัญมันไม่ได้อยู่ที่แค่ทำแต่ละจุดให้ดูดี แต่ว่าจะต้องดัดแปลงใบหน้า''อย่างไร''ให้เป็นหญิงนะครับ


ใบหน้าของเราอาจไม่สามารถทำให้กลายเป็นหญิงได้ร้อยเปอร์เซ็น แต่ก็สามารถกระทำได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโครงสร้างเดิมของเราด้วยว่าจะเอื้อต่อการทำศัลยกรรมให้หน้าเป็นหญิงได้เท่าใด


จะขออนุญาตกล่าวถึงประเภทของศัลยกรรมที่เกี่ยวข้องแต่เพียงคร่าวๆนะครับ (ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมรบกวนไปอ่านกันได้ที่ siliconeclub ดอทคอมนะฮะ)


1. ตีนผม(ไรผม)

โดยทั่วไปผู้ชายมีช่วงตีนผมที่สูงกว่าผู้หญิง แล้วตีนผมผู้ชายก็มีรูปทรง M ในขณะที่ตีนผมฝ่ายหญิงจะเป็นเส้นตรงหรือเส้นโค้ง

FFS procedure : Scalp Advancement (การผ่าตัดเปลี่ยนแนวตีนผม)  

ศัลยแพทย์จะผ่าเปิดหน้าผาก แล้วดึงผิวหนังขึ้น คือเป็นการดึงแนวคิ้วให้เชิดขึ้นและอยู่ในตำแหน่งที่เหมือนแนวคิ้วของผู้หญิง


2.หน้าผาก+คิ้ว

หน้าผาก = หน้าผากผู้ชายมีแนวโน้มที่จะเอียงไปข้างหลัง แล้วบริเวณโหนกคิ้วของชายนั้นมักจะโปนออกมามากกว่า ในขณะที่หน้าผากของหญิงนั้นมีลักษณะแบนราบ


คิ้ว = คิ้วของผู้ชายมักจะหนาเป็นแนวตรง มีโหนกคิ้วนูน และอยู่ระดับต่ำ ในขณะที่คิ้วผู้หญิงจะอยู่สูงกว่า เรียวและโค้งโก่งมากกว่า


FFS procedure : Brow Bossing Contouring (การกรอโหนกคิ้ว)


3. กราม

กระดูกขากรรไกรเพศชายมักจะดูล่ำสันเพราะกล้ามเนื้อบดเคี้ยวที่แนบไปกับมุมของกระดูกขากรรไกรมีขนาดใหญ่กว่าในผู้หญิงในขณะที่กรามของหญิงนั้นเป็นเส้นโค้งมนจากติ่งหูถึงคาง แต่กรามของผูชายนั้นจะตกลงมาเป็นแนวตรงจากหูแล้วต่อเป็นมุมแหลมไปถึงคางทำให้หน้าผู้ชายเป็นเหลี่ยมมากกว่า


FFS procedure : Mandible angle reduction (การกรอกราม)



4. จมูก

จมูกหญิงมีขนาดเล็กและสั้น มีสันจมูกและรูจมูกที่เล็กและแคบกว่า ปลายจมูกหญิงมักจะเชิดน้อยๆ  และเนื้อที่จากปลายจมูกถึงริมฝีปากจะยาวมากกว่าจมูกเพศชาย

FFS procedure : Revision Rhinoplasty (การปรับแต่งจมูก)


5. ริมฝีปาก

ริมฝีปากของผู้หญิงมักเป็นรูปกระจับ เรียวและอิ่มเอิบ เวลาที่ริมฝีปากผ่อนคลาย ผู้หญิงจะมีปากที่เผยอขึ้นน้อยๆ  พื้นที่ระหว่างริมฝีปากบนและจมูกมักจะมีความลาดชันในผู้หญิง

FFS procedure : Lip lift และ Lip fill

Lip Lift ทำให้ริมฝีปากเผยอขึ้นเล็กน้อย

Lip fill ทำได้โดยการฉีดฟิลเลอร์  
 

6. แก้ม


ผู้หญิงมีโหนกแก้มที่อยู่สูงกว่าผู้ชาย และมีแก้มที่เต็มและกลม ในขณะที่ผู้ชายมักจะมีแก้มที่กลวงกว่า ทั้งนี้เป็นเพราะโหนกแก้มที่แบนกว่าและมีไขมันบริเวณนี้น้อยกว่าในผู้หญิง

FFS procedure : การเสริมโหนกแก้ม  (Cheek Bone Augmentation) และ
ตัดโหนกแก้ม(Cheek Bone Contouring)  


7.คาง

คางของผู้หญิงมีลักษณะกลมและแคบเล็ก ส่วนคางของผู้ชายนั้นจะกว้างกว่า มีปลายคางแบนและเป็นเหลี่ยมมากกว่า

FFS procedure : การเสริมคาง (Chin Augmentation)และการกรอคาง (Chin Contouring)


8.คอและลูกกระเดือก

คอของผู้ชายจะหนากว่า และ ลูกกระเดือกมักจะโดดเด่น เห็นได้ชัดเจนมากกว่าในเพศหญิง

FFS procedure : Thyroid Cartilage Reduction (การเหลากระเดือก)


 
9.โครงหน้า


ผู้หญิงมีโครงหน้าที่เรียวเล็กกว่า จะเห็นได้ว่าจากตีนผมลงไปถึงปลายคางของผู้หญิงจะดูโค้งมน ในขณะที่ผู้ชายมีตีนผมแบบ M และบริเวณกรามถึงคางก็ยังเป็นเหลี่ยมมากกว่าผู้หญิง ผู้ชายมีช่วงริมฝีปากถึงคางยาวกว่า ถ้ามองทางตรง ใบหน้าของผู้หญิงจะแบนราบมากกว่าในผู้ชาย


10.ตา

ดวงตาของผู้หญิงมักกลมโตมากกว่า เนื่องจากโหนกแก้มที่อยู่สูงกว่าและมีหน้าผากที่แบนราบ โครงสร้างทางกระดูกส่วนนี้เองที่ทำให้ดวงตาดูกลมโตและดึงดูดความสนใจจากผู้พบเห็น ไม่มีการศัลยกรรมให้ตาโต แต่ถ้าคิ้วอยู่สูงขึ้นก็ทำให้ตาดูโตขึ้นได้


11.ผิวพรรณ

ผู้หญิงมีผิวพรรณที่ละเอียด อ่อนนุ่มมากกว่า ในขณะที่ผู้ชายมีผิวมันและหนากว่าผู้หญิง อันนี้ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮอร์โมนนะครับ ไม่แนะนำให้ไปหาซื้อฮอร์โมนมาทานเอง


12.หนวดเครา

แน่นอนผู้ชายมีขนแข็งที่หน้ามากกว่าผู้หญิง สืบเนื่องมาจากฮอร์โมนเพศชายนั่นเอง ปัจจุบันก็ใช้วิธีกำจัดขนด้วยเลเซอร์ แต่ก็อีกนั่นแหล่ะมันต้องทำตลอด ไม่งั้นขนก็ขึ้นใหม่อยู่ดี



ลักษณะทั้งหมดนี่เป็น ลักษณะในอุดมคติที่ใบหน้าแบบผู้หญิงควรจะเป็น เพื่อให้ศัลยแพทย์ได้ทำการวิเคราะห์ว่าควรจะแกไขจุดใดบนใบหน้าให้มีความเป็นหญิง จริงๆแล้วเราทุกคนนั้นไม่ว่าหญิงหรือชายก็ตาม สามารถมีลักษณะทั้งแบบชายและหญิงได้ในคนๆเดียว ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมีลักษณะใดโดดเด่นมากกว่า


สิ่งที่ควรรู้ก่อนการตัดสินใจทำศัลยกรรมใบหน้า คือควรพึงระลึกว่าไม่มีการการันตีใดๆต่อผลลัพธ์ที่จะได้ ถึงรูปลักษณ์ที่ต้องการหลังการทำศัลยกรรม



งบประมาณค่าใช้จ่าย (FFS ทุกอย่างแบบเต็ม)ประมาณ 7xx,xxx บาท



ท้ายสุดนี้ หวังว่าคุณๆที่หลงเข้ามาอ่านกระทู้นี้จะได้รับสาระกลับไปบ้างนะครับ  



ด้วยความปราถนาดี


Tajec na Primorskem

จากคุณ : Tajec na Primorskem
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 54 02:18:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com