Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"บันทึกสวยสร้างได้" บทความจากตุ๊ดขี้เหร่สู่สาวสะพรั่ง เจ้าของเดียวกับ "บันทึกกะเทยกลัวน้ำ" ติดต่อทีมงาน

ไดอารี่ที่รัก


เมื่อวานชั้นเปิดดูโฟลเดอร์ไฟล์เก่าเก็บอายุเกือบ 5 รอบมนุษย์ แล้วก็ได้ค้นพบสัจธรรมที่ว่า ร่างกายมนุษย์นั้นย่อมไม่อนิจจัง มีเกิดย่อมมีดับ กินตับได้ธาตุเหล็ก มีเด็กย่อมมีแก่ มีแม่ย่อมมีพ่อ เป็นต้อก็ต้องผ่า ลลิตาต้องเป็นหมิว เป็นสิวย่อมเป็นหนอง หน้าหมองใช้เบต้า ท้องฟ้าย่อมสีคราม กุหลาบงามย่อมมีหนาม


ดังนั้น .....กะเทยงาม ก็ย่อมต้องมีแพทย์


ถ้านับกันตั้งแต่เด็ก ชั้นเกิดในครอบครัวคนจีน ที่มีฐานะพอกินพอมี แต่เลี้ยงลูกแบบราชินีอียิปต์ ดังนั้นชั้นจึงเติบโตมาด้วยสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยของกิน อาม่าเลี้ยงชั้นในลักษณะที่พร้อมจะเข้าสู่สถาบันโพนยางคำได้เมื่อโตเต็มไว


DNA ของครอบครัวชั้น เรียกได้ว่า DNA แบบ "A" Type  ซึ่ง "A" ในที่นี้ไม่ใช่เกรด "A" แต่ย่อมาจาก "Acne" เพศชายในตระกูลจะเริ่มเป็นสิวกันมาตั้งแต่ก่อนมัธยม ถึงตามภาคปฎิบัติชั้นเป็นเพศหญิง แต่ถ้าว่ากันตามทฤษฎี ชั้นจึงเข้าทีม A Type อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


ดังนั้น ถ้าว่ากันตั้งแต่รูปร่าง ยันผิวพรรณ ชั้นจึงเป็นกะเทยที่จัดได้ว่า


"เสื่อมทั้งตัว"      


สมัยเรายังเป็นสาว และยังคงสภาพเด็กหญิง ถ้าเราไม่ได้มีแม่เป็น Miss universe การดูแลตัวเองถือว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวมาก สมัยชั้นยังเด็กชีวิตชั้นมีแต่ตื่นไปโรงเรียน ช่วงเช้าดีดลูกแก้ว กลางวันเล่นกระต่าย ตกเย็นกินลูกชิ้น และเนื่องจากไม่ได้มียีนส์ที่ใกล้ชิดกับ เจี๊ยบ โสภิตนภา ผิวหน้าที่พร้อมจะแย่ จึงเริ่มพังตั้งแต่ยังไม่ขึ้น ม.ปลาย


การหาสถาบันรักษาสิวในสมัยนั้นเป็นเรื่องยาก ที่มีก็แพงจนใช้เงินเทียบเท่าการดาวน์รถ ที่แรกที่ชั้นไปหาคือ ร.พ. เมตตาประชารักษ์ ซึ่งอยู่นครปฐม


การเข้าคลินิกโรคผิวหนังครั้งแรก ต่างกับสมัยนี้ราวฟ้ากับสายชล เหตุผลที่หนึ่งคือคิวยาวเพราะเป็นโรงพยาบาลรัฐ อีกเหตุผลนึงคือหมอไม่ค่อยได้รักษาสิว ยาที่ให้จึงประหลาดมาก ชั้นได้ยาตัวเดียวกับยาก่อนล้างหน้าสมัยนี้ แต่ให้ทาค้างคืน มียาสิวอีกสองตัว แต่ฟินนาเล่สุดคือ คุณหมอผู้ชราและน่ารัก จ่ายยาล้างหน้ายี่ห้อ


แลกตาซิด อินทิเมต


ไดอารี่ที่รัก สมัยเกือบ 10 ปีที่แล้ว ยังไม่มีผลิตภัณฑ์สำหรับล้างน้องสาว ชั้นจึงล้างหน้าด้วยสิ่งนี้อย่างโจ่งแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือในโรงเรียน จนถึงปัจจุบัน ชั้นยังจำกลิ่นแลคตาซิด อินทิเมตได้ดี แม้ว่าจะกลายเป็นน้ำยาสำหรับล้างอย่างอื่นไปแล้วก็ตาม


ชั้นรักษาที่นั่นอยู่ไม่รู้กี่เดือน แต่ผลคือหน้าพังยับเยิน อักเสปทะลุทะลวงมาก


ตอนนั้นที่บางแค มีคลินิกนึงที่พึ่งเปิด คนนั่งรอกันเหมือนแจกฟรี ในที่สุดชั้นจึงตัดสินใจลองของใหม่กับคลินิกที่ชั้นเชื่อว่าเป็นเจ้าแรกๆ และยังอยู่จนถึงทุกวันนี้ วงษ์ฎาคลีนิค ที่นี่ได้ผลดี หมอปลุกเสกหน้าชั้นด้วยคาถา กดสิว ฉีดสิว กดสิวและฉีดสิว ผ่านมาเป็นปี ใบหน้าดีขึ้นมาก แต่ก็ไม่สามารถขาดการหาหมอได้เกิน 2 อาทิตย์    


พ่อของชั้น ตัดสินใจว่าการรักษาสิวด้วยวิธีนี้ เป็นการรักษาที่ปลายเหตุ นางจึงซื้อยาสุดฮาร์ดคอร์ที่ยังมีคนใช้กันจนถึงสมัยนี้


Acnotin


ผลคือสิวหายจริง แต่หน้า ปาก และตา แห้งพร้อมกัน กินได้ซัก 2-3 เดือนชั้นก็หยุด และซัก 2-3 เดือนเช่นกัน น้องสิว คงคิดถึงชั้นมาก จึงกลับมาเยี่ยมชั้นอีกครั้งโดยไม่เต็มใจ


ผ่านมาหลายปี ชั้นกล้าพูดว่าชั้นเข้าทุกคลินิก นิติพล วุฒิศักดิ์ เมดิแคร์ แพน รักษ์ผิว และอีกหลายที่ หรือแม้แต่ตัวแม่อย่าง พรเกษม ก็ไม่สามารถทำให้สิวชั้นหายขาดได้


ชั้นจึงตัดสินใจ


"สูงสุดสู่สามัญ"


ชั้นเลิกหาหมอแบบตั้งใจ หันกลับมารักษาตามอาการ หยุดการใช้เครื่องสำอาง หยุดสิ่งแปลกปลอม ซื้อแค่ยาก่อนล้างหน้า โฟมล้างหน้า และที่แต้มสิว มีสิวชั้นก็ไปฉีด สิวขึ้นชั้นก็ไปกด นอนเยอะๆ เลิกเครียด เลิกสนใจ และในที่สุด ชั้นก็เอาชนะมันด้วยอายุเกือบ 20 ปี


สิ่งหนึ่งที่ชั้นเรียนรู้ คือเมื่อถึงช่วงหนึ่ง โดยมีข้อแม้ว่าเราสามารถกำจัดปัจจัยเสี่ยงไปได้ สิวจะท้อแท้และจากไปเอง อาจจะมีแวะเวียนมาหาเราบ้าง แต่ก็สามารถควบคุมได้ด้วยการฉีดสิว และตัวเราเอง


ทุกวันนี้สิ่งที่ใช้เพื่อผิวพรรณของชั้น มียาก่อนล้างหน้า AHA ยาแต้มสิว ครีมกันแดด ครีมบำรุงอีก 2 ตัว กินวิตามิน ACE รวมบวกกับ C อีกตัว และสิ่งเดียวที่ทำให้ชั้นเข้าคลินิกรักษาหน้าคือการทำทรีตเม้นต์และการเลเซอร์ ซึ่งถามว่าจำเป็นมั้ย สำหรับชั้น มันจำเป็น


ในยุคสมัยที่เต็มไปบอยแบนด์และเกิลกรุ๊ป ภาพลักษณ์ของมนุษย์ถูกยกขึ้นมาให้มีความสำคัญเทียบเท่า หรืออาจจะมากกว่าความสามารถ ความจำเป็นที่จะต้องดูดีทำให้หลายคนสร้างรถเกราะขึ้นมาแล้วพยายามขับผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปให้ได้


แต่เราก็คงลืม ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้มนุษย์ดำรงอยู่คืออะไร ต่อให้เราผ่านการสร้างสรรค์ด้วยระบบศัลยกรรม ซิลิโคลน โบท๊อกซ์ หรืออะไรก็ตาม แต่ถ้ากำแพงจิตใจของเรายังดำหม่น และปราศจากมิตรสหายที่จริงใจ ชั้นเชื่อว่าเราจะไม่มีทางประสบความสำเร็จ ทั้งในด้านการงาน หรือแม้กระทั่งชีวิต
   


สิ่งที่เรียกว่า สวย เป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่ง ที่ทำให้เราอยู่ในสังคมนี้ได้เท่านั้น





แต่ชั้นไม่ได้บอกว่าชั้นจะเลิกสวยนะ






รัก

ฉัน

***********************************

- ติดตามรูป และภาคต่อไปเกี่ยวกับความอ้วนได้ที่ http://www.ฟบ.com/Toodsdiary  นะคะ
- ไม่ได้ลบชื่อคลินิกนะคะ เพราะคิดว่าเค้าไม่ได้โฆษณาอะไร
- ชอบก็ช่วยโหวดกันด้วยนะคะ

***********************************

Update ตอนใหม่เกี่ยวกับเรื่องลดน้ำหนัก พร้อมรูป ที่ คห 90 นะคะ


***********************************

Update ตอนจบที่ คห 114 นะคะ

ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ ขอบคุณจิงๆ

รัก

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 54 21:08:57

แก้ไขเมื่อ 22 พ.ย. 54 21:05:06

จากคุณ : THE_SuGuZ
เขียนเมื่อ : 21 พ.ย. 54 22:05:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com