Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเถอะพวกจะลดความอ้วน เลิกหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองได้แล้ว ติดต่อทีมงาน

ถึง พี่ๆ น้องๆ ห้องแป้ง

   ตามอ่านมาเย๊อะ อ๊อ ที่จริงก็เรื่องความสวยความงาม เนี่ยแหละ เรื่องถนัดของชายเกรียนเลยล่ะ รู้ทุกเรื่อง ถามมาได้ เพราะผ่านจุดวิกฤตมาเหมือนกัน

ขอเล่าประวัติโดยย่อ

เมื่อก่อนชายเกรียนเป็นหนุ่มที่หน้าใสมาก ใสกว่าดาราบางคนอีก ตอนเรียนมหาลัย เพื่อนๆก็พากันถามว่าใช้อะไร เราก็ใช้ครีมธรรมดาทั่วไปนะ แต่มันก็ใสของมันเอง หุ่นก็ดี มี 6 แพ็ค เป็น 6 แพ็ค ธรรมชาติ พูดง่ายๆ ให้เข้าใจง่ายๆ คือ ผมอ่ะ เพอร์เฟ็คทุกอย่าง ผู้หญิงก็มารุมล้อม เป็นช่วงที่ Happy สุดๆ

แต่ ทุกอย่างเริ่มถึงจุดดับ เมื่อทำงานมาได้ 2 ปี งานที่ทำเป็นงานตากแดด โดนฝุ่น โดนลม อีกทั้งทำโอที หามรุ่งหามค่ำ ก็คิดว่าไม่เป็นไร ที่จริงก็ไม่เป็นไรเพราะไม่เคยสังเกตตัวเอง

จะบอกว่าตกเย็นนั่งกินเบียร์ บางทีกลับมาถึงห้อง หลับ ฟุ่บ น้ำไม่อาบ ผ้าปูที่นอน หมอน ไม่เคยซัก หรืออาจซักแล้ว แต่ล้างผงซักฟอกไม่สะอาด

ปรากฏว่า โหๆๆๆๆๆๆๆๆ หน้าเป็นสิวครับ ท่าน เป็นประเภทที่ว่า เป็นตุ่มๆขึ้นมาแต่บีบหัวไม่ออก เราก็แคะ แกะ เกา สุดท้ายหน้าลาย หมดหล่อ

จากเมื่อก่อนจะกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ปรากฏว่า มีแต่คนทักว่า เฮ้ย อ้วนขึ้นหรือเปล่า เราก็คิดว่า เอ๊ะ อ้วนจริงเหรอ ก็เลยลองถ่ายรูปตัวเอง ยืนธรรมดา ไม่เก๊ก ไม่แขม่ว ดูรูปถ่าย อยากจะร้องออกมาเป็นภาษามนุษย์ต่างดาว

พ่อแก้วแม่แก้ว นี่มันหมูชัดๆ ทั้งพุง ทั้งสิว

เล่นเอาหมดความมั่นใจไปเลย ณ บัดนั้น แฟนก็เริ่มแสดงอาการไม่พอใจ เห็นใครผอมหน่อยก็บอกว่าจะเอาแบบนั้น แบบนี้ จนทะเลาะกันเรื่องนี้ เกือบเลิกกัน ประมาณว่า เมิงเห็นใครดี ชอบแบบไหน เมืองก็ไปหาใหม่เลยไป๊ (ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่จะให้แฟนไปหาใหม่ ฮ่าๆ)

ตั้งแต่ครั้งนั้น เรื่มประมาณว่า ตูจะเอาไงกับหน้า ปลวกๆ หุ่นเตี๊ยๆ ตันๆนี้ดี

มาเริ่มจากหน้าก่อน

1. อันดับแรก ความสะอาดของปลอกหมอ ที่นอน อืม เอาไปซัก
2.ครีมที่ใช้ เปลี่ยนมันซะ เพราะถ้ามันดี สิวมันหายแล้ว จริงๆ ตรงนี้ ต้องขอบอกก่อนว่า ชุดละหมื่น หาหมอสิว ทำมาทุกอย่าง ไม่หายครับท่าน
3.สวดมนต์ อ้อนวอนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้สิวหาย
4.นั่งสมาธิทำจิตใจให้สงบ
5.แล้วก็

บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ สุดท้ายก็เหมือนเดิม กลุ้มใจมาก

สุดท้ายทำอย่างที่เสนอไป

1. อย่านอนเกิน 3 ทุ่ม
2.สวดมนต์ก่อนนอนทุกวัน
3.นั่งสมาธิบ่อยๆ
4.ต้องทำให้เลือกไปเลื้องส่วนหน้าเย๊อะ โดยการออกกำลังการท่าตีลังกา คือ เอาหัวลงข้างล่างแล้วเอาขาชันขึ้นด้านบน โดยให้ทำตอนตื่นนอนใหม่ๆ
5.อย่ากินข้าวตอนกลางคืน
6.ลดอาหารจำพวกของหวานและไขมัน
7.กินวิตามินรวม
8.หาโฟม และ ครีมที่เหมาะกับหน้า
9.ออกกำลังกาย
10.ยิ้มแย้มอยู่เสนอ
11.อย่าเครียด
12.เมื่อรู้ว่าเครียดให้หยุดกิจกรรมตรงนั้น หายใจเข้าลึกๆ ตั้งสติ ปล่อยใจให้ว่าง
13.ไม่ต้องไปนับวันเวลา เพราะว่ามันต้องใช้เวลานาน ให้มันหายไปเอง
14.ใช้ครีมที่ไม่เน่อะหน้า
15. อย่าช่วยตัวเองบ่อย อาทิตย์ละ 3 ครั้งก็พอ ในกรณีที่ไม่ไหวจริงๆให้แค่
   4 วันพอ และพยายามให้ทำตอนก่อน


1 ปีครับ 1 ปี ที่เฝ้ารอ หน้าดีขึ้นมาเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆ จนตอนนี้ มันดีขึ้นจนไม่มีสิวเลย แต่ยังมีรอยปลุของสิวเดิมอยู่ แต่ไม่เป็นไร ขออย่าให้เหมือนเมื่อก่อนเป็นพอ


มาต่อกันด้วยเรื่องของการลดความอ้วน

อ้วนแล้วทำไงดี คนอ้วนมันมีสองอย่างนะ
1.Dak เข้าไปสิ 4 เวลา 5 เวลา ก่อนนอนด้วย โห เอาเข้าไป
2.ไม่เคยออกกำลังกายเล๊ย ออกนิดๆหน่อยๆ เหนื่อยก็บอกตัวเองออกกำลังกาย

อ้วนสิ ใช่มะ ดังนั้น เราต้องจำกัดเรื่องอาหารก่อน ใช้ไม้แข็งกันเลยทีเดียว

1. ลดมื้ออาหารจากเคยกิน 3 เวลา มาเหลือ 2
2.ไม่ทำโอทีดึกๆ บ่อยๆ เสียสุขภาพ ผลที่ได้รับกลับมาเห็นอยู่ว่าไม่คุ้ม เปลี่ยนเวลาทำโอที เป็นเวลาออกกำลังกาย
ก็ออกมันไปเรื่อยๆ ออกนานๆ เหนื่อยก็พัก หอบแห่กๆ ไหวก็เอาต่ออีก แรกๆก็ว่าจะไม่ไหวเหมือนกัน เหมือนร่างกายจะไม่ไหวนะ แต่ฝืนไปซัก 2 อาทิตย์ โห อยู่ตัวเลย สบ๊าย
3.ไม่อ่านตำรา ลดความอ้วนอะไรทั้งนั้น ตัดสินใจมุ่งไปที่การควบคุมอาหารให้เหลือสองมื้อ มื้อแค่พออิ่มด้วยนะ และ ก็ออกกำลังกายทุกวันแบบโหมๆ สะใจไปเลย

ผลที่ได้รับกลับมา ผอมลงเร็วมาก แต่ไม่ยักกะโทรมนะ ใครบอกโทรม ไม่มี๊ แถมร่างกายฟิตแอนด์เฟริม ดูกระฉับกระเฉงขึ้นเป็นกอง

แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น มันก็ต้องอยู่ที่แรงบันดาลใจด้วย

มีเพื่อนคนนึงหนัก 90 ผญ ด้วยนะ เวลาไปออกกำลังกายด้วยกัน เหนื่อยแล้วก็บอกแต่ว่า พอแล้วเดี๋ยวจะโทรม จะเป็นนู่น เป็นนั่น เฮ้อ! ขอทีเถอะ พวกคนอ้วน ตูเบื่ออารมณ์ขี้เกียจ หาเหตุผลของพวกแกมากๆ

บางวันลงเร็ว บางวันลงช้า แล้วแต่วันเหมือนกันนะ แต่ไม่ต้องไปคาดหวัง ให้คิดแต่ว่า โอเควันนี้กินน้อยแล้วนะ วันนี้ออกกำลังกายแล้วนะ พอแค่นั้น กำลังใจจะมาตอนที่น้ำหนักเริ่มลง และเมื่อลงแล้วมันจะลง ฮวบๆๆๆๆๆ ถึงตอนนั้น ก็ค่อยว่ากันเรื่องโทรมไม่โทรม

โอเคมั้ย

จากคุณ : ชายเกรียน
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 54 00:05:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com