Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากกระทู้ถ้าโดนจับตูดบนบีทีเอสจะทำไง เรามีประสบการณ์เคยโดนถ่ายรูปใต้กระโปรงมาแชร์ กรุณาคลิกค่ะ! ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ขณะนั้นเราอายุ 22 เพิ่งเริ่มทำงานกับบริษัทหนึ่งในย่านรถไฟฟ้าได้สองสัปดาห์แรก วันนั้นห้าโมงกว่า พี่ที่ออฟฟิศขับรถไปส่งที่บีทีเอส เรายังจำได้จนถึงทุกวันนี้ว่าแต่งตัวด้วยชุดเดรสสั้นเลยเข่าขึ้นไปไม่มาก ขึ้นบันไดไปปกติ จนถึงบันไดเลื่อน ขึ้นไปบนชานชลาเราก็เอากระเป๋าใบใหญ่ มีหูหิ้ว ไพล่หลังไว้ป้องกัน เพราะตามปกติ ถ้าคนมองช้อน มันจะไม่น่าดูอยู่แล้ว ไม่รู้อะไรดลใจ เราหันหลังกลับไปมองบนบันไดเลื่อน......... ช็อค! เจอผู้ชายคนนึง ก้มลงถือโทรศัพท์ส่องด้านเลนส์กล้องมาในองศาใต้กระโปรง (มือที่ถือโทรศัพท์แทบติดกับบันไดเลื่อน เพราะถ้าจะได้ภาพเรา ต้องก้มมาก ๆ เพราะเราเอากระเป๋าปิดช่วงชายกระโปรงไว้) !!!!

ตอนนั้นบันไดเลื่อนเลื่อนไปจนสุดแล้ว เราตัดสินใจ คว้าคอเสื้อด้านหลังของมันไว้ (ขออธิบายเพิ่มว่า เราเป็นผู้หญิงสูง 168 ซม. รูปร่างผอม ผู้ชายคนนั้น น่าจะสูงประมาณ 165 มั้ง คือเคราะห์ดีที่มันตัวไม่ใหญ่) ถามว่า "แกทำไร ถ่ายรูปใต้กระโปรงเหรอ" มันพยายามลบรูปค่ะ เราเอาอีกมือจิกมือที่ถือมือถือของมันไว้พร้อมตะโกนแหกปากเรียกยามดังไปทั่วสถานี "ยามมมมมมมมมม ยามมมมมมมมมม ช่วยด้วย ไอ้นี่ถ่ายรูปใต้กระโปรง"

พี่ยามดีใจหายค่ะ วิ่งมาสุดชีวิต จากบริเวณที่ปกติจะต้องยืนติดรางรถไฟ รอเป่าคนล้ำเส้นเหลือง คือค่อนข้างไกล เราตะโกนดังขนาดนั้นเลยจริง ๆ เพราะโมโหมาก พี่ยามเค้าสุภาพ (ต่อโรคจิต)มาก วิ่งมาจับมือไอ้ผู้ชายคนนั้นที่มันถือมือถืออยู่ "คุณคลับปล่อยนะครับ" -*- สุภาพไปมากค่ะพี่ ไอ้โรคจิตมันไม่ยอมปล่อยค่ะ พยายามจะลบรูป  เรายังคงเอาอีกมือที่ไม่ได้จับคอเสื้อ จิกมันไปทั้งแขนอย่างรุนแรง เราบ้ามากค่ะ! สู้สุดพลัง กระชากคอเสื้อแล้วกระชากอีก จิกมือมันไปด้วยพร้อมพูดเสียงแข็งบอกว่าให้ปล่อยมือแกเดี๋ยวนี้ กระชากอยู่ตรงใกล้บันได้เลื่อนนั่นแหละ!!!!

จนในที่สุดเราจำไม่ได้ว่า ใครเป็นคนได้มือถือมันมาไว้ในมือ น่าจะเป็นพี่ยาม พี่ยามรีบ ว. ลงไปตรงที่ขายตั๋วอ่ะค่ะ มีพี่ที่แต่งชุดพนักงาน BTS ผู้ชายวิ่งขึ้นมาช่วย (เรายังจำหน้าพี่เค้าได้อยู่เลย)

แล้วการดำเนินการของบีทีเอสดีมากค่ะ คือคุมตัวไอ้โรคจิตลงไปพร้อมเรา ไปถึงห้องตรงชั้นที่ขายตั๋ว (แต่ไม่ใช่ห้องกระจก) เป็นห้องขาว ๆ อ่ะค่ะ คนใช้บริการบ่อย ๆ คงพอนึกออก พอดีมีพี่ที่ออฟฟิศอีกคนที่รู้จักกัน เพิ่งมาประสบเหตุ เค้าเข้ามาช่วยเรา ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราเล่าให้เค้าฟัง เค้าบอกให้เราโทร.​บอกแฟน

ทางบีทีเอสสอบถามไอ้โรคจิต มันปฏิเสธท่าเดียว บอกว่าโทรศัพท์มันหล่น!!! เราบอกว่า หล่นเหรอ แหม หน้ากล้องหันมาทางเราเลยนะ แล้วไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์หล่นเลย เราเลยท้าให้ทางบีทีเอส เปิดรูปในกล้องมันดู....เชื่อมั้ยคะ มันเห็นภาพเป็นสีเนื้อ แบบว่าคล้ายขาน่ะค่ะ แต่ไม่ได้เห็นเป็นรูปร่างชัดมาก คือสงสัยจะซูม แต่ว่าเราโชคดีมากค่ะ ว่าตอนที่เหตุเกิด แป๊บเดียวตอนสู้กันอยู่่เพลงชาติขึ้นใน BTS และในกล้องบันทึกไว้ว่ารูปนี้ถ่ายตอน 5.5x น. (เราจำเวลาไม่ได้) อย่าเพิ่งหาว่าเราโมเมค่ะ ใช่ค่ะ หลักฐานแค่นี้เราแน่ใจได้ไงว่ามันถ่าย คำตอบคือ อีโรคจิต สั่นมาก ๆ สั่นแบบกลัวสุด ๆ จนหน้ากระตุกเลยค่ะเวลาปฏิเสธ ทำไมต้องกลัวขนาดนั้นถ้าบริสุทธิ์ใจ และพี่ยามก็เห็นพร้อมกับเราว่ามันพยายามลบรูป และไม่ปล่อยมือถือมาให้

ทางบีทีเอสดีมาก ๆ พอดูว่าเหตุการณ์มีเค้าว่าอีนี่โรคจิตแน่นอน เค้าประสานงานกับอาสาสมัครที่แต่งตัวคล้ายตำรวจ ขึ้นมาถึงบนสถานี คุมตัวมันไปกับเรา และแฟนเรา​ (ที่เพิ่งมาถึง) เดินไปสถานีตำรวจ (โชคดีมาก สถานีตำรวจอยู่ใกล้) ขอให้ข้อมูลว่า เราเจอสถานการณ์นี้ที่บีทีเอสพญาไทค่ะ สน. พญาไท อยู่ใกล้มาก ๆ (สงสัยลอง search google map นะคะ)

สุดท้ายตำรวจสอบสวนโรคจิต แล้วให้โรคจิตออกไปก่อน คุยกับเราว่า หลักฐานแค่นี้มันไม่พอ เพราะมันไม่ได้เห็นเป็นรูปกางเกงใน เราปรี๊ดแตกเลยค่ะ เถียงตำรวจคอเป็นเอ็นว่า วันหลังพี่ประกาศบอกโรคจิตไปเลยสิคะ ว่าถ้าจะดูกางเกงในให้ใช้กระจก ไม่ต้องใช้กล้อง ขนาดมีรูปแบบนี้ ยังเรียกว่าไม่มีหลักฐาน ทั้งที่เวลาก็ใช่ เราเห็นกับตา ฯลฯ จนตำรวจบอกให้เราหยุดก่อน ออกไปก่อน แล้วเค้าพูดกับคนร้ายตามลำพัง สรุปว่า คนร้ายมันยอมสารภาพค่ะ !!! เราเฉลยตรงนี้ไม่ได้ว่า ทำไมยอม สรุปคือ มันโดนลงบันทึก ปรับตามกฎหมายแค่ 500 บาทค่ะ และยกมือไว้ขอโทษเรา หึหึ ไอ้โรคจิต ถ้าแกทำมากกว่านี้แกเละ เราก็เล่นไปตามกฎหมายนะคะ แต่ขอบอกเพื่อน ๆ ไว้ว่า ถ้าเจอเรื่องแบบนี้ อย่ายอมค่ะ ถ้าเราโดนจับตูดบนรถไฟแล้วเราแน่ใจแบบน้องคนนั้น เรากดปุ่มหาคนขับให้เค้าดำเนินการแน่นอนค่ะ

ขอสรุปเหตุการณ์ว่า

1.ถ้าเจอเรื่องแบบนี้ ในสถานที่ที่ไม่อันตรายเราต้องสู้ค่ะ! ห้ามอายเด็ดขาด เพราะเราไม่ได้ทำผิด แล้วเรื่องแบบนี้ เราโดนเราต้องรู้แน่ ๆ ค่ะ สัญชาติญาณจะบอกเราเอง (อยู่ ๆ คนเป็นสาวเป็นนางที่ไหนจะแหกปากว่าตัวเองโดนลวนลาม -_-") แต่ต้องมีสตินะคะ ไม่ใช่ไปสู้กลางซอยเปลี่ยว ถ้าเจอแบบนั้นวิ่งหนีไปก่อนนะคะ แต่ถ้าเราไม่เอาเรื่อง หรือลังเลว่าจะเอายังไง ทั้งที่เราทำได้ คนพวกนี้จะได้ใจ และที่สำคัญ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ตอนประสบเหตุซึ่งหน้าไม่มีใครซักคนบนชานชลาบีทีเอสเข้ามาช่วยเราเลยค่ะ ตอนที่เรายื้อกับไอ้โรคจิต ถ้าเราไม่ใจกล้าหน้าด้าน ตะโกนเรียกยามลั่นสถานี

******* แต่ก็ต้องขอบคุณพี่ ๆ ที่บีทีเอสมาก รวมไปถึงพี่อาสาสมัครที่เอามันไปโรงพักด้วยกัน*******

2. สาว ๆ ต้องช่วยเหลือตนเองด้วยการเซฟตัวเองด้วย เพราะวันนั้นเราใส่กระโปรงแต่ไม่ได้ใส่กางเกงไว้ข้างในค่ะ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราใส่กางเกงไว้อีกชั้นในกระโปรงตลอดค่ะ

-----------------------
เพิ่มเติมอีกครั้งที่ตรงนี้

***** ถ้าเป็นไปได้ ให้เรื่องจบที่ตำรวจ

เพราะอะไร ? >>> ถ้าเราได้บันทึกประจำวัน เราจะรู้ค่ะ ว่าโรคจิตนี้ชื่อ นามสกุลอะไร
แล้วไงต่อ? >>> เราก็สืบสิคะ ว่าจบที่ไหน ทำงานที่ไหน แล้วก็แจ้ง HR บริษัทมันเลยค่ะ ยิ่งถ้ากรณีมันหน้าด้านด่าเราว่าเราคิดไปเอง จัดเต็มค่ะ หึหึ ******

ขอจบเรื่องที่เป็นอุทาหรณ์ไว้เท่านี้นะคะ ขอให้ทุกคนโชคดี ไม่มีโรคจิตรบกวนค่ะ สาธุ

* เพิ่มเติมข้อความค่ะ

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 54 03:08:22

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 54 00:31:25

จากคุณ : jump over the moon
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 54 00:28:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com