Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ในการShoppingจากเว็บต่างประเทศค่ะ ติดต่อทีมงาน

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ในการShoppingจากเว็บต่างประเทศค่ะ
1.กรณีโดนภาษีหรือไม่โดน ขึ้นอยู่กับการสุ่มตรวจของกรมศุลกากรค่ะ ซึ่งถ้ามาเป็นซองโอกาสโดนจะน้อยกว่าเป็นกล่อง วิธีการส่งก็มีผลต่อการโดนภาษีนะคะจากที่สังเกตุมา EMS>Register>Non-Register ค่ะ และถ้าเป็นบุคคลส่งถึงบุคคล โอกาสโดนสุ่มจะน้อยกว่า(แต่ก็ไม่แน่เสมอไปนะคะ อย่างของเราป้าส่งมาก็โดนค่ะ) ประเทศต้นทางก็มีผลต่อการสุ่มตรวจเช่นเดียวกันค่ะ

2.โดยปกติพวกเว็บต่างชาติจะรู้อยู่แล้วค่ะ เค้าจะลงdeclareมาให้ที่หน้ากล่องต่ำกว่าราคาจริง โดยไม่จำเป็นต้องบอก แต่ว่าถ้าจะบอกให้เขียน"Please Declare in Lower Pice not more than 30 USD" เพราะถ้าสินค้ามูลค่าไม่เกิน 1,000 บาทจะไม่ต้องเสียภาษีและอากรขาเข้าค่ะ หรือให้เขียนมาเป็นGiftedก็ได้ค่ะ "Please Remark as Gift" หรือถ้าจะไม่ให้ใส่ใบเสร็จรับเงิน "Don't attach invoice with the parcel"

3.การไม่แนบinvoice ถ้าโชคดีไม่โดนตรวจก็โอเคค่ะ แต่มันก็มีข้อเสียนะคะ เราเคยโดนมาแล้ว ส่งแบบไม่มีบิล คุณป้าส่งมาให้เป็นของขวัญจริงๆก็โดนภาษีค่ะ แล้วยิ่งไม่มีบิล การประเมินราคาศุลกากรบางราย เอาราคาในไทยมาคำนวณภาษีให้ เจอเข้าไปร้องจ๊ากเลยนะคะ โดนมาแล้วอีกเช่นกัน หรืออย่างล่าสุดพึ่งไปรับมาร้อนๆ อินวอยแนบมา 70 usd.เป็นสินค้าSample แต่ศุลกากรประเมิน 5,000 บาท ถ้าจะทำเรื่องโต้แย้งก็ทำได้ค่ะ แต่มันจะมีค่าใช้จ่ายอื่นเพิ่มมา เช่น ค่าคลังสินค้า คำนวณไปคำนวณมา ไม่คุ้มก็เลยรับมาเลยดีกว่า

4.อากรขาเข้าสำหรับเครื่องสำอางค์จะอยู่ที่ 30-40 % ของมูลค่าสินค้าหรือราคาที่จนท.ประเมิน Vat = 7%ของ(มูลค่าสินค้าหรือราคาที่จนท.ประเมิน+อากรขาเข้า) แล้วทั้งสองตัวรวมกันคือ ภาษีที่คุณต้องเสียค่ะ

5.ถ้าส่งผ่านปณ.จะมีค่าดำเนินการปณ.อีก 20 บาท สำหรับสินค้าที่ต้องอากร 7 บาทสำหรับสินค้าที่ส่งแบบลงทะเบียน 0 บาทสำหรับสินค้าที่ไม่ลงทะเบียนค่ะ แต่ถ้าเป็นDHL,FEDEX ก็จะมีค่าดำเนินการอีกราคาค่ะ

6.ก่อนทำการสั่งซื้อ เพื่อความคุ้มค่าควรตรวจสอบ เกี่ยวกับบัตรเครดิตหรือเดบิตของคุณดังนี้นะคะ

6.1 ค่าธรรมเนียมการใช้บัตร(foreign transaction fees)ของแต่ละธนาคารจะไม่เท่ากันนะคะ 0-5 %

6.2 เรตค่าเงินค่ะ Visa/Master Card เรตไม่เท่ากันนะคะ แล้วแต่วัน ถ้าซื้อจำนวนน้อยๆก็ไม่ต้องซีเรียสอะไร แต่ถ้าซื้อบ่อยๆ ซื้อเยอะๆควรตรวจสอบค่ะ
http://corporate.visa.com/pd/consumer_services/consumer_ex_rates.jsp
https://www.mastercard.com/global/currencyconversion/index.html

7.เกี่ยวกับการส่งโดยปกติจะมี 3 แบบค่ะ
-economy services  หรือ standard ค่าส่งถูกสุด โอกาสโดนตรวจภาษีน้อยสุด จากประสบการณ์ไม่เคยโดนภาษีเลยค่ะ แต่ถ้าของหายซวยค่ะ เพราะไม่มีtrackingให้ตาม

-Priority อันนี้ราคากลางๆ เทียบกะของไทยง่ายๆคือแบบลงทะเบียนค่ะ มีเลขพัสดุให้เช็ค เวลาจัดส่งนานนิดนึง เช่น จากUSA,UKมาไทยก็ประมาณ 10-15 วัน โอกาสสุ่มตรวจภาษีคือกลางๆค่ะ โดนมั่งไม่โดนมั่ง

-Express อันนี้ราคาสูงสุด เทียบกะของไทยง่ายๆคือแบบEMSค่ะ มีเลขพัสดุให้เช็ค เวลาจัดส่งเร็วเลยหละ เช่น จากUSA,UKมาไทยก็ประมาณ 3-6 วันค่ะ  โอกาสสุ่มตรวจภาษีคือเยอะมากค่ะ จากประสบการณ์ส่วนตัว โดนทุกกล่อง 555+

8.ก่อนการสั่งซื้อทุกครั้งลองหาก่อนว่ามี coupon code,discount code,free shipping code หรือพวกโค้ดลดราคาหรือไม่ เพื่อความคุ้มค่านะคะ อย่างเราถ้าเจอก็จะเอามาแชร์ค่ะ(แต่บางทีลงในนี้ก็โดนลบ55+)

มีอะไรถามเพิ่มได้ค่ะ แต่ถามที่faceนะคะ เพราะเราเข้าpantipจากมือถือไม่ค่อยได้เลยค่ะ

---แก้ไขเพิ่มรายละเอียดการส่งให้นะคะ---

แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 54 13:19:45

แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 54 13:13:57

แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 54 13:12:49

จากคุณ : auroraza09
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 54 12:10:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com