Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากหน้าใส เป็นหน้าเสีย บทเรียนค่าโง่ราคาแพง ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้เครียดกับอาการ สิวบุกหน้าตัวเอง จากเดิมที่หน้าใสๆ นานๆจะมีสิวมากวนใจสักเม็ดสองเม็ด แต่ตอนนี้มันกลายเป็น ทุกจุดบนใบหน้ามีแต่สิวเต็มไปหมด จากการกระทำของตัวเองที่อยากสวย ไปเข้าคลีนิคความงาม ก มาเกือบๆสามปี จนปัจจุบันหน้าแหกมาก อยากเล่าให้ฟังเป็น อุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบการทำหน้าใส ในทุกแบบ
   ในอดีต ดิฉันมีผิวที่ค่อนข้างดีพอสมควร ด้วยความที่เป็นคนผิวมัน ก็จะมีสิว มากวนใจบ้างแต่กไม่บ่อย พอรับได้ ไม่มีรอยสิว ผิวสีแทนแบบสาวไทยที่อยู่เมืองชายทะเลทั่วๆไป หน้าตาก็จัดว่าดูได้ ไม่ได้ขี้เหร่อะไร สกินแคร์ที่ใช้ ก็หาได้ตาม7-11 ทั่วไป ไม่เคยแพ้อะไรแม้แต่ตัวเดียว แต่งหน้าด้วย
  จนกระทั่ง คลีนิค ความงาม ก เข้ามาเปิดบริการในอำเภอของดิฉัน ซึ่งเพื่อนๆแห่ไปใช้บริการกันมาก หน้าเค้าออกมา ขาวใส เด้งกันหมด ดิฉันเลยอยากลองบ้าง ืแต่ยังไม่กล้า จนกระทั่งวันนึง มีสิวอักเสบเม็ดใหญ่มากขึ้นมาช่วงก่อนมี ปจด และอีกไม่กี่วัน ดิฉันจะต้องไปเป็นเพื่อนเจ้าสาว เพื่อนเลยแนะนำให้ไปกดสิวที่คลีนิค ก นั่นเป้นก้าวแรกของการดิ่งสู่หุบเหวมรณะค่ะ
    หลังจากไปกดสิวแล้วก็รู้สึกชอบ เพราะมันหายไปเลย วันแต่งงานเพื่อนหน้าก็ไม่มีริ้วรอยอะไรเลย และ พี่ พนง ก็ได้แนะนำคอร์สทำ aha ไอออนโต มาร์สหน้า ไว้ให้ ราคาจำได้ว่า 5500 บาท 10ครั้ง เค้าให้มาทำ อาทิตย์ละครั้ง เออ หน้ามันใสขึ้นจริงๆนะ ก็มาทำทุกอาทิตย์ หมดคอร์ส ต่อคอร์สใหม่ เรียกว่ามากันทุกอาทิตย์เลย จนรู้จัก พี่ พนง ทุกคน
   จากนั้นเค้าก็แนะนำคอร์สอื่นๆ ซึ่งที่เคยทำทั้งหมด มี เดอร์มาโรลเลอร์ RF บิวตี้แสตท กรอหน้า ในระยะเวลาเกือบๆสามปี ทำมาทั้งหมด เรียกว่าไม่ได้พักหน้าเลย และ สกินแคร์ก็ใช้ของคลีนิค ซึ่ง เค้าจะให้ เดือนละ ประมาณ10 ตัว เกี่ยวกับ สิว และหน้าขาวใส ราคาเฉพาะสกินแคร์ต่อเดือน ตก สามพันกว่านิดๆ
    ช่วงปีสองปีแรกหน้าใสมาก ใสเหมือนผิวเด็ก มันดูมีออร่า ดูดี จนเราหลงไม่ได้ฉุกคิดเลยว่า สกินแคร์ที่เค้าให้เรานั้น เค้าบอกตอนแรกว่า พอหนดาเีขึ้น จะค่อยๆลดผลิตภัรฑ์ลง แต่เราไม่เคยเอะใจเลยว่าจริงๆแล้ว เค้าเพิ่มให้เราแทบทุกเดพือน เดือนละ ตัวสองตัว
  เข้าปีที่สามเริ่มรู้สึกว่าทำไมครีมมันเยอะมาก เต็มโต๊ะไปหมด มานั่งนับๆดู มีผลิตภัณฑ์ที่ต้องทาหลังล้างหน้าถึง 17 ชิ้น และเริ่มมีสิวอุดตันขึ้นเค้าก็ให้กรอหน้า เพื่อเอาสิวออกไป แต่เริ่มรู้สึกว่า มันหายแค่ไม่กี่วัน เดี๋ยวมันก้อุดตันอีก จากนั้นเริ่มมีพื้นแพ้ง่าย เจอฝุ่น เจอลมอ ะไรก็เริ่มแดง คัน และสิวก็ขึ้นมาเรื่อยๆ ความโง่ก็ยังกลับไปรักษาต่อ เปิดคอร์ส HF รักษาสิวอีก แต่ไม่ดีขึ้น เริ่มแย่ลงๆๆๆ สิวขึ้นมากกว่าเดิม รอยดำ รอยแดง หลุมสิวเริ่มมา เริ่มรู้สึุกแย่ เพราะเค้ารักษาเรามาตลอดแต่กลับไม่ดีขึ้น มีแต่เลวลงๆ พอเราถามเค้าว่าทำไมเป็นแบบนี้ พี่ พนง ที่ดูแลหน้าเรามากว่าสามปี บอกว่า ไปเผลอใช้อะไรของที่อื่นมาหรือปล่าวแล้วแพ้ เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ใช้อะไร เพราะใช้แต่ของคลีนิค ก อย่างเดียว ก็มีปากเสียงกัน ทุกวันนี้ไม่ได้เข้าแล้ว ยังเหลือ ทำ HF อีก ุ ครั้ง แต่ถอดใจแล้วค่ะ เพราะไปทำเท่าไหร่ก็ไม่ดีขึ้น สกินแคร์ของเขาก็โยนทิ้งหมดเลย รู้สึกแย่มากค่ะ นี่คือหน้าในปัจจุบันซึ่งยังไม่รู้จะรักษายังไง มีสิวอุดตัน สิวเสี้ยนและอักเสบขึ้นมาตลอด

จากคุณ : venusian
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 54 10:27:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com