Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันนี้ คนเกาหลีมาชมว่าผิวแทนสวย ต้องขอบคุณน้ำมันมะพร้าว + เป็นกำลังใจให้คนผิวแทนทุกคนครับ อิอิ ติดต่อทีมงาน

ปกติเมื่อก่อนเป็นคนผิวค่อนข้างเข้ม ไปจนดำเลยครับ แล้วก็พยายามหา whitening อะไรต่าง ๆ มาทา มันก็ขาวขึ้นนะครับ แต่มันขาวแปลก ๆ คือขาวออกเขียว ๆ บอกไม่ถูกเหมือนกัน

พยายามขาวจนกระทั่งจะไปฉีดกลูต้า แต่แม่ไม่ปลื้ม และกลัวผลข้างเคียง เลยปล่อยไป ก้มหน้ารับชะตากรรม โดนเพื่อนล้อเป็นดำตับเป็ด ปาล์มมี่ (จาดาดาดำ จาดำ จาด๊า ด๊า ด๊ามมม...) หรือเขียวเสวย น่าแค้นใจเป็นที่สุด -*-

สุดท้าย เอาวะ ไม่ขาวก้อไม่ขาว เอาเนียนก้อยังดี ก็เลยไปหาโลชั่น สารพัดบรรดามีมาประโคม สุดท้ายก็ทั้งเหนียวทั้งเหนอะ เหงื่อออกทีก็เหนอะ บ้างก็ขาวเป็นคราบ

สุดท้ายเจอขุมทรัพย์ น้ำมันมะพร้าว เอามาชโลมตัวตอนตัวเปียก ๆ หลังอาบน้ำ แล้วค่อยเช็ดตัว ทำเช้า-เย็น

ทำไปได้ซักพักประมาณ 2 เดือน เออ..เฮ้ย!!! มันเนียนขึ้นจริง ๆ แล้วที่มันกระดำกระด่างมันก็ค่อยๆ  แทนเสมอกัน หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียงกันจริงๆ ไม่แพ้ด้วย (ทั้ง ๆ ที่ใช้ baby oil ของเด็กก็ยังแพ้) แต่คนไทยก็ยังไม่ได้เห็นในความแตกต่าง และยังคงล้อเป็นเขียวเสวยอยู่้เหมือนเดิม -*-

จนล่าสุด เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อนเกาหลีมาเที่ยว ไอ่เราก็เป็นไกด์พาเที่ยว นู่นนี่นั่น จนวันนี้ ไอ้เจ้านี่ก็มาลูบ ๆ แขน แล้วก็บอกว่า

"ไออยากได้ผิวสีแทนแบบยูจัง ไอไม่ชอบผิวไอเลย ทำยังไงถึงจะแทนแล้วก้อเนียนได้ขนาดนี้"

กิสสสสสสสสสสสสสสสสส (เสียงในใจ) ก่อนจะทำหน้านิ่งๆ  งงๆ  หันไปถาม "ทำไมยูอยากผิวแทน ใคร ๆ ก้ออยากผิวขาว คนเกาหลีเองก็มีแต่เครื่องสำอางค์ whitening ทำไมจะมาอยากแทน"

เพื่อนเกาหลีก็ตอบว่า "ไม่รู้" (อ่าวไอ้นี่นิ อะไรของเมิง...) แล้วมันก็บอกต่อไปว่า "ไอว่าผิวขาว ๆ มันดูไม่ healthy เหมือนคนป่วย แต่ผิวแทน ดูสุขภาพดี สวย แล้วก็ดูเซ็กซี่ เท่ห์ดี ไอจะไปทำแบบนี้บ้าง" จากนั้นมันก็พูดนู่น พูดนี่เกี่ยวกับสีผิวของมานน บ่น ๆ แล้วก้อมาลูบ ๆ บ่น ๆ อยากได้แบบนี้ อะไรแบบนี้

จากวันนี้ ผมเลยรู้สึกว่า เออ ผิวสีแทนมันคงสวยในสายตาต่างชาติจริง ๆ แหละ เลยอยากจะบอกกับหนุ่มๆ  สาว ๆ ที่ผิวเข้ม ผิวแทนทั้งหลายว่า จงภูมิใจในสีผิวนี้เถอะครับ อย่าพยายามไปเปลี่ยนมันเลย เพราะถึงจะเปลี่ยนไปอย่างไร สุดท้ายมันก็กลับมาสีแบบเดิมอยู่ดี บางคนจะทำทั้งตัวก็ไม่ไหว เอาแต่หน้า กลายเป็นหน้าลอยขาว แต่คอดำ ตัวดำ เป็นโขนนางลอย มันก็ยิ่งดูตลกไปใหญ่ สู้เอามาทำให้มันเนียน ๆ ใส ๆ เสมอกัน ที่ไม่จำเป็นต้องขาวดีกว่าครับ

วันนี้รู้สึกภูมิใจในสีผิวแทนของตัวเอง และคงจะบอกกับใคร ๆ เวลาซื้อเครื่องสำอาง หรือหาหมอ ว่าผมไม่ต้องการขาว แต่ผมต้องการสีผิวแทนแบบเดิม แต่เนียนกว่าเดิม แค่นั้น

แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 54 00:39:32

จากคุณ : Cholesterol Lover
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 54 00:37:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com