Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรณีศึกษา(?) ฝากชุดนวดkanebo ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ชาวห้องแป้งทุกคน

ไม่คิดว่าตั้งกระทู้แรกจะเป็นเรื่องนี้ ทั้งที่เคยคิดว่ากระทู้แรกของเราอยากทำเป็นรีวิวเครื่องสำอางมากกว่า

เข้าเรื่องเลยนะคะ คือว่าเราไปเปิดชุดนวด kaneboไว้ที่โรบินสันบางรักเมื่อประมาณ2ปีที่แล้ว คือตั้งใจไปซื้อชุดนวดเลย ไปถึงก็ซื้อๆๆ แล้วก็ฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ ไม่ได้เอากลับ โดยเปิดเป็นไลน์ impressไว้ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้ รู้แต่ว่าเกือบ 30,000 บาท

ขอย้อนความนิดนึงนะคะว่า ที่จริงบ้านเราอยู่พระราม2 แต่ที่ตอนนั้นเลือกถ่อไปซื้อถึงโรบินสันบางรัก ทั้งที่ใกล้บ้านกว่ามากก็มีห้างเซ็นทรัล พระราม2 ก็เพราะว่า ตอนนั้นเราเช็คว่าโปรของห้างโรบินสันมันดีกว่าเซ็นทรัลน่ะค่ะ แล้วคิดว่าบางรักก็ไม่ไกลจากบ้านมากเท่าไหร่ อยู่ระหว่างทางที่เรียนภาษากับบ้าน ก็วางแผนว่า เปิดชุดนวดแล้ว วันไหนอยากนวด เรียนเสร็จแวะนวดก่อนค่อยกลับบ้านก็สะดวกดีน่ะค่ะ 

แต่หลังจากที่เราซื้อเสร็จวันนั้น เราก็ไม่เคยไปนวดเลยซักครั้ง สินค้าทุกชิ้น ไม่เคยแตะ เปิด รึทำการใดๆเลย (แต่เราก็ไม่เคยลืมนะคะว่าเรามีชุดนวดที่โรบินสันอยู่ เพียงแต่จำคำบีเอได้ว่า เครื่องสำอางมีอายุ5ปี ยังมีเวลาอยู่)

หลังจากนั้น เราก็ไปเปิดชุดนวดkanebo อีกชุดนึงที่เซ็นทรัลพระราม2ไว้ เพราะคิดว่าใกล้บ้าน น่าจะมานวดได้บ่อยกว่า แล้วก็ซื้อที่สาขานี้เป็นประจำเรื่อยมา ซึ่งหลังจากเราซื้อที่โรบินสันวันนั้น เราก็ไม่เคยไปที่นั่นอีก ช่วงแรกบีเอที่โรบินสัน บางรัก คนที่ขายให้เราก็มีโทรมาตามให้ไปนวดหน้าบ้าง โทรบอกรายการส่งเสริมการขายบ้าง แต่พอเราบอกปัดไปหลายครั้งก็ไม่โทรมาอีก เราก็ไม่เอะใจอะไร ปล่อยเวลาล่วงเลยไป

จนกระทั่ง ประมาณปลายเดือนตุลาที่ผ่านมา เราเพิ่งแต่งงานเสร็จ และมีความจำเป็นต้องย้ายมาอยู่กับสามีที่ระยอง วันก่อนหน้าจะย้ายไประยอง1วัน เลยนั่งรถไปบางรักเพื่อเอาชุดนวดที่ฝากไว้กลับมาใช้เป็นครีมบำรุงที่บ้านดีกว่า เพราะดูแล้วเราคงไม่มีโอกาสกลับมานวดที่กทม.ได้แน่ๆ ไปถึงก็ไม่เจอบีเอที่เคยขายให้เรา แต่เราก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร เลยบอกกะบีเอคนใหม่ไปว่า"มาขอเอาชุดนวดที่ฝากไว้คืนค่ะ" บีเอก็บอกว่า "ชื่ออะไรคะ" เราก็ให้ชื่อไป ซักพักก็บอกเราว่า "ไม่มีนะคะ ชื่อนี้" เราก็ "ตึ่ง...." สิคะ เลยบอกให้เค้าเช็คให้ใหม่ ยืนยันว่ามี น้องเค้าก็ดีมาก เช็คให้ แต่เค้าคงพอรู้อะไรๆอยู่บ้างแล้ว ก็บอกว่าหนูยืนยันว่าไม่มีชุดนวดของลูกค้าชื่อนี้ที่นี่นะคะ เพราะตั้งแต่หนูมาก็ไม่เคยเห็นเลยค่ะ แล้วก็เปิดตู้ให้ดู หยิบชุดนวดคนอื่นที่มีป้ายชื่อติดไว้ให้ดู พร้อมกับบอกเราอย่างเห็นใจว่า "ที่สาขานี้มีเคสอย่างนี้บ่อยมาก หนูก็ไม่รู้จะทำยังงัยเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่หนูมาทำที่นี่เจอแบบพี่ก็เป็นรายที่3แล้วค่ะ แต่ของพี่โดนหนักสุดเลยนะเนี่ย หายทั้งชุด" เราได้ยินอย่างนี้ก็ เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย มียังงี้ด้วยเหรอเนี่ย 

จากยืนอยู่ ยืนไม่ติด ต้องนั่งลงแล้วฟังเรื่องราวจากน้องบีเอ(ที่ก็คงอึดอัดใจเหมือนกัน) ว่าก่อนเจอพี่ก็มีเจอว่า ชุดนวดลูกค้า สินค้าบางชิ้น ปริมาณลดลงเยอะ ทั้งที่ลูกค้านวดไม่กี่ทีมั่งล่ะ บางคนเจอแบบ เปิดชุดนวด7ชิ้น แต่พอมานวดเหลือไม่ครบ7ชิ้นมั่งล่ะ หนูก็ไม่รู้จะทำงัย เพราะหนูก็เพิ่งมาต่อจากคนอื่น อย่างของพี่เนี่ย พี่ซื้อกะบีเอชื่อ... ก็ออกไปประมาณปีที่แล้ว(รึป่าว อันนี้ไม่แน่ใจนะคะ จำไม่ได้เป๊ะๆ) แล้วก็มีอีกคนมาต่อ แล้วถึงเป็นหนูเนี่ยล่ะค่ะ แต่ของพี่นี่หนักจริงๆเลยนะคะ ทั้งชุด ไม่ได้ใช้เลยหรอคะ อิมเพรสด้วย เสียดายจัง บลาๆๆๆๆ......

เราก็ยังงงๆอยู่ ก็ได้แต่เล่าว่า ตอนนั้นที่เราซื้อ เราซื้อกะบีเอชื่อ...นี้นะ น้องเค้าก็รู้จัก เค้าเลยโทรหาบีเอคนนั้นให้ (บอกตรงๆ ตอนนั้นเราไม่คาดหวังว่าเค้าจะจำเราได้ )แต่พอโทรปุ๊บ คนที่ขายให้เรา ก็บอกกะบีเอปัจจุบันเลยว่า อ๋อ จำได้ คุณ...เค้ามาซื้อไว้ตั้งนาน แล้วก็ไม่เคยมานวดเลย อยู่ที่เคาน์เตอร์นั่นแหละ ไม่เคยใช้เลย พอเค้าวางสาย เราก็เริ่มมีความหวังเรืองรองขึ้นมาอีกครั้งว่า เฮ้ยยยย มีคนช่วยยืนยันด้วยว่าเราซื้อจริง ฝากจริง ไม่เคยใช้ซักครั้งเลยจริง บริษัทคงมีความรับผิดชอบ ช่วยเหลืออะไรมั่งแหละ

จากนั้น พอน้องบีเอคนปัจจุบันได้ยินกะหูว่า เออ ลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าจริง ไม่ได้มามั่วนะ น้องก็ดีใจหาย ช่วยโทรหาหัวหน้าเขต รึซักอย่างนี่แหละ ว่าเนี่ยลูกค้าkaneboจริง มาเอาของ เกิดปัญหานี้ขึ้น จะทำยังงัย แต่คุยๆไปน้องเริ่มหน้าเสีย แล้วเราก็ได้ยินน้องเค้าตอบโทรศัพท์ไปว่า เช็คในคอมแล้วมีประวัติซื้อจริงนะคะ วันที่เท่านี้ ปีนี้ ซักพักก็บอกว่า "โห พี่ตั้งสองปีแล้ว ใครจะเก็บใบเสร็จไว้ล่ะคะ..." แล้วก็มองหน้าเรา แล้วก็หันไปอีกทาง คุยเบาๆ แล้วก็วางสาย 

จากนั้น จากที่ก่อนหน้านี้ หน้ายังดีๆอยู่เลย ก็กลายเป็นสีหน้าแบบกึ่งเห็นใจ กึ่งโมโหแทน คือหลากอารมณ์มากอ่ะ แล้วก็พูดอ่อยๆว่า "คุยกะหัวหน้าแล้ว แต่หัวหน้าบอกว่า (คือขอออกตัวก่อนนะคะ ว่าจำได้คร่าวๆ เนื้อหาประมาณนี้ แต่ไม่ได้เป๊ะตามนี้ทุกคำ เพราะ ตอนนั้นจากที่ก่อนหน้าจะได้ยินคำที่หัวหน้าว่า เรายังแค่งงๆ เอ๋อๆ อารมณ์ยังไม่ปริ๊ด แต่พอฟังที่หัวหน้าพูดปุ๊บ พุ่งปริ๊ดส์ทันทีเลยค่ะ)

เท่าที่จับใจความได้ก็คือ หัวหน้าแกบอกว่า ลูกค้าจริงหรอ ซื้อจริงหรอ มีใบเสร็จรึป่าว... และอีกมากมายที่ตีความได้ประหนึ่งว่า ลูกค้าคนนี้(ซึ่งก็คือเรา) มามั่วจะเอาผลิตภัณฑ์ไปใช้ฟรีรึเปล่า น้องบีเอก็ดีมวากกกก (เราว่าน้องฟัง น้องยังโมโหเลยล่ะ) ตอบแทนเราประหนึ่งเป็นผู้เสียหายซะเอง ว่าประวัติการซื้อมันก็มี ระบุหมดว่าซื้ออะไรไปมั่ง  แล้วเท่าที่ดูประวัติการซื้อของลูกค้าคนนี้ ก็มีการซื้อมาอย่างต่อเนื่อง เรื่องใบเสร็จอีก ตัวหนู(บีเอ)เอง ตั้งสองปีหนูก็ไม่เก็บไว้หรอกค่ะ

น้องบีเอเล่าเสร็จก็ทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ บอกว่าหนูอยากช่วยนะ แต่ไม่รู้จะช่วยยังงัย หัวหน้าว่ามาอย่างนี้ เนี่ย หนูอยากจะลาออกจัง เจอหลายครั้งแล้ว คืนนี้สงสัยจะนอนไม่หลับ กลายเป็นว่า เราต้องมานั่งปลอบน้องเค้าแทน

สุดท้าย น้องก็พยายามช่วยเราเฮือกสุดท้ายอีก ด้วยการให้เบอร์หัวหน้า(รึผู้จัดการฝ่ายซักอย่าง) ที่ใหญ่กว่าคนที่น้องเค้าโทรคุยให้อีก จดเบอร์ผู้จัดการแล้วก็เบอร์น้องเค้าเองให้เรามา จนถึงวันนี้เรายังประทับใจ ซึ้งใจ สุดแสนจะบรรยายออกมาได้  ขอบคุณน้องมากๆอีกครั้งนะคะ

จากนั้น เราก็มาระยอง ก็โทรตามเบอร์ที่น้องให้มา ก็ตามเรื่อง เราก็ให้เวลา โอกาสแก่บริษัทในการจะดำเนินการใดๆที่จะเยียวยาเราได้มั่ง  เพราะยังรู้สึกดีๆแก่แบรนด์นี้มากกว่าความรู้สึกแย่ บีเอดีมาก ตัวผลิตภัณฑ์รึอื่นๆ แต่มาจนถึงวันนี้ บริษัทเสนอทางออกให้เราคือ ให้voucherนวดหน้า5ใบ นวดที่ไหนก็ได้แก่เราแทน เพื่อนๆคิดว่าเราควรยอมรับข้อเสนอนี้มั้ยคะ?

จากคุณ : แฟนฟานี่
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 54 14:15:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com