Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
:: ขอวิธีรักษารอยสิวให้หายไป ขอหน้าใสใสกลับคืนมา :: ติดต่อทีมงาน

ยอมรับตามตรงว่า .. จนปัญญาจะหาวิธีรักษารอยสิวแล้ว

โดยปกติตัวเองเป็นคนที่ไม่ (ค่อย) มีปัญหาเรื่องสิวและริ้วรอยบนใบหน้าสักเท่าไหร่ ดังนั้นการดูแลรักษาสภาพใบหน้าก็เป็นโดยปกติทั่วไป (แบบธรรมดามากๆๆ) ,, ล้างหน้าด้วยโฟม (โฟมอะไร ใช้ไปเรื่อยเปื่อย ลองไปเรื่อย .. พอนด์ สมูธอี การ์นิเย่ โอเรียนทอล ลอริอัล ฯลฯ) แล้วก็ทาครีม ทาแป้งพัฟ อ้อ! ป้าย Face Tint ของโอเรียนทอลหน่อย ก็จบ!!

เป็นอยู่อย่างนี้จนอายุประจวบเหมาะ 32 ปี (อร๊ายส์!!! เลยรู้กันหมดว่าแอบ (เริ่ม) แก่ อิอิ) .. อยู่ ๆ หน้าใส ๆ (ที่พอเป็นจุดให้เรารู้สึกมั่นใจในตัวเอง) ก็กลับกลายเป็นหน้าผื่นและสิว และสุดท้ายก็ทิ้งรอยสิวไว้ ให้เป็นที่ระลึก ..

ไม่มีความรู้เรื่องการดูแลผิวใดใดทั้งสิ้น เพราะโดยนิสัยนส่วนตัวออกจะแมน ๆ (จิง ๆ นะ .. ไม่ค่อยสำอางค์เอาเสียเลย ,, แก่จนป่านนี้ยังแต่งหน้าไม่เป็นเลย -- ทำได้เต็มที่ก็ทาปาก ปัดแก้ม โป๊ะแป้งพัฟ .. อย่างที่คนอื่นเค้ามี รองพื้น คอลซีลเลอร์ เบท ฯลฯ อะไรนั่น เราไม่มี และไม่รู้จักด้วยซ้ำ ฮ่าๆๆๆ)

ตอนนี้กลุ้มใจ ถึงกลุ้มใจมาก .. แรก ๆ สิวมันก็ขึ้นมาทีละเม็ด แล้วก็ยุบไป ทิ้งรอยไว้ให้ .... ทิ้งช่วงสักพักใหญ่ ๆ ก็ค่อยมาอีก 1 เม็ด

จนเมื่อกันยายนปีที่แล้ว (2554) .. อยู่ ๆ หน้าเราก็มีผื่นขึ้นด้านขวา ก็ไปร้านขายยาในห้าง ซื้อยามาทา พร้อมทั้งได้รับการแนะนำจากเภสัชประจำร้าน จึงได้ยกชุดสมูธอีมา .. ทาไปเกือบอาทิตย์ + ใช้ผลิตภัณฑ์สมูธอีก็ไม่หาย และไม่มีวี่แววดีขึ้น ได้คุยกับเพื่อนบ้าง เพื่อนแนะนำว่าให้หยุดใช้และไปหาหมอ เพราะว่าอาจจะแพ้สมูธอี

ก็เลยเปลี่ยนแผนไปหาหมอผิวหนัง ... ได้รับการรักษาอยู่ 2 - 3 เดือนก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นอีกเช่นเคย ประกอบกับหมอไม่อธิบายขั้นตอนการรักษาใดใดให้ละเอียดเลย เหมือนแก้ไปตามอาการ .. เค้าบอกว่าจะรอให้สิวเรายุบลงให้หมดก่อน ถึงระรักษารอยแผลเป็น ซึ่งสิวเรามันไม่ยอมยุบลงเลย คือ ยุบ 1 เม็ด เเด๋วก็โผล่มาอีก 1 เม็ด อะไรอย่างงี้ รอยก็เต็มหน้า (แม้อาจจะไม่มากเท่าคนอื่น แต่จากคนหน้าใสใส มันก็เห็นชัดเจนมากกกกกก) ,, เห็นท่าอย่างงั้น เราเลยรู้สึกว่าไม่ไหวแระ ... หยุด!! ดีกว่า (คิดในใจดัง ๆ ว่า คงจะจิงที่หมอรักษาสิว เค้าเลี้ยงไข้อ่ะ)

เอาล่ะ!!! จะหมดหนทางแระ ... ช้านไม่ยอมให้ขี้เหร่ตอนแก่แน่นอน เลยลอง Search ข้อมูลทางเน็ต ก็ได้สูตรมะนาวมา ... ก็ทาๆๆๆๆๆ กินๆๆๆๆๆๆ .. หน้าขาวขึ้น แต่รอยสิวยังไม่จางลงเท่าไหร่

เหนื่อยใจแระ !!! ... แต่วันเสาร์ที่ผ่านมา (29 มากรา 55) ไปเดินห้าง ซึ่งใกล้จะปิดแระ .. โดนพนง. JERICHO ดึงไปแนะนำเรื่องเล็บ .. เราบอกว่าไม่สนใจ ถ้าจะสนใจขอเป็นเรื่องสิว .. ไปๆ มาๆ ไม่รู้ไปโดนมนต์อะไร เลยได้สินค้ามาในราคา 1,800 บาท (อย่างงงๆ และยังไม่รู้จักยี่ห้อนี้ด้วยซ้ำไป แต่เอาว่ะ!! ไม่มีอะไรจะเสียแระ ลองให้หมด) .. อันนี้มันเป็นโคลนพอกหน้าและสบู่ล้างหน้าจากทะเลเดดซี .. เค้าให้พอกเดือนละครั้ง แต่ถ้าช่วงแรก ๆ อาจจะทำอาทิตย์ละครั้ง

มาถึงตอนนี้ ... เหนื่อยใจและท้อใจ ทุกวันี้มาทำงานแทบไม่ได้แต่งหน้าอะไรเลย คือ อยากพักหน้า ,, ตอนเช้าทามะนาว พอแห้งทากันแดดของลังโคม ทาแป้งเด็ก/แป้งพัพ ทาลิปหน่อย จบ!!

อยากจะถามสาว ๆ ที่มีปัญหาหรือสามารถช่วยแนะนำได้ ... ช่วยคนแก่ตาดำๆ หน้าเยิ่นๆ คนนี้หน่อยนะคะ

จะได้กลับมาเฉิดฉาย ร่าเริง ลั๊ลลาเหมือนเดิม อิอิ

จากคุณ : IamiKiTTy
เขียนเมื่อ : 1 ก.พ. 55 14:05:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com