Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผิวสวยจากภายในด้วยการกินต้านแก่ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวห้องแป้งที่รักทุกท่าน
มาอีกแล้วนะคะเคล็ดไม่ลับทานอะไรกินอะไรทำไมจึงสวยและไม่แก่(ง่ายๆ) ก็เหมือนเดิมแหละค่ะอาหารการกินของเจ้ก็เน้นผักผลไม้และปลานะคะ
สาวๆอย่าลืมท่องไว้นะคะ "You are what you eat" เจ้ชอบสรรหาของบำรุงผิวค่ะ อะไรที่ทานแล้วสวยเจ้ทานหมดนะคะฮ่าๆ
   ช่วงเช้าตื่นนอนประมาณ9-10 โมงเช้า ถ้านอนดึกก็จะตื่นสายกว่านี้อาจตื่นเที่ยงวันไปเลยค่ะฮ่าๆ ยอมรับว่าเป็นคนชอบนอนค่ะ เคล็ดไม่ลับตื่นนอนมาตาไม่บวมหรือขอบตาดำคือ หลังอาหารเที่ยงอย่าทานอาหารที่มีส่วนผสมของเกลือหรือนำ้ปลาทุกชนิดนะคะ ถ้าคืนนี้เจ้จะไปออกงานเจ้จะงดทานเกลือกะนำ้ปลาหรืองดอาหารรสเค็มตั้งแต่หลังอาหารเที่ยงเมื่อวานนี้ค่ะ
หลังตื่นนอนทันทีเจ้ทานนำ้ทับทิมสกัดข้น1ช้อนโต๊ะตามด้วยนำ้เปล่า1ขวดหรือ1แก้วใหญ่ๆ เราจะได้วิตามินซีและantioxident จากนำ้ทับทิมค่ะ
รอประมาณ30นาทีเจ้ถึงจะดื่มกาแฟลาเต้(Latte) 1แก้วกลางของstrabuck น่ะค่ะ หลังจากดื่มกาแฟเสร็จไม่ต้องบอกนะคะว่าเราจะเข้าห้องนำ้สะดวกสะบายแค่ไหน มันเหมือนทานยาถ่ายเลยนะคะไม่เชื่อลองดูค่ะ เพราะนมในกาแฟแก้วใหญ่ๆนั้นจะช่วยให้คุณถ่ายคล่องมากเลยล่ะค่ะ หลังจากนั้นอาหารมื้อแรกของเจ้คือ Yogurt ใส่ผลไม้โปรดเช่น กล้วยและบลูเบอรี่ 2ชนิดนี้ขาดไม่ได้เลยค่ะ หมอผิวหนังที่เมกาบอกให้ทานผลไม้ที่มีantioxident (สารต้านอนุมูลอิสระ) เยอะๆแล้วหน้าจะไม่เหี่ยวย่นง่ายแถมผิวเราจะทนทานกะแสงUVและ UVAด้วยค่ะ ผลไม้ที่มีantioxident สูงๆได้แก่ ผลไม้ตระกูลเบอรี่ทั้งหลาย เช่น1. Prunes 2. Raisins 3. Blueberries 4. Blackberries 5. Strawberries 6. Raspberries 7. Plums 8. Oranges 9. Red grapes 10. Cherries ส่วนผลไม้ไทยก็มีอยู่ไม่น้อยชนิดนะคะ ลองสอบถามลุง google ดูได้นะคะ อ้อผลไม้อีกชนิดที่เจ้ทานทุกวันไม่เคยขาดเลยคือ avocado ค่ะ อันนี้เพื่อวิตามินอีโดยตรงเลยนะคะ ส่วนมื้อกลางวัน เจ้ทานสลัดปลาแซลม่อนย่าง ส่วนมื้อเย็นก็ทานปลาอีกแหละค่ะ ปลามีประโยชน์มากมายมหาศาลและทำให้ไม่อ้วนด้วยค่ะ มื้อเย็นยอมรับว่าขาดไวน์แดงไม่ได้นะคะ จะดื่มอยู่ที่วันละ1-2แก้วต่อวันและขาดไม่ได้เลยแม้แต่วันเดียวไม่ได้ติดนะคะฮ่าๆ ไวน์แดงมีantioxident จากองุ่นนะคะ ในงานวิจัยพบว่ามันมีantioxident มากกว่าในชาเขียวเสียอีกค่ะ แต่ถ้าคุณจะดื่มชาเขียวแทนก็ได้นะคะในกรณีที่คุณไม่ชอบดื่มไวน์แดงค่ะ ดื่มชาเขียวให้ได้ประโยชน์สูงสุด ต้องดื่มวันละ4ถ้วยค่ะ
ซึ่งถ้าไม่ดื่มแบบdecaff มีหวังตาค้างนอนไม่หลับทั้งคืนเป็นแน่ค่ะ

ค่ะนั่นก็คือเรื่องอาหารการกินเพื่อความสวยงามของผิวเรานะคะ ซึ้งการกินนั้นจะทำให้เราสวยจากภายในและยั้งยืนกว่าค่ะ ที่เล่ามานั้นอย่าลืมทานอาหารช้าๆเคี้ยวให้นานๆเคี้ยวให้ละเอียดๆ ก่อนแล้วค่อยกลืนนะคะ อย่ารีบร้อนเวลาทานอาหารนะคะ ดื่มนำ้ให้ได้เกิน8แก้วต่อวันนะคะ สำหรับเจ้น่าจะอยู่ที่10กว่าแก้วต่อวันมังคะยิ่งเวลาทานอาหารนี่นำ้ตามไป2-3แก้วใหญ่ๆแล้วค่ะ
ต่อไปเป็นการปกป้องผิวนะคะ
ตื่นเช้าอาบนำ้ล้างหน้าเสร็จสิ่งแรกที่ไม่เคยลืมเลยคือทาครีมกันแดดก่อนเลยค่ะ ของเจ้ถึงจะอยู่เมกาเจ้ก็ทาSPF30ขึ้นไปแล้วแต่ยี่ห้อค่ะ
แสงแดดทำให้ผิวเราเหี่ยวมากที่สุดลองลงมาคือพวกNicotine และ alcohol
beauty tip
ล้างหน้าด้วยนำ้อุ่นเพื่อให้สิ่งสกปรกหลุดออกง่ายๆทั้งเช้าทั้งเย็นแต่อย่าลืมล้างนำ้เย็นเป็นนำ้สุดท้ายด้วยนะคะ สำหรับเจ้เจ้ควักนำ้เย็นใส่ผิวหน้าเบาๆสิบครั้งหลังล้างหน้าทุกครั้งค่ะ
ทาน Dark Chocolate ที่มีส่วนผสมของCocoa 72% ทานวันละไม่เกิน1-2ชิ้น ชิ้นขนาดเท่ากับแสตม์ติดซองจดหมายนะคะในDark
Chocolate มี antioxidents และ flavonoids อยู่เยอะมากๆค่ะ (เจ้ทานทุกวันไม่เคยขาดค่ะ)
นอนหลับให้ครบ8ชั่วโมงนะคะเพื่อผิวสวยๆของเราค่ะ เจ้เป็นคนชอบนอนค่ะนอนกินบ้านกินเมืองเลยล่ะฮิฮิ

สรุปทานผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะๆ ทานให้ได้ทุกวันและก็ดื่มนำ้เยอะๆด้วยนะคะ
ออกกำลังกายตามความเหมาะสมและต้องออกให้เหงื่อไหลอย่างน้อยอาทิตย์ละ3วันนะคะ สิ่งสกปรกหรือtoxic จะถูกขับออกมากับเหงื่อของเรานะค
Dr.Howard Murad Dermatologist บอกไว้ในหนังสือMarie Claire ฉบับเดือนMarchว่า
To protect skin from spots, work from the inside out
"up your internal SPF by eating raw fruits and vegetables rich in antioxidants, like pomegranates, goji berries,
tomatoes, broccoli, strawberries, and green tea"The more consistent you are, the better your skin will look.
The goal a lifetime habit of good eating, and great skin.

 
 

จากคุณ : ชอบดื่มwineค่ะ
เขียนเมื่อ : 22 ก.พ. 55 03:08:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com