Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กลุ้มใจครับ...แฟนติดแบรนด์+ใช้เงินเก่ง ติดต่อทีมงาน

ไม่ไหวแล้วครับ ขอระบายบ้าง ผมกับแฟนคบกันมาตั้งแต่เรียนครับ มาถึงตอนนี้ก็น่าจะร่วม 8 ปีแล้ว

หลังๆมานี้แฟนใช้เงินเก่งมากครับ ซื้อแว่น RAY BAN ราคา 8พันกว่าบาท ซื้อกล้องราคา 2หมื่นกว่าบาท กระเป๋าหลุยส์(ไม่ทราบราคา)เที่ยวไกลๆทุกเดือน กินต้องฟูจิ  mk

ผมกับแฟนอยู่ห่างกัน เดือนนึงจะได้เจอกันครั้งนึง ซึ่งผมก็โอเค สามารถพาไปเที่ยวหรือพาไปกินของอะไรที่อยากกินได้ ส่วนข้าวของเรย์แบรนด์ทั้งหลายเธอใช้เงินตัวเองซื้อ(ผมก็ยังเป็นห่วงการใช้เงินของเธออยู่ดี)

อยากแต่งงาน ตอนนี้ก็พยายามตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินอยู่ จนมาเมื่อวานเธอซื้อเข็มขัดอะไรไม่รู้ราคาเกือบ 4พันบาท ผมเริ่มคิดว่า บางทีเราจะไปกันได้ไหม...ผมเสื้อยืด+กางเกงยีน+รองเท้า ราคารวมกันยังไม่ถึงพันบาท แถมปีนึงซื้อครั้งนึง ใช้เงินวันละ150บาท ประหยัดสุดๆเพื่อที่จะเก็บเงินแต่งงาน

อยากสอนให้เธอใช้เงินเป็น รู้จักเก็บเงิน ก็โกรธผม บอกว่าคนเราเกิดมาทั้งทีก็ต้องซื้อของที่อยากได้ ผมก็เลยไม่อยากเถีงอะไรเพราะสุดท้ายก็จบที่คำว่า เงินของเค้า...เค้าจะซื้ออะไรมันก็เรื่องของเค้า

แต่ผมเป็นห่วงอนาคต ถ้าวันนึงแต่งงานมีลูกแล้วยังใช้เงินเกินตัวแบบนี้ สงสัยวันนึงจะต้องพาลูกมานั่งกินมาม่า ทั้งๆที่ของแบรนด์เนมกองอยู่เต็มบ้าน


ภาวนาเหลือเกินขออย่าให้ฐานเงินเดือนเธอเกินกว่าที่จะทำบัตรเครดิตได้เลย(เธอรับราชการครับพึ่งปรับเป็น 15000)ไม่งั้นนรกเข้ามาในชีวิตเธอแน่ๆ เพราะคนแบบเธอนี่แหละที่บัตรเครดิตชอบที่สุด"จ่ายก่อน-คิดทีหลัง"


------------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 26    

ที่เธอใช้เงินได้ขนาดนี้เพราะว่ามรดกจากคุณพ่อเธอด้วยส่วนหนึ่งครับ

และเธออาศัยอยู่บ้านไม่ได้ เสียค่าหอใดๆครับ

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ลองคุยดูหลายรอบแล้วจบลงที่ผิดใจกันทุกรอบ ไม่รู้จะหาวิธีไหนครับ นี่ว่ามาหาคราวหน้าจะเอาหนังสือพวกการลงทุนที่บ้านมาให้อ่านเผื่อจะดีขึ้นครับ

จากคุณ : อยาก_จะ_กิน_น้ำแข็งใส    
เขียนเมื่อ : 25 ก.พ. 55 10:20:01  
ถูกใจ : pdca, ninoy


-----------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 144    

ขอโทษนะครับที่หายไป เมื่อคืนเลิกงานดึกกลับมาก็หลับเป็นตายเลยครับ

เรื่องแต่งงานผมได้คุยกับแฟนแล้วครับวางแผนว่าอีกสัก2ปี ตอนนี้ผมไม่พร้อม รอเก็บเงินให้มั่นคงก่อน

ข้อดีของเธอเยอะมากครับ อยู่เคียงข้างผมมาตลอดและแน่นอนผมรักเธอมาก

รู้ครับว่าเงินของเธอผมไม่ควรไปยุ่ง แต่ผมก็มีสิทธิห่วงแฟนผมใช่ไหมครับ ไม่อยากให้เป็นเหมือนหลายๆคนรอบตัวผม

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ผมจะเปิดอกคุยกับแฟนตรงๆ เคลียร์กันตอนนี้ยังดีกว่าเก็บปัญหาไว้ทะเลาะกันในอนาตต

จากคุณ : อยาก_จะ_กิน_น้ำแข็งใส  


ขอแก้ไขข้อความที่ตอบนะครับเนื่องจากอาจไม่มีคนเห็นที่ตอบ



ขอบคุณทกความคิดเห็นมากๆนะครับ ที่ตั้งกระทู้ไม่ได้ตั้งใจเอาแฟนมาว่าหรืออย่างไรนะครับ ที่ตั้งกระทู้เพราะเผื่อว่าจะได้คำแนะนำจากความคิดของผู้หญิงเหมือนกัน และอาจมีบางคนที่เคยผ่านช่วงชีวิตอย่างนี้เหมิอนกัน เผื่อจะแนะนำได้ครับ


แฟนผมอายุ26 ปีครับ เพิ่งเรียนจบ ป.โท ทำงานมาได้ปีเดียวหลังจบป.โท ที่พึ่งรู้สึกว่าหลังๆเขาเป็นแบบนี้ตั้งแต่รับข้าราชการละครับ สังคมในนั้น ใช้แบรนด์หรูมาก ใช้เงินกันเป็นกระดาษเลย เที่ยงๆจะชวนกันไปกินแต่ของแพงๆ ไม่รู้ว่าเอาเงินมาจากไหนนักหนา ตอนแรกโทรศัพย์มือถือเมื่อมกราผมซื้อ SUMSUNG COOPER ให้เป็นของขวัญ พอIPHONE 4S มาแล้วแฟนบอกว่าพี่ๆที่ทำงานใช้กันหมดเลย คุยกับเขาไม่รู้เรื่อง ก็เลยออก IPHONE4s อีกเครื่องซะงั้น

กระเป๋าซื้อมาได้บ่อยๆ ใบที่ซื้อมาคราวที่แล้วใช้ไม่ถึงเดือนก็ซื้อใบใหม่ ใบเก่ากองอยู่ในตู้ รองเท้าต้อง DAPPER ต้องยี่ห้ออะไรของเขาไม่รู้ผมไม่รู้จัก แต่คุณเธอบอกกำลังฮิต เห็นราคาแล้วแบบโห นี่ราคาหรือบาร์โค๊ตเนี่ย

ผมเลยเป็นห่วงกลัวว่าจะติดนิสัยในระยะยาวครับ..


แก้ไขเมื่อ 27 ก.พ. 55 08:16:06

แก้ไขเมื่อ 27 ก.พ. 55 08:13:33

แก้ไขเมื่อ 27 ก.พ. 55 08:05:18

จากคุณ : อยาก_จะ_กิน_น้ำแข็งใส
เขียนเมื่อ : 25 ก.พ. 55 08:35:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com