Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*** Ear Piercing 101สารพันปัญหาของการเจาะหู และการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี *** ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นเลยเราต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่า ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเจาะหู หรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับ piercing studio ไหนๆทั้งสิ้น เราเป็นแค่ผู้หญิงคนนึงที่หลงรักการเจาะเป็นชีวิตจิตใจ ถึงจะยังไม่ได้ไปเจาะอะไรมาเยอะแยะมากมาย (ไม่มากมายนับได้ 11 รู ทั้งที่ยังอยู่และที่ไปแล้ว) หรือเจาะอะไรที่มัน hardcore แต่เราก็คิดว่าเราศึกษาเรื่องราวของการเจาะมามากพอตัว เลยอยากจะเอาข้อมูลดีๆมาแบ่งปันให้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆห้องแป้งได้เอาไปใช้กันค่ะ


คือช่วงหลังๆมานี่เราเห็นกระทู้สอบถามเกี่ยวกับการดูแลรักษาแผลเจาะหู และถามปัญหาที่เกิดขึ้นกับหูเจาะใหม่เยอะมาก แล้วก็เห็นคำแนะนำที่ผิดๆหลายอย่างเหมือนกัน ที่มันส่งผลไม่ดีกับรอยเจาะ แล้วมันก็เป็นความเชื่อหรือวิธีที่ทำกันมานานแสนนาน เรียกว่าส่งต่อความเชื่อผิดๆทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จากผู้หญิงสู่ผู้หญิง เอ๊ะ ฟังดูคล้ายทายาทอสูรขึ้นทุกที ฮ่าๆ ซึ่งมันไม่ดีเลย จากที่เราศึกษามา บรรดาสาวๆหนุ่มที่รักการเจาะทั่วโลก เขามีแนวทางปฏิบัติอย่างถูกต้อง ที่ได้รับการแนะนำจาก piercing studio ดังๆ เขาทำกันมานานแล้ว และก็เป็นอะไรที่ได้ผลดีกันทั้งนั้นด้วย


สำหรับการนำเสนอ ในส่วนแรกเราจะเริ่มด้วยประเภทของการเจาะหูก่อน จะมีรูปประกอบ พร้อมคำอธิบายสั้นๆ หรือข้อมูลอะไรเสริมนิดหน่อย แล้วแต่ที่เราจะนึกได้และแทรกเข้าไป ในส่วนที่สองจะเกี่ยวกับจิลที่ใช้ในการเจาะหู มีรูปประกอบ พร้อมคำอธิบายเหมือนเดิม โดยที่เนื้อหาส่วนนึงจะพาดพิงถึงการเจาะประเภทอื่นๆเล็กน้อย เพราะจิลแต่ละประเภทก็จะเหมาะกับการเจาะแต่ละส่วนต่างกันไป เราก็เลยจะเสริมข้อมูลให้ ในส่วนที่สามจะพูดถึงวิธีการเจาะหูที่ถูกต้องและการเลือก piercing studio ที่น่าไว้ใจ และในส่วนสุดท้ายจะเป็นหลักการดูแลรักษาแบบที่ถูกที่ควร ที่เราได้ศึกษามาจากหลายๆแหล่ง ไม่ว่าจะเป็น website ของ piercing studio ชื่อดัง หรือ web-board ของคนรักการเจาะทั้งหลาย และจาก piercing guru ใน youtube ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีมากเลย เพราะคำแนะนำและทริคต่างๆล้วนเกิดจากประสบการณ์ตรงทั้งสิ้น


อาจจะดูว่าวิชาการ แต่เดี๋ยวเราก็จะปล่อยมุกเสร่อๆออกมาขัดเองแหละ ฮ่าๆ  งั้นเราก็มาเริ่มกันเลยแล้วกันเนาะ


.. ปาดได้ตามสะดวก แต่ขอแค่คนละครั้งก็พอนะจ๊ะ ปาดมากไปเดี๋ยวอ่านไม่ต่อเนื่อง จุฟๆ

 
 

จากคุณ : เทเลทับขี้
เขียนเมื่อ : 29 เม.ย. 55 00:55:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com