Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สิว หายได้ถ้าแก้ที่ต้นเหตุ จากประสบการณ์ตรง ติดต่อทีมงาน

สวัสดีคะ วันนี้อยากจะแชร์ประสบการณ์ตรง จากชีวิตจริงๆ ของเรา เกี่ยวกับการรักษาสิว มานานตั้งแต่ ม.ต้น – จนปัจจุบัน ((10 ปีเต็ม)) แต่ขอออกตัวก่อนนะคะว่าไม่มีรูปประกอบ ((เพราะตอนนี้ทำงานในหน่วยงานราชการคะ))
เราเป็นสิวตั้งแต่ ม.3  สภาพหน้า เป็นคนหน้ามัน ทั้งหน้า ชอบเป็นสิวบริเวณจมูก ทำให้ ผิวหนังบริเวณนั้นแดงมาก คล้ายผิวหนังอักเสบ ((ทั้งที่ไม่เคยบีบสิว)) ทำให้เพื่อนหรือคนที่พบเจอ ถามกันตลอดๆ ว่า ไปแพ้อะไรมา เราใช้วิธีรักษาโดยการไปปรึกษาแพทย์ผิวหนัง สิ่งที่เราได้รับคือการ ฉีดสิวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   และได้รับยาทาสิวมาทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ทาก่อนล้างหน้า ทาหลังล้างหน้า ยาแต้ม ยาสารพัดทั้งกินทั้งทา  อาการก็ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่หายขาดสักที
เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก…………..

เราอายุ 20 ปี สิวที่เคยเป็นๆ หายๆ ก็เริ่มมีมากขึ้น มาหมดทั้งสิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวผด สิวอักเสบ โดยเฉพาะสิวอักเสบที่ชาวบ้านเค้าเรียกว่า สิวหัวช้าง ขึ้นทั้งหน้า ซึ่งเรามีมากกว่า 10+ ในหน้า และขอ บอกว่า ใหญ่มากกกกกกกก   เราก็ยังคงรักษาแบบเดิมคือ ทา กิน กิน ทา แต้ม ฉีด ทำทุกอย่างที่หมอคนเดิมบอก แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เลยตัดสินใจเปลี่ยนหมอผิวหนัง  ไปรักษา ที่คลินิกชื่อดัง  แห่งหนึ่ง รักษาเหมือนแบบเดิมคะ กิน ทา ฉีด แต้ม  ไม่มีอะไรเพิ่มเติม เพียงแต่มีการทำเลเซอร์สิวอุดตัน ในบางบริเวณของใบหน้า รักษาประมาณ 1 ปี ท่าทางหน้าจะดีขึ้น เราก็ชะล่าใจ กลับมาโบกรองพื้นต่างๆ เหมือนเคย ไม่นาน น้องสิวก็มาใหม่อีกครั้งแต่ครั้งนี้ มานแบบ ยกกองทัพ มาเรยคะ ทีนี้รักษายังไง ก็ไม่ไหวจะสู้สิว
จึงหาทางรักษาด้วยตัวเอง ซึ่งได้แนวคิดนี้มาจากพี่เภสัชหน้าบ้าน โดยการ  

1.ออกกำลังกาย ((โยคะ วันละ 1 ชม. เป็นอย่างต่ำ และทำสัปดาห์ละ 3 วัน เป็นอย่างต่ำ)) ตามถนัดเรย อยากออกกำลังกายแบบไหน ก็จัดไป
2.กินอาหารได้ตามปกติ แต่!!!!!!!!!!! ลด แต่ไม่ใช่ งด ของมันลง ในปริมาณ ½ ที่เราเคยกิน
3.นอน นอน นอน นอน ((วันละ 6 +++ ชม. ง่าย แต่ทำยากมากกกกกกกกกก))
4.งดใช้เครื่องสำอาง ทุกชนิด ((แต่เราใช้แป้งพัฟ คะ)) บีบี รองพื้น งดหมด
5.ใช้ครีมดีท็อกผิวหน้า เป็นประจำทุกวัน   ((พี่เภสัชหน้าบ้านเป็นเจ้าของสูตรนี้เอง ))  อย่าลืมกันแดด ด้วยนะ
เราขอย้ำว่า เปลี่ยนวิธีการดูแลแล้วหน้าดีขึ้นมากจนตอนนี้ สิวหายแทบจะทั้งหน้า เรยคะ
ย้ำว่าวิธีนี้  ไม่ใช่วิธีวิเศษที่จะทำให้ทุกคนหายจากสิวได้ แต่มันกลับใช้ได้ผลกับเรา

จากคุณ : สวีทนุช
เขียนเมื่อ : 8 พ.ค. 55 15:34:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com