Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตรียมเรือนร่างให้สวยพร้อมอวดหุ่นบนชายหาด ติดต่อทีมงาน

หน้าร้อนเป็นฤดูกาลของการพักผ่อน สายลม แสงแดด และชายทะเล ถ้าเกิดจะต้องไปเดินนวยนาดอยู่ริมทะเลในเร็ว ๆ นี้ละก็ เตรียมตัวด่วน! ด้วยคู่มือของเราที่จะมาบอกว่าทำยังให้มีผิวเรียบเนียน ไร้เส้นขนรกรุงรัง และไม่มีผิวเปลือกส้มหรือเซลลูไลต์ให้รำคาญตา


ผิวเปล่งปลั่ง
ก่อนคุณจะไปเดินอวดเรือนร่างในชุดว่ายน้ำด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม คุณต้องเตรียมผิวให้สวยก่อน ซึ่งถ้าคุณอยากขจัดผิวแห้ง ๆ ออกไป เพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนเสมอกัน และช่วยลดปัญหาเรื่องสิวตามร่างกายนั้น คุณต้องขัดผิวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์ขัดผิวชนิดอ่อนโยน ที่มีส่วนผสมของผงขัดขนาดเล็ก หรือสารข้อลอกผิวอย่างกรดอัลฟ่า-ไฮดร็อกซี่ หรือกรดไกลโคลิก หรือถ้าอยากขัดผิวด้วยตำรับทำเอง ก็ลองใช้ตำรับง่าย ๆ ของเรานี้ ผสมแป้งข้าวโพดหนึ่งกำมือกับเกลือ แล้วเติมน้ำผึ้งที่ทำให้ผิวเนียนนุ่มลงไปในปริมาณพอที่จะทำให้ส่วนผสมนั้น เกาะกันเป็นเนื้อเหลว ๆ ได้ จากนั้น ก็นวดผลิตภัณฑ์ขัดผิวลงบนผิวกาย รวมทั้งบั้นท้าย ต้นขา และผิวตามแนวบิกินีเป็นแนววงกลมในขณะอาบน้ำ จะทำให้ผิวที่แห้งกร้านหลุดลอกออกอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็ทามอยสเจอไรเซอร์ชนิดบางเบา อะไรที่หนาหนักเกินไปอาจทำให้เกิดสิวขึ้นได้ในสภาพอากาศร้อนเช่นนี้


กำจัดขนตามร่างกาย
การโกน เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เหมาะจะใช้กำจัดขนบนขาและใต้วงแขน แต่ข้อเสียคือขนจะงอกมาใหม่เร็ว และมักจะแข็งไม่น่ามอง โดยคุณควรอาบน้ำอุ่นก่อนโกนขน เพราะน้ำอุ่นจะช่วยให้รูขุมขนเปิดกว้าง และเส้นขนอ่อนนุ่มลง ช่วยให้โกนขนได้ง่าย โดยควรโกนไปในทิศทางเดียวกับที่ขนงอกขึ้นมา เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับเส้นขนที่กำลังจะดันตัวขึ้นมารวมทั้งลดอาการบวมหรือผื่นแดงด้วย หลังจากโกนเสร็จก็ทามอยสเจอไรเซอร์แบบอ่อนโยนตามลงไปทันที เพื่อคืนความชุ่มชื้นและลดอาการระคายเคือง แต่อย่าทาครีมกันแดดหรือครีมที่มีส่วนผสมแรง ๆ เพราะอาจสร้างความระคายเคืองให้ผิวอักเสบได้

การแว็กซ์ ถ้าคุณอยากลดความยุ่งยาก ก็ลองใช้ขี้ผึ้งแว็กซ์ขนแบบที่ไม่ต้องใช้แถบผ้าดึงออก ขี้ผึ้งแบบนี้จะอ่อนโยนต่อผิวและใช้ง่าย เริ่มด้วยการทายาฆ่าเชื้อโรคที่มาพร้อมกับชุดแว็กซ์ขนด้วยตัวเอง (หรือใช้ไฮโดรเจนเปอร์แทนก็ได้) ซึ่งจะช่วยลดโอกาสเกิดขนคุดได้ จากนั้น ทาน้ำมันลงไปเล็กน้อยก่อนแว็กซ์ขน เพื่อป้องกันขี้ผึ้งติดผิว


กำจัดจุดบอดความงามทั่วเรือนร่าง
ถ้าจะต้องใส่เสื้อผ้าที่เผยผิวกายมากกว่าปกติในยามอยู่บนชายหาด อย่าลืมกำจัด "จุดบอด" ของความงามบนเรือนกายเสียด้วยนะ

แผ่นหลัง ทุกครั้งที่อาบน้ำ อย่าลืมขัดผิวบนแผ่นหลังด้วยแปรงด้ามยาว ๆ เพื่อกำจัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ และยังช่วยป้องกันการอุดตันของรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดสิว ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องสิวที่หลัง อาจใช้สครับขัดผิวที่มีส่วนผสมของเอเอชเอ แต่ไม่ควรใช้เกินสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อไม่ให้ผิวระคายเคือง

ต้นขาและก้น ใช้ใยบวบขัดผิวบริเวณก้นเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วในขณะอาบน้ำ และตามด้วยมอยสเจอไรเซอร์ ถ้าทำอย่างนี้ต่อเนื่องกัน มันควรจะนุ่มนวลขึ้นภายใน 10 วัน

หัวเข่าและข้อศอก ขัดผิวเป็นประจำทุกวันในระหว่างอาบน้ำด้วยหินภูเขาไฟหรือใยบวบ และทาครีมให้ความชุ่มชื้นทุกครั้ง เมื่อผิวปราศจากเซลล์ผิวที่ตายแล้วปกคลุม รอยดำคล้ำควรจะลดลง แต่ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องรอยดำคล้ำที่บริเวณเหล่านี้เป็นพิเศษ ลองใช้มะนาวผ่าซีกทาลงบนข้อศอกและหัวเข่า กรดชิตริกในมะนาวจะช่วยฟอกสีผิวอย่างอ่อนโยนและทำให้รอยคล้ำจางลง

เท้า เมื่อต้องอวดเท้าในรองเท้าแตะ อย่าปล่อยให้เท้ากลายมาเป็นจุดบอดที่ทำให้ต้องเสียสวย อย่าลืมให้ความชุ่มชื้นแก่มันด้วยการชโลมครีมหนาว ๆ ทุกคืนก่อนเข้านอน และใส่ถุงเท้าผ้าฝ้ายที่ช่วยให้ส่วนผสมได้ซึมซับเข้าสู่ผิวอย่างแท้จริง และอาจใช้วิธีต่อไปนี้เพื่อการดูแลเท้าเพิ่มขึ้นนั่นก็คือ

แช่เท้าในน้ำผสมกับน้ำมะนาวและข้าวโอ๊ตหนึ่งถ้วย แช่ทิ้งไว้ 10 นาทีในระหว่างนั้นใช้ข้าวโอ๊ตขัดถูผิวไปด้วย จากนั้น ล้างออกด้วยน้ำอุ่น

อุ่นนมหนึ่งถ้วย พร้อมใบสะระแหน่แห้งหนึ่งช้อนโต๊ะ และโรสแมรี่แห้งหนึ่งช้อนชา ทาส่วนผสมนี้ลงบนเท้าสะอาด ๆ แล้วห่อเท้าด้วยพลาสติกใสทิ้งไว้ห้านาทีแล้วออกให้สะอาด

กำจัดตาปลาหรือหนังแข็ง ๆ ด้วยการแช่เท้าในน้ำเกลืออุ่น ๆ ขัดส่วนที่แข็ง ๆ ด้วยตะไบ แล้ววางชิ้นสับปะรดลงบนตาปลาทิ้งไว้ห้านาที เอนไชม์ของสับปะรดจะทำให้หนังแข็ง ๆ นุ่มลงและหลุดร่อนออก

ที่มา : Lisa

จากคุณ : Svenfast
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 55 11:02:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com