Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปัญหาใต้วงแขน ก่อความรำคาญใจ ติดต่อทีมงาน

อากาศร้อน ๆ เชื่อเลยว่าผู้หญิงทุกคนขาดความมั่นใจกับใต้วงแขนของตนเอง ไม่มีความมั่นใจในการยกแขน แอบหนีบเวลาต้องจับราวรถไฟฟ้า , เวลาจะยกมือทำกิจกรรมต่าง ๆ และการเสียดสีของใต้วงแขนในช่วงอากาศร้อนก่อให้เกิดเหงื่อใต้วงแขน  มาดูวิธีที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่สาว ๆ กันดีกว่า มีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้ใต้วงแขนขาวเรียบเนียน และกล้าโชว์ใต้วงแขนของตนเอง

ปัญหาต้น ๆ ของใต้วงแขนมักเกิดจากการสัมผัสสารเคมีอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการระคายเคืองและรอยดำจากผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม สารกันเสีย และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เช่น Triclosan,Triclocarban,Irgosan ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

ผิวหนังบริเวณใต้วงแขนถือเป็นผิวหนังที่มีความอ่อนโยน หากใช้แล้วเกิดอาการแพ้ขึ้นมาอาจจะเกิดอันตรายต้อผิวหนังบริเวณนั้นได้ ซึ่งหลายคนอาจจะแพ้น้ำหอมที่ผสมมาในผลิตภัณฑ์ ควรเปลี่ยนไปใช้โรลออนที่ไม่มีสารที่สร้างกลิ่นหอม โดยให้สังเกตคำว่า "Fragrance-Free" บนฉลาก หากมีชื่อสารที่แพ้ก็ควรหลีกเลี่ยงไปใช้ผลิตภัณฑ์แบบอื่น  หรือความอ้วนก็ก่อให้เกิดการเสียดสีของผิวหนังใต้วงแขนก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดรักแร้ดำได้ วิธีที่อาจทรมานใจมากที่สุดก็คือการลดน้ำหนัก และใช้ยาที่ลดรอยดำ หรือผลิตภัณฑ์ไวน์เทนนิ่งควบคู่กันไป ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้ AHA หรือ BHA เพราะอาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากใครที่สังเกตุผิวหนังใต้วงแขนของตนเองแล้วมีสีดำ และมีลักษณะนูนเหมือนกำหยี่ ซึ่งมักจะเกิดในผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ควรปรึกษาแพทย์ทันที

มาดูแลรักษาปัญหาเหล่านี้ด้วยวิธีแก้ปัญหาใต้วงแขนดำ ที่สามารถหาเวลาว่าง ๆ ช่วงวันหยุดของคุณได้

ใช้สครับขัดเบาๆ ทุกวันหลังจากอาบน้ำเสร็จก็ทาไวน์เทนนิ่งพอกเอาไว้หนาๆ

ใช้มะขามเปียกผสมกับนมสดถูเบา ๆ และพอกเอาไว้ที่รักแร้ประมาณ 5-10 นาที ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

ใช้มะนาวถูรักแร้ เพื่อช่วยให้รักแร้ขาวขึ้นได้

ใช้เกลือญี่ปุ่นขัดเบา ๆ  

หลังจากอาบน้ำเสร็จ ล้างผิวใต้วงแขนให้สะอาด ใช้สำลีชุบน้ำมันมะพร้าวเช็ดบริเวณรักแร้เป็นวงกลม หลังจากนั้นผสมน้ำแตงกวาคั้นสด น้ำมะนาว ผงขมิ้น คนผสมให้เข้ากัน ทาทิ้งเอาไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งผิวใต้วงแขนที่คล้ำจะค่อย ๆ  จางลง

รักษาตามวิธีทางแพทย์ ด้วยการเลเซอร์ วิธีนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการแก้ไขปัญหานี้แบบเร่งด่วนได้

หลีกเลี่ยงการถอนหรือแวกซ์ เพราะอาจส่งผลให้เกิดอาการอักเสบและดำได้

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์และสารส้ม เพราะสารส้มอาจจะช่วยระงับกลิ่นกายได้แต่ไม่ได้ช่วยให้รักแร้ขาวได้

ก่อนนอนให้ใช้ครีมทาผิวที่มีส่วนผสมของไวน์เทนนิ่ง ทาที่รักแร้และพอกด้วยแป้งฝุ่น

ใช้ยาสีฟันสีขาวพอกไว้ตรงรักแร้แล้วล้างออก แล้วทาด้วยแป้งทุกวัน เดี๋ยวมันจะขาวเอง เราลองแล้ว ขาวจั๊วเลยอะ

อย่าปล่อยให้ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้ ทำให้คุณขาดความมั่นใจได้นะค่ะ …

ที่มา : Woman Plus

จากคุณ : Svenfast
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 55 09:37:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com