Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>>>>>>>>>>>>> เข่าดำ ข้อศอกด้าน ทำไงดี มาดู ๆๆๆ มาแชร์ ๆๆๆๆ <<<<< ติดต่อทีมงาน


ตอนนี้เราประสบปัญหาเข่าดำค่ะ เลยไปลองหาข้อมูลจากอากู๋ร่วมแชร์ให้สาว ๆ ค่ะ ^^

ก่อนอื่นเราต้องทราบกันก่อนนะคะว่า รอยด่างดำตามบริเวณศอก เข่า และตาตุ่มนั้นอาจจะเกิดจากผิวหนังบริเวณนั้นถูกสัมผัสบ่อย เช่น คุกเข่าถูบ้าน ลุกนั่งด้วยการพักเข่ากับพื้น ชอบยันข้อศอกกับโต๊ะ ยิ่งตอนนี้สาวๆ ฮิตใส่สายเดี่ยว กางเกงไม่มีขา เอ๊ย ขาสั้นจู๋ เมื่อผิวหนังสัมผัสกับวัสดุเนื้อหยาบ แข็ง เลยโดนเนื้อๆ ไม่มีผ้านิ่มๆ ช่วยลดแรงเสียดทาน ผิวจึงยิ่งด้านง่าย และด้านจนดำในที่สุด ... สำหรับวิธีแก้รอยด่างดำเหล่านั้นก็คือ

วิธีแรก :: ลบรอยด่างด้วยมะนาว

      ให้สาวๆ นำมะนาวมาผ่าเป็น 2 ซีก (เราอาจใช้เปลือกมะนาวที่เหลือจากการใช้ทำกับข้าวแล้วก็ได้นะคะ) แล้วนำมาขัดบริเวณรอยหยาบกร้านเบาๆ หรือถ้าไม่มีก็ให้นำเอามะขามเปียกมาใช้แทนและทำเช่นกันค่ะ  สาวๆ ควรทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง หรือถ้ามีเวลาทำบ่อยครั้งเท่าที่จะทำได้ รับรองว่าผิวที่ข้อศอกและหัวเข่าจะหายด้านและไม่กลับมาดำอีกแน่นอนคะ


วิธีที่สอง :: น้ำตาลทรายเพิ่มความขาว

      ให้สาวๆ นำน้ำตาลทรายมาผสมกับน้ำมันที่ใช้ทาผิวหรือเบบี้ออยล์ นำมาทาที่บริเวณหัวเข่าและข้อศอกแล้วทิ้งไว้สัก 10 - 15 นาที ถ้าจะให้ดีนะคะพี่เหมี่ยวแนะนำให้นำใยบวบที่ใช้ขัดตัวถูมานวดเป็นวงกลมเบาๆ  เพราะน้ำตาลจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ดูดีขึ้น ส่วนน้ำมันหรือเบบี้ออยล์จะ ช่วยให้ผิวของสาวๆ ชุ่มชื่น ที่สำคัญเมื่อทำเรียบร้อยอย่าลืมตามด้วยการทาครีมบำรุงผิว  เท่านี้รับรองได้เลยว่าปัญหาเข่าดำและข้อศอกด้านจะหมดไปคะ


วิธีที่สา :: น้ำผึ้งก็ช่วยได้นะจ๊ะ

     นำน้ำผึ้งมาอุ่นซัก 2 ช้อนชา นำมาทาบริเวณข้อศอก และหัวเข่าที่ดำคล้ำนวดคลึงแรงๆ จนรู้สึกว่าน้ำผึ้งเริ่มเหนียวนวดต่อไม่ได้ พักไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นๆ แค่นี้ก็จำทำให้ข้อศอกและหัวเข่าของเราชุ่มชื่นขาวเต่งตึงขึ้นค่ะ


 เอาล่ะค่ะสาวๆ พี่เหมี่ยวหาวิธีช่วยบรรเทารอยด่างดำตามข้อศอก หัวเขา และตาตุ่ม มาให้สาวๆ แล้วนะคะ ดูแล้วทำไม่ยากเท่าไหร่ ยังไงสาวๆ ก็อย่าลืมนำไปทำตามนะคะ จะได้มีหัวเข่า ข้อศอก และตาตุ่มที่ขาวใสไร้ร่องรอยยังไงล่ะ ทีนี้ล่ะใส่ขาสั้นแขนกุดได้อย่างมั่นใจไร้กังวลแล้วล่ะนะ >o<


ปล. ขอบคุณอากู๋จ้าาาาาา


ปล.อีก บางคนก็บอกว่าให้ใช้สับปะรดก็ได้ค่ะ ^^



จากคุณ : chilliezbee
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 55 00:09:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com