Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาแนะนำวิธีการแต่งหน้าผู้ชายค่า ให้ดูไม่โป๊ะและจับไม่ได้(ผู้หญิงเอาไปประยุกต์ใช้ได้นะ) ติดต่อทีมงาน

ผู้ชายแต่งหน้าลงรองพื้นจะมีแก๊กนึงที่เราจะรู้ว่าคนนี้แต่งหน้า คือต่อให้แต่งหน้าเนียนเทพแค่ไหนก็จะรู้ว่าแต่ง เพราะมันสมบูรณ์แบบเกินไป จากประสบการณ์จึงขอแนะนำว่า ต้องแต่งให้ผิวดูเป็นผิวที่สุด หลังจากทาครีมบำรุงแล้ว

1.ทา primer เพื่อแก้ไขพื้นผิวหน้า (ลองนึกภาพการทาสีไม้โดยไม่เคลือบแร๊คเกอร์หรือขัดไม้) primerที่แนะนำคือ smashbox photo finish ถ้างบน้อยใช้ loreal base majique

2.ผสมกันแดดที่มีส่วนผสมของรองพื้นเข้ากับครีมบำรุง (ไม่แนะนำtinted moisturizer เพราะมันเนียนไป โป๊ะ!) เพื่อให้รองพื้นในกันแดดไม่เข้มจนเกินไป ยี่ห้อกันแดดที่แนะนำ คือ biore tinted milk สี natural beige เป็นการแก้ไขสีผิวของใบหน้าให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ(แต่ก็ดูเป็นผิว)

3.ข้อนี้เป็นเคล็ดลับ คือการใช้ครีมที่มีส่วนประกอบของการช่วยกระจายแสงกับใบหน้าแต่ไม่มีเกล็ดชิมเมอร์และกลิตเตอร์ เช่น storbe cream ของmac ลงบนโหนกแก้มเล็กน้อย(ย้ำว่าเล็กน้อย) เพื่อเป็นการสร้างน้ำหล่อเลี้ยงผิว(หลอกๆ)ให้ใบหน้าของเรา
สังเกตเวลาคนแต่งหน้าแล้วรู้ว่าแต่ง มันจะออกมาด้านๆแห้งโป๊ะ แต่ผิวหน้าที่แท้จริงของคนเรานั้นไม่ได้แห้งขนาดนั้น มันจะมีความวาวๆ บนใบหน้าของเราเล็กน้อย ถ้าเป็นผู้หญิงจะใช้เครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์นั้นเอง ถ้าผู้ชายทาจะดูโป๊ะมาก

4.ข้อนี้เป็นเคล็ดลับอีกเหมือนกัน คอนซิลเลอร์ทั้งใต้ตาและสิว ผู้ชายต้องเลือกสีเข้มกว่าสีผิวเรา1เฉด เพราะใต้ตาของคนเรานั้นสีเข้มกว่าผิวอยู่แล้ว เราไม่ใช่ผู้หญิงที่ต้องคัดเบ้ากรีดตาที่ต้องเลือกคอนซิลเลอร์ที่สว่างกว่าผิว1เฉ็ดเพื่อให้ใต้ตาไม่มีรอยคล้ำใดๆเลย และการทาคอนซิลเลอร์ใต้ตาต้องไม่ชิดขอบตามากเกินไป ต้องมีเงาใต้ตาที่้ธรรมชาติมีด้วย
คอนซิลเลอร์ใต้ตาต้องไม่แห้งและชุ่มชื้นเกินไป แห้งเกินไปก็ไม่ธรรมชาติเป็นก้อนๆขุยๆโป๊ะ! ชุ่มเกินไปก็ติดไม่ทน แต่คอนซิลเลอร์กลบสิวต้องชุ่มชื้น ถ้าแห้งไปจะทำให้เป็นขุยๆบริเวณสิวยิ่งเป็นการเน้นสิวเข้าไปใหญ่

5."ใช้แปรง"ทาแป้งฝุ่นโปร่งแสงหรือแป้งฝุ่นที่ไม่มีสีเจือปน เป็นการเซตผิวหน้าที่ตอนนี้ชุ่มมันมากให้แห้งเนียน

6.ทาแป้งที่เข้มกว่าผิว2เฉด ลงบนกรอบหน้า กราม ข้างหน้าผาก ข้างแก้ม เหนียง
(เพราะว่าธรรมชาติสร้างมาให้กรอบของใบหน้าคนเรานั้นสีเข้มกว่าสีผิวที่อยู่กึ่งกลางใบหน้า)ไม่แนะนำให้ใช้ผลิตพันที่เป็นbronzerโดยเฉพาะ เพราะมันจะเข้มมาก และโป๊ะ

7.สุดท้ายลงแป้ง mac mineralize skinfinish natural ใช้แปรงคาบูกิ วนทั่วใบหน้า จะทำให้สิ่งที่เราทำมากลมกลืนกันและเป็นผิวมากยิ่งขึ้น

8.ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วใบหน้า ฉีดเยอะหน้ายิ่งมัน ต้องฉีดพอดีๆ

จะเห็นได้ว่าแต่งหน้าผู้ชายให้จับโป๊ะไม่ได้ มันยากกกมากกยิ่งกว่าผู้หญิงเป็นหลายเท่าตัว เราเอาความรู้นี้มาจากเพื่อนเราที่เป็นดารา ที่จริงมันมีเยอะกว่านี้หลายเท่า เพื่อนเราปัดแก้ม3สี ทาลิปสติก ทาแป้ง3ยี่ห้อ 3ตลบ เรายังไม่รู้เลยว่ามันแต่งหน้า ยิ่งรายละเอียดเยอะก็ยิ่งเนียน ยิ่งธรรมชาติ

keyก็คือ การแต่งให้ผิวไม่ดูสมบูรณ์แบบมากเกินไป (ถึงไม่แนะนำรองพื้น) พวกสิว หรือรอยสิวที่มันเล็กๆ ก็ไม่ต้องไปกลบมันมาก กลบเฉพาะสิวที่น่าเกลียดๆจริงๆ รอยใต้ตาก็ให้มันแค่จางๆอย่าเนียนมาก ทาแป้งที่ไม่แห้งเกินไป ให้หน้ามันมีน้ำหล่อเลี้ยงผิวบ้าง แต่งเสร็จก็รอให้ผิวหน้ามันเซตตัวสัก10นาทีค่อยออกจากบ้านแค่นี้ก็หล่อใสไม่โป๊ะได้แล้วค่าา

จากคุณ : hewascool
เขียนเมื่อ : 19 พ.ค. 55 14:12:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com