Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องผักๆ สำหรับคนรักผิว จาก...แมกกาซีน DHC (สูตรมาสก์ ง่ายๆ ค่ะ) ติดต่อทีมงาน

วันนี้ได้รับแมกกาซีนจาก ดีเอชซี นั่งอ่านแล้วมีสูตรผิวสวย ทำง่าย เลย
เอามาฝากสาวๆ ห้องแป้งกันค่ะ ขอบคุณข้อมูล จากแมกกาซีน DHC ด้วยค่ะ

สูตรผิวสวยด้วยมะเขือเทศ

สูตรกระจ่างใส...มาสก์ผิวด้วยเนื้อมะเขือเทศบดละเอียด ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สูตรผิวเปล่งปลั่ง...หั่นมะเขือเทศเป็นแว่นแล้วนวดวนเป็นวงกลมทั่วใบหน้าและผิวกาย ทิ้งไว้ 5-8 นาที หรือจนกว่าจะแห้ง ล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สูตรกระชับรูขุมขน...ผสมน้ำมะเขือเทศสด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน ทาบริเวณที่รูขุมขนกว้าง ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก

สูตรผิวสวยด้วยแตงกวา

สูตรผิวตื่นตัวแบบเร่งด่วน...ใช้น้ำแตงกวาคั้นสดทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยกระชับผิวและทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งชุ่มชื่นขึ้นทันตา

สูตร Whitening...คั้นน้ำแตงกวาและน้ำมะเขือเทศผสมให้เข้ากันแล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกผิวกระชับและดูกระจ่างใสขึ้น

สูตรชุ่มชื่น X2...ปอกเปลือกแตงกวา 1ลูก สับเป็นชิ้นๆ นำไปบดละเอียด กรองเอาแต่น้ำ ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ให้เข้ากัน จากนั้นใช้แผ่นคอตตอนชุบมาสก์แปะไว้บนผิวหน้าหรือผิวกายบริเวณที่แห้งกร้าน ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรผิวสวยด้วยมันฝรั่ง

สูตรผิวใสไร้ความมัน...ปอกเปลือกมันฝรั่ง หั่นเป็นแว่นขนาดเท่าๆ กับ 2 ชิ้นแล้วนำมาถูวนเบาๆ เป็นวงกลมทั่วบริเวณที่มันง่าย ทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วตบท้ายด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อปิดรูขุมขน

สูตรดวงตาสวยปิ้ง...ฝานมันฝรั่งเป็นแผ่นบาง แล้วปิดที่เปลือกตาทิ้งไว้ 10-15 นาที (สูตรนี้ไม่ได้บอกว่าให้ล้างน้ำอะไรใช้น้ำสะอาดแล้วกันนะคะ)

สูตร Hand Spa...น้ำต้มมันฝรั่งอย่าทิ้ง พักไว้ให้เย็นแล้วนำมือลงแช่ไว้ 2-3 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยให้มือสะอาดนุ่ม น่าลูบไล้

สูตรผิวสวยด้วยแครอท

สูตรผิวเปล่งประกาย...นำแครอทมาบดผสมกับนมผงและน้ำตาลทราย นำมาสครับผิวเบาๆ ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผิวจะเปล่งประกายสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สูตรลดความมัน...นำแครอทมาปั่นให้ละเอียด ผสมกับน้ำส้มและน้ำตาลให้เข้ากัน มาสก์หน้าทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก

สูตรเพิ่มความชุ่มชื้น...นำแครอทมาบดผสมกับน้ำผึ้งในอัตรา 2 ต่อ 1 มาสก์ทั่วผิวหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีจึงล้างออก

เพิ่มสีสันให้สุขภาพผิวจากภายใน

สีส้มและเหลือง ผิวยืดหยุ่น...แครอท,มันฝรั่ง,พรกหวานสีเหลือง,ดอกกะหล่ำ

สีแดง ผิวใสไม่กลัวแดด...มะเขือเทศ,หอมแดง,พริกหวานสีแดง

สีเขียว ผิวแข็งแรง...บรอคโคลี่,กะหล่ำปลี,ผักโขม,แตงกวา

สีม่วง ผิวเยาว์วัย...บีทรูด,มะเขือม่วง,กะหล่ำปลีม่วง

ผักแต่ละชนิดมีข้อดีต่างกัน จะดีแค่ใหนหากเราได้รับคุณค่าจากผักเพื่อผิวสวยในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งเทียบได้กับการทานผักชนิดหัวหั่นแล้ว 1/2 ถ้วยตวง ผักชนิดใบหั่น 1 ถ้วยตวง หรือน้ำผักคั้น 3/4 ถ้วยตวง ในทุกมื้ออาหาร หากทำได้เป็นประจำสม่ำเสมอแล้ว ฉายา " สาวผิวสวย " จะไปใหนเสีย


ป.ล...มาร์ค หรือ มาสก์ คะ เราพิมพ์ตามในแมกกาซีนเลยเค้าเขียนมาเป็น มาสก์  ไม่รู้ใครเขียนผิด   คำว่า Carrot ในหนังสือก็เขียนเป็น Carrol อันนี้ลูกสาวทักมาค่ะ....อิอิ

หวังว่าคงเป็นประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ....ทำแล้วขอให้สวยวันสวยคืนค่ะ

แก้ไขคำผิดค่ะ...

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 55 20:37:56

จากคุณ : นู๋มาริ
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 55 20:29:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com