Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องจริง..จากประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ "กลูต้า" ค่ะ ติดต่อทีมงาน

Normal 0 false false false EN-US JA X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:Cambria; mso-ascii-font-family:Cambria; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Cambria; mso-hansi-theme-font:minor-latin;}

เรื่องจริงของกลูต้า

ที่บอกเรื่องจริงของกลูต้า อันนี้จากประสบการณ์จริงๆที่เกิดขึ้นกับตัวเองนะคะ ไม่ได้อ้างอิงจากแหล่งอื่นใดๆทั้งสิ้น ไม่ได้โจมตีร้านขายกลูต้าที่มีเกลื่อนทั่วไป แค่อยากเอามาเล่าต่อ แบ่งปันประสบการณ์เท่านั้นค่ะ ไม่เคยตั้งกระทู้เลย เอาแ่ต่อ่านของคนอื่นมาตลอด ถ้าผิดพลาดยัง ต้องขออภัยด้วยนะคะ....

 

เท้าความก่อนว่า จริงๆแล้วเราเป็นคนผิวคล้ำ ดำแต่กำเนิด เป็นกรรมพันธ์ ตอนเด็กก็ไม่ไ่ด้รู้สึกอะไร เพราะว่ายังเด็ก แต่ก็ไม่ค่อยชอบเวลามีคนมาว่า ดำอย่างนั้นดำอย่างนี้ พอเริ่มโตเลยเริ่มหาวิธีสารพัดเพื่อความขาว พ่อกับแม่ คนรอบข้างก็ชอบล้อว่าอยากจะขาวมาก เลยหานู่นหานี่มาทำให้ผิวขาว แล้วก็เห็นเรื่องที่เราทำเป็นเรื่องตลกเฮฮากันในวงผู้ใหญ่ มันก็ขาวขึ้นมาได้ระดับนึงนะ แต่ก็ยังไม่ได้ขาวสมใจ เห็นคนอื่นเค้าขาวๆกันมากกว่านี้ อยากขาวมากกว่านี้อีก แต่ตอนนั้น ผิวดี และเนียนขึ้นมาก ติดแค่ตรงที่ไม่ขาว จนไปเจอ “กลูต้าไทโอน” ในเว็บต่างๆ ตั้งแต่เพิ่งเริ่มมีเข้ามาใหม่ๆ ตั้งแต่กระปุกยังเป็นพันๆ ด้วยสรรพคุณที่อวดอ้างว่า กินแล้วขาวถึงขาวมาก ดำกรรมพันธ์ก็สามารถขาวได้ ตอนนั้นเพิ่งจะอายุ 17-18 กระปุกเป็นพัน ถือว่าแพงมากนะ แต่ก็ยอมเก็บตังค์ซื้อมาจนได้ พอเริ่มลองกิน ไม่ถึง 10 วันค่ะ ผิวสว่างขึ้น เวลาโดนแดดนี่ออร่าเลยล่ะ ตอนนั้นชอบมาก คิดว่า ถ้ายิ่งกินอีก ก็ต้องขาวอีก เลยกินจนครบเดือน สว่างมากกว่าเดิมจริงๆ แต่ แค่เวลาโดนแดดหรือโดนแสงเท่านั้น พอมาอยู่ในร่มสีผิวของเราจะเหมือนเดิมแต่ใสกว่าเดิมและเนียนขึ้น และกินมาเรื่อยๆจนเืกือบปี ลองมาหลายยี่ห้อมาก ทั้งถูกและแพง และเม็ดละสองร้อยกว่าบาท ก็เคยซื้อกินมาแล้ว (ย้ำนะคะ ว่าเม็ดละสองร้อยกว่าบาทจริงๆ) แต่ผลสุดท้าย ก็ไม่ได้ขาวต่างจากเดิมเท่าไหร่ ที่สำคัญกว่านั้นผิวไวต่อแดมากๆๆๆๆๆๆๆ ถึงเราจะทากันแดดให้มากมายเท่าไหร่ก็ตาม ก็จะดำคล้ำง่ายกว่าคนอื่นอยู่ดี ขนาดแค่แดดอ่อนๆตอนเช้ายังเอาไม่อยู่เลยค่ะ ต้องเข้ามาอยู่ที่ร่มซักพัก ผิวถึงจะกลับมาเป็นสีเดิม ตอนนั้นเหมือนจิ้งจกเลยค่ะ เปลี่ยนสีได้ด้วย -*- แถมหาข้อมูลไปเรื่อยๆเกี่ยวกับกลูต้าไธโอนว่ากินมากๆ เป็นอันตรายต่อร่างกาย เลยหยุดกินบวกกับความขี้เกียดกินแล้วด้วย ซักพักไม่ถึงสามเดือน มีแต่คนทักว่าไปทำอะไรมาดำขึ้น ทั้งที่ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรที่โดนแดดพิเศษกว่าทุกวันที่ผ่านมา ไม่ได้เที่ยวต่างจังหวัดใดๆทั้งสิ้น เพราะคล้ำลงเรื่อยๆแถมเหมือนจะคล้ำกว่าตอนที่ยังไม่ได้กินกลูต้าซะอีก หลังจากที่หยุดกินผ่านไปได้ 6 เดือน ขี้เกียดตอบคำถามคนอื่นว่าไปทำอะไรมาทำไมดำขึ้น เลยกลับมากินกลูต้าอีกครั้ง แต่ไม่เกิดอะไรขึ้นเหมือนตอนกินตอนแรกเลย ผิวย่ำแย่สุดๆ โดนแดดนิดเดียว ดำมากกกกกก อ่อ เราลืมบอกระหว่างที่กินกลูต้านั้น เราก็ไม่เคยขาดการทาครีมบำรุงผิว ขัดผิว พอกผิว และครีมกันแดดเลยซักวันเดียว แต่การกลับมากินครั้งนี้มันไม่เห็นผลค่ะ พอกินกลูต้าไม่เห็นผลอีกแล้ว เราเลยเลิกกินค่ะ คิดว่าเปลืองตังค์ไปเปล่าๆ เหตุผลเพราะว่ามันดื้อยาแล้วไงคะ เหมือนกับว่าเรากินยาลดความอ้วน แล้วมันดื้อยา เกิดโยโย่เอฟเฟกต์อะไรประมาณนั้นแหละค่ะ

เราเลยหันกลับมาหาครีมจำพวก whitening แทน แต่เชื่อไหม ว่าครีมทุกตัวที่สรรหามาใช้ทั้งของถูก ของแพง ของตามตลาดจนกระทั่งขวดละครึ่งหมื่นก็เคยใช้ มันไม่ช่วยอะไรเราอีกแล้วค่ะ ผิวเราคล้ำเสียมากๆ จนกลายเป็นคนแพ้แดดไปเลยค่ะ ตอนนี้ผิวเราเป็นด่างๆ ที่เกิดจากการคล้ำเสียลึกมากจากแดดค่ะ ทำยังไงก็ไม่หายแล้ว นอกจากจะทำให้มันขาวเท่ากับที่เป็นรอยด่างขาวๆ ยังโชคดีที่เป็นแค่ที่แขนเท่านั้น ไม่ได้เป็นที่หน้าด้วย

แต่แล้ว เราก็ไปเจอคลิปนึง เกิดจากความอยากขาวเหมือนเดิมนั่นแหละค่ะ เลยเจอคลิปนี้ คลิป “เจ๊จอยลองของ”ค่ะ อันนี้ไม่แน่ใจว่าคลิปไหนดูมานานซักพักแล้วละค่ะ มีคำพูดนึงที่เจ๊จอยพูดทำให้เราคิดได้ว่า “เราเป็นคนเมืองร้อน เราจะขาวไปทำไม” นั่นสินะ เราจะขาวไปทำไม เมืองร้อน แดดร้อนซะขนาดนี้ ขาวยาก แถมขาวไปไม่มีเม็ดเมนลานิลกรองแสง เป็นมะเร็งอีก -*- ความคิดในตอนนี้เลยเปลี่ยนไป ว่าถึงไม่ขาวแต่หน้ายังสวยอยู่ >.< ก็สวยได้นะคะ อันนี้ต้องขอบคุณเจ๊จอยมากๆ เลยค่ะ

ทุกวันนี้เราเลยไม่สนใจเรื่องขาวแล้วค่ะ ขอ”ผิวดำ”แต่เนียนสวยก็พอ จากคนที่เห็นอะไรที่ทำให้ขาวไม่ได้ต้องซื้อมาลอง แล้วพอไม่เห็นผลก็ใช้ไม่เคยหมดขวดเลย เปลืองตังค์มากๆ ตอนนี้เราใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นหลักค่ะ สารพัดประโยชน์จริง ตั้งแต่หัวจรดเท้า แถมราคาถูกด้วย ประหยัดเงินไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ แต่ก็ไม่ได้ลืมครีมกันแดดนะคะ และรอยด่างๆขาวดีขึ้นค่ะแต่ก็ยังพอเห็นรอยด่างขาวอยู่บ้างคงต้องใช้เวลาในการบำรุงกันต่อไป ผิวเราแข็งแรงขึ้น เนียนขึ้นและนิ่มขึ้นค่ะ ผิวไม่แห้งตึงอีกด้วย ตอนนี้ใครว่าเราดำ เราดันชอบซะอีก แล้วเวลามีคนถามว่าไปทำอะไรมาทำไมดำขึ้น เราเลยบอกว่า เราตั้งใจให้ดำขึ้นค่ะ 5555 เรามีสาวบราซิล สาวอิสราเอล ที่หน้าคมๆสวยๆเป็นไอดอลค่ะ เพราะ she ทั้งสวย และเซ็กซี่กันมากๆ

สุดท้ายนี้อยากบอกสาวๆ ที่คิดจะกิน หรือ เริ่มกินกลูต้านะคะ ตอนกินตอนแรกมันขาวจริงค่ะ เพราะว่าเราไม่เคยกิน มันเลยเหมือนเห็นผลจริงค่ะ แต่ถ้าคุณคิดจะกินแล้ว คุณจะต้องกินมันตลอดชีวิต แล้วคุณคิดดูซิคะว่าร่างกายของคุณ ตับของคุณมันจะต้องทำงานหนักแค่ไหน ลองคิดดูแล้วไม่คุ้มเลยค่ะ กับการแลกกับการแค่มีผิวขาวขึ้น ผิวของคุณจะไวต่อแดด และคล้ำเสียง่ายมากๆ ฝรั่งยังอยากผิวสีแทนเลยค่ะ เพราะมันดูสุขภาพดี หนุ่มๆไม่น้อยก็ชอบสาวผิวเข้ม เพราะมันดูเซ็กซี่กว่าไงคะ อยากให้สาวๆทุกคนคิดไว้เสมอว่า ผิวเนียนกระจ่างใสจากการบำรุงที่ดี ย่อมดีกว่า ผิวขาวซีดๆจากการกินกลูต้าทำร้ายตัวเองนะคะ.... 


XOXO รักนะ ชุบุชุบุ 

 

 

จากคุณ : aimmypada
เขียนเมื่อ : 25 พ.ค. 55 15:41:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com