Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*** Body Piercing 101 เจาะอะไร เจาะยังไง ดูแลแบบไหนให้ถูกวิธี [Chapter 1] *** ติดต่อทีมงาน

หลังจากที่กระทู้ Ear Piercing 101 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เหรอ?! ฮ่ะๆ เราก็เลยตัดสินใจเข็นกระทู้ซีรีย์นี้ออกมาอีกให้ต่อเนื่อง สำหรับหนุ่มสาวที่รักการเจาะร่างกาย หรือสำหรับคนที่กำลังคิดจะเจาะอะไรสักอย่างอยู่ แต่อาจจะยังมีข้อมูลไม่เพียงพอ หรือยังไม่รู้วิธีการดูแลรักษาที่ถูกต้อง เราก็จะเอาข้อมูลมาแชร์ เอาวิธีที่ถูกต้องมาบอกให้นำไปใช้กัน


ก่อนอื่นเลยก็อยากจะบอกว่า body piercing นั้น เราไม่อยากจะให้มองว่ามันเป็นแฟชั่นสักเท่าไหร่เลย ด้วยเหตุนี้เราเลยไม่ตั้งกระทู้ไว้ในหมวดแฟชั่น ความจริงแล้วมันเป็นเรื่องของศิลปะและไลฟ์สไตล์มากกว่า จริงๆก็รวมถึงเรื่อง tattooing หรือ body modification อย่างอื่นๆด้วยนะ ขอร้องกันนิดนึงสำหรับใครที่ไม่ชอบอะไรพวกนี้ อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็ปิดกระทู้ไปซะ เพราะเราจะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจริงๆ สำหรับทั้งซีรีย์จะมีทั้งเนื้อหาและภาพประกอบที่เซ็กซี่ บางอันดูซาดิสม์เล็กๆ หรือน่าหวาดเสียว รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าคิดว่าตัวเองจะไม่ชอบหรือรับไม่ได้ เราแนะนำว่าอย่าอ่านจนจบให้หงุดหงิดอารมณ์ แล้วสุดท้ายก็ไปโพสแสดงความขยะแขยง หรือใช้ถ้อยคำที่สื่อว่าเหล่า piercee นั้นทำอะไรไร้สาระหรือจะทรมานตัวเองทำไม คนที่ชอบทางนี้เป็นโรคจิตกันหรือเปล่า เรายอมรับทุกความคิดเห็นนะคะ แลกเปลี่ยนกันได้ แต่ขอร้องว่าอย่าทำอะไรที่มันเข้าข่าย offensive จนเกินไปค่ะ


กลับเข้าเรื่องกันดีกว่า หุหุ สำหรับซีรีย์นี้จะมีภาพประกอบมากมาย ทั้งที่ดูน่ารัก ดูหล่อสวย ดูเถื่อนถ่อย แอบติดเรท หรือซาดิสม์และน่าหวาดเสียว ยังไงก็ทนๆดูเอาหน่อย อิอิ ถือซะว่าเป็นการดูเพื่อความรู้แล้วกันนะจ๊ะ อาจจะโหลดนานนิดนึงสำหรับคนที่เนทเต่า แต่สาเหตุที่เอามาลงเยอะก็เพื่อที่จะได้เห็นภาพชัดเจน ว่าอะไรเป็นอะไร จะได้เข้าใจได้ถูกต้องตรงกัน และไม่ผิดพลาดจนเป็นอันตรายค่ะ ในส่วนของเนื้อหาเราจะแบ่งเป็นสี่ตอนนะคะ เริ่มจากตอนแรกจะเป็นการเกริ่นนำเล็กน้อยเพื่อให้รู้จักการเจาะร่างกายมากขึ้น ตามด้วยการเลือก piercing studio และเรื่องราวของ jewellery ที่ความจริงเราพูดถึงไปแล้วในกระทู้ก่อน และคราวนี้เรามีประเด็นเพิ่มเติมในเรื่องสิทธิของ piercee มาอีกเยอะเลยค่ะ รวมทั้งจะพูดถึงเงื่อนไขทางสุขภาพที่ต้องพิจารณาด้วย ในตอนที่สองและสามจะเกี่ยวกับ body piercing ประเภทต่างๆ รวมทั้งการดูแลทำความสะอาดอย่างถูกวิธี กับ do's & dont's ประกบตามไปกับแต่ละประเภทเลยค่ะ และตอนที่สี่ซึ่งเป็นตอนท้ายสุด เราจะพูดถึงการดูแลรักษาอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งเคล็ดลับและข้อควรระวังบางอย่างด้วยค่ะ หลังจากที่ซาวเสียงมาแล้วว่าเอาลงรวดเดียวมันจะหนักเกินไป ก็เลยจะลงแบ่งเป็นตอนๆตามนี้นะคะ และสำหรับเนื้อหาบางอย่างที่เราพูดไปแล้วในกระทู้ก่อน บางอย่างอาจจะไม่พูดซ้ำอีกหรือพูดทวนได้ไม่ทั่วถึง ก็รบกวนคนที่เพิ่งอ่านกระทู้นี้เป็นครั้งแรกช่วยกลับไปอ่านอันเก่า เพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นนะคะ


มาเริ่มเลยก็แล้วกันค่ะ ใครจะปาดจะเขียดก็ทำได้ตามสบายแต่ปาดชิดขวาก็จะดีมาก อิอิ ถ้ามีอะไรจะถามก็รอให้เราเขียนจบกระทู้ก่อนนะคะ จะได้ถามตอนท้ายทีเดียวเลย ไม่ต้องสับสน หรือใจร้อนอยากถามเอาไวๆก็หลังไมค์มาได้เช่นกัน ยินดีตอบตลอดจ้า

 
 

จากคุณ : เทเลทับขี้
เขียนเมื่อ : 18 มิ.ย. 55 02:19:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com