Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กินแบบนี้พอจะลดน้ำหนักได้บ้างไหมคะ ติดต่อทีมงาน

***ถ้าใครขี้เกียจอ่านเรื่องของเรา  ข้ามไปอ่านเมนูอาหารที่เรากินประจำวันได้เลยนะคะ

         เราสูง 150 ตอนนี้หนัก 49 ค่ะ(อวบระยะสุดท้าย...)  เมื่อสามเดือนก่อนเราหนัก 42-43 อยากจะลดเหลือ 39-40 เพราะ 42-43 เราก็ยังอวบๆ อยู่นิดหน่อยค่ะ  แต่ผ่านมาสามเดือน  ไหงกลับขึ้นมาเป็น 49 กิโลแล้วล่ะ  เราไม่ได้ทำอะไรจริงๆ นะคะ  (สาบ๊านนนน)  ก็แค่กินสามมื้อครบ  ระหว่างมื้อก็จัดพวกขนมหวาน  ของทอด  ขนมปัง  ตอนเย็นๆ ก็ข้าวมื้อหลักกับลูกชิ้นทอด  มันฝรั่ง  พวกน้ำก็กินลาเต้ปั่น  เป็ปซี่  ชาเขียวน้ำผึ้ง  เท่านั้นเองค่ะ(หราาาาา)  น้ำหนักก็ขึ้นอย่างที่เห็น  ทีนี้ทนความอึดอัดไม่ไหว  และคิดว่าถ้าเตี้ยแล้วยังเจือกอ้วนอีกนี่  อุ๊(บาด) แน่ๆ ตรู
         เลยตั้งใจจะลดกับแฟน  แฟนเราก็ขึ้นเหมือนกันค่ะ  จาก 75 เป็น 85  ก็พากันกินนี่นา  เลยจับมือกันลดน้ำหนัก  แต่ตอนแรกแฟนเราก็ไม่ได้สนใจจะลด  ชอบพูดทำนองว่า  มันแค่รูปกายสังขาร  ประมาณนั้นค่ะ  (สรุปคือขี้เกียจลด  อยากตามใจปากอยู่)  เราเลยพยายามเปิดรีวิวลดน้ำหนักในห้องแป้งให้แฟนดูบ่อยๆ  เค้าก็แบบว่า "เฮ้ย  เจ๋งอ่ะ  ทำได้ไง  ผอมแล้วดูดีขึ้นกันทั้งนั้นเลย"  และก็เราพยายามพูดทำนองว่า "เนี่ย  ตัวเอง  ถ้าตัวเองผอมนะ  จะหล่อมากๆ เลยล่ะ " (ใช้จิตวิทยาเข้าช่วยเลย)  ประกอบกับเพื่อนๆ ทักแบบไม่เกรงใจทำนองว่า "เฮ้ย  ไมมิงอ้วนจังวะ"(พร้อมกับจับพุงแฟนเราลูบไปลูบมา)  เลยตั้งใจจะลดกันจริงจังเสียที  แต่มันยากมากเลยค่ะกับการที่เราจะไม่ตามใจปากไม่ให้กินของแบบเดิมๆ ที่เคยกิน(ของโปรดทั้งนั้น)  เวลามีใครคนหนึ่งตะบะแตก  ก็จะพาแตกกันทั้งสองคน  ไม่มีใครที่จะคอยฉุดรั้งกันเลย  เป็นหน่วย support ที่ดีมากในเรื่องกิน  ล้มเหลวอยู่หลายครั้ง  จนตอนนี้ควบคุมมาได้สามสี่วันแล้ว  เพราะคิดแล้วว่าถ้าเราแพ้(ใจตัวเอง)อีก  ก็จะแพ้อยู่อย่างนี้ตลอดไป    แฟนเรามุ่งมั่นว่าจะต้องผอมต้องหล่อให้ได้  เพื่อที่เราจะไม่อายใครว่ามีแฟนอ้วน(เราใกล้จะรับปริญญาแล้ว  เค้าบอกจะเตรียมตัวให้หล่อเพื่อที่จะได้เจอกับญาติๆ เรา)  เราก็เลยอยากจะน่ารักน่าทะนุถนอมเพื่อเขาบ้าง  และเราก็คอยเป็นกำลังใจให้กัน เวลาอยากกินอะไรก็ให้คิดนานๆ  นับ 1-10 บางทีเดินออกจากห้องไปแล้วเตรียมสตาร์ทรถ  ก็ต้องมีคนใดคนหนึ่งพยายามกัดฟัดพูดรั้งกันว่าคิดดีแล้วหรอ  แค่มาม่าก็สามร้อยกว่า(KCal)แล้วนะ  เราหิวกันจริงๆ หรอ  แล้วก็จับมือกันแน่นหลับตาปี๋พากันเดินกลับห้องแบบนี้ค่ะ   มันทรมานมาก  แต่ทรมานแค่ใจเวลาอยากค่ะ  พอผ่านช่วงนั้นมาได้  เราจะสบายทั้งใจสบายทั้งกาย และภูมิใจกันสุดๆ  ผ่านมาสี่วันแล้ว แฟนเราลดไปหนึ่งกิโล  แต่เราไม่ลดเลยค่ะ  ไม่รู้ว่าจะได้ผลสำหรับเราไหม  ชีวิตประจำวันตอนนี้เรากินแบบนี้ค่ะ


เช้า : กาแฟดำกระป๋อง 30 KCal + ข้าวกล่อง 20 บาท(กล่องจะน้อยกว่าปกติ)
สาย :  ขนมปังของเลอ...ไส้หมูหยองมายองเนสบ้าง  ไส้อื่นๆ บ้าง
กลางวัน : อาหารตามสั่ง  ส่วนมากจะเป็นกะเพราะหมูสับไม่ใส่ใข่ดาว
เย็น :  เราพยายามจะงด  แต่ทำไม่ได้ค่ะ  เลยซัด ตำแตงใส่ขนมจีน+ลูกชิ้นปิ้งไม้ละ 5 บาท ประมาณ 4 ไม้ (กินกับแฟน)  บางวันก็น้ำพริกผักลวก + ไข่เจียวชะอม  ไม่กินข้าว


         ไม่ทราบว่าเรามาถูกทางหรือยังคะ  เราทำงานประจำ  กลับถึงบ้านประมาณทุ่มครึ่ง  ถ้าเราจะถึงบ้านแล้วอาบน้ำนอนเลยไม่กินมื้อเย็น  มันจะมากเกินไปไหม  ถ้าถามถึงเรื่องออกกำลังกาย  ตอนนี้ยังไม่ขยันพอค่ะ  เพราะกลับมาบ้านก็อยากนอนแล้ว(แต่สักวันจะต้องลุกขึ้นออกกำลังกายให้ได้ ฮึ่มมมม)  ทุกวันนี้แม้แต่แฟนเราที่เป็นผู้ชายประเภทอยากกินอะไรก็กิน  ไม่เคยคิดถึงเรื่องแคลเลอรี่  ก็มักจะถามเราบ่อยๆ ว่า"อันนั้นกี่แคลอ่ะตัวเอง  แล้วอันนี้ล่ะ? " ประมาณนี้ค่ะ  ทำให้เค้าระวังเรื่องการกินมากขึ้น  ถ้าวันหนึ่งเราสองคนลดสำเร็จ  จะมาทำ review ให้ดูนะคะ ตอนนี้ก็ถ่ายรูปไว้เป็นระยะ เพราะแฟนเราอยากจะรีวิวในห้องแป้งกับเขาบ้างถ้าทำสำเร็จค่ะ

จากคุณ : สาวไร้ปีก
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 55 12:05:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com