Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สาววัยกลางคนที่ยังเป็นสิวไม่เลิก ลองวิธีนี้ดูค่ะ ติดต่อทีมงาน

ดิฉันเป็นสิว อย่างสาหัสตั้งแต่อายุสิบกว่า จนตอนนี้สามสิบเยอะๆแล้ว  ก็ยังคงเป็นอยู่ เรียกได้ว่า อยู่ในอุ้งมือหมอมาตลอดชีวิต  หมอไหนดีก็ไปหา  และรักษาอย่างมีวินัย (คุณหมอคนปัจจุบันดิฉัน ถือได้ว่าเป็นคุณหมอความงามที่มีชื่อเสียงพอสมควร ปรากฏโฉมตามรายการทีวีบ่อยๆ ดิฉันเป็นคนไข้ตั้งแต่คุณหมอเพิ่งเปิดคลินิกจนถึงทุกวันนี้ นานเป็นสิบกว่าปี  ) รักษามาทุกรูปแบบ ยาแก้อักเสบ จนโรแอคคิวแทน ช่วงชีวิตนี้ กินมา 4 ครั้ง (ครบโดส ) มันก็ดีอยู่ระยะนึง ไม่หายค่ะ กลับมาเป็นอีกครั้ง แล้วหยุดไปรักษาวิธีการอื่น หลายปีก็กลับมาพึ่งยาโรแอคคิวเทน  

ส่วนยาคุมกำเนิดก็กินมาหลายครั้ง กินติดต่อกันอย่างน้อยหกเดือน ก็ดีขึ้นเป็นพักๆ หยุดๆประยะนึง สิวก็มา หน้าก็มัน จิตก็ตก  

ยาทาทุกชนิด เลเซอร์แพงๆ   ลำแสงรักษาสิว ก็เอาไม่อยู่  เป็นๆหายๆ  

บังเอิญเมื่อสองเดือนก่อน เพื่อนดิฉันชวนไปซื้อซิงค์มาทาน เพราะเพื่อนผมร่วง ดิฉันยังเตือนเพื่อนเลยว่า เคยอ่านในพันทิพย์มันไม่ได้ผลหรอกนะ  แต่มันลดราคาก็ลองมากินดู เภสัชกรก็แนะนำว่า ช่วยเรื่องสิว  ลองกินดูเช้าเม็ดเย็นเม็ด ประมาณ 30 มิลลิกรัม (ขนาดบนขวดบอก 15 มิลลิกรัมต่อวัน ) ดิฉันชักกลัว ไม่กล้ากิน แต่ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว กะจะลองซักสี่อาทิตย์ไม่เวริ์ค ค่อยเลิก

ลืมเล่า ตั้งแต่เด็กดิฉันเป็นพวกผมบาง ผมร่วงง่าย เป็นรังแคแบบแผ่นๆ (ชาตินี้ตัดสั้นอย่างเดียวไม่เคยไว้ยาวและใช้ยาสระผมสำหรับรังแคมาตลอด )และเล็บบางและเปราะมาก ขนาดว่าไม่ต้องใช้ที่ตัดเล็ก ดิฉันเอาเล็บอีกข้างมางัดเล็บที่ยาวก็ฉีกออกได้สบายๆ ไม่เคยไว้เล็บยาวได้เลย สั้นกุดมาตลอด (แต่ไม่ได้กังวลอะไร เซ็งสิวมากกว่า และนึกว่าเป้นเพราะฮอร์โมนเพศชาย เวลาคุณหมอจ่ายยาคุม ก็เลยยอมกิน )

4 อาทิตย์ผ่านไป ดิฉันก็ยังคงใช้ยารักษาสิวตามปกติ แต่ที่สังเกตุว่ามีการเปลี่ยนแปลงคือ สิวมันอักเสบน้อยลง ไม่ค่อยมี แล้วสิวอุดตันที่มีอยู่ก็แห้ง ไปกดสิวก็ไม่ค่อยระเบิดเป็นสิวอักเสบ (ปกติไปกดสิว ทุกครั้ง ต้องอักเสบประทุกลับมา )  ผมก็ไม่ค่อยร่วงและไม่เป็นรังแค ไม่รู้อุปทานไปรึเปล่า เลยกลับไปถามเภสัชว่า กินซิงค์ติดต่อกันได้อีกนานแค่ไหน เภสัชบอกว่า กินได้ถึง 4 เดือนแล้วหยุดสักระยะ ค่อยกลับมากินอีก โห...นานเกิน กลัวสะสม ก็กะว่าจะกินต่อไปอีกระยะแล้ว หยุดสักพัก  ตอนนี้กินมา 7 อาทิตย์ได้แล้ว ก็รู้สึกว่าเล็บแข็งขึ้น ไม่นิ่มๆ ฉีกเองได้อีกแล้ว สิวก็ดีขึ้น อุดตันเม็ดใหม่ๆ ไม่ค่อยขึ้น

ก็แปลกดี  เลยอยากมาแชร์ให้ฟังค่ะ ไม่ได้เป็นหน้าม้าหน้าแมว ซิงค์ก็มีขายในร้านยาทั่วไป ดิฉันกลับมาอ่านข้อมูลในพันทิพยืที่ว่า ซิงค์สามารถรักษาสิวได้ ในกรณีที่ผู้นั้นขาดซิงค์อยู่ ถ้าไม่ขาด  มันก็ไม่ได้ผลอะไร และผลข้างเคียงการกินซิงค์ก็มี เพราะมันขัดขวางการดูดซึมทองแดง  มันโดนใจดิฉันมาก เพราะตลอดมาที่ดิฉันเป็นสิว อาจจะเป็นเพราะดิฉันขาดแร่ธาตุนี้ (คงมีสาเหตุอื่นประกอบด้วยค่ะ แต่นี่อาจเป็นปัจจัยหนึ่ง )  อยากให้คุณๆที่มีปัญหาคล้ายๆกันลองสังเกตุตัวเองดูค่ะ เผื่อจะเป็นพวกกลุ่มอาการเดียวกัน  ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : เอรินา
เขียนเมื่อ : 26 มิ.ย. 55 11:02:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com