Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาดูแลผิวแบบถูกวิธีกันเถอะค่ะ44ขวบผิวก็สวยได้ไม่เห็นแปลก ติดต่อทีมงาน

แปลกมากเลยค่ะทำไมเจ้เห็นสาวหลายท่านชอบทานวิตามินเยอะมากๆ เจ้เห็นเพื่อนรุ่นน้องที่อยู่อเมริกาก็หลายคนนะคะ คือพวกเธอหวังทานแล้วสวยด้วยวิตามินต่างๆเป็นกำมือเลยค่ะพวกเธอจะแยก A B C E Q10 อะไรทำนองนี้อย่างละเม็ดแถมด้วยคอลาเจนอีกบลาๆๆๆ
คือจากประสบการณ์ที่เจ้คุยกะหมอที่อเมริกา(เพราะเจ้มีโรคหัวใจเลยมีหมอเยอะมากๆมากค่ะ) คุณหมอทุกท่านทุกแผนกแม้กระทั้งหมอผิวหนังก็จะบอกกะเราว่าวิตามินมันไม่ได้work ขนาดนั้นหรอกคุณต้องทานพวกผักและผลไม้+กะการออกกำลังกายนี่สิของแท้ที่จะทำให้คุณผิวสวยและแลดูอ่อนกว่าวัย เจ้เองเวลาเห็นวิตามินและเครื่องดื่มบำรุงผิวต่างๆก็อดที่จะซื้อไปลองทานลองดื่มไม่ได้นะคะ แต่ห่วงตรงที่ว่าเรามีโรคหัวใจอยู่ก็เลยถือไปหาหมอและถามท่านทุกครั้งว่า"อันนี้ทานได้ไหมและอันนี้กินได้รึเปล่า" และถามต่อว่า "ทานแล้วจะได้ประโยชน์อะไร?
คำตอบที่เจ้ได้กะหมอประจำตัวทุกท่านก็คือ No you don't need that" คือหมอให้ทานได้แต่มันไม่จำเป็นหรอกถ้าคุณทานอาหารได้ครบหมู่ คุณหมอบอกเปลืองตังค์เปล่าๆนะyou ท่านว่างั้น กอปกับเราเองก็เป็นคนที่ไม่ชอบทานยาอยู่แล้วซึ้งวิตามินส่วนใหญ่ก็เม็ดใหญ่เกิ๊นT_T
เจ้เลยมีพวกยาและวิตามินพวกนี้ตั้งเต็มบ้านเลยนะคะ วันดีคืนดีไปเจอไปพบเห็นเข้าก็อดที่จะซื้อมาลองเม็ดสองเม็ดไม่ได้ เพราะอ่านสัพคุณแล้วให้ตายสิเหมือนว่าเรากินแล้วจะไม่มีวันแก่เลยนะฮ่าๆ คือสาวๆคะ อย่าทานวิตามินมากจนเกินความจำเป็นเลยค่ะ ซึ้งถ้าคุณหมอตรวจว่าเราเลยขาดวิตามินตัวไหนแล้วค่อยค่อยทานเสริมเข้าไปจะดีกว่าไหมคะ ทั้งนี้เพื่อสุขภาพตับและไตของเราจะได้ไม่ทำงานหนักจนเกินไปมันจะได้อยู่กะเราไปนานๆนะคะ ล่าสุดมีเพื่อนเจ้คนนึงบอกเจ้ว่า"เจ้ๆคนข้างบ้านพึ่งเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเล็งในไตน่ะ" บรื๊ออออออฟังแล้วขนลุกนะคะที่หมอบอกว่าสาเหตุมะเล็งของเค้าคือการสะสมของพวกวิตามินต่างๆที่เค้ากินเข้าไปเยอะเกินร่างกายเราขับออกมาไม่หวาดไม่ไหวคุณก็รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่เราทานเป็นเวลานานๆ นึกแล้วก็น่าสยองไม่น้อยนะคะ ส่วนตัวเจ้เองก็ต้องทานยาโรคหัวใจไปตลอดชีวิตอยู่แล้ว
หมอประจำตัวจะคอยตรวจดูค่าของตับกะไตเจ้ทุก6เดือนเลยทีเดียวค่ะ จริงๆคุณหมอจะตรวจให้ปีละครั้งนะคะ แต่เจ้ไม่เอาค่ะขอ6เดือนครั้งนึงดีกว่าเพื่อความsure เพราะไหนเราจะเป็นคนชอบจิบไวน์อีกล่ะถึงจะวันละแก้วสองแก้วแต่ถ้าดื่มทุกวันตับก็อาจเป็นอันตรายได้นะเออ สุดท้ายเจ้อยากจะชวนให้เพื่อนๆหันมาทานผักผลไม้และออกกำลังกายที่พอเหมาะกันดีกว่าหาวิตามินมาทานกันมากไปจนเกินความจำเป็นนะคะ
ไม่ใช่ว่าทานวิตามินไม่ดีนะคะ เพียงแต่เราทานในประริมาณที่พอเหมาะหรือทานเมื่อร่างกายเราขาดสารอาหารตัวนั้นจริงๆน่ะค่ะ ทุกวันนี้เจ้ก็ทานวิตามิน D อยู่นะคะ เพราะคุณหมอตรวจเจอว่าเจ้ขาดตัวนี้อยู่คุณหมอเลยสั่งให้ทานวันละ 500mgค่ะ
 สุดท้ายก็หวังว่าเพื่อนๆทุกท่านจะทนอ่านภาษาของเจ้ได้นะคะ ผิดตกยังไงขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยค่ะ เจ้ขอให้เพื่อนๆทุกคนสุขภาพแข็งแรงนะคะ
   ด้วยรักและห่วงไยจากใจเจ้ค่ะ

 
 

จากคุณ : ชอบดื่มwineค่ะ
เขียนเมื่อ : 17 ก.ค. 55 10:56:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com