Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การเตรียมตัวก่อนไปติดปีกบิน {ยังไงอ่าาา ?} ติดต่อทีมงาน

พอดีว่าตอนนี้อยู่ปี 4 ปีหน้าก็จบแล้ว เย้เย้ อินู๋คนนี้ก็จะเริ่มไล่ล่าตามความฝัน คือการสมัครเป็นแอร์โฮสเตจหรือลูกเรือ นอกจากเรื่องภาษาที่ก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า "ยูต้องเตรียมตัวนะ รู้ไหม" (กรุณาอ่านออกสำเนียงภาษาปะกิด 55) อินู๋คนนี้ก็ตามประสาเด็กมหาลัยลูกตาสีตาสา พ่อแม่ไม่ได้ส่งเรียนพิเศษเป็นประจำ ต้องค้นคว้าเอาเอง จนตอนนี้ก็เพิ่งจะเริ่มหาที่เรียนภาษา (นี่ หล่อนเพิ่งเริ่มหรอย่ะ) ทักษะของจุดจุดนี้ก็ต้องพัฒนาไปสักระยะ
แต่ก็ชั่ง เลิกพูดเรื่องภาษาแล้วกลับมาเข้าประเด็นให้มันเหมาะกับเป็นกระทู้ของห้องแป้งดีฟ่า

คือ หลังจากที่เกาะติดข้อมูลการเตรียมตัวของสาวๆที่อยากเป็นแอร์ แอนด์ สจ๊วต นอกจากความรู้ความสามารถแล้ว ความสวยงามและบุคลิกภาพก็เป็นเรื่องสำคัญมากๆๆๆๆ เช่นกัน เท่าที่คิดเอาเองก็ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า เมื่อนิมิตเรื่องนี้ได้ อันตัวน้องก็สำรวจตัวเอง แลพบว่า เห้ยยย !!! นี่เราต้องแก้ไขและพัฒนาอะไรๆในตัวเองเยอะเหมือนกันนะ ตอนนี้ที่วิตกจริตคิดว่าตัวเองมีปัญหาก็คือ
1. หน้าบานไปป่ะหล่อน หล่อนต้องรวบผมเปิดหน้านะ ไปฉีดโบท๊อกดีป่าว จะได้มั่นใจๆ
2. ฟันหล่อนอะ ผุตั้งหลายซีก เขาจะให้อ่าปากตรวจฟันอ่ะป่าว (ฟันเค้าก็สวยนะตัวเอง แต่มันผุอะ แต่ OMG นี่เค้าต้องเสียค่าทำฟันกี่หมื่นละเนี่ยะ)
3. เป็นโรคเลือดจางอะ ตัวเงี๊ยะเหลืองเชียว มันจะมีผลอะไรตอนตรวจสุขภาพป่าว
4. นอกนั้นก็ปัญหาจุกจิกที่คิดว่าแก้ไขได้ เช่น อวบไป ก็ลดเซร่ ผมเสีย ก็บำรุงเซร่ ตาสองชั้นเล็กๆ ดูไม่เฉี่ยวเหมือนคุณพิม ก็แต่งเซร่ (ติดละครอะ รักคุณเท่าฟ้า อยากมีแฟนเป็นกัปตัน ... อะล้อเล่ง)

คืออิชั้นก็เริ่มกังวลว่าอิชั้นสวยงามพอหรือยัง ? ? ? ซึ่งมันก็ได้คำตอบอะนะคะว่า "ยังไม่พอหรอก ถ้าสวยแบบคนธรรมดาที่ไม่ต้องไปให้เขาตรวจอะไรก็คงผ่าน แต่ถ้าเขาจะต้องดูถึงความเหมาะสมในการจะรับเข้าทำงานในตำแหน่งนี้ เขาก็คงสำรวจเราในแบบที่เขาต้องการ"

เข้าเรื่องอีกรอบในสิ่งที่อยากรู้จริงๆก็คือ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ต้องการสมัครงานลูกเรือ ดูแลตัวเองอย่างไรในก็สมัครบ้างคะ ทั้งเรื่องผิวพรรณ หน้าตา เส้นผมจรดปลายเท้า เพราะเท่าที่อินู๋คนนี้คิดได้ เสมือนว่าต้องเตรียมตัวเพื่อไปประกวดนางงามเลยทีเดียว (นี่ถ้าดูแลตัวเองจนสวยแล้ว แต่ความสามารถมิผ่าน จะไปประกวดนางงามเวที ธิดาพยายามเกิ้นน ขำด้วยกันหน่อยเซร่ ฮ่าๆ)

ก็แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันนะคะ ร่วมกันแชร์ความรู้สึกของคนที่เคยตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ไม่จำเป็นต้องอาชีพแอร์ก็ได้นะคะ เป็นอะไรก็ได้ที่เพื่อนๆเคยตกอยู่ในสถานการณ์ประมาณนี้ แล้วมีวิธีการจัดการดูแลตัวเองยังไงก็แชร์กันนะคะ

และก็ อะไรที่คิดว่าอินู๋คิดมากเกิ้นก็ชี้แนะได้ (ชี้แนะเท่านั้นนะอย่ารุนแรง นู๋หวั่นใจ) คำแนะนำของทุกท่านจะเป็นเสมือนกำลังใจและแรงถีบ !!! เห้ย แรงผลักดันให้อินู๋ตัวน้อยๆ ก้าวสู่ความฝันอันยิ่งใหญ่ของตัวเอง (ผิดพลาดประการใดขอประทานอภัยล่วงหน้านะเจ้าคะ  แค่อยากแลกเปลี่ยนกันแบบขำขำน่ะค่ะ)

จากคุณ : อนุสัญญาปลาทูนอนกอดกันในเข่ง
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 55 14:59:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com