Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"เหตุเกิดจากความอ้วน" ติดต่อทีมงาน

ความจริงเรื่องนี้อยากมาโพสต์ตอนทำรีวิว before&after แต่คงอีกนานกว่าจะมีรูป after ในหุ่นที่น่าพึงพอใจ จึงขอมาเขียนก่อนที่จะลืม และก่อนที่ความตั้งใจจะหมดไป
   เราเป็นผู้หญิง อายุ 25 สูง 158 หนัก 63 ใช้ชีวิตประจำวันเป็นเด็กมหา'ลัย มีเรียนอาทิตย์ละ 2 วัน ที่เหลือ นอนอยู่หอ (นอนจริงๆขนาดอ่านหนังสือยังนอนอ่าน นอนทั้งวัน ดูทีวี เล่นเน๊ตไปเรื่อย)
ก่อนหน้านี้เราหนักประมาณ 56 แต่พอมามีชีวิตประจำวันแบบนี้ก็เลยทำให้เราอ้วน เพราะวันๆเราไม่ได้ใช้พลังงานอะไรเลย พอเรากลับบ้านที่ต่างจังหวัด คนที่บ้านก็เริ่มทักว่าอ้วนขึ้นแล้วนะ เราก็ไม่แคร์ (กินกับนอนอย่างเดียวจะไม่อ้วนได้ไงล่ะ) แต่พอเวลาผ่านไปประมาณ 1 ปี จุดพีคที่สุดคือ 63 kg. ที่บ้านเราเป็นร้านขายอาหาร ขายข้าวมันไก่ ข้าวมันไก่ทอดข้าวหน้าเป็ด ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ บะหมี่-เกี๊ยว เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น หมูนำ้ตก (ไม่ได้มาขายของนะจ๊ะ) เรากลับบ้านไป แม่ไม่ให้เรากินอะไรหลายๆอย่าง ห้ามกินข้าวขาหมู ห้ามกินข้าวมันไก่ พอเราจะไปกินเย็นตาโฟ กำลังเอาเข้าปาก แม่บอกเดี๋ยวก็อ้วนหรอก (อะไรวะ! อะไรก็กินไม่ได้) ที่เราเก็บกดคือ ข้าวขาหมูร้านเราเป็นอะไรที่เด็ดมาก แถวกรุงเทพเรายังไม่เจอร้านอร่อยเลย แล้วนานๆกลับบ้านที กะว่ารอบนี้จะกลับมากินให้หนำใจซะหน่อย พอกลับมากรุงเทพ เพื่อนพาไปตลาดบองมาเช่ เราสั่ง ข้าวมันไก่ 1 จาน ข้าวขาหมูเพิ่มคากิอีก 1 จาน และหลังจากนั้น พอเราอยู่คนเดียว เราก็กิน กิน กิน กินทุกอย่างที่แม่ห้ามกิน กินทุกอย่างที่บ้านตัวเองมีขายแล้วแม่ไม่ให้กิน ปรากฎว่า เราเ่็นโรคกระเพาะ เพราะกินอาหารไม่เป็นเวลา กินอาหารปริมาณมากเกินไป เราทรมาณมาก
           เหตุการณ์นี้ทำให้เราทรมาก แต่เรายังมีสติ เรารู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เรารู้ว่าเรากินประชดตัวเอง ดังนั้นเราก็หาข้อมูลในการรักษาโรคกระเพาะ ห้ามกินเผ็ด ให้กินแต่ของจืด แต่ด้วยความที่เราเป็นคนกินอาหารรสจัดมาก เราเลยไม่รู้จะกินอะไร ที่เป็นประโยชน์ และได้สารอาหาร ครบ 5 หมู่ เราเลยเริ่มต้นด้วยการกินอาหารสูตรพระเทพ สูตร 7 วัน ซึ่งเราก็ทำครบนะ ลดไป 2 kg. และต่อด้วยสูตรลดความอ้วน 3 วัน เราลดไป 1 kg. สรุปเราทำสูตรไป 10 วัน ลดไป 3 kg. สรุปตอนนี้เรา นน.60 หลังจากนั้นเราก็หาสูตรใหม่ทำโดยเข้าห้อง คลับลดความอ้วน เราก็เลยรู้ว่า แผนต่อไปของเราคือ การเล่นเวท เพื่อสร้างกล้ามเนื้อเพราะเราลดเร็วเกินไป แล้วเราก็ไปซื้อหนังสือการเล่นเวทสำหรับผู้หญิมมา เราก็กินตามสูตรเค้าอยู่หลักการคือ ลดแป้ง และไขมันแ้วเพิ่มโปรตีนค่ะ เพื่อรักษาระดับนน.ของเราไม่ให้โยโย่

จากคุณ : นาตาชาอิดิเตอร์
เขียนเมื่อ : 20 ส.ค. 55 19:41:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com