Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากจะชวนสาวๆห้องแป้งแบ่งปันกันค่ะ :) สวยทั้งภายในและภายนอกกันไปเลยยย! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ (^^)/ เราเป็นล็อกอินใหม่สำหรับห้องแป้ง แต่แอบซุ่มอ่านมาหลายปีแล้ว แหะๆ ..

    เมื่อไม่นานมานี้เคยเห็นกระทู้ประมาณว่า จะจัดการกับเสื้อผ้าที่ไม่ใส่แล้วอย่างไรดี? อะไรแบบนี้.. แล้วเกิดแรงบันดาลใจจริงๆค่ะ :D พอดีกับทางอาจารย์ที่รู้จักกำลังจะจัดตั้งโครงการเกี่ยวกับการรีไซเคิล เราเลยเสนอเรื่องการส่งต่อเสื้อผ้ามือสอง ฯลฯ ค่ะ และรับดูแลโครงการเล็กๆนี้ซะเลย..

    เกริ่นมาเยอะมาก..เข้าเรื่องเลยละกันเนอะ (> <) จริงๆแล้วเราอยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ ในห้องแป้งที่อาจจะมีเสื้อผ้า รองเท้า ผ้าขนหนูที่ไม่ได้ใช้แล้ว เก่ามากเก่าน้อย ส่งบริจาคให้กับโครงการเล็กๆนี้หน่ะค่ะ ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไป ก็อยากจะให้ทุกคนช่วยกันบอกต่อกับเพื่อนฝูง และบ้านใกล้เรือนเคียง 5555 นี่คือที่อยู่เพจนะคะ http://www.facebook.com/CharityLetsDoIt สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทุกวันเลยค่ะ หรือสอบถามหลังไมค์ได้หมดเลยค่ะ เราดูแลเรื่องนี้เอง (^^)

    เสื้อผ้าฯที่เพื่อนๆ พี่ๆในห้องแป้งจะถูกส่งต่อให้กับ  'บ้านพักฉุกเฉิน' (ข้อมูลเพิ่มเติม - http://www.apsw-thailand.org/ ) และมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ข้อมูลเพิ่มเติม - http://www.home4animals.org/ )  ค่ะ โดยจะคัดแบ่งเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับผู้รับที่สุดค่ะ (เพราะฉะนั้นจะย้วย จะยานแค่ไหนก็ส่งมาบริจาคได้นะคะ ^^)

เพิ่มเติม xD :
    ที่จริงแล้วทางโครงการมีกิจกรรมเย็บผ้าห่มให้น้องหมาแมวด้วย ในตอนแรกจะส่งให้กับ'ด่านกักกันสัตว์ทองผาภูมิ'.. พอได้ลองคุยกับพี่ๆที่ดูแลน้องหมาแมวแล้วพบว่า ที่นั่นไม่ค่อยอยากรับเสื้อผ้า และผ้าห่มให้น้องหมาแมวแล้วค่ะ เพราะว่ามีจำนวนจนท.ดูแลไม่เพียงพอ ทำให้สิ่งของที่เราบริจาคกันไปนั้น กลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคค่ะ (T^T) พี่ๆเลยฝากบอกมาว่าตอนนี้ทางนู้นหันมาใช้เป็นสปอตไลค์ให้ความอบอุ่นกับเด็กๆแทนแล้วค่ะ.. (ถ้าใครสนใจช่วยลองสอบถามโดยตรงจากเพจ Fight for dog นะคะ) ด้วยเพราะไม่อยากล้มเลิกกิจกรรมที่จะได้ทำร่วมกัน เลยลองหาสถานที่ที่ดูแลน้องหมาแมว สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ และมีจนท.เพียงพอก็พบว่าเป็นที่นี่แหละค่ะ (^^)

ปล. ฝากไว้เท่านี้นะคะ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆห้องแป้งที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้จริงๆค่ะ ปลื้มใจจัง :)

แก้ไขเมื่อ 30 ส.ค. 55 01:23:14

จากคุณ : ตัวแทนจาไมก้า
เขียนเมื่อ : 30 ส.ค. 55 00:06:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com