Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์ตรงหลังโดนหลอกจากออแกไนซ์ งานแต่งงาน [ย้ายจาก : ] ติดต่อทีมงาน

เราได้ตั้งกระทู้นี้ในห้องก้นครัว  เห็นว่าห้องนี้สาวๆเยอะที่อาจจะกำลังเตรียมงานแต่งงาน เลยไม่อยากให้โดนเหมือนเราค่ะ
 http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D12614337/D12614337.html  
   ในกระทู้นี้ขอเรียกออแกไนซ์เจ้านี้ว่า P นะคะ โดยเราตกลงว่าจ้างให้ทำงานงานนี้ รับงานตกแต่งสถานที่  อาหาร(โต๊ะจีน) และเค้กแต่งงาน  ซึ่งก่อนการตกลงจ้าง ได้มีการพาไปชิมอาหาร ตามเมนูที่เราต้องการ เพราะPต้องการให้เรามั่นใจว่าอาหารของเค้าอร่อยสมราคา และเมื่อถึงวันงาน มีปัญหาตั้งแต่การตกแต่งสถานที่ จัดช้าจวนเจียนเวลามาก และPพยายามติดต่อเราให้หาน้ำดื่มมาให้ ซึ่งจริงๆแล้วเค้ามาทำงานนอกสถานที่อย่างนี้ และด้วยความเป็นมืออาชีพ(ตามที่คุยไว้)ควรเตรียมเสบียงอาหารมาอยู่แล้ว ไม่น่าจะปล่อยให้ลูกน้องอดๆอยากๆ เราก็ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนและก็ไม่มีเวลาจะมาจัดหาให้ด้วย จึงไม่ได้ให้ไป และปัญหาใหญ่ที่สุดของงานเลี้ยงคือ อาหาร

1.ออร์เดริฟ   มาเป็นจานกลม5ช่อง มีเม็ดมะม่วงหิมพานต์(ไหม้และไม่เป็นเม็ด), ไข่เยี่ยวม้า, โบโลน่าหมู(มีกลิ่นเน่า)แต่ในสัญญาต้องเป็นขาหมู, ป่อเปี๊ยะทอด(ไส้ในมีแต่วุ้นเส้น), สัปปะรด(ในสัญญาเป็นขนมจีบ)

2.หูฉลาม ไม่เห็นหูฉลามมีแต่เห็ดหอม แถมเศษเนื้อปูคาวด้วย เจ้าของร้านหูฉลามบอกว่าที่เอามาทำมันคือ ตุ๊กกา(มันคือส่วนคีบของปลากะเบน) ต่างหาก

3.ปลา3รส ตามสั่งเป็นปลาเก๋าไว้ตัว ตัวใหญ่7-8 ขีดเต็มจาน 14 นิ้ว แต่ได้เป็นปลากะพง ตัวประมาณหกขีด และเหม็นคาว

4.เป็ด  ตอนชิมมาเป็นตัวยัดไส้ข้างใน แขกบอกว่าเอาเศษเป็ดมาแปะไม่เห็นตัวแถมยัดไส้มันหมูสามชั้นสะส่วนใหญ่เกาลัดน้อยแถมสุดๆเจอก้นบุหรี่ยัดไปในตัวเป็ด บ่งบอกถึงความสะอาดมากค่ะ

5.สลัดกุ้งทอด ได้กุ้งขาวธรรมดาตัวเล็กกว่านิ้วก้อยผู้หญิง ชุบด้วยเกร็ดขนมปังจนใหญ่

6.ข้าวห่อใบบัว เหมือนข้าวไม่สุก แข็งมาก ไม่มีรสชาติ  (เมนูนี้เหลือแบบเต็มห่อทุกโต๊ะ แขกบอกว่าข้าวคลุกน้ำปลายังอร่อยกว่า ต้องห่อไปให้เด็กๆ(หมา)ที่วัดกิน เพราะเสียดายข้าว แต่ไม่ได้ติดตามว่าเด็กๆได้กินกันหรือเปล่านะคะ)

7.ฟรุ๊ตสลัด ก็ใช้ผลไม้ดอง แช่อิ่มต่างๆ มารวมๆกัน ในน้ำเชื่อม

8.เค้กแต่งงาน  เค้กบอกสิบปอนด์ แต่ในสัญญา ระบุ 15 ปอนด์ **คนที่นั่งหลังบอกว่าเห็นแค่เป็น เอสแอนด์พี แค่กล่องเดียวน่าจะสองปอนด์ได้ และเมื่อตัดเค้กแล้วไม่มีใครได้กิน จนที่ญาติๆมาถามว่าอยากกินเค้กถึงเดินไปหา พบว่า P เอาไปเก็บข้างหลัง ทำไมไม่แจกแขกให้หมด มานึกได้ว่าตอนตัดเค้กจะเดินไปหยิบ แต่Pบอกให้เดินไปหาพ่อแม่ก่อน เดี๋ยวพี่ส่งตามไป

      นี่เป็นแค่ปัญหาใหญ่หลักๆที่ ส่วนยิบย่อยมีอีกเยอะมากค่ะ แขก99%ติว่าตั้งแต่จัดงานหรือไปงานที่ไหนมายังไม่เคยเจอโต๊ะไหนที่ทำแย่ขนาดนี้  หลังเสร็จงานเราโทรไปเคลีย และเสนอโอกาสให้แก้ตัว แต่ทาง P กลับทำให้ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ ส่งคนอื่นมาคุยแบบหยาบคายมากและท้าให้เราไปฟ้องเอาเอง ทางเราและครอบครัวต้องเสียหน้ากับแขกผู้ใหญ่ที่มาร่วมงาน และยังเสียใจ เสียความรู้สึก ที่คิดผิดเลือกเจ้านี้  
      เราตั้งกระทู้เพื่อไม่อยากให้ใครต้องมาโดนหลอกเหมือนเรา ไม่ได้ทำเพื่อดิสเครดิตใคร ไม่ได้เป็นคู่แข่งของใคร (เราทำงานบริษัท) มีตัวตนจริงและจัดงานแต่งงานเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา ที่ ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร หากใครมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ P เรายินดีเล่าพฤติกรรมทุกอย่างให้ฟังค่ะ (ติดต่อได้หลังไมค์นะคะ) ที่เพิ่งมาทำกระทู้นี้เพราะก่อนหน้านี้ ได้รอคำตอบจากทาง P ที่จะทำงานแก้ตัว แต่แล้วก็เงียบหายไป และไม่สามารถติดต่อได้อีก

จากคุณ : a little doll
เขียนเมื่อ : 6 ก.ย. 55 10:19:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com