Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หน้ามืด ตามัว อยู่ๆก็เดินหลงเข้าไป สถาบันลดน้ำหนัก เกือบกลายเป็นหยื่อไปซะแล้ววว ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานก็เดินเล่นอยู่ในห้างแห่งหนึ่งแถวรามอินทรา แล้วก็เดินผ่านสถาบันลดน้ำหนักแบบสปา (ไม่เอ่ยนามนะ) ก็มีพนักงานหลายคนเลยยืนอยู่ข้างหน้าร้านมีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาเชิญชวนให้เราฟังรายละเอียดสักแปปนึง
เราเองก็อยากลดสัดส่วน ช่วงต้นแขน หน้าท้องอยู่แล้ว  เค้าก็ขอให้เราไปฟัง

เราก็ด้วยใจอยาก ก็ลองเดินเข้าไปฟัง กะว่า จะเข้าไปฟังเฉยๆอยากรู้ราคาแค่นั้น เริ่มเลยละกันเนอะ....

สเต็ป ที่ 1 : พอลองได้คุยกับพนักงานท่านนั้นแล้ว เขาบอกว่าเดี๋ยวขอวัดไขมันให้ฟรีค่ะ เชิญเราขึ้นไอเครื่องวัดไขมันเลย(คล้ายเครื่องชั่งน้ำหนัก) เราก็ขึ้นค่ะเพราะอยากรู้แล้วอีกอย่างฟรี ไม่น่าจะเสียหายไม่ทำก็จบใช่มั้ยค่ะ (ความคิดในตอนนั้น)

สเต็ป ที่ 2 : เมื่อวัดโน่นนี่นั่นเสร็จ เธอก็พาเดินมาคุยในห้องเล็กๆ แล้วบอกรายละเอียดที่วัดได้ต่างๆ นาๆ ค่ะ ว่าเรามีปัญหาไขมันที่ต้นแขนเยอะ แล้วก็หน้าท้อง นอกนั้นปกติ ค่ะ (ในความคิดที่เขาอธิบายมามันก็จริงเนอะ ก็เลย เอาว่ะลองดูต่อ)

สเต็ป ที่ 3 : เธอก็เสนอคอร์ดเลยค่ะ ว่า ให้ทำ ต้นแขน คอร์ดละ 5,000 ทำ 5 ครั้ง หน้าท้อง คอร์ดละ 3,000 ทำ 5 ครั้ง และตัวสุดท้ายให้เราทำแผ่นหลังลดราคาพิเศษเหลือ คอร์ดละ 3,000 ทำ 5 ครั้ง ฟรีสปาค่ะ รวมเบ็ดเสร็จ 55,000 บาท โอ้ววแม้เจ้า แต่ช้าก่อนเธอได้บอกว่ามีส่วนลดให้อีกค่ะ ลดให้ 30% เหลือ 38,500 เธอถามว่าโอมั้ย ในใจเราอะโอเคค่ะ กะว่าเด๋วจะต้องหาเวลามาทำหน่อยแต่จุดเริ่มต้นของความไม่พอใจมันอยู่ที่ต่อไปนี้ค่ะ ...

ขอโทดทีค่ะ เมื่อกี้ พิมพ์เสร๊จแล้ว เครื่องน็อค หายหมาดเลยต้องพิมใหม่ ต่อๆๆเลยค่ะ

สเต็ปที่ 4 : พอเธออธิบายรายละเอียกการชำระเงินโน่นนี่นั่นเสร็จ เราก็โอเคอยู่ค่ะ
เพราะ สามารถผ่อนจ่ายได้ 2 งวด (คิดว่าโอเคนะค่ะ ไม่ถือเป็นการเอาเปรียบเท่าไหร่) แต่จุดสำคัญอยู่ตรงนี้ค่ะ เธอได้สรุปว่า โปรโมชั่นมีวันนี้วันเดียวเท่านั้นนะค่ะ จะทำเลยหรือปล่าว ชะระเงินที่เคาร์เตอร์ได้เลยนะค่ะ ( เอาแล้ววว คุณพระ ว่าแล้วเชียวมันชักยังไง) เราก็เลยบอกว่าวันนี้ไม่พร้อมค่ะ ขอเป็นวันอื่นได้ไหมค่ะ เพราะยังไม่ได้ปรึกษาที่บ้านเลย ขอเป็นวันอื่นนะค่ะ ไม่งั้นโดนสามีบ่นหูชาแน่ๆ เธอเลยบอกว่าเอางี้งั้นขอเงินมัดจำก่อน 1,000-1,500 บาทก่อนได้มั้ยค่ะ แล้ววันหลังมาทำก็จะหักเงินตัวนี้ออกค่ะ ..... ไปไม่เป็นเลยค่ะทีนี้ เราก็เลยบอกไปว่า ราคามันค่อนข้างสูง อ่ะค่ะตัดสินใจคนเดียวไม่ได้หรอก เธอเลยบอกว่าเดี๋ยวไปคุยกับหัวหน้าให้ค่ะ แล้วก็เดินออกไป (คิดในใจโล่งง แล้วตรู)

สเต็ปที่ 5 : นางได้กลับมาพร้อมกับ หัวหน้าทีมค่ะ มาบรรยายโน่นนี่นั่นเพื่อจูงใจ แล้วก็ถามว่า คุณตั้งราคาไว้ที่เท่าไหร่ค่ะ เราก็บอกไปว่าสัก 20,000 โอเคเลยค่ะ (คิดว่าเขาคงไม่ลดให้แน่ ๆ ก็จะได้กลับ) แต่มันไม่ใช่แบบนั้นค่ะ นางหัวหน้าทีมบอกเราว่า โอเคได้ค่ะ (เห้ยย เดี๋ยวๆๆๆ ไม่คิดรัยเลยเหรอ ลดกันแบบนี้อ่ะ)  แต่ราคา 20,000 ต้องขอมัดจำก่อน 2,000 เป็นวันนี้นะค่ะ เราก็ตอบไปว่าเอาจริงๆ นะค่ะ วันนี้กะว่ามาทำธุระแล้วกลับไม่ได้พกเงินมาหรอกค่ะ ต้องขอโทดจริงๆ ...

สเต็ปที่ 6 : พอบอกไปแล้วนางเลยถามต่อว่า มีเงินเท่าไหร่ตอนนี้ เอาที่มีก่อนสัก 1,000ได้มั้ย (เราคิดในใจเห้ย จะเอาให้ได้เลยเหรอ ) เราบอกไม่มีหรอกค่ะจะกลับบ้านแล้วเดี๋ยวไม่มีเงินเติมน้ำมัน นางเลยออกกลอุบายค่ะ ว่าขอดูบัตรในกระเป๋าหน่อยได้มั้ยค่ะพอจะมีบัตรประชานฃชน ใบขับขี่หรือปล่าว เราก็โง่ค่ะ ดันเปิดกระเป๋าเงินดู นางเห็น ATM รีบบอกไหนขอดูหน่อยนะค่ะ แล้วหยิบไปเลยค่ะ (ยัง งง อยู่ )
แล้วนางก็บอกว่าบัตรนี่รูดได้นะค่ะแค่ 1,000 เดียวคุณไม่มีเลยเหรอ (เราฉุนเลยนะค่ะ) บอกนางไปว่าขอบัตรคืนด้วยค่ะมีธุระจะไปต่อเสียเวลามากแล้ว นางก็ไม่คืนบัตรให้นะค่ะ เกลี้ยกล่อมอยู่สักพักเราก็ไม่ยอมค่ะ จนสุดท้ายนางบอกเอางี้ค่ะ ถ้าคุณไม่ทำหรือมัดจำ ก็ขอค่าเครื่องวัดหน่อยแล้วกันค่ะเพราะเสียค่าเครื่องวัดไปแล้ว 300 บาท โอ้ยยยย ตรูจะบ้าตายยยย ไหนบอกตอนแรกฟรี ๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่เสียเงิน (คิดในใจเอาฟระะ เสียให้ไปก็ได้ตัดบท รำคาญ) ก็เลยควักเงินจ่ายตรงนั้นเลยค่ะแล้วเดินออกมาไม่เอาใบเสร็จด้วย หัวเสียอย่างแรง โง่เองแหละค่ะ โง่ตั้งแต่แรกแล้ว เพื่อนๆต้องระวังกันด้วยนะค่ะ เรื่องแบบนี้มันมีอยู่จริง

**** เรื่องที่ไม่พอใจ ไม่ใช่ปัญหาเรื่องราคาตาม คห.12 ว่านะค่ะ แล้วก็ไม่ใช่กระทู้บ่นด้วยค่ะ อยากเข้ามาเตือนภัยสาวๆ (เราผิดด้วยหรือ) ว่าระวังโดนพฤติกรรมแบบนี้ ตามเนื่้อเรื่องเล่ามา เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ไม่ได้หวังแบล็คลิสต์ใครด้วยนะค่ะ ขอบคุณ ทุก ๆ คห.มากๆค่ะ ****

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 55 13:32:15

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 55 13:29:15

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 55 12:42:12

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 55 11:48:48

จากคุณ : ผู้ญิ๋งแสนงอล
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 55 11:48:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com