Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อาการบวมน้ำ มารร้ายซ่อนหุ่นสวย ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนหนึ่งที่เจอกับปัญหาอ้วนบวมน้ำมานานมากจนกลายเป็นโลโก้ประจำตัวเลยค่ะ เราก็นิ่งนอนใจคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ หุ่นเราอาจจะเป็นฮิปโปแบบนี้ก็ได้เลือกเกิดไม่ได้ให้ทำไง (คิดเองไปไกลเลยค่ะความมั่นใจหายหมด) "(>_<)
แต่ก็นะเราก็ยังอยากจะสวยหุ่นดีบ้างก็ลดน้ำหนักค่ะลดแบบแทบจะเป็นลมเป็นแล้งไปเลยค่ะ แต่พอมาวันนึ่งเราเข้าเว็บอ่านโน้นอ่านนี้ไปเรื่อยก็มาเจอคอลัมล์ เกี่ยวกันเรื่อง " อ้วนบวมน้ำ" เราก็อ่านไปแบบนั้นแหละค่ะไม่ได้คิดอะไรแต่ก็แอบบลองทำตามอย่างที่เค้าว่านะค่ะ (เผื่อจะผอม) มาเข้าเรื่องต่อเลยนะค่ะ

ในเว็บที่เราอ่านเนี้ยเค้าบอกว่า *คนบางคนไม่ได้อ้วนจริง แต่ดูเหมือนอ้วนเพราะอาการบวมน้ำ ถ้าสกัดอาการบวมน้ำได้เมื่อไหร่ หุ่นดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณจะเผยโฉมออกมาเอง (โอ๊ะหรือจริงๆเราจะไม่ได้อ้สนลองหน่อยดูหน่อยดีกว่าค่ะ)

5 วิธีที่จะจัดการกับปัญหาอ้วนบวมน้ำ!!

เลี่ยงเกลือลดเค็ม(ปกติเมื่อก่อนชอบอาหารรสเค็มมากค่ะ) สาเหตุหลักของอาการบวมน้ำคือโซเดียมที่อยู่ในเกลือ โซเดียมจะดูดน้ำเข้ามาเก็บไว้ในตัวมันเอง ทำให้สาวๆ มีน้ำขังอยู่ในเนื้อเยื่อจนตัวบวม ถ้าถอยห่างจากอาหารเค็มๆ เช่น ฟาสต์ฟู้ดเกลือเพียบ ของหมักดอง พริกเกลือจิ้มผลไม้ มะม่วงน้ำปลาหวาน คุณจะหายหงุดหงิดจากอาการบวมน้ำทันที

บวมเพราะรสจัด ไม่ใช่แต่ของเค็มอย่างเดียวที่ทำให้บวมน้ำ แต่รวมถึงอาหารรสจัดทุกชนิด ทั้งเผ็ดจัด เค็มหรือเปรี้ยวจัด เพราะอาหารพวกนี้ถ้าจะให้อร่อยจะชูรสเดียวไม่ได้ แม่ครัวเขาต้องเติมน้ำปลาลงไปเพิ่มความกลมกล่อมด้วย ต่อให้เลี่ยงอาหารเค็มแต่ไปกินส้มตำรสแซบ ก็เลยหนีไม่พ้นความอ้วนอยู่ดี

ภัยแฝงในน้ำซุป เห็นหน้าตาใสๆ อย่างนี้เถอะ แต่ที่จริงในน้ำสุกี้ น้ำจิ้มจุ่ม น้ำก๋วยเตี๋ยว มีโซเดียมผสมอยู่สูงมาก โซเดียมจะมากับผงชูรสหรือผงปรุงรสต่างๆ ที่พ่อค้าผสมลงไปช่วยให้น้ำซุปได้รสอูมามิ คนที่พยายามลดความอ้วนด้วยการซดน้ำแกงถึงได้ช้ำใจอยู่ทุกวันนี้ไง

มันอยู่ในร้านสะดวกซื้อ อาหารแช่แข็งในร้านสะดวกซื้อเกือบร้อยทั้งร้อยจะใส่โซเดียมในปริมาณสูงปรี๊ด เพื่อถนอมอาหารให้ไม่บูด ถึงจะพรางตาด้วยการแช่ในตู้ให้คนซื้อคิดว่าอาหารมันสดได้เพราะความเย็น แต่ที่จริงแล้วทีเด็ดเคล็ดลับอยู่ที่โซเดียมต่างหากจ้า

ประจำเดือนเป็นเหตุ เวลาใกล้มีรอบเดือน ระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปจะทำให้สาวๆ หลายคนตัวบวม เรื่องนี้แก้ได้ยาก แต่พอจะช่วยลดความรุนแรงได้ด้วยการดื่มน้ำมากๆ และหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะมีรอบเดือนควรออกกำลังกายเยอะๆ การเอ็กเซอร์ไซส์นี่ล่ะคือเพื่อนซี้ของสุขภาพ ช่วยให้ฮอร์โมนไม่เปลี่ยนปรู๊ดปร๊าด ถึงจะบวมน้ำก็น้อยจนแทบสังเกตไม่ออก

Tip : ถ้าจะขจัดอาการตัวบวม วันไหนคุณกินอาหารรสจัดเข้าไปเกินพิกัด ให้ตามด้วยผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง เช่น กล้วยหอม สับปะรด แอปเปิ้ล แตงโม แคนตาลูป ส้ม แล้วดื่มน้ำตามมากๆ โพแทสเซียมจะขับโซเดียมออกไปจากตัวเราได้  

ลองทำตามกันดูนะค่ะน้ำหนักอาจจะไม่ได้ลดลงมากมายแต่หุ่นจะดูมีสัดส่วนขึ้นมากเลยที่เดียวค่ะอันนี้ขอคอมเฟริม

จากคุณ : mineycandy
เขียนเมื่อ : 19 ก.ย. 55 20:53:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com