Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
JOA cream พอกหน้าขาวเว่อร์..... จริงมั้ย???? ...ส่วนประกอบมีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ ติดต่อทีมงาน

ขอบคุณ บทความจาก http://www.pleasehealth.com/index.php

http://www.pleasehealth.com/index.php?option=com_content&view=article&id=680:joa-cream-&catid=5:good-health&Itemid=7

ก็อปปี้ข้อความมาแปะให้อ่านกันนะคะ



by: เภสัชกรพิ้งกี้

สวัสดีคุณผู้อ่านที่รักทุกท่านค่ะ มีแฟนๆถามเข้ามาเยอะมาก เรื่องโจวครีม ที่พอกหน้าแค่ 1 นาที แล้วล้างออกก็ขาวใส 1-2 ระดับกันเลยทีเดียว พรีเซนเตอร์ครีมตัวนี้คือ ลียองแอ (นางเอกแดจังกึม) อีกทั้งป้าม้า อรนภา และดาราหลายคนในวงการต่างก็ใช้กันทั้งนั้น เราไปสืบข้อมูลกันดีกว่าค่ะ

โดยปกติครีมพอกหน้านั้นจะมีส่วนประกอบหลักก็คือ Kaolin หรือดินขาว และ Bentonite หรือดินเหนียวที่มีต้นกำเนิดมาจากหินเถ้าภูเขาไฟ ซึ่งส่วนผสมทั้งสองชนิดนี้มีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับน้ำมันและสิ่งสกปรกได้ดี จัดเป็นประเภท "Oil-Absorbing Mask" หรือ "มาส์กดูดซับความมัน" นั่นเองค่ะ

ซึ่งโดยปกติแล้ว หลังล้างหน้า หน้าเราจะใสขึ้นได้ เพราะความมันส่วนเกินได้ถูกขจัดออกไป และดินที่ใช้ผสมบางประเภทยังเคลือบติดอยู่ที่ผิวชั้นนอก ผิวเราจึงแลดูขาวขึ้นได้ค่ะ หรือครีมพอกหน้าบางยี่ห้อจะผสม Titanium Dioxide (สารกันแดดชนิดหนึ่งที่มีสีขาว) เมื่อล้างออก หน้าเราจะแลดูขาวขึ้นได้ค่ะ เพราะสารเหล่านี้จะไปเคลือบที่ผิวเราไว้นั่นเอง

ทีนี้เรามาดูโจวครีม กันบ้างดีกว่า ....ส่วนผสมในโจวครีม นั้นหลักๆมีอยู่ 3 ชนิดด้วยกัน


   1. Kaolin หรือดินขาว ซึ่งมีคุณสมบัติดูดซับความมันและสิ่งสกปรกจากผิว ซึ่งจริงๆแล้ว สารตัวนี้พบได้ทั่วไปในครีมพอกหน้าค่ะ พอล้างออกด้วยน้ำสะอาดธรรมดา หน้าจะแลดูขาวขึ้น เพราะความมันหายไปนั่นเอง

   2. ผงปูนแคลเซียมคาร์บอเนต (ส่วนผสมหลักในดินสอพอง) สารชนิดนี้ทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและกระชับรูขุมขน (exfoliates skin and minimizes pores ) ซึ่งจริงๆสารตัวนี้ก็คือ แคลเซียมเม็ด ชนิดรับประทานที่พบได้ทั่วไปตามท้องตลาดนั่นแหล่ะค่ะ สารตัวนี้ใช้ครั้งแรกๆอาจจะแสบผิวยิบๆไม่ต้องตกใจค่ะ เป็นผลจากการผลัดเซลล์ผิวของผงปูนนั่นเอง
   
  3. โคเอนไซม์คิวเท็น สารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลัง ช่วยให้เซลล์ต่างๆทำงานได้ดีขึ้น ชะลอความเสื่อมของเซลล์ แต่นั่นคือแบบรับประทาน ส่วนแบบทาลงสู่ผิวหนังยังไม่พบงานวิจัยมากเท่าใดนัก

ขาวหรือไม่คุณต้องลองเองค่ะ ใช้ไป 1 วันหยุด 2-3 วันแล้วดูว่าสีผิวกลับมาปกติหรือไม่ ถ้ากลับมาปกติ แสดงว่า ไม่ได้ทำให้ขาวจริง เพราะส่วนผสมในนี้อาจทำให้ผิวเราดูขาวขึ้นชั่วคราว (ไม่ว่าจาก ดูดซับน้ำมัน หรือจากการที่ส่วนผสมบางอย่างเคลือบผิวไว้) ส่วนตัวแล้ว เมื่อดูจากส่วนผสม ก็ไม่น่าจะทำให้ขาวได้ถาวรค่ะ

ส่วนราคาที่แอบไปสำรวจนั้นมีตั้งแต่ 100-600 บาทต่อ 1 หลอด ก็ไม่รู้ว่ามีของปลอมรึเปล่า หากอยากซื้อใช้จริงๆ ควรไตร่ตรองผู้ขายให้ดีว่าน่าเชื่อถือขนาดไหน และก่อนจากกันไป พิ้งกี้มีสูตรพอกหน้าคล้ายๆโจวครีม เผื่อหลายท่านอยากมีผิวกระจ่างใส ไร้ริ้วรอยค่ะ

ดินสอพอง + น้ำมะนาว หรือน้ำมะขามเปียก + น้ำผึ้ง ....ผสมพอให้ข้นตามใจชอบ ขัดผิวกายและผิวหน้า ทิ้งไว้ 5 นาทีล้างออก………………….บ้ายบายยยยไปแล้วค่ะ

จากคุณ : o_and_pum
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 55 17:39:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com