Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอลองทำรีวิวกะเค้ามั่ง กับ Item ทั่วไปในห้องน้ำสำหรับคนขี้แพ้จ้า....แต่ทำไมมันเยอะเยี่ยงนี้ ชั้นทำอะไรลงไปเนี่ย >.<~ ติดต่อทีมงาน

เรื่องของเรื่องคือเห็นเพื่อนๆ หลายคนมีรีวิวเล็กๆ น้อยๆ กับของใช้ของตัวเอง ดังนั้นตามประสาเด็กขี้อิจฉาเลยอยากมีกระทู้แบบนั้นกะเค้ามั่ง 555!  


วันนี้ได้ฤกษ์ + ความขยันเล็กน้อยเลยขอทำมั่งก็แล้วกัน ต้องขอบอกก่อนนะคะว่าอันนี้เป็นผลลัพธ์ส่วนบุคคลที่เกิดขึ้นกับตัวเราเองเท่านั้นนะคะ  ซึ่งบางอย่างที่เราว่าดี แต่บางคนอาจจะไม่ชอบก็เป็นได้  และบางอย่างที่หลายคนชอบ เราอาจจะใช้ไม่ดีก็มีอ่ะค่ะ 

(แอบมีอึ้งเล็กน้อยด้วย เพราะพอไปรื้อๆ ของมาถ่ายรูปถึงเพิ่งจะตระหนักได้ว่ามันก็เยอะอยู่นา เพราะปกติจะแยกวางตามมุมห้องน้ำ้ รึชั้นวางของ กระจายๆ กันไป เลยไม่ค่อยจะรู้สึกว่ามันเยอะ ฮา!  แถมอันใหม่ๆ ยังไม่ได้เปิดใช้ก็อีกเพียบบบบบบ.... ชั้นทำอะไรลงไป อะไรมันดลใจชั้นเนี่ยยยย เห็นอะไรก็อยากได้ เลยซื้อตะพึดตะพือไปซะทุกสิ่งอัน  )

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นเล็กน้อยก่อน ว่าเราเป็นคนผิวมัน แต่ก่อนหน้านี้เคยมีอาการแพ้สะสมจากการใช้ skincare ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว ทำให้ผิวบางลงและแพ้ง่าย จึงต้องเปลี่ยนมาใช้ skincare กลุ่มที่อ่อนโยนลงกว่าเดิม (เคยตั้งกระทู้เรื่องนี้ไปเมื่อนานมาแล้ว แต่กระทู้หาย ขุดหาไม่เจอแหล่ว ... สรุปคร่าวๆ ให้ฟังอีกทีว่าอาการที่เราเป็นมันจะไม่แสดงในทันทีนะคะ คุณหมอบอกว่ามันจะค่อยๆ สะสม แล้วแสดงอาการภายในระยะเวลา 3-4 ปีอ่ะค่ะ ซึ่งตอนนั้นตอนแรกก็งงว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร เพราะ skincare ก็ใช้ตัวเดิมๆ แต่ทำไมหน้าถึงได้คันยิบๆ  )

ส่งผลให้ต้องเลิกคบกับ skincare ยี่ห้อประจำอย่าง Clarins/ Lancaster/ Givenchy ที่คบกันมาหลายปีดีดัก และต้องเว้นวรรคทางการเมือง เอ้ย! เลิกใช้ Philosophy ไปชั่วคราว เพราะช่วงที่ยังต้องไปหาหมออยู่ คุณหมอก็จะให้ครีมที่เหมาะสมตามสภาพผิวมาให้เพื่อเป็นการปรับสภาพผิวหน้า 

แต่ช่วงนี้ผิวหน้าเริ่มแข็งแรงขึ้นมาก และไม่ต้องไปพบหมอแล้ว เลยเริ่มจะหาซื้อนู่น นี่ นั่น มาลองใช้เอง แต่ก็ยังพยายามหลีกเลี่ยงส่วนผสมต้องห้ามที่คุณหมอให้ list ไว้อยู่ เพราะเคยแอบลองครีมที่มีส่วนผสมเหล่านั้นอยู่แล้วยังรู้สึกว่าหน้ายังรับไม่ค่อยได้อ่ะค่ะ  

มาลองดูกันดีกว่า ว่าตอนนี้ที่เราใช้อยู่มีอะไรบ้างอ่ะค่ะ 
(ขอรีวิวของผิวหน้าก่อน แล้วค่อยเป็นผิวตัวนะคะ )

หากผิดพลาดประการใด โปรดให้อภัยมือใหม่หัดรีวิวด้วยนะคะ  

จากคุณ : ซามูไรเก๋า...
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 55 00:11:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com