Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สาวๆจ๋าอย่ายัดเยียดความขาวให้ตัวเองด้วยวิธีผิดๆเลยนะคะ ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนนึงคะที่มีผิวคล้ำมาตั้งแต่ประมาณประถมนะคะเพราะแดดคะ ตอนอนุบาลยังมีความขาวอยู่บางตลอดชีวิตไม่เคยรู้จักครีมหรืออะไรเลยคะ แม่พยายามให้ทาเราก็บอกเหม็นคะ จนเราเรียนมอปลายคะเพิ่งมารู้จักบรรดาโลชั่นทาผิวต่างๆนาๆเพราะอยากสวยอยากขาว อะไรที่ว่าขาวเราใช้หมดคะ มะขามรึขัดมันเกือบทุกวันจนตัวแสบไปหมด แต่นั้นเป็นช่วงมอปลายคะผิวก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย จนเรามาเรียนมหาลัยคะ
เริ่มรู้จักครีมกันแดด ช่วงแรกทามั้งไม่ทามั้ง สั่งครีมทางเน็ตคะ บอกว่าขาวภายในเจ็ดวงเจ็ดวัน ซื้อแหลกคะ ความขาวเพิ่มมานิดเดียวคะนิดเดียวจริงๆนะคะ แม่พูดตลอดเลยคะนี่ไปเรียนหรือไปทำนาเนี่ยไม่เห็นจะขาวขึ้นเลย เราก็ท้อใจนะคะ แต่ยังคงทาครีมต่อไปคะด้วยความรู้ผิดๆคะ
-ทาเอเอชเอคะเห็นเค้าบอกันมาว่ามันช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรากฎว่าผิวแห้งคะ ไม่มีอะไรดีขึ้น

-ทากันแดด spfสูงๆคะ เพราะคิดว่าผิวตัวเองไวแดด ทาน้อยๆไม่่เห็นผลเลยทาspfสูงๆคะ ทามาหลายเดือนมาก ผิวเริ่มดีขึ้นนะคะ นิดเดียวคะ

แต่รู้ไหมคะว่ามันยังดูคล้ำดูหมองไม่มีชีวิตชีวา ยังดูคล้ำอยู่เราก็เริ่มสงสัยแล้วคะทำไมทากันแดดใส่เสื้อแขนยาวขนาดนี้แล้วยังคล้ำหมองอยู่อีกนะ หน้าก็เหมือนกันคะแม่จะบอกว่าหน้าเราหมองตลอดใช้อะไรก็ไม่เคยขาวใสสักที พ่อก็ทักว่าหน้าเราแก่คะ พ่อจะทักบ่อยมากบอกว่าเพราะเราแต่งหน้ารึเปล่า

เราเลยมาส่องกระจกคะพบว่าจริงคะ ทั้งหน้าทั้งตัวเราหมองไม่กระจ่างใสเลย ตามหน้าผากมีรอยเหี่ยวย่น ทั้งที่เราอายุไม่มาก มีริ้วรอย แต่งหน้าแปลบเดียวก็หมองคะเพลียจิตสุดๆ ออกจากบ้านหน้าอย่างสวยคะ แต่ไปถึงมหาลัยทำไมมันหมองตลอดทั้งที่เราก็ใช้สีแป้งโอเคแล้วนะคะ

เราเลยเริ่มศึกษาหาสาเหตุที่แท้จริงคะเราเสิร์ชๆดูว่าอะไรเป็นสาเหตุผิวหมองคล้ำแห้งกร้าน
แล้วเราก็เจอกับคำว่า ผิวขาดน้ำคะ เราสงสัยคะเลยคลิกเขาไปดู โป๊ะเชะคะ

เราว่าเราเจอสาเหตุปัญหาผิิวของเราแล้วคะ เราเป็นคนดื่มน้ำน้อยคะ เรียกว่าน้อยมาก คนเรากินข้าวก็ต้องกินน้ำใช่ไหมคะแต่เราไม่ค่อยคะ จะแค่จิบเวลากระหาย วันนึงกินได้ประมาณแก้ว 2 แก้วเองคะ ไม่รู้ว่าอยู่ได้ยังไง แล้วเราจะอ่อนเพลียง่ายคะ นอนดึกไม่ได้เลย ตื่นเช้าก็ไม่ค่อยสดชื่น เอาละเราเจอสาเหตุละ  

เมื่อเรารู้ปัญหาของแล้วเราก็เริ่มคะ

- อย่างแรกคะเราจะดื่มน้ำบ่อยขึ้นคะ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดื่มทุกครั้งที่ทำงาน ดูละคร ดูทีวี ตื่นนอน ก่อนนอนคะ ใหม่ๆจะฉี่บ่อยมากคะต้องทน วันแรกเราฉี่เกือบทุกห้านาทีเลยคะ

-จากนั้นเราก็หาครีมทาหน้าที่ช่วยสำหรับผิวขาดน้ำคะทำให้หน้าชุ่มชื้นมันๆ เราผิวแห้งคะ แต่เพิ่งรู้ เมื่อก่อนจะเน้นใช้ไวเทนนิ่ง ผลัดเซลล์ผิว

-เปลี่ยนโฟมล้างหน้าคะคิดเองตลอดว่าตัวเองผิวมันเพราะมีสิว จริงๆแล้วเราผิวแห้ง แห้งมากคะ เลยเปลี่ยนกโฟมล้างหน้าเลือกที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์คะเพื่อความชุ่มชื่นคะ

-ครีมอาบน้ำคะ เมื่อก่อนเราชอบใช่สบู่คะ สบู่มะหาด สบู่นั้นสบู่นี่ โอ้ยฝอกแล้วผิวลอกเลยอะ มันกำลังผลัดเซลล์ผิวฉันแน่ๆๆ จะขาวแล้ว คุณคิดผิดคะ การที่ฝอกแล้วผิวแห้งนี่เป็นสิ่งไม่ดีเลยคะทำร้ายผิวตัวเองชัดๆ เราเลยเปลี่ยนมาใช้ครีมอาบน้ำให้ความชุ่มชื่นอีกแล้วคะ ประมาณครีมอาบน้ำเด็กอะคะ

-โลชั่นเราใช้เหมือนเดิมคะ เอาราคาไม่แพงมากเน้นให้ความชุ่มชื่นคะ ไม่เน้นขาวแล้ว

กันแดดยังทาทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เสื้อคลุม ร่ม พร้อมคะ

จะเห็นว่าเราเริ่มไม่เน้นขาวแล้วใช่ไหมคะ เราเริ่มมาให้ความสำคัญกับผิวสุขภาพดีแทน

เชื่อไหมคะสองอาทิตย์ผิวเราดีขึ้นมากขอบอกเลยว่ามากจริงๆคะ มากจนเราไม่อยากเชื่อตัวเองมีแลดูสุขภาพดีนะคะ มันจับแล้วมันเด้งๆนุ่มๆ โอ้ยแทบไม่อยากเชื่อตัวเองคะ ที่นี่ความขาวเริ่มมาแล้วคะ ที่มันไม่สม่ำเสมอมันเริ่มจางแล้วคะ เริ่มใกล้เป็นสีเดียวกันแล้ว ย้ำนะคะ สองอาทิตย์คะ

เดี๋ยวมาต่อนะคะ

แก้ไขเมื่อ 07 ต.ค. 55 23:44:45

จากคุณ : Dew In thE mooN
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 55 23:38:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com