Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(CR) ' เปลือย ' ชีวิตการรักษาสิวตามคลินิคในช่วง4ปี ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องบอกว่าสิงในห้องโต๊ะห้องแป้งนี้มานานมากมากแล้วพอสมควร คุ้ยนู้นคุ้ยนี่ หาอะไรมีประโยชน์อ่าน ใครใช้อะไรดีอ้าาาจดโลดดด บางอย่างก็ถูกทู๊กกถูก บางตัวจนปัจจุบันยังไม่มีปัญญาหาทรัพย์ไปซื้อ อาจถึงขั้นต้องขายซีดีเพลงกันเลยทีเดียว บางตัวใช้แล้วไม่เกิดผลใดใดทั้งสิ้นแก่หนังหน้าอันทรหดอดทน บางตัวใช้แล้วว้าวววววว ถูกใจ ใช่เลย แถมราคาก็ไม่เห็นแพง ทุกวันนี้ก็เลยใช้แต่ของถูกไปก่่อน แต่ว่า ของถูกและดียังมีในโลกจ้าาา 
- เราจะพยายามไม่โฆษณาใดๆทั้งสิ้น
- ใครอยากรู้อะไร หลังไมค์ได้จ้าาา
- ความรู้ทางวิชาการบางส่วนอาจจะผิดไผบ้าง ก็ช่วยตักเตือน โต้แย้งได้นะคับ เดี๋ยวจะแก้ไขให้เพื่อเป็นประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติโต๊ะเครื่องแป้ง
- ใช้จริง ไม่มีการโกหก ไม่ได้โมมม้
- เป็นความเห็นส่วนตัวทั้งสิ้น บางคนทำตามอาจจะเห็นผล หรือ ไม่เกิดผลใดๆได้ บางคนอาจจะแพ้ของบางตัว
- รูปขอยืมจากเน็ตนะค้าบบบ
- การใช้ภาษาอาจจะแย่บ้างดีบ้าง


ในชีวิตที่ผ่านมาจะไม่ได้ว่าผ่านโฟมล้างหน้าอะไรมาบ้าง เริ่มใช้โฟมตอนไหน จำได้แต่ว่าประถมก็ใช้แล้ว แต่ไม่เคยบำรุงอะไรเลยย (ไม่น่ารอดมาเลย) จำได้แค่ว่า ไม่เคยชอบโฟมอะไรซักตัว

ให้ดูหนังหน้าเล่นๆ ตอนโทรมๆกับตอนขยันบำรุง

เข้าเรื่องกันดีกว่า เมื่อตอนม.4 (ปัจจุบันปี1) เราได้เจอกับเพื่อนแสนดีที่เกาะติดมากับหนังหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นก็คือ 'สิววววว' นั่นเอง มันร้ายมากนะคุณ เราเห็นเพื่อนไปรักษาสิวจนหาย หน้าใสมาเชียว ก็เกิดอาการอิจฉาตาร้อน เอ้ย สงสัยใคร่รู้ต่างหาก อยากใสบ้าง เค้าทำอะไรมานะะ ก็พบว่า อ๋อออ ไปรักษาสิวมา ก็เลยถามว่า อ่าาาา รักษาอะไร ยังไง ที่ไหน กับใคร เป็นที่มาของพาร์ทแรก คลีนิครักษาสิว


พาร์ท1 คลีนิครักษาสิว


ที่แรก เป็นคลีนิครักษาผิวพรรณ นามว่า Siam Dermatik's ของหมอโอ๊คสุดหล่่อ แฟนพี่โอปอล์สุดสวยนั่นเอง 
แม่เจ้าพ่อคุณรุนช่อง พุ่งไปรักษากับหมอโอ๊คอย่างไม่มีที่มา 5555 จริงๆก็เพราะเพื่อนรักษากับหมอโอ๊คจนหาย เลยเลือกหมอโอ๊ค (วันไหนหมอโอ๊คเข้าคลีนิคคนจะเยอะมากกก) [แต่รักษากับหมออื่นก็ได้นะ ทุกท่านก็เป็นหมอผิวพรรณโดยตรง ฝากหนังหน้าให้หมอดูแลใด้]

ผลปรากฎว่า
สิวหายไปเลยยย หน้าใสปิ๊ง จำไม่ได่ว่ารักษานานแค่ไหน ตอนนั้นเป็นสิวอุดตัน อักเสบมากมายมหาศาลบานตะไท กลัวหน้าตัวเองมากกกกก หมอไม่ได้เลี้ยงไข้เลย หายคือหาย พออาการหายไปได้ซักสองสามอาทิตย์ก็เลิกใช้ยาโดยสิ้นเชิง *ชอบยาที่นี่มากเลย แม้จะแพงไปหน่อยก็เถอะ บางตัวเป็น เจล โอ้โห ทาอย่างสนุกสนาน ให้ความรู้สึกดีสุด แล้วก็ชอบเคลนเซอร์มากกกกกสุดๆ เป็นเจลล้างหน้ากลิ่นยาๆหน่อย ล้างแล้วไม่แห้งตึง รักมากกเลยอ่ะ สิวหายแล้วยังไปซื้ออยู่เลย * อยากรักษาอะไรเป็นพิเศษเพิ่มก็บอกหมอ เดี๋ยวหมอจัดให้ หมอไม่ยัดยา เราเป็นคนไม่กินยาด้วย เพราะแม่ไม่ให้กิน แม่เป็นพยาบาล กลัวลูกไตพังก่อนวัยอันควร (จำไม่ได้ว่าคลีนิคมียากินมั้ย) แต่ละครั้งที่ไปก็โดนกดสิว (สิวเยอะมาก พี่พนักงานกดกันจนเหนื่อยอ่ะ พี่ก็ถามว่า เจ็บมั้ย เราก็บอกว่า ไม่คับ จนพี่ทั้งคลีนิครู้กันว่า น้องมักจะตอบว่า ไม่คับ หลังๆที่กดพี่ก็จะแซวว่า พูดคำอื่นก็ได้นะคะน้อง 555555 *พี่พนักงานที่นี่น่ารักมาก เป็นกันเอง* ) หลังๆพอหน้าเริ่มโอเค ก็ได้มาส์กเคลย์และทำไอออนโต และอย่างอื่นนิดหน่อย น่าจะทรีทเมนต์และนวดหน้า

ราคา
อาทิตย์ไม่เกิน2000รวมทุกอย่าง (ไปหาทุกอาทิตย์หรือสองอาทิตย์) ขึ้นอยู่กับใช้ยานานแค่ไหน หนูชอบโบกอ่ะ บางตัวมันเป็นความสุข5555

จบไป1ที่ หน้าใสแล้ว ไม่มัน ดีใจ 
แต่ ยังคงไม่เคยบำรุงอะไรกับหน้าอยู่ดี 

พอถึงช่วงม.5 มันกลับมาอีกหลังจากมันคงไปท่องอวกาศมาอย่างสาแก่ใจ มันกลับมาหาฐานทับบนใบหน้าเรา สิววววววว ทั้งอักเสบ ทั้งอุดตัน อีกแล้ว เล่าแล้วมันเศร้า ก็เพราะเราขาดการดูแลด้วยแหละ หน้าคงอ่อนแอ เอื้อต่อสิว คราวนี้ มีเพื่อนสนิทคนนึง. หน้าใสมาก ขาวมาก ไม่มันด้วย [ผู้หญิงนี่ช่างโชคดี มีหนังหน้าดีกว่าผู้ชายอย่างกระผม] คราวนี้ เพื่อนคงสงสารเรา หรือสมเพชหนังหน้า55555 เลยแนะนำสถานที่รักษาสิว นั่นก็คือ


IRIS Queen Nature
นี่อาจจะโนเนมสำหรับคุณ แต่ขออบอกว่า เริ่ดมว๊ากกกกกกก เป็นสถานผิวพรรณ จริงๆเค้าขายผลิตภัณฑ์ดูแลและรักษาผิว แล้วก็มีศูนย์รักษาด้วย ที่นี่แหละ ทำให้เราเกิดการคลั่งสมุนไพรไทย เค้าบอกว่า ทั้งหมดสกัดจากสมุนไพรไทย ปลาบปลื้ม น้ำตาจะไหล นี่แหละ สิ่งที่คงไม่ทำร้ายเรา สมุนไพร จะทำร้ายได้ไง

ผลปรากฏว่า
สิวหายยยยยยยยย หายยยยยไปเลยยยยย จากไปปปอย่างไม่มีกลับมาา แฮปปี้มากกก จุดพลุฉลอง ที่นี่เค้ามีคอร์สรักษาสิวด้วย แต่เราไม่มีปัญญาเดินทางไปทุกอาทิตย์ เลยรักษาสิวเป็นครั้งๆแทน ที่นี่เค้าเคลมว่าหายจริง ตอนแรกก็ไม่เชื่อหรอก แต่เค้ามีอัลบั้มลูกค้าเลยนะ หายกันทุกคน ขนาดเป็นหนักๆยังหายเลย พี่เค้าบอกว่าราไม่หนักมาก ไม่เกิน3เดือนแน่ๆ ส่วนใหญ่ทุกรายก็จะไม่เกิด3เดือน ต้องขยันทำการบ้านนิดนึง ทายาอย่างถูกวิธีและเป็นประจำ *ที่ชอบก็ สบู่สมุนไพร โห ใช้แล้วสิวหายอ่ะ มีความสุข เสียแค่ว่า พกไปไหนมาไหนยาก กับยาบางตัว เป็นเนื้อเซรั่มและเนื้อเจล รักอีกแล้ว รักมากกอะไรที่สามารถประโคมลงหน้าแล้วลื่นๆนี่ชอบนัก* ที่นี่เค้ารักษาอย่างเป็นขั้นตอน จะต้องมีการปรับผิวให้หายมัน ด้วยการผลัดเซลล์ผิว ซึ่งรักษาสิวด้วยพร้อมๆกัน หน้าเรามันขั้นเทพ เค้าจะมียาสำหรับผิวแต่ละแบบ เราได้แบบสำหรับผิวมันสุดนั่นแหละ555 เปึนช่วงเวลาที่แฮปปี้ หน้าขาว ใสเชียว ไม่มันด้วย(เพราะมีการผลัดเซลล์ผิว ต้องผลัดแบบหน้าลอกนะ แต่ไม่ได้เจ็บอะไรเลย ลอกมาเป็นแผ่นๆ)

ราคา
อาทิตย์ไม่เกิน2000เช่นกัน ไปหาทุกอาทิตย์ ราคาขึ้นกับค่ายารักษา ไม่กินยาอีกเช่นเคย เราก็แอบเปลืองอีกละ บางตัวเราชอบทานี่นา55. เป็นอันหน้าใส พอใจ ให้ดาวไปล้านดวง การเคลมว่ารักษาหาย ทำได้จริง 

หลังจากหน้าดีแล้ว เราก็ต้องมีการหาอะไรมาล้างหน้าซักหน่อย รู้สึกจะใช้สบู่ที่นี่ต่่อนี่แหละ
แต่ก็ยังคงไม่เคยบำรุงประทินผิวเลย

 หลังจากนั้น ปลายๆม.6 เกิดวิกฤติกะชีวิตอีกแล้ว หน้าก็ไม่บำรุง [นี่ถามจริงเหอะ ไม่เคยคิดจะบำรุงบ้างเลยรึไง จะหาหมอตอนเป็นสิวเลยใช่ได้ ได้ ชั้นยอม TT ] ไหนจะต้องเอ็นสะท้าน ถามว่าเครียดมั้ย คงไม่มีใครไม่เครียดแหละนะ

มันกลับมาในรูปแบบใหม่ ไฉไลกว่าเดิม มันเป็นสิวผดละ ก็เลยวนกลับไปหา IRIS เป็นอีนหาย จบไปอีกรอบ แต่เนื่องจากชีวิตเธอคนนี้ไม่เคยดูแลหนังหน้าเลยยยย สิวผดมันก็กลับมาอีกสิ คราวนี้ไม่มีปัญญาไปIRISละ ไกลไปหน่อย ก็เลยไปหาราชเทวี สถานที่คุณแม่กระผมวัย40ปลายๆ มารักษาสิว ฝ้า [ไม่เคยรู้ว่าสิวผดคืออะไร แล้วไม่รู้ด้วยว่าที่เป็นอยู่เรียก สิวผด หรือ สิวเทียม จนหมอบอก]


ราชเทวีคลินิค
ที่นี่แม่ไว้วางใจ แม่เป็นพยาบาล แม่รักษาหาย ก็ต้องเชื่อแม่แหละ แล้วยังมีเพื่อนอีกคนรักษาที่นี่แล้วเปลี่ยนที่รักษา ทนไม่ได้กลับมาตายรังกับราชเทวี เป็นอันว่า I Want You !!!!

ผลปรากฎว่า
โห อะไรอ่ะ รักษาไวไปป่ะ ไม่ถึงเดือนหายละ ก็เป็นแค่สิวผด การรักษาของหมอ ก็มีกดสิวนิดเดียว (คาดว่าคงมีอุดตันอยู่หน่่่อย อักดสบอยู่นิด) ยา2ตัวที่ได้คือ BP (น่าจะใช่นะ ก็ทาก่อนล้างหน้า) และ มอยส์เจอร์ โหหหห หมอ แค่เนี้ยนะ หน้าจะหายหรอ แต่ หายว่ะ!! รักษาแป๊บเดียว หมอให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเพียวเพียว ไม่ค่อยชอบเลย แต่ก็ไม่แย่นะ พยายามล้างจนหายมัน

ราคา
เนื่องจากมียาแค่2ตัว รวมทั้งหมดจนหายไม่ถึง2000 รักษาไม่กี่อาทิตย์หาย


จบไปแล้วกับมอปลาย ด้วยการเข้าออกคลีนิคเมื่อเป็นสิว อย่างแฮปปี้เพราะมารดาออกค่าใช้จ่ายให้ ทีนี้ก็ปิดเทอมยาวสิ ยาวแล้วไง อยากดูแลหน้าสิ ควรเริ่มได้แล้ว เปิดห้องโต๊ะเครื่องแป้งสิ หาเข้าไป อะไรดี จดจดจด กะจะใช้มันทุกตัว กว่าจะรู้ตัวว่า ไม่มีตังซื้อว่ะแกก5555

ไว้มีโอกาสจะมารีวิวการรักษาสิวผดด้วยตัวเอง หายมาแล้ว พร้อมกับสกินแคร์ที่ใช้ 


ขอบคุณที่อ่านจบคับ :)))

จากคุณ : เบลล่าก่าก๊าB
เขียนเมื่อ : 11 ต.ค. 55 09:49:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com