Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง สั่งซื้อสินค้าทาง Instagram ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เราเพิ่งโดนแม่ค้าที่ขายของจาก Instagram ใช้ชื่อร้านว่า hellosanrioland/Sanrioworldgiftgate โกงไม่ส่งของให้
(ตอนแรกแม่ค้าใช้ชื่อ hellosanrioland แล้วเปลี่ยนเป็นชื่อนี้ Sanrioworldgiftgate ทีหลัง)

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2555 เราสนใจกระเป๋า My melody ที่เค้าลงขาย ด้วยความที่เขาลงว่า “SALE ราคาล้างสต๊อก”เราก็สนใจทันที -_-“

เราก็เลย Add Line คุยกับแม่ค้าสอบถามราคาแล้วตกลงกับแม่ค้าว่าเราสนใจกระเป๋าของเขาและได้โอนตังค์ค้าสินค้าตามเลขบัญชีที่เขาแจ้งมาในวันที่ 18 ก.ย. 2555

จนถึงวันที่ 23 ก.ย. 2555 เราได้สอบถามกับทางแม่ค้าว่าได้ส่งสินค้ามาให้เราหรือยังเพราะถ้าส่งแล้ว เราเองก็อยู่ กทม.สินค้าน่าจะถึงบ้านเราแล้ว

คำตอบของแม่ค้าคือ “ส่งให้แล้ว คิวเราอาทิตย์หน้าคงถึง” เราก็รอต่อไป จนถึงวันที่ 28 ก.ย. 2555 เราก็บอกเขาอีกทีว่ายังไม่ได้ของเลย แม่ค้าแจ้งว่าจะเช็คให้ แล้วก็หายไป

จนอีกวันเราต้องถามแม่ค้าซ้ำอีกครั้งว่าเช็คหรือยัง คราวนี้แม่ค้าหายไปตั้งแต่วันที่ 28 , 29 ถามซ้ำ 30 แม่ค้าตอบกลับมาว่าของเราจะได้ไม่เกินวันพุธ

จะเป็นวันที่ 4 ต.ค. 2555 เราก็ยังเชื่อเขา(จริงๆแล้วระยะเวลาขนาดนี้เราควรรู้แล้วเนอะว่าโดนโกงแน่ๆแต่ด้วยความเชื่อใจ เพราะซื้อของออนไลน์มาหลายครั้งไม่เคยโดนโกงเลย)

จนวันที่  4 ต.ค. เราเริ่มตงิดๆว่าเราคงโดนแน่ๆ โดนโกงชัวร์ๆ T^T เพราะ 3 อาทิตย์แล้วยังไม่ได้ของเลย ถามตั้งแต่ 9 โมงกว่าๆ จนย้ำแม่ค้าอีกครั้งตอน 6 โมง

แม่ค้ามาตอบเราตอน 1ทุ่ม ว่าให้เรารออีก 1 อาทิตย์ แล้วก็บอกว่าลูกค้าเขาบางคนได้รับแล้วบางคนก็ยังไม่ได้รับของเหมือนกัน ถ้าอาทิตย์นี้ไมได้ให้แจ้งแม่ค้าอีกครั้ง

เดี๋ยวเขาจะโอนตังค์คืนให้....เชื่ออออ เรายังเชื่อเค้าอีก ด้วยความที่เราก็กลัวว่าแม่ค้าจะเขียนที่อยู่เราผิดหรือเปล่า มันอาจจะตีกลับหรือเปล่าเราเลยทนรอต่อไปอีก

จนวันที่ 7 ต.ค. เราทนไม่ไหวแล้วถามเค้าอีก ว่าเรายังไมได้ได้ เราสั่งของไป 2 ร้าน ร้าน Sanrioworldgiftgate ก่อน แล้วอีกอาทิตย์กว่าๆเราสั่งของจากอีกร้านซึ่งส่งของจากญี่ปุ่น

แต่ได้ก่อนของที่อยู่ในไทย ปรากฎว่าแม่ค้าเงียบไม่มีการตอบหรืออ่านที่เราพิมพ์ไปถามเขาเลย วันที่ 8 ถามย้ำอีก วันที่ 9 ก็ย้ำอีกครั้ง หมดความอดทนไม่รอ

แอบปลงของไมได้ไม่เป็นไรชั่งมัน 650 บาทถึงว่าเสียค่าโง่ไป จนพี่ๆที่รู้เรื่องเค้าบอกว่าให้แจ้งกับ ศตก. จนเราได้มีโอกาสคุยกับพ่อแม่ค้า เราก็บอกเขาไปว่าน้องเขาไม่ส่งของให้เราตามที่แจ้ง

แต่พ่อเค้าไม่เชื่อบอกว่าลูกเค้าไมได้ขายของมานานแล้ว เลขบัญชีนั้นก็ปิดไปนานแล้ว มาหาว่าเราเป็นมิฉาชีพอย่างนู่นอย่างนี้ แล้วยังย้ำให้เราไปแจ้งความส่งหมายเรียกไปที่เขา

เราเลยไปสถานีตำรวจเพื่อที่จะแจ้งความตามที่เขาบอก แต่ตำรวจแนะนำให้ลงบันทึกประจำวันแล้วเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียก เราก็ยอมเพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะออกหมายเรียกให้

ล่าสุดถามพ่อของน้องว่าถ้าน้องผิดจริงคุณจะทำยังไง เราเองไม่ได้อยากจะได้เงินหรือของแล้ว  มันเสียความรู้สึกมากกว่าอยากได้คำขอโทษจากแม่ค้ามากกว่า

พ่อเขาตอบมากว่าเขาจะคืนเงินให้แต่จะไม่ขอโทษ...อึ้งเลยค่ะ ได้แต่ปลงและรอให้มันเป็นไปตามกฎหมายต่อล่ะกัน ไม่รู้ว่าเรื่องจะเดินได้แค่ไหน ยอดเสียหายไม่ได้เยอะ

แต่ที่ทำเพราะเราไม่อยากให้เขาคิดว่าจะไปทำแบบนี้กับคนอื่นๆได้อีก อีกอย่างคือ เราไม่อยากได้ชื่อว่าเป็น..."มิฉาชีพที่โดนคนสุจริตหลอกให้โอนเงิน"... (ตามที่พ่อเขาคิดว่าเราเป็นมิฉาชีพ)

จากคุณ : Little SaRu
เขียนเมื่อ : 12 ต.ค. 55 02:10:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com