Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] รีวิว ลดน้ำหนักที่ Villa Eterna ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากเป็นคนที่ตัวใหญ่กว่าใครมาตั้งแต่เด็ก แม้จะผอมก็ยังดูตัวใหญ่มากแถมไม่ชอบออกกำลังกายเลยจริงๆ เลยดูไม่เฟริม หน้าจะดูเหลืองซีดๆ เหมือนเหนื่อยตลอดเวลา ผมร่วงเยอะมาก และยิ่งทำงานช่วงก่อน กินนอนไม่เป็นเวลา แถมไม่ดูแลตัวเองเลยจริงๆ ไม่ชอบทาโลชั่น ไม่ชอบกินอาหารเสริม ผลคือ ป่วยบ่อยมาก... จิตใจก็ไม่แจ่มใจ สรุปสุดท้าย ลาออกดีกว่า และตั้งเป้าหมายว่า "ฉันจะเปลี่ยนตัวเอง"

หลังจากพยายามลดน้ำหนักด้วยตัวเอง โดยวิธีการต่างๆที่หาตามอินเตอร์เน็ต 1 อาทิตย์ผ่านไปไม่มีผล... นอยด์เครียด กดดัน แถมเหนื่อย หน้ามืดบ่อยมาก เพราะมีเวลาที่จำกัด อยากจะเริ่มงานใหม่เร็วๆ สุดท้ายเหมือนฟ้ามาโปรด เพื่อนแนะนำให้ไปพบคุณหมอที่ Villa Eterna ค่ะ เพราะปลอดภัย เชื่อถือได้ เน้นดูแลสุขภาพไม่ใช่สวยอย่างเดียว ฟังดูเข้าท่าดี เลยตัดสินใจไปค่ะ

พอไปแล้วเห็นบรรยากาศ รู้สึกว่า ผ่อนคลายสบายมาก น่าเชื่อถือจริงอย่างที่ว่า (มันแสดงถึงความใส่ใจนี่นา) ตอนครั้งแรกเป็นวันอาทิตย์คนค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ก็จะมีพนักงานมาต้อนรับ พาไปนั่งรอที่ห้องรับแขก(น่ารักมากๆ) มีเครื่องชงกาแฟและชอคโกแลตร้อนบริการ พร้อมน้ำเย็น รวมถึงหนังสือแฟชั่นสำหรับคุณผู้หญิง ดูกันเพลิน... นั่งรอนานหน่อยให้อภัยได้ เพราะคุณหมอค่อนข้างยุ่งจริงๆ

พอคุณหมอมาถึง ก็คุยกันคร่าวๆ ที่จริงเราตั้งเป้าไว้ที่ 10 kg 2 อาทิตย์ คุณหมอตกใจ... คนปกติเขาลดกันอาทิตย์ละกิโล ไม่งั้นโยโย่กระจาย แถมโทรมด้วย เรายังยืนยันคำเดิม คุณหมอเลยบอกว่างั้น ใช้วิตามินและอาหารเสริมช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ และตัวเราเองต้องออกกำลังกาย เปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน ทานอาหาร Low Carb และไปทำการบ้านเรื่อง Low Glycemic Index เรื่องวิตามินคุณหมอแนะนำให้ฉีดเพราะจะได้รับวิตามินโดยตรงและกินด้วย เราขอเลือกกินอย่างเดียวก่อนค่ะ (กลัวเข็มอ่ะ กลัวเจ็บด้วย) คุณหมอใจดีมาก สละเวลาที่ยุ่งมากๆ อธิบายถึงวิตามินแต่ละตัวที่จำเป็นต้องกิน ตัวไหนเสริมเรื่องอะไร และบางตัวไปหาซื้อข้างนอกเองได้ สิ่งที่เรากินมี Lcarnitine เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญ กินแล้วนั่งกินแล้วนอนไม่ผอมนะคะ ต้องออกกำลังกายอย่างหนัก 1 ชั่วโมงเช้า และ 1 ชั่วโมงในตอนเย็น ตอนเช้าเน้นวิ่งเผาผลาญไขมัน ตอนเย็นเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

ตารางที่คุณหมอช่วยเขียนให้ จึงเป็นเช่นนี้
6.00 วิ่ง 1 ชั่วโมง (ทานLcarnitineก่อนวิ่ง)
8.00 ทานมื้อเช้า คือ ไข่ต้มสองฟอง กับโยเกิร์ต Low fat รสธรรมชาติ และพวกวิตามินเสริมต่างๆ
กลางวันใช้ชีวิตตามปกติค่ะ แต่ทานอาหารไม่หวานไม่มันและแป้งน้อยที่สุด
17.00 ทานมื้อเย็น ผักต้มราดน้ำมะนาวบ้าง สลัดบ้าง
18.30 ออกกำลังกายช่วงเย็น วิ่ง-ว่ายน้ำ 1 ชั่วโมง
22.00 เข้านอน (ก่อนนอนทานวิตามินพวกกรดอะมิโน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ)

ห้ามทานอาหารหลังสองทุ่ม และไม่ควรออกกำลังกายหลังสองทุ่มเช่นกันค่ะ

กลับมาบ้านคิดแล้วคิดอีก คิดใหม่ ทำใจได้ วันรุ่งขึ้นนัดคุณหมอว่าจะไปฉีดวิตามิน พอไปถึงคลีนิค หัวใจเต้นแรงมาก เห็นภาพเข็มฉีดยาลอยมา ตั้งแต่เห็นหน้าคุณหมอ...และแล้วเวลาขึ้นเขียงมาถึง ก่อนนั้นทำการช่วงน้ำหนักวัดมวลร่างกาย ไขมัน กล้ามเนื้อ ผลที่ออกมากคือ...ไขมันเยอะมาก... คุณหมอมาพร้อมขวดน้ำเกลือ และเข็มเหมือนการให้น้ำเกลือ สิ่งที่ฉีดหลักๆคือ Lcarnitine, Vit C, B และอีกสองสามอย่างซึ่งจำไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะใจมันอยู่กะเข็มแล้ว...
แต่คุณหมอมือเบามาก เจาะแป๊ปเดียว แล้วระหว่างรอให้วิตามินหมดขวดก็อ่านหนังสือบ้าง เล่นมือถือบ้าง จะมีอาการเย็นๆบ้าง รู้สึกว่า มีอะไรไหลผ่านเส้นเลือด

พอให้วิตามินหมด คุณหมอย้ำเลยว่า กลับบ้านไปออกกำลังกายเลยนะ ห้ามอู้ นอนเร็วๆ ดื่มน้ำเยอะๆ พอกลับบ้านก็เข้าฟิตเนสไปวิ่ง รู้สึกว่าตัวเองสดชื่นมาก จากปกติ 5 นาทีเหนื่อยต้องเดิน วันนั้นวิ่งได้ 10 นาที แล้วเปลี่ยนเป็นเดินเร็วๆต่อเนื่อง ดีใจมาก เหงื่อออกเยอะมาก เสื้อเปียกเหมือนโดนน้ำสาด รู้สึกว่า ไม่เสียเปล่าที่ยอมเจ็บ กลัวแล้วกลัวอีก เกิดมา 24 ปี เพิ่งเคยรู้สึกว่า การออกกำลังกายมันรู้สึกดีแบบนี้ ไม่เวียนหัว ไม่มึน ไม่มีอาการล้า  แถมทำให้รู้สึกแอคทีฟมาก เช้ามาชั่งวันแรก ลง 1 กิโล แล้วชั่งตอนเที่ยงด้วย คือกินไปหลายอย่างแล้ว มีความสุขมาก มีกำลังใจ ไปวิ่งต่อ วิ่งทำลายสถิติตัวเองทุกวัน น้ำหนักลงแบบ 3 วัน 3 กิโลเลยค่ะ แล้วก็เริ่มนิ่ง... แต่สัดส่วนเฟริมขึ้น เสื้อผ้าที่เคยคับไม่คับแล้ว

ครบ 7 วัน กลับไปเพื่อรับวิตามินต่อ พร้อมรายงานเรื่องน้ำหนัก และอาการต่างๆ คุณหมอบอกว่า นี่คือ Plateau Effect นะ คือร่างกายปรับตัวได้ น้ำหนักเลยนิ่ง ต้องออกกำลังกายให้หนักขึ้น โดยคงระยะที่ 1 ชั่วโมงเท่าเดิม เราก็ทำต่อไปค่ะ น้ำหนักลงรึเปล่านั้นตอนนั้นเราพยายามลืมๆ ชั่งวันเว้นวัน เดี๋ยวหมดกำลังใจ ทำทุกอย่างเหมือนเดิม ตอนนี้เจอใครๆก็ทักว่า ผอมลง แล้วไวมาก แต่ดูสดชื่น หน้าใสขึ้นด้วย โดยที่เราไม่รู้ตัว อาทิตย์นี้มีแอบเกเรค่ะ เราทานชาบูเลย แต่ก็รายงานคุณหมอนะ พ่อแม่ยังอึ้งๆว่านี่เกิดอะไรขึ้น ลูกตื่นมาวิ่งได้เช้าเย็น เมื่อก่อนจ้างยังไม่ทำเลย! เปลี่ยนการทานอาหารนิดหน่อย ทานคาร์โบไฮเดรตบ้างในมื้อเช้า

อีก 7 วันต่อมา เราก็ไปที่คลินิคเหมือนเดิม ชั่งคราวนี้ ไขมันลด กล้ามเนื้อเพิ่ม! แม้น้ำหนักยังคงตัว แต่รูปร่างเล็กลงแน่ๆ เพราะเสื้อผ้าหลวมหมดแล้ว ผมร่วงน้อยลงมาก เรานอนหลับดีขึ้น เมื่อก่อนนอนหลับไม่สนิท จะรู้สึกหัวตื้อตลอดเวลา ใครๆก็ทักว่า ผอมลงเยอะมาก ทั้งๆที่น้ำหนักมันไม่ลง หน้าใส แก้มอมชมพู ไม่เหลืองๆ ซีดๆแล้ว เป็นสิ่งทีได้มาโดยไม่ตั้งใจ แต่ทำให้รู้สึกดีมากจริงๆ แล้วเลยแอบสารภาพกับคุณหมอต่อหน้าพี่พนักงานว่า
อาทิตย์นี้ เรากินชีสเค้กด้วยนะ... แต่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นจริงๆ และยังไม่ลงด้วย...คุณหมอให้กำลังใจ บอกต้องอดทน เดี๋ยวก็หลุดจากจุดนี้ เป็นทุกคน เพราะเราไม่ได้แค่อดอาหาร เราสร้างกล้ามเนื้อด้วย

ครบหนึ่งเดือนพอดี เมื่อไม่กี่วันก่อน แม้ตัวเลขที่เป็นน้ำหนักจะไม่ได้ถึงเป้า แต่เรารู้สึกดีมากๆ ดีจากข้างในจริงๆ เราไม่เหนื่อยง่าย นอนหลับสบาย อาการเวียนหัวหายไป ปกติต้องทานยาแก้แพ้อากาศบ่อยมากๆ นี่ไม่ได้ทานมาเดือนนึงแล้วค่ะ ไม่หิวโหยเหมือนตอนลดเอง หน้าเราแทบไม่ใช่เครื่องสำอางค์ถ้าไม่จำเป็นเลยนอกจากอีมัลชั่นและครีมกันแดดเวลาออกนอกบ้าน บางวันลืม... และเรารักการออกกำลังกายเข้าแล้วจริงๆ ตัวเราเองไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ แต่คนรอบตัวทักทุกคนจริงๆ ผลพลอยได้ที่ดีใจมากคือ หน้าใสขึ้น สิวไม่ขึ้น และไม่ป่วย ไม่ปวดเมื่อย แต่อาการกลัวเข็มยังเหมือนเดิม...

ปล.1 กระทู้เหมือนกระทู้พลีชีพยังไงไม่รู้....
ปล.2 รูปบางส่วนของคลีนิคมาจากอินเตอร์เน็ตค่ะ
ปล.3 จขกท ไม่ได้ทำศัลยกรรมใดๆทั้งสิ้นค่ะ กลัวเจ็บ กลัวเลือดมาก...

จากคุณ : liveforlife
เขียนเมื่อ : 19 ต.ค. 55 21:21:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com