Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหตุเกิดที่ห้างดัง เมก้า บางนา ทำให้ชีวิตครอบครัวนึงเปลี่ยนไปตลอดกาล อุบัติเหตุที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เกิดขึ้นมาประมาณ 2 เดือน ที่ เมก้า บางนาค่ะ

ในวันหยุด ครอบครัวได้ไปเดินเล่นและทานข้าวกันที่นี้เป็นประจำเกืิอบทุกอาทิตย์เพราะที่บ้านอยู่แุถวนี้ค่ะ  
และเหตุการณ์นี้ก็เป็นอาทิตย์หนึ่งที่เราได้พาครอบครัวไปทานข้าวกัน  มีคุณพ่อ คุณแม่ และน้องๆ หลานเล็กๆอีกคนค่ะ  เรามาทานข้าวตรงส่วนนอกห้าง ที่มีร้านอาหารเยอะๆ นะค่ะ

พอทานอาหารเสร็จ  เราทั้งครอบครัวก็เดินออกจากร้าน และกำลังจะเดินเข้าห้าง  ระหว่างนั้น  คุณพ่อ คุณแม่ และเราก็หยุดรอหลานอายุ  2 ขวบครึ่งที่กำลังเดินไปเล่นเครื่องเล่นแุถวนั้น  ไม้ท่อนใหญ่น้ำหนักโดยประมาณเกือบ 5 กิโล ได้หล่นลงมาใส่ศรีษะคุณพ่อเรา  ตอนแรกเราก็ยังตกใจกัน  เพราะไม่นึกว่าไม้จะหล่นจากเพดานลงมาโดนศรีษะคุณพ่อ

ตอนแรกทำอะไรกันไม่ถูก  เราก็นึกว่าแค่เฉียดๆ ไม่ีโดนตรงๆ แต่สักพัก  เลือดที่ศรีษะคุณพ่อไหลออกมาเยอะมากๆๆ  ไหลลงมาที่ใบหน้า  ทุกคนตกใจมาก  ทำอะไรไม่ถูก  เพราะไม่คิดว่าเลือดจะไหลเยอะมากขนาดนี้
คุณพ่อมีสติเอามือปิดปากแผลกดแผลไว้  แต่ก็ไม่ช่วงอะไร เพราะเลือดออกเยอะ เรามองไม่เห็นปากแผล  

มีพนักงานร้านอาหารเดินมาเก็บไม้และบอกว่า ให้เราเิดินเข้าไปในห้าง หน้าส่วนของอิเกีย จะมีห้องพยาบาลอยู่  เราก็รีบพาพ่อเดินไปเลย  เพราะว่าจากที่เราอยู่ถ้าต้องเดินไปที่จอดรถ ไกลมากๆๆ แต่คุณพ่อเลือดไหลไม่ีหยุดเลย  เมื่อไปถึงหน้าเคาร์เตอร์หน้าอิเกีย  มีพนักงานผู้หญิง 2 คน ยืนถือวิทยุ  เราบอกพ่อเราหัวแตกเพราะไม้หน้าห้างหล่นใส่  เขาก็ถามนั้นถามนี้ แล้วบอกว่าไม่ใช่ส่วนของเขา  เป็นส่วนของเมก้าค่ะ

เราก็บอก  คุณพ่อเลือดออกเยอะมากๆ  ขอไปห้องพยาบาลก่อนได้มั้ย  ทางนั้นก็กดโทรศัพท์ถามนั้นถามนี่ ไม่ียอมพาไปห้องพยาบาล  เรารู้สึกแย่มากๆๆ กับการบริการแบบไร้มนุษยธรรมของที่นี่ กว่าเราจะได้ไปห้องพยาบาล  พ่อเราเลือดออกจนเลอะหน้าเลอะเสื้อหมด น้องชายเราเลยรีบไปเอารถที่จอดรถ  เพราะคิดว่าคงอาการหนักกว่าห้องพยาบาลที่นี่จะช่วยได้

แต่ระหว่างนี้เราอยากให้พยาบาลทางนี้ช่วยดูให้ก่อน เพราะกว่าน้องจะไปถึงที่จอดรถมันไกลมาก   พอคุณพ่อได้ไปถึงห้องพยาบาล  ก็ไม่มีพยาบาลประจำห้อง  ต้องโทรเรียกให้มา  พ่อเรานั่งรออยู่สักพัก จนน้องชายเอารถมาจอดจุดที่ใกล้ที่สุด เลยออกไปหาหมอที่รพ.เองค่ะ

สรุปคือไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรจากทางห้างเลยแม้แต่นิดเดียว  รถเข็นก็มีอยู่หน้าห้องก็ไม่เอามาให้นะค่ะ  ให้พ่อเราวิ่งไปที่รถเอง  เราเิองเพิ่งมาเห็นรถเข็นตอนพ่อวิ่งขึ้นรถไปแล้ว  รู้สึกแย่จิงๆค่ะ  ไม่น่าเชื่อว่าห้างใหญ่ขนาดนี้  ทำไมถึงได้มีพนักงานแย่แบบนี้  และเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นได้เลย ( ทุกเหตุการณ์ มีหลักฐานหมดค่ะ เพราะจุดที่เกิดเหตุมีกล้ัองวงจรปิดใกล้จุดหลายตัว  หวังว่าทางห้างยังเก็บไว้หมดนะค่ะ ไม่ว่าจะเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ รีรอที่จะให้เข้าห้องพยาบาลก็มั่นใจว่ามีค่ะ )


****หลังจากได้กลับมาอ่านข้อความที่ให้กำลังใจมากมายจากเพื่อนๆ ในนี้  เรารู้สึกดีใจและซึ้งใจมากๆๆ ค่ะ  ยังคิดว่ามีคนอยู่ข้างเรา เพราะเรากำลังต่อสู้กับองค์กรที่มีขนาดใหญ่มากๆๆ  มีผู้หวังดีแจ้งมาว่า  เราจะสู้กับเขายากมาก เพราะเขาเป็นมหาเศรษฐีระดับ Top 5 แต่ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร อยากจะบอกว่่าไม่ได้สู้แล้วคิดว่าจะแพ้หรือชนะนะคะ  แต่สู้เพื่อความถูกต้องค่ะ  ให้รู้กันไปสิคะ ว่าเราอยู่ในสถานะนี้  แล้วจะแพ้เพราะความรวย หรืออำนาจล้นฟ้าของใคร  จะไม่มีความถูกต้องเหลืออยู่ก็ให้รู้กันไปค่ะ  เพราะถึงตรงนี้  ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ก็ไม่สามารถกลับคืนมาได้อยู่ดี ไม่ว่าทางเราจะได้การเยียวยาดูแลรักษาจากทางเมก้าเท่าไหร่  ถึงไม่ได้เลยสักบาทก็จะสู้ค่ะ  เพราะสิ่งที่คุณทำกับเรา ทำให้เราต้องลุกขึ้นมาทำแบบนี้  เราดีใจมากๆๆ ค่ะ  และได้เปิดกระทู้ให้ทุกคนในครอบครัวอ่าน ให้ได้รู้ว่ายังมีอีกหลายๆ คนที่เป็นกำลังใจและเอาใจช่วยเราอยู่  ขอบคุณจากใจจริงๆ ค่ะ  เป็นคำขอบคุณจากทุกคนในครอบครัวนะคะ****


****ขอฝากข้อความนี้ให้กับทางผู้บริหารเมก้านะค่ะ   ดิฉันรู้ว่าคุณได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้แล้วแน่นอนค่ะ  และจงเข้าใจไว้ว่า สิ่งที่คุณทำกับครอบครัวดิฉัน ทำเหมือนชีวิตคนไม่มีค่า  ดิฉันไม่ได้มีเวลามาติดตามติดต่อคุณทุกวัน เพราะต้องวุ่นวายมีภาระกันทุกคนในครอบครัว แต่หลังจากเกิดเหตุ มีสักครั้งมั้ยค่้ะที่คุณจะเป็นฝ่า่ยโทรมาติดต่อหรือถามไถ่อะไรเรา  เราต่างหากที่ต้องเป็นฝ่ายโทรหาึคุณทุกครั้ง และทุกครั้งก็จะได้รับการปฏิเสธกลับมาว่า  ยังไม่มีคำตอบ กำลังประชุมกัน  ขอเวลา 1 อาทิตย์  20 รอบคุณก็มีคำปฏิเสธไปทุกรอบ  ไม่เคยมีข้อยุติที่ดีให้กับเรา และหลายครั้งที่โทรไปไม่รับสาย ติดต่อใครไม่ได้ และแจ้งว่าจะโทรกลับก็ไม่โทรกลับ เราต้องเป็นฝ่ายโทรตามคุณทุกครั้ง เหมือนว่าเราไปขอความช่วยเหลือจากทางคุณ  และเพราะการกระทำที่ดูถูกเหมือนทางเราจะไปต้องการเรียกร้องเงินจากคุณ  ก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ทางบ้่านดิฉันไม่ได้เดือนร้อนเรื่องเืงินนะคะ  ถึงจะต้องถือโอกาสเอาความเจ็บปวดของคุณพ่อมาเรียกร้องเงินจากคุณ  ถ้าคุณคิดว่าสิ่งที่คุณเสนอมามันยุติธรรม  คุณลองให้คนในครอบครัวที่คุณรักมาโดนแบบนี้บ้างมั้ยค่ะ  คุณขาดความรับผิดชอบจึงทำให้ดิฉันต้องการ สังคมได้ช่วยตัดสินนะคะ  ถึงคุณจะมีเงินล้นฟ้า คุณก็ซื้อความรู้สึกคนกลับมาไม่ได้แล้วค่ะ  ทุกคนในครอบครัวไม่มีใครรู้สึกดีกับทางคุณเลย  ไม่ว่าการพูดจาหรือการกระทำหลังจากออกจาก รพ.

ถ้าคุณยังมีหัวใจ และรักครอบครัวคุณอย่างสุดหัวใจ คุณจะไม่ีกระทำแบบนี้กับเราค่ะ  ฝากไว้เท่านี้  ถึงตรงนี้อะไรจะเกิดก็สู้ถึงที่สุดเหมือนกัน ในเมื่่อคุณปัดความรับผิดชอบไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบสิ้น  ปล่อยให้ครอบครัวเราต้องเป็นแบบนี้  สาเหตุมันมาจากทางคุณค่ะ  คุณควรจะได้อ่านความคิดเห็นของสังคมที่เขามีให้กับเรื่องนี้ดูนะค่ะ  ****


ขอบคุณจากใจจริงๆ ค่ะ สำหรับทุกกำลังใจ  จากใจของคนทั้งครอบครัวค่ะ



             รายงานความคืบหน้าค่ะ


******แพทแวะมาส่งข่าวความคืบหน้าตามที่ได้แจ้งไว้นะค่ะ   หลังจากวันที่โพสไป  ทางเมก้าก็โทติดต่อกลับมาหาทางเราแล้วค่ะ  โดยรอบนี้ทางเมก้าได้ติดต่อกับทางบริษัทประกันให้เขามาพูดคุยเจรจากับทางครอบครัวเราค่ะ  โดยทั้งนี้ ทางเราได้แนบเอกสารผลกระทบ  ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุครั้งนี้  คือ คุณพ่อเป็นความดันสูง จากที่ไม่เคยเป็นเลย  เพราะคุณพ่อจะสุขภาพแข็งแรงและตรวจสุขภาพทุกปี  ทางเราจึงมีเอกสารการตรวจสุขภาพทุกปีจากรพ.  ซึ่งหลังจากอุบัติเหตุคุณพ่อความดันขึ้นและไม่ลงอีกเลย ต้องกินยาควบคุมความดัน และไปพบแพทย์ทุกครั้งเมื่อยาหมด   และคุณแม่ซึ่งรับราชการมา   29 ปี ยังเหลืออายุราชการอีก  6 ปี ต้องตัดสินใจ ลาออกจากงาน เนื่องจากว่า คุณแม่ต้องดูแลและคอยขับรถให้คุณพ่อไปทำงาน  ทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่  จึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องให้คุณแม่ลาออกจากราชการ จากตอนแรกที่จะให้คุณพ่อออก  แต่ถ้าคุณพ่อออก แล้วต้องมาอยู่บ้านคนเดียว  คิดว่าคงยิ่งทำให้อาการคุณพ่อแย่ลง  ตอนนี้คุณพ่อก็พยายามทำสมาธิ อย่างที่หลายๆ คนแนะนำค่ะ  คงต้องใช้เวลา แต่คิดว่าต้องช่วยได้แน่นอนค่ะ  คุณพ่อมีความตั้งใจที่ทำทำมาก  เพราะท่าไม่อยากให้ครอบครัวต้องเครียดกับการภาวะอารมณ์ของท่านค่ะ  ทางเมก้าและบริษัทประกันได้ แจ้งว่าไม่ทราบว่าทางครอบครัวเราจะมีผลกระทบกันมากขนาดนี้  เพราะเข้าใจว่า "แผลหัวแตกธรรมดา"  และเห็นว่าแผลหายแล้ว จึงไม่คิดว่าจะมีผลกระทบอะไรตามมาอีก  หลังจากที่ได้คุยกันแล้ว  ทางเมก้าแจ้งว่าขอเวลาที่จะทำเรื่อง โดยจะส่งเรื่องและเอกสารทั้งหมดไปให้ทางบริษัทประกันอีกที และจำแจ้งผลทั้งหมดในวันศุกร์  ที่  2 พฤศจิกายนนี้ค่ะ   ซึ่งทั้งนี้ทางเมก้าแจ้งกว่าได้ทำการตรวจสอบระแนงไม้ทั้งหมดแล้วค่ะ   ทางเราดีใจที่ได้เห็นความกระตือรือล้น ของทางห้างในเรื่องของความปลอดภัย และการให้ความสำคัญกับการรักษาพยาบาล  เราคิดว่าไม่ใช่แค่ห้างเมก้าหรืออิเกีย ที่กำลังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้  หลายๆ ห้างก็จะมีการปรับปรุงเพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะเหตุการณ์ของเราจะเป็นบทเรียนสำคัญให้ทางห้างได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น  หลังจากวันศุกร์  เราจะมาแจ้งความคืบหน้าของทางเมก้าอีกทีนะค่ะ   เราคิดว่าครั้งนี้ทางเมก้าคงจะไม่เลื่อนเราไปมาเหมือนที่ผ่านมาอีกต่อไปแล้ว  ถ้าไม่ได้พลังใจและการโหวตมากมายจากเพื่อนๆ เราคิดว่าเหตุการณ์นี้ก็คงเงียบหายไป  ไม่ได้รับความสำคัญเหมือนเช่นวันนี้  ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ อย่างมากมายจริงๆค่ะ  ที่ทำให้มาตรฐานต่างๆ ของสังคมเราดีขึ้นๆ  คนไทยก็ยังคงรักและเห็นใจ ช่วยเหลือกัน  นี่แสดงถึงน้ำใจของคนไทยเราจริงๆค่ะ  เชื่อว่าไม่มีที่ไหนเหมือนชาติไทยแล้วค่ะ  อบอุ่นเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเสมอ  เมื่อมีคนในครอบครัวไม่ได้รับความยุติธรรม  เราสัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด  และไม่กลัวที่จะสู้กับใครค่ะ   ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ *****



แวะมารายงานความคืบหน้าตามที่ได้ให้สัญญาไว้ค่ะ  คือเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555   ผูู้บริหารทางห้างเมกาบางนา (ในนามบริษัท เอสเอฟ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด   ได้นัดเจรจากับทางครอบครัวแล้ว จนได้ข้อยุติที่ยอมรับได้ทั้ง 2 ฝ่าย
เราขอขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มีให้กับครอบครัวเราตลอด  2 อาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยความซาบซึ่ง  และความรู้สึกนี้จะอยูู่ในใจเราทุกคนในครอบครัวตลอดไปค่ะ
                                           




แก้ไขเมื่อ 09 พ.ย. 55 19:50:55

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 23:03:34

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 22:48:47

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 22:47:41

แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 55 00:44:07

แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 55 00:34:59

แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 55 23:49:16

แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 55 23:39:08

แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 55 23:34:39

แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 55 23:29:38

จากคุณ : แค่ความทรงจำ
เขียนเมื่อ : วันปิยมหาราช 55 12:58:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com