Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การไดเอท กับ ระบบขับถ่าย ติดต่อทีมงาน

เกริ่นก่อนว่า ปกติแล้วเราเป็นคนถ่ายยากมากถึงมากที่สุด มากแค่ไหนเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังนะคะ แล้วยิ่งช่วงหลังนี้เข้าโปรแกรมไดเอท (ด้วยตัวเอง)ระบบขับถ่ายไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ มันเข้าขั้นวิกฤติเลยทีเดียวถึงขนาดว่าถ้าปล่อยไปนานกว่านี้ ต้องถึงมือคุณหมอแน่ๆตอนนั้นกลุ้มใจมาก เสิร์ซดูในเน็ตก็พบว่าคนที่ไดเอทมักมีปัญหาเกี่ยวกับการขับถ่าย ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน อาจจะไม่ทุกคนแต่เราก็เปนหนึ่งในนั้นด้วยน่ะสิ แต่ตอนนี้ระบบขับถ่ายดีขึ้นมาก ก็เลยอยากให้กระทู้นี้รวบรวมเคล็ดลับการขับถ่ายที่ดีให้กับเพื่อนๆห้องแป้งอยากให้เพื่อนๆ สวยหล่อแบบสุขภาพดี ^^ ใครมีเคล็ดลับดีๆมาแบ่งปันกันนะคะ

**คำเตือน**
กระทู้นี้อาจมีบางคำพูดที่อาจจะน่าขยะแขยงไปซักหน่อย (อาจจะไม่ซักหน่อยก็ได้) ไม่เหมาะกับคนที่กำลังทานข้าวหรือเพิ่งทานอิ่มนะคะ ^^

เราจะพูดข้ามเรื่องของอาหารลดน้ำหนักไปละกันค่ะเพราะคิดว่าหลายคนคงศึกษากันมา มากบ้าง น้อยบ้างก่อนหน้าการไดเอทปกติเราถ่ายสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็ตก 3-4วัน/1 ครั้ง (แย่มากใช่มั้ยคะ แต่หลังจากบรรทัดนี้มันจะแย่กว่านี้อีก) สภาพน้องอุนจิที่ออกมาก็ไม่น่าพิสมัยเท่าไหร่ แน่นอนค่ะ ท้องผูกเป็นประจำ น้องอุนจิของเราตัวแข็งทื่อทีเดียวเชียว สิ่งที่ตามมาคือ น้องเค้าบาดลำไส้ใหญ่ของเรา มีเลือดออกบ้างบางครั้ง และเป็นอย่างนี้อยู่เสมอ

จากนั้นเริ่มเข้าสู่โหมดลดน้ำ้ำหนัก น้ำหนัดลดลงอย่างช้าๆแต่ต่อเนื่อง พร้อมกับระบบขับถ่ายที่แย่ลงอย่างช้าๆแต่ต่อเนื่องเช่นกัน 55(บรรทัดนี้ค่อนข้างสยดสยอง ใครไม่อยากอ่านข้ามไปย่อหน้าต่อไปเลยนะคะ) น้องอุนจิดื้อมาก ไม่ยอมออกเลย ไม่ปวดท้องด้วย อยากถ่ายใจจะขาดแต่ไม่ปวดหนักเลย พยายามไปนั่งรอในห้องน้ำเผื่อจะอยากออกมาบ้าง ครึ่งชั่วโมงผ่านไป...ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย สิ่ิงที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือ อาการท้องผูกอย่างรุนแรง ถ่ายสัปดาห์ละ 2 ครั้งเหมือนเดิม (มีบ้างที่ถ่ายสัปดาห์ละ 1 ครั้ง)แต่ลักษณะการถ่ายไม่เหมือนเดิม น้องอุนจิออกมายากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว เบ่งกันหน้าเขียวหน้าแดง และขณะที่บังคับให้น้องเค้าออกมานั่นเองเลือดพุ่งค่ะ คราวนี้ไม่มาพร้อมน้องอุนจิแล้ว แต่เลือดพุ่งออกมาเป็นสายเลย แดงเหมือนอยู่ในสงครามอะไรซักอย่าง

หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้จิตตกมาก กลัวมากถ้าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่จะทำยังไง ปล่อยไว้ไม่ได้แล้วเริ่มดูแลระบบขับถ่ายของตัวเอง วิธีแรกทานผักผลไม้มากขึ้นเรียกว่าทานกันเป็นไร่ๆเลย 555 เวอร์ไปค่ะ เอาเป็นว่าทานผักเยอะมาก ไม่เป็นปัญหาเพราะเป็นคนชอบทานผักมาก สลัดผักนี่ขอให้บอก ซัดเกลี้ยงตลอด
แต่ถึงแม้จะทานมากขนาดไหน ไม่สะเทือนน้องอุนจิเราเลย เธอยังคงตัวแข็งทื่ออย่างเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ (วิธีนี้ใช้ควบคู่กับการดื่มนมเปรี้ยวและทานโยเกิร์ตด้วยค่ะ)

เมื่อผักผลไม้ไม่ได้ผลจึงเปลี่ยนวิธีใหม่ วิธีที่ 2 ดื่มน้ำมากๆ ปกติเราดื่มน้ำน้อยมากค่ะ วันหนึ่งๆแค่2-3 แก้ว บางมื้อทานข้าวแล้วก็จบ ไม่ดื่มน้ำตามอีกต่างหาก ตอนนั้นเอาน้ำเปล่าใส่ขวด 1 ลิตรตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน บังคับตัวเองให้ดื่มให้หมดภายใน 8 ชั่วโมง ค่อยๆจิบไป ระบบขับถ่ายดีขึ้นเล็กน้อย ไม่มีเลือดเยอะๆอีกแล้ว แต่ก็ยังคงท้องผูกและมีเลือดออกอยู่บ้างนิดๆหน่อย ไม่หายขาด

วิธีี่ที่ 3 ซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลมาก ค้นพบด้วยความบังเอิญค่ะ สืบเนื่องมาจากเราไปตรวจสุขภาพแล้วพบว่าตัวเองมวลกระดูกน้อยมากถึงขั้นอันตรายถ้าปล่อยไว้มีความเสียงสูงที่จะเป็นโรคกระดูกพรุนในไม่ช้า  (อะไรกันเนี่ย ทำไมสุขภาพแย่ขนาดนี้ ท้องผูกรุนแรงแล้วยังมวลกระดูกต่ำอีก) สาเหตุมาจากได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอกับความต้องการ มีคนแนะนำมาว่าให้ทานแคลเซียมเม็ด จริงๆสนใจนะคะ
แต่มาคิดดูรู้สึกว่ายุ่งยาก แล้วถ้าจะให้ทานไปตลอดชีวิตมันคงไม่ดีซักเท่าไหร่ ก็เลยลองหาอะไรที่เป็นของธรรมชาติทานดีกว่า

แล้วในที่สุดก็มาสะดุดกับสิ่งๆหนึ่ง นั่นคือ "งาดำ"
เอ๊ะๆ....งาดำมีแคลเซียมสูงกว่าพืชผัก 40 เท่า กรี๊ดๆๆๆๆ แล้วจะอร่อยมั้ยนะ แล้วทานยังไงดีล่ะ ปกติแล้วคนเราจะทานงาดำกันน้อยมากส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบของขนมซึ่งมันคงไม่เพียงพอแน่ๆ มันโรยหน้าขนมมาแค่กี่เมล็ดกันเชียวเพราะเท่าที่อ่านดูต้องทานกันอย่างต่ำวันละ 2-3 ช้อนโต๊ะเลย หาข้อมูลไปเรื่อยๆ

"งาดำช่วยเพิ่มมวลกระดูก"----->อืม นี่แหละที่ต้องการ
"ช่วยบำรุงรากผม ผิว "----->ห๊ะ ดีจัง
"ป้องกันท้องผูก"----->เห้ย จริงเหรอ
"ลดคอเลสเตอรอล"----->!!!!!
บลา บลา บลา....

ชักช้าอยู่ไย จึงรีบไปหามาทาน เริ่มจากงาดำคั่วบดใส่ในเครื่องดื่มตอนเช้าประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ หอมมากๆ เครื่องดื่มอร่อยขึ้น แต่.........แหวะ ด้วยความที่มันต้องใส่เยอะ ดังนั้นมันฝืดคอสุดๆ กลืนเป็นเครื่องดื่มยากเหลือเกิน ก็เลยยกให้เพื่อนๆไปทานกัน เริ่มใหม่ คราวนี้งาดำคั่วเม็ดใส่เครื่องดื่ม ทานเป็นซีเรียลไปเลย เข้าท่าแฮะ อร่อยยยยยยยยยย 2-3วันต่อมา เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ถ่ายนิ่มขึ้น ท้องไม่ผูกเป็นครั้งแรกในรอบหลายๆเดือน ปลื้มมาก ทานต่อไป ทานหลังอาหารเช้าทุกวันค่ะ ค้นพบว่างาดำให้พลังงานสูงมาก แค่2-3 ช้อนพร้อมเครื่องดื่ม 1 แก้วนี่ทำเราอิ่มไปครึ่งวันเลย

ผลลัพธ์
ทานมาครึ่งเดือน จากวันที่เริ่มจนวันนี้ไม่เคยท้องผูกอีกเลย น้องอุนจินุ่มนิ่มน่ารักมาก ระยะแรกถ่ายวันละ 1 ครั้ง ช่วงหลังมานี่ถ่ายวันละ 2 ครั้งค่ะ ชอบมากก โล่งดีจัง ทำให้คนธาตุแข็งมากอย่างเราถ่ายได้เป็นปกตินี่นับว่าเจ๋งดีทีเดียว วิธีนี้เรายังใช้คู่กับการดื่มน้ำวันละ 1 ลิตรอยู่นะคะ ส่วนสรรพคุณด้านอื่นของงาดำยังเห็นผลไม่ชัดเจนจึงยังไม่ขอพูดถึงค่ะ

เขียนมาซะยืดยาว เพลินจริงๆ ^^ แต่ละคนคงมีเคล็ดลับที่ไม่เหมือนกัน ร่วมแชร์ได้นะคะ ขอบคุณที่ทนอ่านกัน อยากจะแบ่งปันจริงๆค่ะ

***จัดหน้าหน่อยนะคะ***

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 18:59:28

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 13:19:03

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 13:19:02

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 13:17:34

 
 

จากคุณ : กล่องดนตรีสีชมพู
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 55 13:13:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com