Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สิวเรื้อรังมีวิธีรักษาให้หายขาดไหมคะ ติดต่อทีมงาน

คือว่าขอเล่าก่อนนะคะ คือเราเป็นสิวตั้งแต่ประมาณ ป.6 น่าจะได้ค่ะ ตอนนั้นจำได้เลยว่าเป็นตรงจมูกเม็ดใหญ่มากกก แต่ก็ยังไม่เยอะเท่าไรนะคะ แล้วมันก็เป็นมาเรื่อยๆจนประมาณ ม.2 ค่ะ สิวเยอะมากกกกก จนเพื่อนนี่ให้ฉายาเลยค่ะ ว่าหน้าสิว คือมันขึ้นทุกบริเวณบนใบหน้าเลย แล้วไม่ใช่สิวเม็ดเล็กๆแต่เป็นสิวอุดตันเม็ดใหญ่ๆเต็มหน้าไปหมด ซึ่งทำให้หน้าเราบวมมากๆ ตอนนั้นก็ยังเด็กเลยไม่ได้สนเรื่องความงามเท่าไรก็ปล่อยมันไว้
จน ม.4เริ่มรักสวยรักงาม ก็เริ่มหาครีมมาทา
ตัวแรกที่ซื้อมาใช้คือเซ็ตรักษาสิวของโอเรนทอลปริ๊นเซตอะคะ พันกว่าบาท เห็นเพื่อนบอกว่าใช้ดีก็ใช้บ้าง แต่ผลที่ได้คือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะ
จากนั้นเราก็ใช้ครีมสารพัดครีม ดูรีวิวตามในเน็ตเอา แต่ไม่เคยใช้ของแบบไม่มียี่ห้อนะคะ ส่วนมากก็ซื้อตามห้างนี่แหละค่ะ ใช้มากี่ตัวๆ เปลี่ยนลองหลายตัวแล้วก็ไม่มีผล สิวไม่ได้ลดแม้แต่นิด โฟมล้างหน้าก็เปลี่ยนเรื่อยๆค่ะ ใช้หมดก็เปลี่ยน พยายามจะหาตัวที่ลดสิวได้ แต่ก็ไม่เจอตัวไหนถูกใจเลย
ถ้าให้เขียนรายชื่อครีมและสารพัดสิ่งที่ใช้มานี่ 1หน้ากระดาษa4 ก็เขียนไม่หมดค่ะ  
จนพ่อเราเริ่มเห็นว่าลูกเริ่มเครียดกับหน้าตัวเองเลยพาไปหาหมอ ตอนนั้นอยู่ม.5ค่ะ ไปวุฒิศักคลินิก คอร์สรักษาสิว หมื่นกว่าบาท ได้ทั้งยากิน ยาทา แล้วก็มีทรีทเม้น ทำอยู่ 6 เดือน ปรากฎว่า ดีขึ้นมากเลยค่ะ สิวแห้ง หน้าเริ่มหายบวม แทบจะไม่มีสิวเลยตอนนั้นแต่จะมีพวกรอยแดงมากกว่า
ตอนแรกดีใจมากคิดว่าจะไม่มีสิวอีกแล้วแต่ไม่ใช่เลยค่ะ มันดีอยู่แค่ 6 เดือนแล้วมันก็กลับมาอีก...... ประมาณตอน ม.6 ค่ะ เริ่มแต่งหน้า ( เพราะทนไม่ไหวจริงๆกับรอยสิว ) แต่สิวนี้เราว่าไม่เกี่ยวกับล้างหน้าไม่สะอาด หรือเพราะแพ้เครื่องสำอางนะคะ เพราะตอนปิดเทอมหลายเดือนเราไม่แต่งหน้าเลยสิวขึ้นเยอะกว่าตอนแต่งหน้าอีกค่ะ เพราะอะไรไม่เข้าใจเหมือนกัน
แถมตอนล้างหน้าล้างเครื่องสำอางนี้เราค่อนข้างจะพิถีพิถันมากทุกขั้นตอน แล้วก็จะมาร์กหน้า สครับหน้าตลอด มั่นใจเลยว่าไม่มีสิ่งตกค้างแน่นอน
แต่ทำไมสิวถึงยังขึ้นเหรอคะ มันเป็นเพราะอะไร คือตอนนี้มีสิวทุกแบบบนในหน้าเลยค่ะ สิวหัวช้าง สิวเสี้ยน 
ตอนนี้ทายาฆ่าเชื้อตลอด แล้วก็ใช้ตัวละลายสิว ด้วย มันก็หายบ้างแต่ไม่ทันหายสนิด สิวเม็ดใหม่มันก็ขึ้นมากอีก แบบนี้อะคะ แล้วมันก็สะสมอยู่บนหน้าเรา
ใครพอจะรู้ไหมคะว่ามันเกิดจากอะไรแล้วพอจะมีวิธีรักษาไหมคะ คือไม่อยากหาหมอ แล้วอะคะ เพราะยาวุฒิศักเราว่าก็คงจะทำไตเราพังไปเยอะแล้ว 
ลืมบอกค่ะตอนนี้อยู่ ปี 1 แล้วนะคะ

รูปค่ะ
ซ้ายจะเห็นได้ว่าจะเป็นรอยแดงค่อนข้างเยอะ เพราะสิวเยอะมากรักษาไม่ทัน
ขวาจะเป็นตอนทารองพื้นบางๆค่ะ ( อันนี้แต่งไปเรียน ) จะไม่เห็นรอยแดงแล้ว แต่จะยังเห็นรอยนูนๆของสิวอยู่ 

 
 

จากคุณ : mitokiya
เขียนเมื่อ : 6 พ.ย. 55 21:37:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com