Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เซ็งว่ะครับ "โรแมนติก" มันคืออะไรวะครับ ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้ ขอถ่ายทอดมาจากเพื่อนสุดแสนจะสนิทของผม ที่มันมาปรึกษาผม มันหนักใจ กับนิยามคำว่า "โรแมนติก"

ขอเล่าเรื่องยาวนะครับเพื่อความเข้าใจตรงกัน เพื่อนผมเป็นผู้ชาย สมมุติชื่อ สมชาย มีแฟนชื่อ สมหญิง เพื่อจะได้ไม่ งง

สมชายกับสมหญิง เป็นแฟนกันมา 5 ปีได้แล้วล่ะ แต่สมหญิงมีปัญหาเรื่องการเงินมากๆ ซึ่งสมชายก็พยายามช่วยเหลือ และให้คำแนะนำสมหญิงอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด แต่ดูเหมือนสมหญิงเองเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง ทุกวันนี้ สมหญิงมีเงินเดือนประมาณ20K ต้องจ่ายค่าประกันชีวิตทุกเดือน 5K ค่าห้องเช่าของสมหญิงเอง 2.5K (แชร์กับพี่อยู่) เงินที่เหลือเป็นเงิน กิน และใช้จ่ายในแต่ละเดือนของสมหญิง ซึ่งเดือนชนเดือนในทุกๆเดือนมาโดยตลอด เป็นอย่างนี้มาสองปีได้แล้ว มีช่วงครึ่งปีหลัง ที่สมชายบังคับเก็บเงินจากสมหญิงเดือนละ 5K เพื่อเอามาเก็บให้เป็นเงินสำรองของสมหญิง แล้วก็ให้สมหญิงประหยัด ซึ่งสมหญิงก็พอทำได้บ้าง เดือนชนเดือนอยู่เหมือนเดิม

แต่หลังๆสถานการณ์การเงินสมหญิงเริ่มแย่ เดือนไม่ชนเดือน สมชายเลยเลิกเก็บ 5K ต่อเดือน เพื่อให้สมหญิงพอใช้ในแต่ละเดือน แต่ก็มีเงินเก็บอยู่จากหลายเดือนที่สมชายบังคับให้สมหญิงเก็บ

ล่าสุดทางบ้านสมหญิง ที่เป็นคนต่างจังหวัด บังคับให้สมหญิงซื้อรถมือสอง โดยจะช่วย 1 แสนบาท ที่เหลือไปผ่อนเอง โดยให้เหตุผลว่าสมหญิงจะได้ขับกลับบ้านบ่อยขึ้น ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะว่าสมชายค้านสมหญิงในเรื่องนี้ มาร่วมปีได้แล้ว เนื่องจากมองแล้วว่าสมหญิงไม่มีความสามารถในก่อนผ่อนอย่างแน่นอน เพราะว่าลำพังใช้ทุกเดือน ยังเดือนชนเดือน
แต่คราวนี้ สมหญิงไม่ฟังคำทัดทานใดๆ ให้เหตุผลสั้นๆว่า ที่บ้านบังคับให้ต้องมี และกำลังจะออกรถเดือนหน้านี้

ประจวบเหมาะเข้ากับเดือนนี้ สมหญิงไปเที่ยวต่างประเทศกับบริษัทมา (บริษัทออกค่าที่พัก อาหาร เดินทางให้ แต่พนักงานต้องจ่ายส่วนหนึ่ง หลักหมื่นบาท) นั่นทำให้สมหญิงไปใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต รวมทั้งไปรูดให้เพื่อนที่อยู่ office เดียวกัน (พอกลับมาถึงไทย เพื่อนคนนั้นบอกว่า เดี๋ยวผ่อนจ่ายให้นะ) ทำให้แบกหนี้กลับมาด้วย จากทั้งหมด ส่งผลให้ช่วงนี้ สมหญิงแทบจะล้มละลาย เพราะการใช้จ่ายเกินตัวและไม่ทันคิดตอนที่อยู่ต่างประเทศ สมชายก็ได้แต่ช่วยให้ยืมเงินรวมกับเงินเก็บทั้งหมดที่สมหญิงเคยเก็บไว้ที่สมชาย ไปปิดหนี้บัตรเครดิต เพื่อป้องกันหนี้และดอกแล้วเงินเดือนสมหญิงออก ก็ค่อยมาจ่ายสมชายอีกที

ช่วงนี้ สมชายเลยต้องดูแลการเงินใกล้ชิดนิดนึง แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อกลุ่มเพื่อที่ office สมหญิง จะไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน ช่วงสิ้นเดือนที่จะถึงนี้ สมชายเอง ซึ่งเป็นคนไม่ได้อยากเที่ยวงานนี้อยู่แล้ว แต่สมหญิงอยากไป จึงปรึกษากัน ว่าจะไปหรือไม่ สมชายก็บอกว่าไม่ต้องไปหรอก เพราะว่า กลางเดือน 8 ก็พึ่งไปพักผ่อนชายทะเล 3 วันสองคืนมา ปลายเดือน 10 สมหญิงพึ่งจะไปต่างประเทศมา(สมชายไม่ได้ไป เพราะไม่ได้ทำงานที่เดียวกัน) และต้นเดือน 11 นี้ สมหญิงกับสมชายก็พึ่งจะไปเที่ยวพักผ่อน บ้านเพื่อนที่ต่างจังหวัดกันมาอีก สามวันสองคืน แล้วสิ้นเดือนก็จะเที่ยวอีกแล้วเหรอ

สมหญิงก็น้อยใจ บอกว่า แค่นี้ก็ไม่ไปเที่ยวด้วยกัน สมหญิงอยากไปนะ สมชายไม่ทำอะไรให้สมหญิงเลย ไม่มีความโรแมนติกเลย ถึงจุดนี้เรื่องเหมือนเป็นการง๊องแง๊งธรรมดาของสมหญิงหรือเปล่า ก็เกือบใช่ครับ ถ้าไม่ติดตรงที่ว่า ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา สมชายเข้ามาดูแลเรื่องการเงินสมหญิงค่อนข้างมาก ถ้าไปเที่ยวสมชายก็จะออกให้เกือบทั้งหมด(ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะแชร์ๆกัน) หรือเวลาไปกินมื้อพิเศษแบบมื้อละ 500-1000++ อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง สมชายก็จะเป็นคนจ่ายให้โดยตลอด เพราะรู้ว่าช่วงหลังนี้สมหญิงมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่ หรือเวลาที่สมหญิงมานอนที่ห้องสมชาย สมชายก็จะตื่นมาทำกับข้าวให้กินตอนเช้า จะได้ไม่ต้องไปซื้อเค้ากิน หรือมื้อเย็น ถ้ากลับมาทันกิน

เมื่อสมชายได้ยินดังนั้น ถึงกับจุก พูดไม่ออก มันเล่ามาถึงตรงนี้ มันก็ถามผมว่า "โรแมนติกมันคืออะไรวะ" มันหมายถึงต้องไปกินข้าวใต้แสงเทียนมื้อเย็นทุกๆวัน ต้องเที่ยวนอนริมทะเลทุกอาทิตย์หรือเปล่าวะ ที่ทำมาทั้งหมดมันยังไม่ดีหรือไง ไม่เข้าใจว่ะ


ผมเอง จนปัญญาจะเข้าใจหัวอกผู้หญิงล่ะครับ เลยมาตั้งห้องนี้ดีกว่า ว่าไอ้ โรแมนติก ของคุณผู้หญิงห้องแป้งนี้คืออะไรครับ เพราะผมก็ตอบมันไม่ได้เหมือนกัน หรือจะเป็นอย่างที่มันว่าไว้จริงๆ

แก้ไขพิมพ์ผิด
เพิ่มเติม เพิ่มข้อมูลที่ #16 (ความคิดเห็นที่ 16) และ #34 (ความคิดเห็นที่ 34)  และ #52 (ความคิดเห็นที่ 52)

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ย. 55 14:37:24

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ย. 55 10:51:39

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ย. 55 23:03:09

จากคุณ : ออกกำลัง
เขียนเมื่อ : 13 พ.ย. 55 23:00:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com