Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมเคยน้ำหนัก 85 กิโลกรัม ปัจจุบัน น้ำหนัก 62 ภายใน 2 เดือนครึ่ง ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ การลดน้ำหนักของผม ผมชื่อหนุ่ย เรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ช่วงเวลาที่อยู่ ปี 2 ผมน้ำหนักถึง 85 เป็นหนุ่มตัวใหญ่มาก อ้วน สาเหตุก็น่าจะรู้ ผมเป็นคนกินเก่ง กินข้าวที 2-3 จานพูนๆ กินขนมเยอะมาก เมื่อก่อนนั้น ผมใส่เสื้อ Size  XL ครับ ซึ่ง Size  XL นั้นใส่พอดีตัว บางทีก็ใส่ Size XXL ครับ กางเกงนี้ใส่ถึง 38-40 ซึ่งใหญ่มาก ผมเคยคิดจะลดน้ำหนักมาหลายรอบ แต่พอทำแล้วก็ทำไม่ได้

แต่มีเหตุอยู่เหตุการณ์หนึ่ง เหลืออีกไม่กี่วันจะปิดเทอมใหญ่แล้ว ผมก็คุยกับเพื่อนเรื่องทำธรรมดาผมบอกว่าเปิดเทอมหน้ามาจะผอมแล้วค่อยดู เพื่อนหลายๆคนก็หัวเราะ บอกว่า ทำไม่ได้หรอก พูดต่างๆนานา พูดแบบว่าเลยทีเดียว แต่ผมก็รู้ว่ามันพูดกันเล่นๆ ในใจผมก็บอกกับตัวเองว่าเทอมหน้าต้องผอม ต้องดูดี พอปิดเทอมผมก็ฟิตเลย  ต้องบอกไว้ก่อนผมไม่ได้กินยาทุกชนิด ผมใช้การออกกำลังกาย อย่างเดียวและกินให้น้อยลง

ผมเริ่มจากการ ตอนเช้าผมกินข้าวปกติ แต่กินน้อยลงหน่อย จากที่กิน 2 จาก ผมก็มากินจานเดียว และข้าวกลางวันก็เหมือนกัน คือ เช้ากับกลางวันกินเหมือนเดิม แต่ พอตกตอนเย็น ผมไม่ได้กินข้าวเย็นเลย แต่ผมใช้วิธี กระโดดเชือก เป็นเวลา 30 นาทีทุกวัน ซึ่งเหนื่อยมาก เวลาที่เหนื่อยจัด เวลาหยุดกระโดด เหงื่อออกมาเยอะมาก เยอะแบบ พื้นที่ยืนนั้นเปียกไปหมด และในช่วงนั้น ฮูลาฮูบ กำลังมีกระแส และแม่ผมก็ซื้อมาเล่น หลังจากอีก 30 นาทีที่เหลือ ผมก็เล่น ฮูลาฮูบ ต่อ

การลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับผม ผมต้อง ทนหิว ทนปวด จากคนที่เคยกินข้าวเยอะ ๆ แล้วมางด มันเป็นความทรมานอย่างหนึ่งก็ว่าได้ และการกระโดดเชือกนั้น เหนื่อยมาก และปวดขามาก จากกระโดดวันแรกพอตื่นเช้ามาอีกวันปวดขามากรู้สึกได้เลยว่าไม่อยากทำแล้ว แต่ผมก็อยากผอมเลยพยายาม และผมก็ทำแบบนี้เป็นระยะเวลา 2 เดือนกว่าๆ เต็มๆ ไม่เคยหยุดเลยสักวัน  พอเปิดเรียนก็สร้างความประหลาดใจกับเพื่อน เพื่อนบางคนจำผมไม่ได้ บางคนก็บอกว่าผมติดยา ซึ่งผมก็ขำ หัวเราะผม รู้สึกว่า ผมเป็นคนใหม่ มีความสุข กว่าเดิมมาก จากที่ไม่เคยมีหญิงมามอง ณ ตอนนี้ ก็มีบางคนมาขอเบอร์  พอผอมมาแล้วนั้นผมก็เพิ่มใจ และ มีเสื้อผ้าเยอะมาก เพราะความไม่เคยผอม พอ ผอมแล้วเลย เห่อไปหน่อย จากที่ผมน้ำหนัก 85 และ ปัจจุบัน เหลือ 62 ผมก็ยังคงออกกำลังกายอยู่แต่เป็นการทำเบาๆ ไม่ได้กระโดดเชือกแล้วและน้ำหนักผมตอนนี้ก็อยู่ตัวแล้ว


สำหรับการลดน้ำหนักของผม วิธีแบบง่ายๆ  (เผื่อคนอยากลดน้ำหนัก)
1. ข้าวเช้าและกลางวัน กินปกติ กินแต่พออิ่ม ก่อนกิน กินน้ำสัก 2 แก้ว
2. ออกกำลังกาย กระโดดเชือก 30 นาที  เล่น ฮูลาฮูบ 30 นาที
3. และที่สำคัญ มันขึ้นอยู่ที่ใจ หากเรามีความมุ่งมัน อะไรก็สำเร็จได้
พูดคุยกันได้ครับ http://www.facebook.com/nuikub.monkeyzoom

 
 

จากคุณ : Supachart Nuikub
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 55 15:16:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com