CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณเชื่อหรือไม่ว่าอาณาจักรแอตแลนติสเคยมีอยู่จริง/แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าทรอยมีอยู่จริง(ปัจจุบันอยู่ในอิตาลี)/แล้วคุณคิดอย่า

    1.อาณาจักรแอตแลนติส

    ราว 400ปีก่อนคริสตกาล  เพลโต ..นักปราชญ์ชาวกรีกได้เขียนเรื่องราวของแอสแลนติสไว้ใน “ครีเทียสกับทิมาอุส”ซึ่งเป็นการกล่าวถึงอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่แต่ถูกคลื่นยักษ์กลืนลงสู่ทะเลและหายสาบสูญไป  ต่อมาได้กลายเป็นที่สนใจของผู้คนทั่วโลก  ผู้คนต่างพากันถกเถียงเรื่อยมาว่าแอตแลนติสมีจริงหรือไม่  หรือจะเป็นเพียงเรื่องที่แพลโตได้จินตนาการขึ้น  แต่หากคุณถามคำถามนี้กับนักแอตแลนติสวิทยาแล้วล่ะก็  คำตอบของพวกเขามีเพียงอย่างเดียวคือ ...แอตแลนติสมีจริง

    การค้นหาอาณาจักรที่หายสาบสูบไปร่วมหมื่นปีอย่างแอตแลนติสนั้นไม่ใช่จะหากันเจอง่ายๆ  เพราะมีอุปสรรคหลายๆประการ  ที่สำคัญที่สุดคือ ...การไม่รู้ตำแหน่งที่แน่นอน  หากแต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจของนักสำรวจหมดไปแต่อย่างใด  เพราะปัจจุบันนี้มีคนจำนวนมากที่ออกค้นสำรวจอาณาจักรแห่งนี้

    แอตแลนติสตั้งอยู่เลยเสาหินแห่งเฮอร์คิวลีสออกไป  ซึ่งในปัจจุบัน คือ ช่องแคบยิบรอลตา  แต่ก็มีบางคนที่คิดว่า  พิลาร์ ออฟ เฮอร์คิวลีส นั้นจริงๆแล้วเพลโตน่าจะหมายถึง  ช่องแคบดาร์ดาแนลเลสของทะเลดำมากกว่าช่องแคบยิบรอลตา   ดังนั้นการค้นหาแอตแลนติสในเวลาต่อมาจึงถูกย้ายจากมหาสมุทรแอตแลนติกมาสำรวจในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแทน
    แอตแลนติสมีอาณาเขตกว้างขวางตั้งแต่ลิเบีย(ทวีปแอฟริกาทั้งหมด ยกเว้นอียิปต์) ไปจนถึงยุโรปบางส่วน  เป็นอาณาจักรที่มีอยู่เมื่อ 11,500 ปีที่แล้ว (โบราณมากๆ)  พวกเขามีความก้าวหน้าทางด้านวิทยาการ  มีกฎหมาย  มีการศึกษา มีสวนหย่อนใจ(คล้ายๆสวนสาธารณะนั่นล่ะ) โรงยิม  สนามม้าสำหรับให้ออกกำลังกาย  มีน้ำพุใต้ดินสองแห่ง  แห่งหนึ่งร้อน  อีกแห่งหนึ่งเย็นใช้เพราะปลูกกับอาบและกิน ที่อยู่อาศัยแบ่งเป็นสัดส่วนสำหรับราชวงค์ ชาวบ้านธรรมดา  ผู้หญิง ม้า  สัตว์เลี้ยงอื่นๆ  น้ำจากน้ำพุถูกลำเลียงส่งไปยังบริเวณเพาะปลูกที่เรียกว่า Grove of  Poseidon และยังมีท่าจอดเรือชั้นนอกชั้นในด้วย  บ้างก็บอกว่าพวกเขามีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากว่ามนุษย์ในปัจจุบันเสียอีก  
    ต่อมาพวกเขาพยายามจะครอบครองโลก  จึงนำทัพอันยิ่งใหญ่เกรียงไกรมุ่งโจมตียุโรป  เอเชีย  และกรีก  มีนครเอเธนส์เพียงแห่งเดียวที่ยืนหยัดต่อสู้กับแอตแลนติสได้    หากแต่อาณาจักรแห่งนี้ได้สูญหายไปเพียงเวลาชั่วข้ามคืนเนื่องจากภัยพิบัติตามธรรมชาติ  บางทฤษฏีบอกว่า  เพราะโดนอุกาบาตพุ่งชน  บางทฤษฏีก็บอกว่าเกิดจากแผ่นดินไหวภูเขาไฟระเบิดจึงทำให้เกิดคลื่นยักษ์(ซึนามิ)กวาดล้าง  แต่ตามตำนานกรีกบอกว่าพวกเขาโดนเทพเจ้าลงโทษทำให้โดนคลื่นกวาดลงไปเฝ้าเทพโพไซดอน
    แอตแลนติสมีกำแพงห้าชั้นที่ทำจากทองคำ แต่มีบางคนบอกว่า น่าจะเป็นโอริชาลคัมเสียมากว่า  บริเวณใจกลางเกราะมีวิหารเงิน รอบๆวิหารเป็นรูปปั้นของกษัตริย์องค์ต่อๆมาจำนวนสิบองค์พร้อมด้วยมเหสี  ภายในวิหารเป็นรูปเทพโพไซดอนและพระนางไคลโต
    รอบนอกสุดของดินแดนนี้ล้อมรอบด้วยกำแพงทองคำ มีส่วนหนึ่งจดหน้าผาริมทะเล  ตรงนี้เป็นเขตชุมชนหนาแน่นรอบนอกท่าเรือมีเรือสินค้าจากแดนไกลมาจอดเทียบ ทำให้คึกคักมากตลอดทั้งวันทั้งคืน
    การถกเถียงได้แพร่สะพัดเมื่อศตวรรษที่ 19 ชาวอเมริกันชื่อ อิกนาเทียส ดอนเนลลี่ ตีพิมพ์หนังสือชื่อ Atlantis : The Antediluvian World

    เขาพยายามพิสูจน์ว่า แอตแลนติส  ก็คือดินแดนที่ถูกนำไปกล่าวอ้างอิงใน เทพนิยายและตำนานของชนชาติต่างๆ  เป็นสวนสวรรค์แห่งอีเดน  เป็นยุคทองของมนุษย์ชาติที่มีความเจริญทางอารยธรรมสูงมาก  เป็นต้นตอของภาษาตัวอักษร  เข็มทิศ  การเดินเรือ  ดินปืน  กระดาษ ผ้าไหม  ดาราศาสตร์  การเกษตร  และเป็นบรรพบุรุษของชนเผ่าต่างๆหลายเผ่าทั่วโลกก่อนยุคน้ำท่วม  แต่ถูกภัยพิบัติธรรมชาติทำลายให้จมลง  มีคนเพียงไม่กี่กลุ่มที่รอดชีวิตมาได้กระจัดกระจายไปสู่ดินแดนต่างๆ  ทำให้มีตำนานเรื่องน้ำท่วมเล่าสืบต่อกันมา

    จากคุณ : ฟินนิกซ์ - [ 11 มิ.ย. 49 16:04:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com