CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อาญาอสูร 1

    นิยายเรื่อง  ‘อาญาอสูร’
    โดย   พันชิต
    ตอนที่  1
    …………………………………………………………………………………………………………
    แดดเวลาบ่ายแก่จัดร้อนระอุ แม้จะเป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์  รถราบนท้องถนนกลับไม่มากอย่างที่คิด   หญิงสาวร่างบอบบางผิวขาวเนียนละเอียด ใบหน้ารูปไข่สวยหากงดงามแบบเรียบๆ ริมฝีปากชมพูอิ่มมีรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา  เธอกำลังขับรถไปตามถนนชานเมืองมุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครปฐมเพื่อไปพบอัคราแฟนหนุ่มที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตามนัดไว้

    ทั้งสองนัดกันที่บ้านพักตากอากาศของชายหนุ่มคนรัก  เพื่อปรึกษาเรื่องการแต่งงานในอีกไม่กี่วันข้างหน้า  ความสุขเพราะมีคนรักแสนดีอย่างอัครา ส่งผลให้ใบหน้าสวยเรียบๆ ของเธอมีรอยยิ้มเยือนอยู่เป็นนิจ

    เมื่อถึงสี่แยกสัญญาณไฟแดงสว่างวาบขึ้นเบื้องหน้า อรวลีแตะเบรกรถให้หยุดต่อท้ายรถคันหน้า  ก่อนเอื้อมมือไปเปิดเพลงช้าๆ  ฟังสบายๆ  เพลง “ลมหายใจสองเรา”  เพลงโปรดของอัครา  เขามักเปิดฟังเสมอเวลาอยู่ในรถ  บทเพลงสื่อถึงความรักจนหมดหัวใจของชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งมีต่อหญิงผู้เป็นที่รัก อบอุ่นละมุนละไมด้วยไอรัก

    ตามจริงแล้ว อัคราชอบเพลงต่างประเทศยุคเก่า เขาบอกเธอว่า บทเพลงสากลเหล่านั้นจรรโลงจิตใจของคนเราให้อ่อนโยน ฟังแล้วได้อารมณ์ความรู้สึกอันสุนทรีย์ เธอได้แต่ยิ้มอย่างมีความสุขทุกครั้งเมื่อฟังเขาพูดถึงเรื่องดนตรี
    บทเพลงไพเราะดังกังวานเตือนให้ย้อนนึกถึงคำพูดหวานๆ ของเขา ความหวานไม่สร่างซาจืดจางในความรู้สึก  

    บุคลิกเคร่งขรึมของเขาช่างต่างกับถ้อยคำหวานซึ้งที่เขาใช้พูดกับเธอเสียนี่กระไร  เธอเคยถามเขาหลายครั้งเมื่อเกิดความสงสัย

    “ทำไมคุณถึงมารักอรคะ…อรไม่เห็นจะมีดีตรงไหนเลย  จืดชืด ไม่มีชีวิตชีวา ไม่สวยเหมือนสาวอินเทรนด์ยุคนี้สักนิด…” เธอถามเขาเมื่อเร็วๆ นี้

    อัคราหันมายิ้มนิดๆ เอื้อมมากุมมือของเธอไว้ มองเธออย่างลึกล้ำเต็มไปด้วยความหมาย

    “ความรักไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวนี่ครับ ว่าต้องรักเฉพาะคนสวย หรือคนแบบนั้นแบบนี้ อรสวยที่สุดในสายตาผม ที่สำคัญ ผมรู้ว่า อรมีค่าสำหรับผมยิ่งกว่าลมหายใจของผมเสียอีก”

    เขานิ่งไปครู่หนึ่ง ก่อนเสียงนุ่มทุ้มจะพูดต่อไป “เพราะอรทำให้ผมรู้ว่า ผมมีค่ามากแค่ไหนสำหรับคุณ”

    อรวลีอดยิ้มกับตัวเองไม่ได้ ช่างโชคดีเหลือเกิน ได้มาพบและรักกับอัครา  ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมทุกอย่าง  ทั้งรูปสมบัติ คุณสมบัติและทรัพย์สมบัติ  เจ้าของบ้านพักตากอากาศในประจวบคีรีขันธ์  มรดกจากบิดามารดาของเขา ท่านทั้งสองเสียชีวิตเพราะเครื่องบินตกเมื่อหลายปีก่อน
    เขาชอบแกล้งดึงจมูกเธอเล่น อ้างว่าจมูกของเธอรั้นนิดๆ  ขัดกับใบหน้าหวานสวยใส    แต่ในความขี้เล่นของเขากลับมีความจริงจังและมั่นคงแฝงอยู่ด้วยเสมอ  เช่นเดียวกับความรักที่เขามีต่อเธอ  

    เขาและเธอคบกันมาเจ็ดปีแล้ว  ไม่มีแม้สักวันที่เขาไม่บอกว่ารักเธอ  เขามั่นคงเสมอไม่เปลี่ยนแปลงจนถึงวันนี้
    อีกไม่กี่วันทั้งสองก็จะแต่งงานกันแล้ว !

    ผู้หญิงทุกคนปรารถนาจะแต่งงาน ไขว่คว้าผู้ชายดีๆ  คนหนึ่งไว้เพื่อครั้งเดียวในชีวิตของลูกผู้หญิง  การแต่งงานมีค่าและมีเกียรติยิ่งอย่างปฏิเสธไม่ได้

    อรวลีอมยิ้มมองผ่านกระจกรถออกไปข้างนอก  เห็นเด็กหญิงขายพวงมาลัยคนหนึ่งในเสื้อผ้ามอมแมม  เดินชูพวงมาลัยตรงมายังรถพร้อมส่งยิ้มให้   เธอจึงเลื่อนกระจกรถลง

    จากคุณ : พันชิต - [ 29 ส.ค. 49 12:43:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com