Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    จ้าวจตุรทิศ : ภาคศึกอศิรวิษ ตอนที่ 6 : อัศวินีแห่งบาดาล (ครึ่งหลัง)

    บทนำ และตอนที่ 1 : กากบาทไฟ
    http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2007/12/W6088065/W6088065.html

    ตอนที่ 2 : จอมเทพรัตติกาล - ตอนที่ 5 : ฝืนคำสั่ง
    http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2008/01/W6250288/W6250288.html

    ตอนที่ 6 : อัศวินีแห่งบาดาล (ครึ่งแรก)
    http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2008/01/W6274055/W6274055.html


    คุยกันก่อนนะคะ

    คุณ ไม่รู้ฯ : รามิตโดนเข้าใจผิดประจำเลยแหะ<<<อันนี้ต้องโทษท่านป๋าชูวิทย์ เย้ย! ไม่ใช่ค่ะ ท่านป๋าวิษฯ ของเราเพราะตอนหนุ่มๆ แกไปสร้างวีรกรรมไว้เยอะ...ภาษาบ้านเราเรียกว่า ‘ก่อเรื่อง’ นั่นเอง

    ส่วนชื่อ ‘อุดากัน’ หรือ ‘อุนากัน’ (ชื่อที่สองนี่คุ้นๆ ไหม? ใครมีบ้านอยู่แถวมหาลัย’ เกษตรศาสตร์คงร้องอ๋อ...) แปลว่า เล็บยาว ค่ะ

    คุณ Y4UC : ขอบคุณค่า...เอ๋? ตามมาลงชื่อเฉยๆ กะรออ่านทีเดียวใช่ม้า...

    คุณ GTW : ชะ...อุ๋ย...นี่คงเป็นนิสัยเสียประจำตัวของข้าน้อยแล คือ จะปล่อยให้บุคลิกของตัวละครนั้นๆ ออกมาก่อน ส่วนลักษณะ หน้าตา รูปร่าง ไว้ทีหลัง เรียกว่าให้จินตนการถึงตัวละครนี้ก่อนจากบทสนทนาและคำพูด + พฤติกรรม จากนั้นจะทิ้งไว้สักระยะเราถึงจะปล่อยบทบรรยายออกมาสาธยายถึงรายละเอียดค่ะ (ตัวละครที่โดนมุกนี้อย่างจัง คือ รามิต, มุตติ, หัสรังสี) ไม่รู้ว่าผิดถูกอย่างไร แต่ที่ไม่อธิบายก่อนมีอีกเหตุผลหนึ่ง เนื่องจากบทนี้แอ็คชั่นกระฉูด อยู่ๆ ให้มาตัดบทพรรณาโวหาร มันจะสะดุดมั้ง

    แต่คุณ GTW ถือเป็นแขก VIP งั้นยอมใบ้ให้นิดหนึ่ง...
    อัศวินีผู้บังคับมังกร = ผู้หญิง + มังกรที่ฝึกจนเชื่องแล้ว ผลลัพธ์ คือ ผู้หญิงธรรมดาๆ ที่ไหนจะฝึกมังกรได้ นอกจากเธอย่อมมาจากสายอารักขาหรือสายตรวจการ เอาเป็นว่าให้คิดถึงครูฝึกสุนัขตำรวจที่เป็นผู้หญิงน่ะค่ะ แม้สุนัขที่เธอใช้ฝึกปฏิบัติการจะตัวใหญ่กว่าโกลเด้นท์ฯ หรือ อัลเซเชี่ยน ถึงสิบเท่าก็ตาม

    ส่วนบทที่เขียนรายละเอียดถึงเธอมีให้อ่านแน่ๆ ค่ะ แต่ต้องรอตามคิวนะคะ

    คุณ Scottie : อ้อ...เข้าใจแล้วเหมือนกันค่ะ...ตีความหมายหลุดไปหน่อย ขอโทษขอรับ (มีแอบดีใจนิดๆ ที่ในที่สุดมีคนอ่านเข้าใจตรงกับเรา เย้!) อืม...มีสาวโผล่มาอีกหนึ่ง ให้คู่กับวาฬาดีมั้ยน้อ? อายุอานามก็เหมาะสม และยังเป็นเทพทิศใต้ด้วยกันทั้งคู่ แถมไทราคือผู้ฝึกมังกรให้เซื่อง เอ๊ย! เชื่องค่ะ แต่ว่าจะใช่หรือไม่? ต้องติดตาม

    คุณ Ezel : ป่าวใจร้อนนะ...เค้าปฏิบัติตามหน้าที่อย่างเคร่งครัดต่างหาก อิ..อิ..แก้ตัวแทบไม่ทัน

    คุณ เคจ : ขอบคุณค่าที่ไม่ได้หายไปเฉยๆ แค่แวะมาเขียนแค่นี้เราก็ดีใจจะแย่อยู่แล้ว

    คุณ Hexi  : แฮ่ม...ไม่ใช่ว่ารามิตจะไม่ค่อยถูกกับใคร แต่คนอื่นชอบมาหาเรื่องกับมันต่างหาก...ตั้งแต่ภาคแรก เริ่มด้วย ตัวร้ายแบบไม่ต้องลุ้น (คือร้ายแน่ๆ ไม่มีซ่อนเร้น) อย่างอสุภะ หรือแอบร้ายประสงค์ดีแบบบุษบรรณกับพี่ชายทั้งหลาย มาถึงเวณิช, หัสรังสี, คาชา ข่าน, เหล่าภูตดำ จนกระทั่งป๋าวิษฯ เองก็ด้วยเห็นไหม? สรุปแล้วต้องขอยืมคำของ คุณชัดเจนน้องนาง มาใช้อีกครั้ง...เป็นพระเอกเรื่องนี้ไม่สบาย (ขึ้นเรื่อยๆ ด้วย)

    คุณ NWFM (ขออนุญาตใช้คำย่ออีกครั้ง) : ไหนๆ ก็เป็นถึงศิษย์เอกจอมเทพ ต้องเก่งขึ้นหน่อยละ...


    ความเดิมจากตอนที่แล้ว

    เมื่อรามิตตัดสินใจฝืนคำสั่งจอมเทพ โดยการเปลี่ยนจุดหมายเดินทางมายังมายาเลแทนที่จะเป็นปราสาทจันทรคราส เขาได้เผชิญหน้ากับการต้อนรับอาคันตุกะในแบบหนักข้อหนักมือพอควรกับเหล่าทหารพิทักษ์แห่งบาดาล และหน่วยอัศวินีมังกรที่นำมาโดยไทรา หญิงสาวผู้สามารถบังคับมังกร

    หากภายหลังเมื่อรามิตสามารถชี้แจงได้ว่าเขาไม่ได้มาเพื่อมุ่งร้ายใดๆ ทำให้ไทราเข้าใจได้ในที่สุดและรับหน้าที่นำรามิตเข้าไปมายาเลในฐานะทูตแห่งศิลาลัยอันทรงเกียรติ

    แก้ไขเมื่อ 30 มี.ค. 51 00:17:18

    แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 51 22:29:49

    แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 51 00:44:56

    แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 51 00:35:23

    จากคุณ : run saya - [ 2 ก.พ. 51 23:58:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom