Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หย่งเยี่ย...ราตรีนิรันดร์  

หย่งเยี่ย...ราตรีนิรันดร์


โดย...จวงจวง



ราตรีมืดมิดลมกระโชกแรง ราตรีแห่งการฆ่าคน

หลี่หลินเป็นนักฆ่าในยุคปัจจุบัน เขาติดค้างน้ำใจเพื่อนสนิทที่ถือเป็นพี่น้องคนหนึ่ง จึงรับปากทำงานฆ่าคนให้พี่น้องคนนี้หนึ่งคนฟรีเพื่อเป็นการคืนน้ำใจ งานที่ต้องทำคือ ฆ่าลูกชายมหาเศรษฐีซึ่งชอบออกมาขี่จักรยานเสือภูเขาเป็นการออกกำลังกายตอนสี่ทุ่มทุกวัน โดยทำเป็นเหมือนอุบัติเหตุขับรถเก๋งไปชนเข้าหลังกลับจากไปดื่มเหล้าสังสรรค์กับเพื่อนๆ มา

หลังจากชนลูกชายมหาเศรษฐีกระเด็น และลงไปดูจนแน่ใจว่าอีกฝ่ายตายแล้ว หลี่หลินจึงโทรไปแจ้งตำรวจโดยแสดงบทขับรถชนคนตายโดยไม่เจตนา เพื่อไม่ให้ใครระแวงสงสัยว่านี่อาจจะเป็นแผนฆาตกรรม และตัวเขาก็ถูกตัดสินจำคุก 3-5 ปีตามที่คาด เนื่องจากมหาเศรษฐีผู้พ่อไม่ต้องการเงินชดใช้มากเท่าต้องการเอาคนที่ฆ่าลูกเขาเข้าคุก

หลี่หลินคำนวณเอาไว้เรียบร้อยอยู่ก่อนแล้วว่าการชดใช้บุญคุณด้วยการยอมเสียเวลาติดคุกแค่ 3-5 ปีนี้คุ้มค่าไม่มีขาดทุน แต่ที่เขานึกไม่ถึงคือ พี่น้องของเขาไม่อยากให้เขาทดแทนคุณอีกแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นต้องการชีวิตของเขาแทน

ระหว่างที่หลี่หลินอยู่ในคุกซึ่งเป็นห้องขังรวม วันหนึ่ง นักโทษในห้องขังได้แบ่งเป็นสองฝ่ายทะเลาะชกต่อยกันแบบตะลุมบอนมั่วไปหมด และหลี่หลินตายในการทะเลาะกันครั้งนี้...

ความด้วยฝีมือของเขา ไม่มีทางที่จะถูกลูกหลงตายในการทะเลาะชกต่อยกันแบบนี้ได้อยู่แล้ว แต่ในตอนที่กลุ่มนักโทษกำลังชกต่อยกันชุลมุนนั้น คนของพี่น้องเขาซึ่งติดคุกมาด้วยกันได้แทงมีดใส่หลังของเขาอย่างนุ่มนวลพร้อมกับบอกว่า พี่น้องของเขาฝากมาบอกให้เขาไปดี

ในตอนที่ตาย หลี่หลินคิดในใจการตายเพื่อคุณธรรมน้ำมิตรแบบนี้มันช่างน่าทุเรศสิ้นดี บางทีตั้งแต่ตอนที่คุยกันแล้วเขายืนกรานว่าไม่ขอรับเงินค่าตอบแทน เขาก็ถูกกำหนดแล้วว่าจะต้องถูกฆ่าปิดปาก เพราะพี่น้องของเขาไม่เชื่อว่าเขายอมทำงานนี้ฟรีแค่เพราะต้องการทดแทนน้ำใจเท่านั้น



วิญญาณของหลี่หลินลงไปสู่ยมโลก ระหว่างที่เดินอยู่บนถนนของยมโลก สองฝั่งข้างทางมีดอกไม้สีแดงสดบานสะพรั่งเต็มไปหมด หลี่หลินเดาว่านี่คงจะเป็นดอกมัญชุษกะในตำนานที่ว่าขึ้นขนาบอยู่สองข้างทางถนนในยมโลก ว่าแล้วก็เด็กดอกหนึ่งมาเสียบไว้ที่อกเสื้อ

ในตอนที่เข้าแถวจะขึ้นไปดื่มน้ำแกงของเมิ่งผอ ยังไม่ทันถึงคิวของหลี่หลิน ผีเจ้าพนักงานที่ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยเห็นดอกไม้บนอกเสื้อของเขา ก็ถีบเขาตกลงไปในแม่น้ำใต้สะพานทันทีเหมือนไม่เจตนา



หลี่หลินได้มาเกิดใหม่ในโลกยุคโบราณเหมือนถอยหลังไปราวๆ 1000-2000 ปี และกว่าที่เขาจะตื่นขึ้นมาในร่างใหม่ของชาตินี้ ก็อายุปาเข้าไปห้าขวบแล้ว ก่อนหน้านั้นเขาเป็นเหมือนเด็กปัญญาอ่อนมาห้าปีเต็ม หลี่หลินถูกส่งเข้ามาในหุบเขาฝึกเด็กให้เป็นนักฆ่า เขาจึงแกล้งทำเป็นเด็กปัญญาอ่อนต่อไปเพราะชาติก่อนก็เป็นนักฆ่ามาแล้ว ชาตินี้จึงไม่อยากเป็นอีก แต่บังเอิญได้ยินคนคุมหุบเขาพูดกันว่า ถึงเขาจะปัญญาอ่อน ไปฝึกกับเด็กคนอื่นไม่ได้ แต่หน้าตาแบบนี้ ต่อให้ปัญญาอ่อนยังไงก็ส่งเข้า “เรือนโบตั๋น” ได้

เนื่องจากถึงจะไม่อยากเป็นนักฆ่า แต่เมื่อเทียบกับการต้องเข้าไปอยู่ในซ่องแล้ว ยังไงเป็นนักฆ่าก็ดีกว่าหน่อยนึง ดังนั้นหลี่หลินจึงตัดสินใจเลิกปัญญาอ่อน และเข้าไปร่วมฝึกวิทยายุทธ์กับเด็กคนอื่นๆ อีกพันกว่าราย โดยที่เป็นเด็กคนสุดท้ายที่เข้าร่วมในกลุ่ม

ที่ซึ่งหลี่หลินอยู่นี้ชื่อว่า “โหยวหลีกู่” (หุบเขาท่องจรจาก) เป็นองค์กรนักฆ่าที่ใหญ่ที่สุดในหล้า ได้รวบรวม (จับตัว ซื้อตัว ลักพาตัว) เด็กจากทั่วแผ่นดินมาเพื่อฝึกให้เป็นนักฆ่า โดยเริ่มจากสอนวิทยายุทธ์ให้แบบรวมเป็นเวลาหนึ่งปี ซึ่งหลี่หลินก็เพิ่งจะเข้าร่วมกลุ่มหลังจากที่พวกเด็กๆ ฝึกกันไปได้ 9 เดือนแล้ว จากนั้นจะให้พวกเด็กๆ ต่อสู้ประลองฝีมือกันเพื่อคัดเลือกคนที่จะผ่านเข้าไปคัดเลือกในรอบต่อไป ส่วนพวกที่ไม่ผ่านรอบแรก หรือพวกเด็กที่อ่อนแอ ไม่เชื่อฟัง จะถูกส่งไปที่เรือนโบตั๋น (มีทั้งโสเภณีหญิงและชาย)

การคัดเลือกรอบถัดไป คือแบ่งเด็กที่ผ่านการคัดเลือก 1,000 คนเป็น 10 กลุ่มกลุ่มละ 100 คน ให้ติดเบอร์ตั้งแต่ 1-100 แล้วให้มีดไปคนละเล่ม ก่อนจะให้แยกย้ายเข้าไปในตึกสิบหลัง หลังละ 100 คนตามเบอร์

หลี่หลินได้เบอร์ 100 ต้องเข้าไปในตึกสิบพร้อมกับเด็กคนอื่นๆ อีก 99 คน เงื่อนไขในการอยู่รอดในแต่ละวันคือ ต้องฆ่าเด็กอื่นออกมาอย่างน้อย 1 คน จนกว่าจะถึงวันสุดท้ายที่ตัดสินว่าใครบ้างที่จะเหลือรอดของแต่ละตึก

หลี่หลินลองตวัดมีดดู แล้วต้องพอใจเมื่อพบว่าแม้จะยังไม่ค่อยชินกับร่างกายใหม่ แต่ความคล่องตัวและคุ้นเคยกับมีดจากที่เคยฝึกมาในชาติก่อนตอนที่เป็นนักฆ่าเริ่มจะกลับมาแล้ว เขาจึงยิ้มพลางคิดในใจขณะที่ก้าวเข้าตึกที่สิบว่า ชาตินี้จะไม่มีพี่น้องคนไหนแอบแทงเขาจากข้างหลังได้อีก



สิ้นสุดเวลาทดสอบ หลี่เอ้อร์ ลูกน้องคนสนิทของ หลี่เหยียนเหนียน หัวหน้าฝ่ายคุมการคัดเด็ก ก็ได้รายงานต่อเจ้านายว่า มีเด็กผ่านการทดสอบรอบสุดท้ายทั้งหมด 17 คน ตามด้วยบอกว่าแต่ละตึกมีคนรอดทั้งหมดกี่คน หลี่เอ้อร์เป็นคนที่ก้มตัวโค้งเอวตลอดเวลา ท่าทางประจบประแจงสมเป็นเบ๊เลียลูกพี่เต็มที่

ตึกของหลี่หลินมีเด็กรอดตายถึง 5 คนจากทั้งหมด 17 คนของทั้งสิบตึก ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมากจนเหลือเชื่อ เพราะตึกอื่นรอดตายกันออกมาอย่างมากก็แค่ 2 คน ทำให้หลี่เหยียนเนียนรู้สึกผิดคาดอย่างมาก หลี่เหยียนเนียนมองเด็กทั้ง 17 คนที่รอดออกมาอย่างพิจารณา ปากพูดว่า “คนที่รอดมาได้ถือว่าเป็นเจ้านายได้แล้วทั้งนั้น” พอพูดจบ ก็มีเด็ก 2 ใน 17 คนเข่าอ่อนทรุดแปะลงนั่งด้วยความโล่งใจ ผลคือถูกหลี่เหยียนเนียนสั่งให้ลากตัวไปส่งเรือนโบตั๋น เด็กทั้งสองร้องโวยวายขอให้ยกโทษให้อย่างหวาดกลัว แต่ไม่มีใครคิดจะช่วยหรือกล้าช่วยสักคน...

สรุปคือเด็กที่รอดผ่านด่านนรกของการฆ่ากันเองมาได้มีทั้งสิ้น 15 คน

เด็กทั้ง 15 คนที่เหลือต่างยืนตัวสั่น แต่ยิ่งยืดหลังตรง เพราะกลัวจะพลอยซวยเหมือนเด็กสองคนนั้นไปด้วย ถูกฆ่าตายยังเรื่องเล็ก ขืนถูกส่งไปเรือนโบตั๋นสิได้ซวยไปทั้งชาติ ก่อนนี้ตอนที่ยังฝึกซ้อมวิทยายุทธ์กันข้างนอก มีเด็กหลายคนที่ซ้อมไม่ผ่าน ถูกส่งไปเข้าเรือนโบตั๋นก่อนส่งเข้าตึก ซึ่งพอถูกกำหนดว่าต้องเข้าไปอยู่ที่เรือนโบตั๋นปุ๊บ ผู้คุมชุดดำจะหยุดโบยหน้าทันที แถมยังไปเชิญท่านหมอเทวดาหุยหุนแห่งหุบเขามาช่วยรักษาบาดแผลให้ไม่มีรอยแผลเป็นด้วย และบอกว่ารอจนอายุ 12 ปี ก็จะให้เริ่ม “ทำงาน” ได้

ตอนนั้น 99 บอกว่า ขอยอมถูกจางถูฟู (คนฆ่าสัตว์แซ่จาง) ฆ่าตายดีกว่าถูกส่งเข้าไปเรือนโบตั๋น หลี่หลินตอบไปว่า เจ้ารู้จักจางถูฟูด้วยหรือ? จางถูฟูคนที่...นั่นน่ะนะ? (คาดว่าจางถูฟูเป็นคนดังจากในนิยายกำลังภายในหรือวรรณคดีเรื่องไหนสักเรื่อง ไว้ค่อยไปถามคนเขียนอีกที) ซึ่งคำนี้ทำให้ 99 รู้สึกเหมือน 100 เป็นคนบ้านเดียวกัน แต่หลังจากนั้นไม่ว่า 99 จะพยายามพูดชวนคุยถึงบ้านเดิมยังไง หลี่หลินก็ไม่ยอมสนิทด้วยอีกเลย แต่ 99 ก็ไม่ท้อแท้ เพราะในบรรดาเด็กทั้ง 100 คนของตึกสิบ มีแต่ 100 คนเดียวเท่านั้นที่รู้จัก “จางถูฟู” ดังนั้น 99 จึงรู้สึกว่าเขามีหน้าที่ต้องช่วยปกป้อง 100 ดังนั้นตอนอยู่ในตึก 99 จึงช่วยฆ่าคนแทนหลี่หลินโดยที่หลี่หลินมือไม่ต้องเปื้อนเลือดเลย แค่แกล้งทำตัวเป็นเด็กอ่อนแอคอยหลบอยู่ข้างหลัง 99 ตลอดเวลาเท่านั้น

จากคุณ : Linmou
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 52 21:27:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com