Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อาหมวยออนไลน์ บทที่ 61-70  

วันนี้เพิ่งจะ panel เสร็จ เลยเพิ่งลงให้ เอา 10 บทก่อนนะคะ คราวที่แล้วโพสจนเหนื่อย (สงสัยคนอ่านคงเหนื่อยด้วย)

ส่วนอีกเรื่อง ขอดองต่ออีกนิด เพราะคิดได้ว่า ถ้าโพสก็จะกลายดองสองเรื่อง

ลิ้งค์ตอนเดิม

อาหมวยออนไลน์ (แฟนตาซี) บทนำ - บทที่? :
http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2009/02/W7549174/W7549174.html

อาหมวยออนไลน์ บทที่ ๕ - ๗ :
http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2009/02/W7571372/W7571372.html

อาหมวยออนไลน์ บทที่ ๘ - ๑๑ :
http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2009/03/W7624226/W7624226.html

อาหมวย ออนไลน์ 12-20 :
http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2009/04/W7731877/W7731877.html

อาหมวย ออนไลน์ 21-30 :
http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2009/07/W8066020/W8066020.html

อาหมวย ออนไลน์ 31-40
http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2009/07/W8092855/W8092855.html

อาหมวย 41-60
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W8460900/W8460900.html

ขอบคุณค่ะ
-------------
บทที่ 61 เขาคือใคร

เย็นวันนั้นที่ลานกลางเมืองอินเดียโลนาเกิดความวุ่นวายขนานใหญ่ ที่จู่ๆก็มีคนเกิดใหม่นับร้อยที่ลานกลางเมือง ผู้เล่นที่อยู่ในบริเวณนั้นจำได้ว่าคนพวกนี้สังกัดกิลด์แมงมุม เพียงแต่ตอนที่เกิดใหม่นี้ไม่มีใครมีใครใส่สร้อยที่มีจี้รูปแมงมุมยักษ์ สัญลักษณ์ประจำกิลด์เลย ทั้งๆที่ตามปกติสมาชิกกิลด์แมงมุมจะใส่มันไว้เพื่อประกาศศักดาอยู่เสมอ

และที่แปลกยิ่งไปกว่านั้น พอคนพวกนี้เกิดใหม่ ก็ตั้งกลุ่มฆ่ากันเองทันที ฝ่ายที่มีคนหน้าตาคล้ายหัวหน้ากิลด์แมงมุมก็เอาแต่ร้องว่า ทรยศๆ ในขณะที่อีกฝ่าย แม้จะมีเลเวลน้อยกว่า แต่ก็มีจำนวนมากกว่ามาก ตะโกนคำว่าหักหลังๆ โต้กลับตลอดเวลาเหมือนกัน

ผู้เล่นบ้างส่วนก็ตั้งวงพนันว่า ฝ่ายไหนจะแพ้ ที่หัวการค้าหน่อย ก็วิ่งไปหอบยาเพิ่มพลังชีวิตมาขายให้ถึงที่ มีไม่กี่คนที่ขี้ตกใจหน่อย รีบวิ่งไปแจ้งเหตุกับ NPC ตามร้านค้าและธนาคารในเมือง

“ไอ้พวกโง่ อยากเจอดีอีกหรือไง” นักพรตปีศาจหยิบลูกธนูขึ้นมาพาดสายอย่างเหลืออด เขาไม่อยากจะใช้อาคมอันมีค่ากับเศษสวะพวกนี้เลย แต่เป็นพยัคฆ์ท่ามกลางวงล้อมสุนัขป่า จะอย่างไรเขาก็ไม่มีทางเลือก

“เฮ้ย ระวัง มันจะใช้คำสาปต้องห้ามอีกแล้ว” สมาชิกคนหนึ่งของอีกฝ่ายร้องขึ้น

เสียงร้องเตือนนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้ทุกคนในวงต่อสู้เรียกเวทย์แสงมาไว้ที่มือเท่านั้น แม้แต่เกมเมอร์มุงทั้งหลายก็เรียกเวทย์แสงขึ้นมาเตรียมพร้อมเหมือนกัน

เมื่อปีที่แล้ว ตอนที่บริษัทเกมตัดสินใจแบนคำสาปต้องห้ามห้าคำสาป พวกเขาให้เวลาผู้เล่นที่มีทักษะใช้คำสาบเหล่านี้หนึ่งเดือนตามเวลาในโลกจริง เพื่อติดต่อของเปลี่ยนเป็นทักษะอื่น เนื่องจากระยะเวลาผ่อนผันนานเกินไป ผู้เล่นหลายคนยังถูกทำร้ายด้วยคำสาปนี้ บริษัทเกมจึงจัดให้วิหารในเมืองอินเดียโนลาเป็นที่เรียนทักษะแสงปัดคำสาป เป็นทักษะที่เรียนได้ง่ายที่สุด ขอเพียงไปคุกเข่าหน้าเทวรูปในวิหารก็ได้เรียนแล้ว เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถปัดคำสาปต้องห้ามออกไปจากตัวได้ก่อนที่จะโดน เสียงประท้วงจากเกมเมอร์จึงจางลง

ทักษะนี้เพียงระดับแรก ก็สามารถปัดคำสาประดับหนึ่งและสองได้ทุกคำสาป เพียงแต่มันไม่มีความแม่นยำเลยสักนิด ผลก็คือ คนที่ใช้ทักษะนี้ปัดคำสาป จะปัดออกจากตัวหรือเป้าหมายที่ต้องการคุ้มกันได้เท่านั้น ไม่สามารถกำหนดทิศทางได้ จริงอยู่ว่า เมื่อระดับเลื่อนขึ้น ก็พอจะกำหนดทิศทางได้บ้าง แต่ทักษะนี้มันเลื่อนระดับยากได้สุดๆ ขนาดหมีขาวที่ทำหน้าที่เป็นกองหนุนคอยปัดคำสาปให้คนทั้งกิลด์ตลอดเจ็ดวันเจ็ดคืนช่วงสงครามปีที่แล้วยังมีทักษะแค่ระดับสาม ปัดให้ห่างออกไปได้หนึ่งเมตร แต่กำหนดทิศทางไม่ได้

พอได้ยินว่าจะมีคนใช้คำสาปต้องห้ามเกมเมอร์ทุกคนจึงเรียกทักษะนี้เตรียมพร้อมทันที เพราะไม่มีใครรู้ว่า จะมีใครปัดคำสาปมาหาตัวเองโดยไม่ตั้งใจหรือไม่

เฟี้ยว

นักพรตปีศาจยิงธนูออกไปจริงๆ คนสิบกว่าคนที่อยู่ในทิศที่ลูกธนูพุ่งไปหาใช้ทักษะแสงปัดคำสาปทันที ดูราวกับเป็นไฟประดับที่สว่างขึ้นพร้อมๆกัน พอเวทย์ทำงาน ลูกธนูก็พุ่งไปทางอื่น แต่ไม่ว่าไปทางไหน ผู้เล่นที่อยู่ทางนั้นก็จะใช้เวทย์แสงปัดคำสาปขึ้นทันที

“ดูๆไปก็เหมือนไฟโฆษณาดีนะ” ลุงบรรณารักษ์ที่เพิ่งมาถึงมองแสงไฟวูบวาบ ติดๆดับๆ ทั่วลานกลางเมือง ตามจังหวะของลูกธนู

“ผมว่า เหมือนไฟคริสต์มาสมากว่า” จีเอ็มที่มาด้วยบอก

“โอ๊ะ” ลุงบรรณารักษ์อุทาน เพราะมีผู้เล่นหนึ่งเริ่มล้า เรียกใช้ทักษะไม่ทัน และธนูกำลังพุ่งไปหา

พรึ่บ

จีเอ็มกระโดดเข้าไปจัดการเผาลูกธนูได้ทันท่วงที “นี่มันเรื่องอะไรกัน” ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร จีเอ็มก็ยังถามตามธรรมเนียม

“มัน ใช้คำสาปต้องห้าม” อดีตสมาชิกกิลด์แมงมุมกลุ่มใหญ่ที่หันมาสู้กับนายเก่าพร้อมใจกันชี้ไปที่นักพรตปีศาจ

“เฮอะ กล่าวหากันลอยๆได้ไง ไหนล่ะหลักฐาน” นักพรตปีศาจไม่ยอมรับ

จีเอ็มมองเศษขี้เถ้าลูกธนูอย่างเสียดาย ลุงบรรณารักษ์ที่เดินมาถึงพอดี เข้ามาตบไหล่เบาๆ “จำไว้เป็นประสบการณ์ก็แล้วกัน กับผู้เล่นบางคน หากไม่จำนนกับหลักฐาน ไม่มีวันยอมรับ”

“ถึงพยานวัตถุไม่อยู่ แต่ผมเป็นพยานบุคคลได้ เพราะก่อนหน้าที่ผมจะกลับมาเกิดใหม่ในเมือง ผมโดนคำสาปซากศพของไอ้หมอนี่” คนดวงกุดในกิลด์แมงมุมออกหน้ามากล่าวหาเอง

“เชอะ ต่อให้แกโดนคำสาปซากศพ มีหลักฐานอะไรที่บอกว่า เขาเป็นคนทำ” หัวหน้ากิลด์แมงมุมช่วยเพื่อน เพราะเหม็นหน้าลูกน้องทรยศเต็มแก่

คนกล่าวหาพอไม่มีหลักฐานเพิ่มเติมก็สะบัดหน้า พรืด

นักพรตปีศาจคิดว่าตัวเองรอดแน่ เพราะเกมนี้ไม่มีนโยบายบันทึกภาพในที่ส่วนตัว หอคอยนั่นถือเป็นสถานที่ส่วนตัวของกิลด์แมงมุม ยังไงจีเอ็มไม่มีทางมีหลักฐานแน่

เขาเก็บธนูเตรียมสะบัดหน้าจากไป

“เดี๋ยว” ลุงบรรณารักษ์เรียก

“มีอะไรอีกล่ะ” นักพรตปีศาจกระชากเสียงห้วน วันนี้เขาตายไปสิบครั้ง ระดับลดไปสิบระดับ แล้วยังมาโดนจับผิดเรื่องคำสาปอีก เขากำลังอารมณ์เสียอย่างยิ่ง

“ผมขอประกาศยกเลิกไอดีคุณ ข้อหาใช้คำสาปต้องห้ามสองคำสาป ทรัพย์สินในไอดีนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นเงินตามราคากลางของระบบและโอนเข้าบัญชีคุณทันที คุณสามารถสมัครมาเล่นใหม่ได้ หลังจากผ่านไปสามเดือน ขอบคุณที่ใช้บริการ” ลุงบรรณารักษ์ประกาศด้วยเสียงธรรมดาๆ แต่กลับดังก้องไปทั่ว นี่เป็นครั้งแรกที่มีการยึดและแบนไอดีท่ามกลางประชาชนในลานกลางเมือง

“คุณมีสิทธิ์อะไร ผมไม่ได้ใช้..” นักพรตปีศาจตั้งท่าเถียง แต่ก็ชะงักไปเมื่อลุงบรรณารักษ์ยกแท่งหินเล็กๆที่ได้มาจากมิคาเอลให้เขาดู

“ถ้าคุณข้องใจว่าหินจารึกคำสาปนี่ไม่ใช่ของคุณ คุณสามารถยื่นคำร้องขอตรวจสอบได้ แต่ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่า มันเป็นของคุณ โทษแบนจะเปลี่ยนเป็นตลอดชีพ” ลุงบรรณารักษ์ยังคงชี้แจงเสียงเรียบๆ

“คุณได้มาจากไหน” นักพรตปีศาจถามเสียงสั่น

“จากผู้เล่นคนหนึ่งที่ล้างคำสาปให้เด็กผู้หญิงที่โดนทั้งคำสาปซากศพและตุ๊กตาสาปแช่ง” ลุงบรรณารักษ์หยุดไปนิดนึงเมื่อเห็นนักพรตปีศาจตั้งถ้าจะเถียงทั้งๆที่หน้าขาวเป็นกระดาษไปแล้ว พอเห็นว่าเขาเปลี่ยนใจไม่พูดออกมา ลุงเลยพูดต่อ “เข็มทั้งเก้าเล่มที่คุณแทงผ่านตุ๊กตาสาปแช่งก็อยู่ที่ผมทั้งหมด”

คราวนี้เสียงอื้ออึงดังมาจากเกมเมอร์มุงทันที การล้างคำสาปต้องห้ามทีเดียวสองคำสาป ต้องใช้พลังจิตมหาศาล แล้วยังต้องใช้คาถาล้างคำสาปซึ่งเป็นทักษะของจอมขมังเวทย์ อาชีพในสายหมอผีขั้นที่สอง คนที่ทำได้ต้องไม่ธรรมดา แต่ปกติคนในอาชีพสายนี้ เห็นไอเทมที่ผ่านคำสาปมามีค่ามาก เพราะเขาสามารถเรียนคำสาปผ่านไอเทมเหล่านั้นได้ การที่คนๆนั้นส่งเข็มทั้งเก้าเล่มให้จีเอ็มด้วย ก็แปลว่า เขาใช้คำสาปทั้งเก้าชนิดเป็นอยู่แล้ว เกมเมอร์มุงทั้งหลายกำลังเดากันไปต่างๆนาๆว่าคนๆนั้นเป็นใคร

“เด็กที่โดนคำสาป คือเด็กที่สู้กับหัวหน้าเมื่อวันก่อน” อดีตสมาชิกกิลด์แมงมุมคนหนึ่งพูดขึ้นมา

“หือ”

“อืมม”

“อ๋อ”

เสียงเหล่านี้ดังมาจากเกมเมอร์ที่ได้ยินทันที พวกเขาเดาได้แล้วว่า จอมขมังเวทย์คนนั้น น่าจะเป็นใคร

“ผมพลาดที่ไปแหย่เสือสินะ” นักพรตปีศาจถอนหายใจก่อนจะยอมรับ

“คุณพลาดเพราะใช้คำสาปต้องห้ามต่างหาก และคนที่คุณแหย่ ไม่ใช่เสือหรอก แต่เป็นมังกร” ลุงบรรณารักษ์ยิ้มอย่างมีเลศนัย ก่อนจะจัดการลบไอดีผู้เล่นนักพรตปีศาจต่อหน้าประชาชนที่ตรงนั้นเอง

------------------------------------------------------

หลังจากที่ยึดกิลด์แมงมุมได้โดยละม่อม ก็แน่ล่ะ เพราะหลังจากที่ยักษ์แดงกินอาหารเสร็จ หอคอยทั้งหอคอยก็กลายเป็นหอคอยร้าง ปาร์ตี้ผีไม่มีญาติแค่หาคลังสมบัติให้เจอ ทุบสัญลักษณ์กิลด์ที่เป็นแมงมุมทำจากหินอ่อนที่ซ่อนอยู่ในคลังสมบัติ แค่นี้ พวกเขาก็ยึดกิลด์ได้อย่างสมบรูณ์

“หมวยน้อย เพิ่งจะหาย ไปนอนพักก่อนดีกว่านะ” พี่เหยี่ยวเสนอ จากนั้นสมาชิกที่เหลือก็ช่วยกันคะยั้นคะยอ จนอาหมวยต้องยอมไปนอนทั้งๆที่อยากจะเถียงว่านอนมาพอแล้ว

พออาหมวยลับสายตา สามโจรสลัดก็เริ่มแบ่งงาน

“พวกนายแปดคนจับคู่กัน ออกลาดตระเวนทิศละสองคน เอาให้แน่ใจว่าปลอดภัยแล้วค่อยกลับมานะ” หมีขาวสั่ง

“ครับผม”

“วิน ในคลังมีของมีตำหนิเยอะเลย คงต้องวานวินหน่อยละนะ” อีกาบอก

“ครับ” วินตอบรับ แต่พอตั้งท่าจะเรียกโกเลมน้อยให้ไปด้วยกัน พี่เหยี่ยวกับชิงตัวไปเสียก่อน

“โกเลมน้อยไปเที่ยวด้วยกันไหม พี่เหยี่ยวจะไปสำรวจป่าทางด้านโน้น”

“ไป ไป”

วินมองเจ้าโกเลมน้อยแล้วส่ายหน้า นับวันยิ่งเหมือนเด็กเข้าไปทุกที

หมีขาวตบบ่าวิน “ปล่อยให้ไปเที่ยวเล่นบ้างก็ดีนะวิน เมื่อกี้โกเลมน้อยอุตส่าห์อยู่เฝ้านายหญิงตั้งนาน”

“ครับ” วินพยักหน้า อนุญาตให้โกเลมน้อยที่ยืนรอคำสั่งตาแป๋วอยู่

ตลอดทางที่เดินไปยังชายป่า สามโจรสลัดก็ชวนโกเลมน้อยคุยไปเรื่อยๆ เจ้าตัวดีก็ตอบจ๋อยๆ ไม่ได้รู้ตัวเลยว่าโดนหลอกถาม แต่ตอบยังไงสามโจรสลัดก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเจ้าโกเลมน้อยมันเห่อเพื่อนใหม่มาก เล่าอะไรได้ไม่นาน ก็กลับไปหาพี่ยักษ์แดงทุกที

“ตกลงโกเลมน้อยเป็นเพื่อนกับพี่ยักษ์แดง” พี่เหยี่ยวพยายามสรุป

“ครับ”

“แล้วเจ้านายของพี่ยักษ์แดงเป็นใคร” หมีขาวชักหมดความอดทนจะหลอกเด็ก ถามไปตรงๆอย่างนี้เลย

เจ้าโกเลมน้อยชะงักกึกเมื่อได้ยินคำถาม มันจำได้แต่ว่าชายชุดขาวสั่งไม่ให้มันเรียกเขาว่าตัว เขายังไม่ได้บอกนี่นาว่าเขาเป็นใคร เจ้าโกเลมน้อยพยายามใช้ตรรกะอย่างเต็มที่เท่าที่เอไออย่างมันจะทำได้ แล้วมันก็ได้คำตอบ

“เจ้านายพี่ยักษ์แดงคือ นายท่าน” โกเลมน้อยตอบเสียงแจ๋ว แต่สามโจรสลัดฟังแล้วแทบหัวทิ่ม

“ก็รู้แล้วว่าต้องเป็นนายท่าน ผู้ปลดผนึกก็ต้องเป็นนายอยู่แล้ว” อีกาพึมพำอย่างขัดใจ

พี่เหยี่ยวที่น่าจะคุ้นเคยกับการรับมือกับเด็กมากที่สุดเลยทำสัญญาณบอกว่าขอจัดการเอง เขาย่อตัวลงมาคุยกับโกเลมน้อย “โกเลมน้อย นายท่านนั่น มีชื่อผู้เล่นไหม”

“ชื่อผู้เล่น?” โกเลมน้อยไม่เข้าใจ

“ก็อย่าง พี่เหยี่ยวไง เรียกสั้นๆว่าพี่เหยี่ยว แต่มีชื่อยาวๆว่า กรงเล็บเหยี่ยว แล้วนายท่านของโกเลมน้อยมีชื่อยาวๆว่าอะไร”

เท่านี้เจ้าโกเลมน้อยก็พยักหน้าหงึกๆว่าเข้าใจแล้ว ก่อนจะตอบเสียงใส

“นายท่าน มีชื่อยาวๆว่านายท่านของพี่ยักษ์แดง”

พี่เหยี่ยวทรุดฮวบลงไปนั่งกับพื้น ก่อนจะยกมือยอมแพ้ “งานนี้ ข้าผิดเองคนเดียว”

-----------------------

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ย. 52 02:03:56

จากคุณ : Deckard
เขียนเมื่อ : 12 พ.ย. 52 06:47:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com