Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Sinner Redeems (๑๒/ครึ่งหลัง)  

๑. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9018703/W9018703.html
๒. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9026155/W9026155.html
๓. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9041329/W9041329.html
๔. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9054093/W9054093.html
๕. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9066358/W9066358.html
๖. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9082250/W9082250.html
๗. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9106378/W9106378.html
๘. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9141109/W9141109.html
๙.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9189103/W9189103.html
๙.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/05/W9228566/W9228566.html
๑๐.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/06/W9323209/W9323209.html
๑๐.๒ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9344846/W9344846.html
๑๑.๑ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9409053/W9409053.html
๑๑.๒ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9455480/W9455480.html
๑๒.๑ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9534229/W9534229.html

###

มันหลอนอยู่ในหัวเลยพยายามเอาออกไป

###

ทินา @ ไม่ไปไหนหรอก  แต่อาจจะถูกกดไว้นานหน่อยนะ

น้อยหน่า @ อยากกินมั่ง...

น้องเฟย์ @ อ่านต่อเลยจ้า

คุณ scottie @ อ๊ะ  นั่นสินะคับ  หนังจีนมันมีฉากแบบนี้เหมือนกัน = =''

คุณวารี @ พี่แกสัญชาตญาณเอาตัวรอดสู้ไม่ได้น่ะค่ะ

น้องธาร @ โคเวนไม่เข้าใจอะไรอะ อย่าลืมไปอ่านมาโอข้างล่างนิ

พี่โร @ แหม  ทำร้ายเขาไว้เยอะก็ต้องใช้เวลาหน่อยเน่อ

คุณ LaGooNz @ นัคทามันยังเห็นประโยชน์อยู่อะค่ะ

###

โคเวนตื่นขึ้นเพราะนัคทาขยับ   เขาสะดุ้ง   เข้าสู่สภาพระวังป้องกันทันที   แต่เอาเข้าจริงชายหนุ่มกลับพบว่ายามเขาขยับตัว  นัคทาสะดุ้งเฮือกขึ้นตั้งท่าเช่นเดียวกัน   ต่างฝ่ายต่างมองอยู่ชั่วขณะ   ก่อนที่ชาวชามูจะนึกได้   บางทีอีกฝ่ายคงเป็นเพียงพลิกตัวเวลานอน   ถึงอย่างนั้นเขาก็มองมือตนที่ยังผูกติดอยู่กับมือนัคทา   รู้สึกคล้ายเพิ่งนอนข้างงูพิษหรือสัตว์ร้าย  คาดว่าตอนตกลงทำเช่นนี้คงเกือบสิ้นสติเพราะอดนอนแล้ว  ความคิดไตร่ตรองจึงขุ่นมัวเลอะเลือนไป   ชายหนุ่มมองนัคทา   คิดว่าอีกฝ่ายคงมีทัศนคติไม่ต่างกัน

"หากทางออกเถอะ" ชาวอิยาเอ่ยขึ้น

พวกเขาแก้เศษผ้านั้น   แยกตัวเองออกจากกันโดยไว   ได้พักผ่อนบาดแผลก็ค่อยดีขึ้น   ว่าไปแล้วในแง่นี้ร่างกายของชามูน่าจะฟื้นตัวได้ไวกว่าร่างอิยา   และโคเวนก็มีพลังมากกว่า   แต่นัคทาดูไม่แสดงอาการเป็นพิเศษแต่อย่างใด   เขาใช้ร่างดั้งเดิมออกเดิน   ท่าทางเหมือนฟื้นฟูไปได้หลายส่วนแล้วเช่นกัน

"ที่นี่คือที่ไหน" โคเวนถามในที่สุด

"ไม่รู้  ไม่เคยลงมาสำรวจอย่างละเอียดสักครั้ง" อีกฝ่ายบอก "แต่คิดว่าคงมีอายุพอ ๆ กับฐานข้างบนละมัง"

พวกเขาพยายามเปิดช่องทางออกอีกครั้ง   แต่เมื่อเปิดไม่สำเร็จจึงลองเดินย้อนกลับไปอีกด้าน   ในที่สุดก็พบว่าเป็นผนังตัน   ทำให้สรุปได้ว่ามีทางทำได้อย่างเดียวเท่านั้นคือเดินต่อไปข้างหน้า   หากเดินไปเรื่อย ๆ คงได้พบอะไร   ในช่องนี้มีอากาศถ่ายเทดีพอสมควร   แสดงว่าคงไม่ใช่ช่องปิดตาย

"ผ่านไปนานเท่าไรแล้ว" ชาวชามูถามลอย ๆ

"ไม่รู้   แต่วัดจากสภาพร่างกาย...น่าจะหลายวัน" นัคทาพูดแล้วจึงค่อยรู้สึกว่าตนตอบโดยอัตโนมัติเกินไป  ให้ข้อมูลเช่นนี้จะอันตรายหรือเปล่า   โคเวนอาจจะหิวไส้แทบขาดเหมือนกันก็ได้   แต่ให้รู้ว่าเขาอดนานเช่นนี้คงมีพลังต่อไปไม่นานก็อันตราย   ควรรีบออกข้างนอก   ใช้พลังให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้   สะสมไว้จนกว่าจะใกล้ทางออกค่อยหาทางฆ่าอีกฝ่าย   คงต้องใช้วิธีลอบกัด   แต่ถึงอย่างไรก็มีเวลาคิดอีกสักพักกระมัง

นัคทานึกได้อย่างนั้นก็เอาก้อนกรวดที่มักพกติดตัวใส่ปาก   อมให้น้ำลายพอไหลออกมา   เขาคิดว่าไม่ช้าคงไม่เหลือแม้แต่น้ำลาย   แต่ต้องทน...รอดออกไปให้ได้   ชายหนุ่มวางมือลงบนมีดสั้นเหน็บเอวเช่นกัน   มีดยังอยู่   เช่นเดียวกับเขี้ยวเล็บสุนัขป่า   หากไม่เหลืออะไรจริง ๆ คงพอสู้ด้วยมือเท้าได้   แม้รบกันนานเช่นนี้เขาก็ยังประมาณกำลังของโคเวนไม่ใคร่ถูกนัก   โคเวนไม่แสดงความรู้สึกพร่ำเพรื่อ   หากไม่ย่ำแย่อาการหนักจริง ๆ และตัวชาวชามูเองตั้งใจปกปิดไว้  ก็ดูยากเหมือนกันว่ากำลังคิดเห็นอย่างไร

ทั้งสองเดินเงียบ ๆ ต่อไป   รักษาระยะห่างระหว่างกันไว้เพื่อให้แน่ใจว่าจะตั้งรับได้หากมีการโจมตี   เสียงรองเท้าที่ตอกโลหะตรงส้นของโคเวนกระทบพื้นอุโมงค์   ส่วนนัคทานั้นเดินไม่มีเสียง   รองเท้าก็เป็นหนังอย่างรองเท้านายพราน   พวกเขาเดินไปนานพอสมควรจึงเห็นอะไรข้างหน้า   ต่างฝ่ายต่างสบตากันวูบหนึ่ง   แต่ไม่ได้เอ่ยปากออกมา

สิ่งที่อยู่ตรงกลางทางข้างหน้าและกินเนื้อที่เกือบครึ่งอุโมงค์เป็นยานพาหนะ   ลักษณะแสดงให้เห็นว่าไม่มีใครใช้มานานมากแล้ว    บางทีอาจนานจนแทบจำเนียรกาลไม่ได้   โครงของมันสร้างขึ้นด้วยวัสดุคล้ายฐานของนัคทาจึงยังมีสภาพดี   ทว่าเครื่องข้างในใช้ไม่ได้อีกแล้ว   คงไม่มีการรักษาสภาวะชั้นดีเหมือนในฐานข้างบน

"มีเบาะนั่งสี่ที่" นัคทาซึ่งชำนาญเครื่องกลไกกว่าเอ่ยขึ้น   เขามองโครงรถรูปหัวกระสุน   ก่อนจะค่อย ๆ ก้มลงดูข้างล่าง   ชั่ววูบหนึ่งความสงสัยใคร่รู้มากเกินกว่าจะมัวระแวงระวังโคเวน   ก็เปิดส่วนที่น่าจะเป็นตัวเครื่องยนตร์ขึ้นมา   แต่เครื่องแทบไม่เหลือดีแล้ว   ทราบเพียงว่าไม่มีชิ้นส่วนสำหรับใช้พลังชามูบังคับ...บางทีคงมาจากอารยธรรมก่อนนั้นกระมัง

"นี่คงเป็นทางรถสินะ" ชาวชามูที่ยืนดูอยู่พูด   เขายกมือขึ้นนิดหนึ่ง   จุดพลังให้เรืองสว่างขึ้นมาชั่วขณะ   นัคทาที่ไม่ทันตั้งตัวก็หรี่ตา   เขาสงสัยว่าทำไมชามูจึงทำอย่างนั้นได้   บางทีคงเป็นการสันดาปความร้อนในอากาศ   สักวันหนึ่งเขาก็อยากศึกษา   แต่จะเป็นไปได้หรือเปล่า

เมื่อพอปรับสายตาได้แล้ว   ก็เห็นภาพอุโมงค์ตรงหน้าชัดเจนขึ้น   มันทอดยาวไป   มีสภาพเป็นท่อโลหะ  ปรากฏรอยต่อให้พอเห็นบ้างประปราย   เมื่อดูซากยานที่ถูกทิ้งไว้และลักษณะของอุโมงค์ก็พอเดาได้ว่าสมมุติฐานของโคเวนไม่น่าคลาดเคลื่อนจากความจริงนัก   นี่เป็นทางให้ยานวิ่ง   อาจจะเป็นทางลัดเชื่อมระหว่างฐานกับสถานที่อื่น   ยานเป็นโฮเวอร์คราฟต์จึงไม่ต้องมีราง   แต่เท่าที่เห็นก็ดูเหมือนจะถูกออกแบบมาเพื่อใช้แล่นในอุโมงค์แบบนี้   หากไปแล่นบนผิวดินคงไม่สะดวกเท่าไรนัก

"เหมือนระบบขนส่งมวลชน" ชาวชามูพูดต่อไป   ลดมือดับแสงลง

"หือ"

"เป็นรถหรือยานขนาดใหญ่ของรัฐบาล  จะแล่นบนเส้นทางที่กำหนดไว้แล้วเพื่อรับส่งคนมาก ๆ ระหว่างสถานที่ต่าง ๆ"

"แสดงว่าทางนี้คงไปถึงที่ไหนสักแห่ง...ก็ดี"

พวกเขาออกเดินไป   ไม่ได้พูดอะไรกันอีก   มีบางครั้งที่ใครคนหนึ่งพูดถึงการหยุดพัก   อีกคนก็หยุดบ้าง  พวกเขายังคงมัดแขนติดกันด้วยความกลัว   ทุกครั้งที่ทำอย่างนั้นโคเวนจะรอจนคิดว่าอีกฝ่ายหลับแล้วค่อยนอน   และนัคทาก็จะแกล้งทำเป็นหลับก่อนเสมอ   ทั้งสองรู้สึกอุ่นใจกว่าหากตนหลับไปทีหลัง   รู้สึกเหนือกว่าและปลอดภัย

...

ทางยังคงทอดยาวไปข้างหน้าราวกับไม่มีที่สิ้นสุด   คาดว่ารถหัวกระสุนดังกล่าวนอกจากจะเป็นโฮเวอร์คราฟต์แล้วยังน่าจะแล่นด้วยความเร็วสูงอีกด้วย   ยามมีรถความเร็วสูง  ระยะทางก็ปราศจากความหมาย   แต่เมื่อไรที่เดินด้วยขาย่อมตระหนักถึงข้อจำกัดของตัวเอง   สัมผัสเลือดเนื้อเส้นเอ็นเส้นประสาทอย่างชัดเจน  ความเหนื่อยล้าของร่างกาย   ความรู้สึกว่าตนไม่ได้เป็นอมตะ  ตายได้

โคเวนได้ยินเสียงนัคทาหอบหายใจ    เขาไม่ทราบว่าตนอุปาทานไปหรือเปล่า   แต่ดูเหมือนนัคทาจะหอบถี่ขึ้น  เหนื่อยง่ายขึ้นตามกาลเวลา   ชายหนุ่มแปลกใจ   สงสัยอย่างยิ่งว่าเป็นแผนหลอกลวง   นัคทาบาดเจ็บน้อยกว่าเขา   เคยใช้ชีวิตสมบุกสมบันมามากกว่าหลายเท่า   เป็นไปไม่ได้ที่จะเหนื่อยง่ายกว่า   เขาไม่ไว้ใจจึงไม่พูดอะไร  ปฏิบัติตัวเป็นปรกติทุกประการ   ชาวอิยาเองก็ไม่ได้พูดเช่นกัน   ความเงียบหนาหนักยาวนาน  กดดันจนแทบหายใจไม่ออกทีเดียว

เวลาใดเวลาหนึ่งระหว่างเดินไป   นัคทาก็ล้มลง

เขาสะดุดขาตัวเองล้ม   แม้สัญชาตญาณดีพอจะรักษาตัวไม่ให้ตกกระทบพื้นแรง   ก็ยังเห็นชัดว่าทรงกายไม่อยู่   ชายหนุ่มหอบผ่านไรฟัน   จะหายใจไม่ทัน   พยายามตะเกียกตะกายลุกขึ้นมา   โคเวนสงสัยว่ามีอะไรจึงยืนดู   ไม่น่าเป็นเพราะบาดแผล...นัคทาหิวกระหายหรือ   อดจนทนไม่ไหวแล้ว   ชาวชามูคิดไป   เขาดูอยู่ครู่หนึ่งจึงกล้าเข้าใกล้   แต่ก็ยังตระเตรียมตั้งรับไว้เช่นเดียวกัน

"เป็นอะไร"

"ไม่เป็นอะไร" นัคทาแสยะเขี้ยวใส่ "อย่าได้นึกว่าข้าจะเป็นอะไรง่ายนัก   ขืนเข้ามาใกล้กว่านี้จะจับกินเสีย"

"หมาเห่าไม่กัดหรอกกระมัง"

"ฮ่า..." ชาวอิยาลากเสียงยาวจนกลายเป็นขู่ในคอ "คิดอย่างนั้นหรือ   ถึงเป็นจริงแล้วอย่างไร   ข้าตาย   แต่หากไปถึงทางออกอีกด้านเจ้าก็อาจจะเปิดไม่ได้   เจอวิทยาการที่เจ้าไม่เข้าใจ   เจ้าก็ตายอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน"

นัคทาก็ยังคงใช้สงครามจิตวิทยา    แม้มีความแค้นเกลียดชังอย่างไรโคเวนก็อดรู้สึกทึ่งไม่ได้   ชาวอิยาช่างมีพลังชีวิตมากยิ่งนัก   ถึงอย่างไรก็จะดิ้นรนกระเสือกกระสนเอาตัวรอดไปให้ได้    มันเพราะอะไร   เพราะเป็นอิยา   เพราะแรงแค้นที่มีกับชามูมากเกินไป    เพราะคิดว่าต้องกบฏให้ได้   ต้องปกป้องใครบางคน   จำได้เลา ๆ ว่าก่อนจะหักหลังเขา   นัคทาแต่งงาน...บอกว่าจะมีลูก   ผ่านมาหลายปีหากมีจริง ๆ คงโตวิ่งได้แล้วกระมัง

"มีลูกหรือยัง" คำถามดังกล่าวทำให้ชาวอิยาเงยหน้าขึ้นมา

"ถามทำไม"

โคเวนนิ่งนิดหนึ่ง  ก่อนจะเหยียดมุมปากเย็นชา

"เพียงคิดบอกไว้เผื่อเจ้าตายที่นี่   ถ้าข้าออกไปได้จะไปกินลูกเจ้า   ยังเด็กอยู่คงมีพลังมากดี"

"ข้ามศพข้าไปก่อนเถอะวะ  ไอ้ชามู!" นัคทาลุกทะลึ่งพรวดขึ้นทันที    เขาชะงักนิดหนึ่ง   เพิ่งนึกได้ว่าตนทำท่าเช่นนี้เท่ากับบอกอีกฝ่ายว่ามีลูกจริง ๆ   ถึงอย่างนั้นสติสัมปชัญญะเพียงผ่านชั่ววูบก็ดับหาย    ชายหนุ่มแยกเขี้ยวดุร้ายราวกับเสือที่ใครจะมาเอาลูกไป

"มีแรงแล้วหรือ   ถ้าอย่างนั้นก็เก็บแรงไว้เดินต่อเถอะ" อีกฝ่ายบอกเรียบ ๆ "ใช่  ข้าไม่รู้เทคโนโลยี   แต่ก็ไม่มีอะไรประกันว่าประตูจะลงกลอนด้วยเทคโนโลยีอะไรจริงหรือเปล่า   เจ้าตายที่นี่ก็สะดวกดายดี   ข้าจะได้กินลูกเจ้าโดยไม่ต้องวุ่นวาย"

...ช่วยข้าหรือ   หรือว่ากลัวตาย...นัคทาถามตัวเอง   แต่คำถามอย่างนี้ย่อมถามอีกฝ่ายไม่ได้   เขาก็ตะเกียกตะกายเดินต่อไป

...นัคทาก็มีลูกแล้ว...โคเวนคิดในใจ   ความโกรธและความสนใจปะปนกันวุ่นวาย   เขาคิดว่าตนเริ่มเข้าใจ  ความรักคานาขับให้เขาทำบางอย่างได้   บางทีนัคทาคงเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน   ที่จริงแล้วนัคทามีความรักยิ่งกว่านั้น   มีความรักให้พ่อแม่พี่น้องและภรรยา   หากว่าเขารักคนเหล่านั้นทุกคนเท่าที่โคเวนรักคานาอัน   ชาวชามูก็คิดว่าตนเห็นความหมายในการทรยศหักหลัง   ในการกระทำทั้งปวงของนัคทาขึ้นมาลาง ๆ    

อย่างไรก็ตาม การเข้าใจย่อมไม่ได้หมายถึงการให้อภัยเสมอไป

เขาดูนัคทาต่อไป   ไม่แน่ใจนักว่าอีกฝ่ายเป็นอะไรกันแน่   ชาวอิยาเริ่มสิ้นแรงจริง ๆ อย่างเห็นได้ชัด   อาการที่แสดงออกมากที่สุดเพราะปิดบังไม่ไหวคือหายใจไม่ทัน  ป่วยหรือ  หิว  กระหาย  หรือว่ามีอาการอย่างอื่นของอิยาที่โคเวนไม่รู้   แต่ชาวชามูดูไปก็นึกถึงเมื่อนานมาแล้ว   สมัยที่นัคทายังเป็นเด็กหนุ่ม  กล้าบ้าบิ่นพอจะพาตัวเองออกไปกลางหิมะเพราะไม่ต้องการติดขังอดตายในถ้ำ   โคเวนนิยมพลังชีวิตนั้น   ที่จริงบางทีคงเพราะความรู้สึกนิยมดังกล่าว  และเพราะนัคทาเป็นอิยาคนแรกที่ให้เลือดเขาโดยเต็มใจให้จริง ๆ   ไม่ว่าคราวนั้นจะให้เพราะอะไร   ชาวชามูจึงตัดสินใจช่วยเด็กหนุ่มกลางพายุหิมะ   เขาอยากรู้จักเด็กคนนี้มากขึ้น   อยากจะเข้าใจ

ใช่  เขาเคยอยากเข้าใจ

แก้ไขเมื่อ 06 ส.ค. 53 07:17:14

แก้ไขเมื่อ 04 ส.ค. 53 14:30:58

จากคุณ : ลวิตร์
เขียนเมื่อ : 4 ส.ค. 53 12:07:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com