Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Sinner Redeems (๑๔/ครึ่งแรก)  

๑. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9018703/W9018703.html
๒. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9026155/W9026155.html
๓. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9041329/W9041329.html
๔. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9054093/W9054093.html
๕. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9066358/W9066358.html
๖. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9082250/W9082250.html
๗. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9106378/W9106378.html
๘. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9141109/W9141109.html
๙.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9189103/W9189103.html
๙.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/05/W9228566/W9228566.html
๑๐.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/06/W9323209/W9323209.html
๑๐.๒ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9344846/W9344846.html
๑๑.๑ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9409053/W9409053.html
๑๑.๒ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9455480/W9455480.html
๑๒.๑ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9534229/W9534229.html
๑๒.๒ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9543863/W9543863.html
๑๓ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9578901/W9578901.html

###

พี่แก้ว @ กลับมาก๊อนนน

คุณวารี @ ทำไมเสียใจให้อิยาล่ะคะ 'w'=

ทินา @ นั่นสินะ...

คุณ scottie @ แก้แล้วนะขอรับ

คุณ LaGooNZ @ เอ่อ งงตรงไหนก็บอกได้เน่อ  จะได้อธิบาย

น้องธาร @ อ่า...^^''

คุณ Draconia @ เค้าอยากเขียนเรื่อง "แวมไพร์กับมนุษย์หมาป่าอยู่ตรงไหนของห่วงโซ่อาหาร" อะตัว
...แล้วก็เป็นอย่างที่เห็นน่ะนะ...(._.'')

พี่โร @ มันต้องจบในตัวก่อนอะคับ  จะเป็นกาพย์หรือไม่กาพย์ค่อยว่ากันอีกที

คุณเรียวรุ้ง @ นั่นสินะคะ...เงอ

เจรามี @ คิดว่าอย่างนั้นเน้อ

###

๑๔. การกิน (๒)

หลังจากนั่งอยู่นานเท่าไรไม่ทราบ   นัคทาก็ลุกขึ้นยืน   ชายหนุ่มรัวนิ้วลงบนปุ่มต่าง ๆ อีกครั้งราวกับกึ่งฝัน  ร่างกายชาไปหมดสิ้นราวกับหุ่นยนต์  ...ค้นหา  ขุดคุ้ย  ฉีกทึ้ง  รอบตัว  บนชั้น และในเครื่องเก็บข้อมูล   หาบางสิ่ง...หาให้เจอ   ต้องหาให้เจอ   ระหว่างที่ค้นอยู่   เครื่องมือต่าง ๆ ถูกรื้อและดึงออกมา   โคเวนก็ปรากฏตัวตรงประตู  เขาชะงักนิดหนึ่งเมื่อเห็นกิริยาของนัคทา   แต่แล้วจึงเอ่ยขึ้นเรียบ ๆ

"ข้าค้นแล้ว   ไม่มีอาหารแบบของเจ้า   ไม่มีน้ำ" ชายหนุ่มบอก "ไปต่อเถอะ"

ชาวอิยาชะงัก  เงยหน้ามองอีกฝ่าย  ชั่ววินาทีโคเวนไม่เห็นนัคทาที่ทรงพลัง  ดื้อดึงไม่ยอมแพ้หยิ่งทรนงราวกับสัตว์ป่าจ่าฝูงดังที่อีกฝ่ายเคยเป็น   เขาเห็นเพียงความกลัวในดวงตา...ความกลัวล้ำลึกราวหลุมไม่มีก้น   ราวกับสิ้นไร้ที่พึ่งและไม่ทราบว่าควรทำอย่างไร   ทว่าเพียงวูบเดียวก็หายไป   นัคทากลับแยกเขี้ยว  เกร็งร่างกาย

"อย่าได้เข้ามา" เขาขู่ในคอ  เสียงเบาเท่ากระซิบ  ดุร้าย

โคเวนเลิกคิ้วนิดหนึ่ง   ก่อนจะค่อยเข้าใจ  เขาถอนใจ   ดึงเก้าอี้เก่า ๆ ตัวหนึ่งมานั่งลง   กอดแขนข้างที่กระดูกยังไม่สมานดีไว้กับตัว

"อย่าตื่นตูมไปนักเลย" ชายหนุ่มว่า "สิ่งที่เจ้าเห็นมันไม่ได้เปลี่ยนอะไรหรอก   ที่จริงมันยังไม่ได้อธิบายอะไรเลยด้วยซ้ำไป"

นัคทามองเขาชั่วขณะ  ท่าทางมึนงงราวไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายพูดอะไร  ไม่เข้าใจก็ระแวง ไม่เข้าใจก็ถดถอยระวังตัวไว้

"คนพวกนั้นยังไม่ใช่ชามู  ยังไม่ใช่อิยา" โคเวนเอ่ยต่อไป "หากคนจากโลกเป็นอิยา  ทำไมพวกเขาไม่กลายร่างเป็นหมาป่า  และหากทาสเหล่านั้นเป็นชามู   ทำไมเขาไม่กินเลือดและเนื้อของนาย   อาจจะใช่...หรือไม่ใช่ก็ได้  อาจจะเกิดอะไรขึ้นมากมายมหาศาลกว่าที่เจ้าคิดหลายเท่า"

เหตุผลของโคเวนผ่านทะลุม่านหนาของความกลัว  ความไม่อยากเชื่อ และความตกใจเข้าไป   อาการเกร็งของนัคทาคลายลงเล็กน้อย   เขาเองก็คิดเร็ว   เห็นความจริงในถ้อยคำของอีกฝ่ายชัดเจน  โคเวนพูดถึง  ไม่ว่าคนจากโลกหรือทาสต่างก็ยังไม่เป็นอิยาหรือชามู...อย่างน้อยก็ไม่เป็นอย่างที่เขาหรือโคเวนเป็น

"ประวัติศาสตร์ของชามูย้อนไปประมาณสี่ร้อยปี   ที่เหลือเป็นเทพนิยาย" ชาวชามูบอก "ที่จริงแล้วไม่มีข้อมูลมากนักเว้นแต่ระบุว่าเมื่อก่อนเคยมีอารยธรรมอื่น   และเราเป็นทายาทของอารยธรรมนั้น   นักประวัติศาสตร์หลายคนให้ทฤษฎีว่าก่อนหน้านี้อาจมีสงคราม...ทำลายอารยธรรมเก่าไป   แต่คนที่หลงเหลือรอดมาได้ก็ค่อย ๆ สร้างทุกอย่างขึ้นใหม่   กลายเป็นชามู   ที่จริงมีทฤษฎีที่สุดโต่งบางทฤษฎีระบุด้วยว่าคนในอารยธรรมก่อนวิวัฒนาการเป็นสองสาย   สายหนึ่งเป็นผู้ล่า  สายหนึ่งเป็นเหยื่อ   เพื่อให้อยู่รอดในความแร้นแค้นหลังสงคราม"

"อิยากับชามู" นัคทาถ่มคำเสียดสีออกมาตามเคยชิน   แต่หางเสียงไม่อาจหนักแน่นเท่าเดิมได้อีกต่อไป

"บางคนเชื่อว่าน่าจะมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์มากกว่านี้   เพราะถึงอย่างไรสี่ร้อยปีก็ออกจะสั้นไป   แต่ในการสำรวจเกาะ   มีพื้นที่หลายส่วนที่ไม่สามารถตรวจสอบได้  อย่างเช่นฐานของเจ้า...ข้าคิดว่าคงเป็นเพราะภูมิประเทศและอาจจะมีเครื่องตัดสัญญาณที่ยังทำงานอยู่ในฐาน  ดาวเทียมจับมันไม่ได้" โคเวนหยุดคิดนิดหนึ่ง "หลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่มีจึงไม่มากพอ   คนส่วนใหญ่เชื่อเพียงว่าเราอาจจะอพยพมาจากแผ่นดินใหญ่...อาจจะมีสงครามรุนแรงที่ทำให้พื้นดินอื่นที่เหลืออยู่ไม่ได้   ข้าเองก็ไม่เข้าใจ  ดูเหมือนเราจะได้รับเทคโนโลยีจากอดีต   แต่ว่าอดีตนั้นเป็นอย่างไรกลับมีบันทึกน้อยเต็มที   มีบางคนที่อยากรู้ให้มากกว่านี้ก็สำรวจเกาะ  มีบางคนพยายามเดินทางไปแผ่นดินใหญ่   แต่การสำรวจภายในเกาะไม่ใช่เรื่องง่าย   เจ้าควรรู้ว่าชามูเองก็ไม่กล้าทำอะไรกับสภาพธรรมชาติของเกาะมากนักหรอก   เรากลัวว่าจะทำให้อิยาสูญพันธุ์   อีกอย่างหนึ่งข้าก็บอกเจ้าแล้ว   ไม่ว่าอิยาหรือชามูต่างไม่สามารถไปไกลจากเกาะได้   พวกเจ้าอยู่แต่ในยานนาน ๆ มีแต่ทะเลกับแสงอาทิตย์   ไม่ช้าก็ตาย   พวกข้าเองไม่กินอิยา  ไม่ช้าก็ตายเหมือนกัน"

"หากข้ามียานอย่างนั้น..." นัคทาเอ่ยราวพูดกับตัวเอง "ก็ไม่ยากอะไร...ข้าจะเอาสัตว์อื่นไปด้วย   เอาต้นไม้ไป  พวกเจ้าชามูเชิญตายอยู่ในเกาะนี้แล้วกัน"

"ก็จริง"

...แต่ต้นไม้ย่อมต้องการน้ำ...ชาวอิยาไม่ได้พูดออกมา  เกาะนี้ไม่มีสภาพทะเลทราย   ไม่มีต้นไม้อย่างที่ทนแล้งได้นาน ๆ   สัตว์ก็ต้องการอาหาร   การนำสิ่งเหล่านั้นไปยุ่งยากพอ ๆ กับการที่ชามูพยายามจะนำอิยาไปเป็น ๆ บางทีหนทางที่น่าจะได้ผลกว่าอาจจะเป็น...

ไม่หรอก  หนทางนั้นคงเป็นไปไม่ได้...นัคทาส่ายหน้า  เขาทรุดนั่งลงเช่นกัน   นำความคิดกลับมายังปัจจุบัน  โคเวนกำลังพูดถึงประวัติศาสตร์  ความเป็นไปได้...โคเวนวิเคราะห์ทุกอย่างได้เยือกเย็น   นัคทาจะพยายามทำเช่นนั้นเหมือนกัน   มันทำให้รู้สึกดีขึ้น   ชนกับความจริงเยือกเย็น   ชนไปตรง ๆ แล้วดูว่าจะไปเห็นอะไร

"อิยาไม่มีประวัติศาสตร์" เขาบอก "ข้าไม่รู้ว่ากี่ร้อยปี   พ่อมักเล่าเพียงว่านาน นานมาแล้ว  บางทีก็อ้างถึงปู่ทวด  หรือเล่าถึงบรรพบุรุษ   นอกจากนั้นมีแต่ตำนานสร้างโลก  ตำนานการกำเนิดอิยา  ตำนานบอกว่าเราเกิดจากฟ้าและดิน   มีหน้าที่ใช้ชีวิตตามครรลองธรรมชาติ...แบบที่ข้าเคยเล่าให้เจ้าฟัง  แล้วเจ้าบอกว่านิทานพวกนี้ช่วยสร้างมาตรฐานศีลธรรมกับความเชื่อให้สังคม  ทุกคนเล่าและทุกคนเชื่อตาม   อื่น ๆ นอกจากนั้นก็เป็นตำนานวีรบุรุษ...ต่อสู้เอาชนะสัตว์ร้าย  นำพาคนในเผ่าไปในที่อุดมสมบูรณ์   มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับชามูบ้างประปราย..."

"ตั้งแต่สี่ร้อยปีก่อน  ชามูก็กินอิยาแล้ว" โคเวนเอ่ยต่อไป  น้ำเสียงครุ่นคิด

"ข้าคิดว่าตั้งแต่ยุคตำนาน  เราก็อาจจะเป็นหมาป่าอยู่แล้ว" พวกเขาเคยพูดคุยกันบ่อย ๆ   ความคิดก็ไปทางเดียวกันได้ง่าย "ที่จริงมีนิทานเกี่ยวกับบรรพบุรุษที่มีวิญญาณสัตว์ป่าเช่นกัน   แต่เมื่อก่อนเราไม่ได้ตีความตรง ๆ ขนาดนั้น  เราไม่รู้ว่าเราเป็นหมาป่าได้จริง ๆ"

"บางทีหลังผู้คนจากโลกมาอาศัยที่นี่   อาจจะมีการกบฏ  อาจจะมีนิวเคลียร์   อาจจะมีบางสิ่งทำให้กลายพันธุ์" ชาวชามูเงียบไปชั่วขณะ "รู้ไหม  ข้าคิดว่ามันอาจจะไม่ได้ตรง ๆ ง่าย ๆ อย่างที่เจ้าคิดหรอก  ไม่ใช่แค่ว่าคนโลกกลายเป็นอิยา  ทาสกลายเป็นชามู  สลับบทบาทกัน  ข้าคิดว่ามันไม่สั้นขนาดนั้น   ง่ายขนาดนั้น...สี่ร้อยปีไม่พอ   ต่อให้แปดร้อยปี  หรือสองพันปี  ก็อาจจะไม่พอ"

"หือ"

"ข้าคิดว่าต่อให้เราวิวัฒนาการไปอย่างผ่าเหล่าจากเดิมมาก  แต่การพัฒนาจนร่างกายลงตัวเช่นนี้ก็ต้องใช้เวลานาน   นานยิ่งกว่าสี่ร้อยแน่ ๆ" โคเวนมองไปข้างหน้า "นี่เป็นสมมุติฐาน  เจ้าไม่ต้องเชื่อก็ได้  แต่สมมุติว่า...ชาวโลกมาตั้งรกรากที่นี่   ชาวโลกใช้ทาส   แล้ววันหนึ่งก็มีทาสกบฏขึ้นมา   ทาสก็กลายเป็นนาย  แล้ว..."

"แล้ว..."

"แล้วทาสที่กลายเป็นนายก็กดขี่ข่มเหงนายที่กลายเป็นทาส   ข่มเหงมากไป  นายที่บัดนี้เป็นทาสก็รับไม่ไหว  ก็กบฏ  สลับบทบาทกัน" โคเวนมองอีกฝ่าย "เหมือนอย่างเจ้า   เจ้าจะทำให้ชามูกลายเป็นทาสและตัวเจ้าเป็นฝ่ายให้อาหาร   ตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาคงไม่ได้มีคนอย่างเจ้าเพียงคนเดียว   ชามูกับอิยาอาจจะผลัดกันเป็นทาสและนาย  ระหว่างนั้นร่างกายเราก็อาจจะเปลี่ยนไป   ระบบสังคมของเราก็เปลี่ยนไป   ไม่รู้ว่ากี่ร้อยกี่พันครั้ง   ไม่รู้ว่ากี่ร้อยกี่พันปี"

"เจ้าพูดอะไร..."

"ทุกครั้งที่ชนะ  ปฏิกิริยาของผู้ชนะจะต่างออกไป" ชาวชามูกระตุกมุมปาก "เคยคิดบ้างหรือเปล่าว่าถ้าเจ้าเอาพวกเราเป็นทาสได้แล้วจะบอกลูกหลานอิยาอย่างไร   จะบอกให้จำไว้ว่าไอ้พวกนี้เคยทำเลวยิ่งนัก   ควรกดขี่ทำร้ายมันให้สาสม   หรือว่าเจ้าจะพยายามลืม...ลืมให้หมด  เหลือไว้เพียงเทคโนโลยีที่จำเป็น   บอกลูกหลานเพียงว่าทุกคนเป็นนาย   เป็นนายตลอดมา   เป็นนายตลอดไป   จะได้ไม่ต้องอับอายกับอดีตที่เคยป่าเถื่อน  เคยตกเป็นทาส   ฉีกประวัติศาสตร์ทิ้งเสียแล้วเขียนใหม่ ไม่ต้องจดจำ ไม่ต้องเล่าอีกต่อไป เพียงนั้นอิยาก็จะได้ฐานะเทพเจ้าที่ปราศจากมลทิน"

...เจ้าพูดอะไร...นัคทาอ้าปากจะแย้งอีกครั้ง   แต่แล้วเขาก็เงียบ  ตระหนักเป็นครั้งแรกว่าสิ่งที่โคเวนพูดอาจจริงได้ถึงเพียงใด   ...ก็อาจจะไม่จริงก็ได้   แต่ว่าถ้าเพียงคาดเดาจากสิ่งที่อยู่ตรงหน้า  มันควรเป็นอย่างนั้นไม่ใช่หรือ  สี่ร้อยปีก่อนชามูชนะ   ชามูก็เป็นเทพเจ้า   คราวนี้ถ้าหากเขาชนะ  นัคทาก็ไม่แน่ใจว่าตนจะบอกลูกหลานอย่างไร   แต่ที่แน่ ๆ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน   เขาคงบอกว่า...กดชามูไว้   อย่าให้มันกลับมาได้   มันอันตราย   จากนั้นอีกสี่ร้อยปี   ก็อาจจะมีชามูสักคนที่เหมือนเขา   ชามูที่คิดขึ้นได้ว่าเรื่องอะไรจะรออาหารจากนายตลอดไป   ก็พยายามจับนายมาสักคน   มาทดลอง  มาค้นหาความจริง   เมื่อได้ความจริง   ทราบว่าตนมีพลังจากการเสพเลือดเนื้อจำนวนมากอย่างไร  ก็คงผงาดขึ้นมาได้   ทาสกลายเป็นนาย   นายกลายเป็นทาส...

จากคุณ : ลวิตร์
เขียนเมื่อ : 26 ส.ค. 53 22:04:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com