Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Sinner Redeems (๑๖/ครึ่งแรก) ติดต่อทีมงาน

๑. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9018703/W9018703.html
๒. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9026155/W9026155.html
๓. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9041329/W9041329.html
๔. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9054093/W9054093.html
๕. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9066358/W9066358.html
๖. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9082250/W9082250.html
๗. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9106378/W9106378.html
๘. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9141109/W9141109.html
๙.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9189103/W9189103.html
๙.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/05/W9228566/W9228566.html
๑๐.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/06/W9323209/W9323209.html
๑๐.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/06/W9344846/W9344846.html
๑๑.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/06/W9409053/W9409053.html
๑๑.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/07/W9455480/W9455480.html
๑๒.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/08/W9534229/W9534229.html
๑๒.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/08/W9543863/W9543863.html
๑๓ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/08/W9578901/W9578901.html
๑๔.๑ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9621900/W9621900.html
๑๔.๒ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9630038/W9630038.html
๑๕ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9782419/W9782419.html

###

คุณวารี @ โอเคคับ ฉายไฟไปเลย  ผ่าง

ทินา @ T^T คุยกัน ๆ

คุณแมวเหมียวพุงป่อง @ ชอบจังเลยค่ะ

คุณ scottie @ >_< ลุ้นค่า

น้องธาร @ เอ่อ  แบบนั้นส่งไปที่บ้านที่กทม.ก็ได้นะ  จะได้ปลอดภัยแอนด์ประหยัดหน่อยอะ  เดี๋ยวอาทิตย์หน้าก็จะลงไปละ

พี่โร @ เคี๊ยกกก

คุณเรียวรุ้ง @ เอาใจช่วยด้วยขอรับ >_<

คุณ Wila-paree @ งั้นอ่านต่อเลยค่า^^

คุณ Draconia @ ไม่นะตะเอง  มันเป็นเรื่องสั้นนน > <'''  /me ดิ้นไปมา (ยังพยายามหลอกตัวเอง)

หน่าจัง @ มี่....................

###

๑๖. Bind

หลังจากนั้นโคเวนก็อ่านอนุทิน   เขาอธิบายเรื่องน้ำขึ้นน้ำลง  กระแสลมและอื่น ๆ  ให้เพื่อนฟัง  แต่แม้อธิบายแล้วชายหนุ่มยังอ่านต่อไป   นัคทาจึงเริ่มค้นหาข้าวของที่พอจะช่วยในการต่อแพได้   เขาวิ่งไปวิ่งมาตามอาคารต่าง ๆ พบว่าส่วนใหญ่ผุพังหมดแล้ว   ในอาคารหลังที่ไม่ผุพังก็ไม่มีอะไรมากนัก   เครื่องบันทึกข้อมูลและจอในบ้านนั้นถูกทำลายจนนัคทาไม่อาจค้นหาอะไรได้   เขาคิดว่าคงเป็นฝีมือทาสคนสุดท้ายที่โคเวนบอกกระมัง

หลังจากทำอะไรไปหลายอย่างตามประสาคนอยู่เฉยไม่ได้   นัคทาหอบไม้และเปลือกไม้สำหรับฟั่นเชือกกลับมา  เขาพบโคเวนรออยู่ริมหาดทราย   พระอาทิตย์เริ่มคล้อยอีกครั้งแล้ว   นัคทาจึงวางไม้เท่าที่หามาได้   เขาเรียงให้เพื่อนดูว่าต้องทำอย่างไร   สอนให้ฟั่นเชือกและผูกปมเป็นเงื่อนแข็งแรง   สองคนจึงช่วยกันทำงาน

"ข้าอ่านอนุทิน" โคเวนบอก

"หือ"

"ศัพท์บางคำเข้าใจยาก  โบราณสักหน่อย   แต่รวม ๆ ก็เข้าใจ" ชาวชามูบอกต่อไป "เหตุการณ์ไม่ได้เป็นตามที่คาดแต่แรก   ข้าจะเล่าให้เจ้าฟัง"

มันเป็นอนุทิน  เหตุการณ์จึงไล่เรียงไปตามวันที่   โคเวนไม่ได้เล่าช่วงที่พวกนักทดลองกับทาสมาถึงใหม่ ๆ  เขาเริ่มวันหลังจากความตายมาเยือนแล้ว   ยามเหลือแต่ทาสกับนายคนสุดท้าย

"หลัก ๆ แล้วหากไม่นับเรื่องจิตใจ   ความตายเกิดจากไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้   ที่นี่ยังไม่ได้ปรับสภาพให้สมบูรณ์" ชาวชามูอธิบาย "ซึ่งหมายความว่าบางอย่างเห็นเป็นอาหาร  แต่กินเข้าไปกลับมีอันตราย  อากาศก็เป็นพิษ   และร่างกายของคนจากโลกก็ไม่อาจต้านทานโรคภัยบางอย่างที่เป็นสิ่งจำเพาะบนดาวนี้ได้  เพราะอย่างนี้ตอนมาตั้งรกรากใหม่ ๆ พวกเขาจึงสร้างฐานที่แข็งแรงมากไว้หลายแห่ง   และทาสที่พวกเขาผสมขึ้นก็ไม่เพียงมีพันธุกรรมจากโลกเท่านั้น   หากแต่ผสมผสานชิ้นส่วนของสิ่งมีชีวิตบนดาวนี้ด้วย   แม้ตอนแรกที่ผสมออกมาจะดูคล้าย ๆ นาย   แต่ไม่ช้าพันธุกรรมที่ซ่อนอยู่ก็สำแดงออกมา   ดังนั้นจึงมีทาสที่มีพลัง  และทาสที่มีเขี้ยวดูดเลือดคู่ที่สอง  มีความผิดปรกติอื่น ๆ อีกหลายอย่าง  แต่ไม่ได้บันทึกไว้ละเอียด  ข้าคิดว่าตอนนั้นสารพันธุกรรมยังไม่ลงตัว   จึงมีความแปรปรวนมากกระมัง   อย่างไรก็ตาม ทาสที่มีสายพันธุ์ของดินแดนนี้ก็ทนมากกว่านาย"

เขาหยิบอนุทินขึ้นมา   อ่านให้เพื่อนฟัง

'วันที่...เดือน...ปี... หมายเลข ๕๖ เรียกข้าพเจ้าจากในกรงขัง    บอกว่าในเมื่อเราอยู่เป็นสองคนสุดท้าย   ก็ควรมาตกลงกัน   เพราะเราทั้งคู่ต่างคงไม่อยากตายกระมัง   ข้าพเจ้าถามว่าตกลงอะไร  มันก็ว่าหากข้าพเจ้าให้เลือดมันกิน   มันจะช่วยเหลือข้าพเจ้า   มันทำงานหนัก   ล่าสัตว์และหาสิ่งจำเป็นพื้นฐานได้    ข้าพเจ้าคงทั้งบ้าทั้งสิ้นหวังเต็มทีก็ตกลง   มันจึงแยกเขี้ยวออกมา...หมายเลข ๕๖ เป็นพวกกลายพันธุ์ที่มีเขี้ยวสองชั้น   มันกัดข้าพเจ้าดูดเลือดราวกับผีดิบในนิทาน   แต่ก็ไปหาอาหารที่ปลอดภัยให้ข้าพเจ้าเช่นกัน'

การแลกเปลี่ยนอาหารดำเนินไปเช่นนั้น   อนุทินแสดงให้เห็นว่าวันแรก ๆ นักทดลองหวาดกลัวระแวงมาก   แต่ดูเหมือนกาลเวลาผสมกับความไม่อยากตายจะทำให้แม้เรื่องผิดปรกติก็กลายเป็นปรกติได้   เขาเป็นนักทดลอง  ไหน ๆ มีเรื่องน่าสนใจมาตรงหน้าจึงพยายามทดลองต่อไป   ไม่ช้าเขาก็พบด้วยความกลัวกึ่งแปลกใจว่าร่างกายของตนเริ่มเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ บางทีสารและภูมิคุ้มกันบางอย่างอาจถูกส่งผ่านมาทางน้ำลาย   เขาไม่ได้กลายเป็นสุนัขป่าอย่างนัคทา   แต่ก็เริ่มแข็งแรงขึ้น   หายใจสะดวกขึ้น   รอดตาย

'วันที่...เดือน...ปี...ข้าพเจ้าแปลกใจว่าเดินล่วงล้ำเข้าไปยังส่วนของเกาะที่ไม่ได้ปรับสภาพแวดล้อมได้ไกลขึ้น  ไม่มีการหายใจติดขัด   โรคประจำตัวที่เป็นอยู่ก็ทุเลาลง   หมายเลข ๕๖ บอกข้าพเจ้าว่าพวกทาสเชื่อเรื่องการถ่ายทอดพลัง   มันกับข้าพเจ้าถ่ายทอดพลังให้กันเพื่อจะได้อยู่รอดทั้งสองฝ่าย  แปลกยิ่งนัก   ข้าพเจ้าฟังแล้วนึกถึงสัตว์ที่พึ่งพากันเช่นมดกับเพลี้ย   ควรว่าเป็นระบบสังคมแบบที่มนุษย์จากโลกไม่เข้าใจอีกต่อไปแล้ว   มนุษย์นั้นแม้จะพึ่งพา  แต่ก็ชอบครอบครองและเป็นนาย   มนุษย์ระแวงสิ่งที่ควบคุมไม่ได้   อย่างดีที่สุดคืออยู่ร่วมกันเองเป็นกลุ่มสังคม   ข้าพเจ้าอดคิดไม่ได้ว่าพวกเราผู้ตั้งรกรากทำอะไรลงไป   เราสร้างเผ่าพันธุ์ที่อาจจะเท่าเทียมมนุษย์ขึ้นมา   ราวกับลิงที่มีสติปัญญาเหมือนในภาพยนตร์เมื่อนานมาแล้ว   ข้าพเจ้าคิดว่าเพราะทั้งเราและทาสต่างมีสติปัญญา   จึงนำไปสู่สงคราม   ทาสก็คือบุตรหลานของมนุษย์นั่นเอง  ไม่ว่าความปรารถนาจะควบคุมครอบครอง  ความชั่วร้ายใด ๆ ก็ล้วนถ่ายทอดเอาไป   ข้าพเจ้าคิดว่าบนแผ่นดินใหญ่คงวุ่นวายมาก   ตอนนี้ทาสพวกนั้นเป็นนายแทนแล้ว   คงกินเราและเรียนรู้จากเรา   ภายหน้ามนุษย์กับทาสจะอยู่ร่วมกันด้วยการแย่งชิงความเป็นใหญ่   พวกเราล้วนเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ร่วมอย่างพึ่งพาอาศัยกับเผ่าพันธุ์อื่นไม่เป็น  สมน้ำหน้า  เราสร้างสิ่งน่ารังเกียจแบบเดียวกับตัวเราขึ้นมานั่นเอง"

'วันที่...เดือน...ปี...ข้าพเจ้าไม่สบายหลายวัน   หมายเลข ๕๖ กลัวมากว่าข้าพเจ้าจะตายแล้วมันจะตายด้วย  แต่สุดท้ายข้าพเจ้าไม่เป็นไร   เพียงแต่เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าร่างกายมีความเปลี่ยนแปลง   ขนดกหนาขึ้นแม้แต่ตามใบหน้า   ข้าพเจ้าตระหนักว่าอาจจะติดโรคไลแคนโทรปีที่มีผู้อพยพบางคนเป็นกัน   โรคนี้ดูจะเข้ากับสภาพบนดาวได้ดีจึงกลายพันธุ์ไปอย่างรวดเร็วน่ากลัว   ข้าพเจ้ารังเกียจหมายเลข ๕๖ มาก  รู้สึกราวกับนักโทษที่ถูกล่ามโซ่ติดกับมัน  ข้าพเจ้าอยากจะเป็นอิสระ มนุษย์ล้วนต้องการเป็นไทแก่ตัว   การมาอยู่ที่ดาวนี้ทำให้เราเป็นทาสนั่นเอง'

"หลงตัวเองเสียจริงนะ  บรรพบุรุษของข้า" นัคทาพึมพำ

"เขาก็เคยเป็นนาย"

'วันที่...เดือน...ปี... ข้าพเจ้าพบว่าโรคไลแคนโทรปีไม่ทำร้ายร่างกายของข้าพเจ้า   หากแต่กลับเหมือนเพิ่มพลังให้   กระนั้นข้าพเจ้าก็ยังต้องการสัญชาตญาณของหมายเลข ๕๖ ในเรื่องอาหารและอื่น ๆ   ข้าพเจ้าเชื่อว่าอาการเช่นนี้ไม่ได้เกิดกับข้าพเจ้าเพียงคนเดียว   หากแต่อาจเกิดกับคนบนแผ่นดินใหญ่ที่ถูกกัดและอยู่ในขอบข่ายที่จะติดโรคได้เช่นกัน    ข้าพเจ้าเชื่อว่าโรคกลับกลายเป็นภูมิคุ้มกัน   มันช่วยเรื่องการหายใจ  ทั้งยังทำให้ประสาทสัมผัสดีขึ้น   ข้าพเจ้าพบว่าไม่สามารถสวมแว่นตาคู่เดิมได้อีกต่อไป   สายตาของข้าพเจ้านอกจากจะหายสั้นแล้ว   ยังดีกว่าสภาพปรกติเสียอีก'

นักทดลองไม่ได้พูดถึงโรคไลแคนโทรปีชัดเจนนัก   โคเวนเพียงเข้าใจจากการอนุมานถ้อยคำของเขา...ไลแคนโทรปีเป็นโรคที่ทำให้คนมีขนงอกยาว  มีอาการคลุ้มคลั่ง   เดิมเป็นเพียงตำนานบนโลก   ผู้คนไม่เคยแน่ใจว่ามีจริงหรือไม่   กระนั้นดูเหมือนจะมีความเชื่อเรื่องคนกลายเป็นหมาป่าตลอดจนสัตว์อื่น ๆ อยู่บ้าง   อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นพิสูจน์ว่าหากไม่มีเชื้อโรคเช่นนั้นจริง  ร่างกายของมนุษย์จากโลกก็อาจมีศักยภาพจะเปลี่ยนแปรได้อยู่ในระดับหนึ่ง   และดูเหมือนปัจจัยดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ดวงดาวนี้ดึงออกมา   เพื่อปรับให้สิ่งมีชีวิตแปลกปลอมที่มาเยือนสามารถกลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฏจักรธรรมชาติของดาว

นัคทาไม่ได้พูดอะไรเมื่อโคเวนบอกอย่างนั้น   เขาเพียงมองฝ่ามือตน   ตั้งแต่กลายร่างเป็นสุนัขป่า   นอกจากดวงตาเป็นสีเหลืองทองแล้ว   ฝ่ามือและใบหน้าของเขาก็มีขนอ่อนบาง ๆ ขึ้นทั้งที่ก่อนนี้ไม่เคยมี   นัคทาไม่เคยเสียใจที่ตนกลายเป็นหมาป่า   ที่จริงเขาถึงกับรับทราบทันทีที่ร่างกายเปลี่ยนแปลงว่านี่คือชะตากรรมอันถูกต้องของอิยาด้วยซ้ำ   ความรู้สึกนั้นคงเกิดขึ้นเพราะวงจรชีวิตได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับสภาพแวดล้อม  เข้ากับระบบของดาว  อิยาบูชาธรรมชาติ   แต่ไม่มีครั้งใดที่เขารู้สึกว่าธรรมชาติยิ่งใหญ่และน่ากลัวถึงเพียงนี้มาก่อนเลย

'วันที่...เดือน...ปี...มีแพยางมาเกยตื้นที่ชายหาด   ในแพมีศพอยู่สองสามศพ   ดูเหมือนบาดเจ็บตั้งแต่ลงแพมาแล้ว  ทนไม่ไหวก็ตาย  ข้าพเจ้าเสียใจยิ่งนักเพราะอยู่คนเดียวมานานมากแล้ว  ทำอะไรไม่ได้นอกจากตรวจดูศพเหล่านั้นแล้วบอกให้หมายเลข ๕๖ นำไปฝังเสีย    วันต่อมาหมายเลข ๕๖ ไม่ค่อยสบาย   ข้าพเจ้าแปลกใจ  มันแข็งแรงราวสัตว์เถื่อนเสมอมา  เมื่อสอบถามว่าเป็นอะไร  มันจึงสารภาพว่ากินโลหิตจากศพไปบ้าง  ข้าพเจ้าโกรธยิ่งนัก   ทว่าขณะเดียวกันก็แปลกใจ   มันกินโลหิตข้าพเจ้าเสมอแต่ไม่เป็นอะไร   ศพเหล่านั้นมีพิษหรือ  ยามตรวจสอบข้าพเจ้าไม่พบอะไรเลย'

'หมายเลข ๕๖ จึงว่าดูเหมือนข้าจะผูกกับนายแล้ว   บางสิ่งในเลือดเนื้อร่างกายผสานกัน   ข้าได้ยินเช่นนั้นก็รังเกียจขยะแขยงยิ่งนัก   ข้าพเจ้าสะสมอาหารไว้   มันไม่หาอาหารให้สักหลายวันก็ไม่เป็นไร   ข้าพเจ้าจึงปิดกระท่อมลงกลอนไม่ให้มันเข้ามา   ปล่อยให้มันอดเลือดหลายวัน   แต่ยามอยู่ในกระท่อมข้าพเจ้าหวาดกลัว   จริงหรือว่าข้าพเจ้าผูกกับมัน   ข้าพเจ้าไม่ต้องการทราบเรื่องเช่นนี้   มีแต่ต้องเร่งทดลอง   ทว่าแม้ทดลองไปก็ไม่ทราบอะไรมากขึ้น  มีตัวอย่างและหนทางน้อยเกินไป   ผ่านไปหลายวันข้าพเจ้าเองก็อ่อนแรงลงเช่นกัน   ตอนนั้นเองจึงค่อยทราบว่าสารในน้ำลายไม่ได้ให้ผลถาวร   ข้าพเจ้าจำต้องเปิดประตูออกไปหาหมายเลข ๕๖ ที่สิ้นแรงกำลังจะตาย  รู้สึกราวคนติดยา   ถูกสาปให้ต้องผูกติดกับสิ่งมีชีวิตน่าขยะแขยงตลอดกาล'

โคเวนอ่านถึงตรงนี้ก็เงยหน้าขึ้น  นัคทาสบตาเขาแล้วก็ทราบว่าอีกฝ่ายคิดสิ่งที่ตนคิดเช่นกัน   มีหลักฐานมากมายที่แสดงให้เห็นการ "ผูกติดกัน" ดังที่นักทดลองบอก   ที่จริงนัคทายังอดคิดไม่ได้...เพราะโคเวนกินแต่เลือดของข้าติดต่อกันเป็นเวลานาน   และข้าเป็นคนแรกที่ถูกเขากัด  เป็นอิยาคนแรกที่เขาให้พลัง   สารต่าง ๆ ในร่างกายคงปรับเข้าหากันแล้ว   มาเวลานี้โคเวนจึงว่าเลือดของข้าดีกว่าของคนอื่น ๆ   จะว่าไป  ระยะหลังที่โคเวนกัดอิยาแล้วการเปลี่ยนร่างไม่สมบูรณ์  อาจเพราะไม่ได้กินเลือดใครคนใดคนหนึ่งติดต่อกันอย่างชัดเจนเป็นเวลานาน  สารในน้ำลายนั้นก็แปรปรวนไป   ไม่มีฤทธิ์เท่าเดิม   แต่ทั้งหมดก็เป็นเพียงความคิดเท่านั้นเอง   บางทีต้องใช้เวลาทดลองอีกนานหลายสิบปีกว่าจะเข้าใจว่าจริง ๆ ระบบร่างกายของทั้งชามูและอิยาทำงานร่วมกันอย่างไร

แก้ไขเมื่อ 20 ต.ค. 53 08:39:15

จากคุณ : ลวิตร์
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 53 02:30:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com