Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Sinner Redeems (๑๖/ครึ่งหลัง) ติดต่อทีมงาน

๑. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9018703/W9018703.html
๒. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9026155/W9026155.html
๓. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9041329/W9041329.html
๔. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/03/W9054093/W9054093.html
๕. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9066358/W9066358.html
๖. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9082250/W9082250.html
๗. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9106378/W9106378.html
๘. http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9141109/W9141109.html
๙.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/04/W9189103/W9189103.html
๙.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/05/W9228566/W9228566.html
๑๐.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/06/W9323209/W9323209.html
๑๐.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/06/W9344846/W9344846.html
๑๑.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/06/W9409053/W9409053.html
๑๑.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/07/W9455480/W9455480.html
๑๒.๑ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/08/W9534229/W9534229.html
๑๒.๒ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/08/W9543863/W9543863.html
๑๓ http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2010/08/W9578901/W9578901.html
๑๔.๑ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9621900/W9621900.html
๑๔.๒ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9630038/W9630038.html
๑๕ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9782419/W9782419.html
๑๖.๑ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9825288/W9825288.html

###

คุณ Draconia @ สัญญาขอรับ >w< (แล้วยายคนเขียนไปเกี่ยวไรด้วยเนี่ย)

หน่าจัง @ อะไรกันตัว...

คุณวารี @ นี่ก็อีกคน -___________-''

น้องธาร @ เคี๊ยก

คุณ scottie @ ตอนต่อไปมาแล้วค่า

อนิธิน @ คนเขียนก็หวังเหมือนกันแหละ (เหม่อ)
ลูกหยีกะคะน้า >w<

ทินา @ เปล่านะ  เค้าโพสต์ซ้ำต่างหาก -_-'

คุณ LaGooNz @ จะพยายามนะตัว   แต่จะอย่างที่คิดเปล่าก็บ่ฮู้บ่หันแน

เจรามี @ ก็น่าจะอย่างนั้นเน้อ...

###

โคเวนส่งนัคทาแล้วก็ขับยานเหาะแล่นต่อไป   ผ่านเขตที่สภาพอากาศแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเพราะมีเครื่องปรับสภาพ   และชะลอยานรออยู่ด้านหน้าประตูเมืองหนึ่งในหลายประตูซึ่งผู้คนเข้าออกได้   ชายหนุ่มคาดหวังว่าจะมียามหรือหุ่นยนต์ออกมาตรวจ   เขาคิดคำอธิบายไว้มากมาย   เรื่องว่าตนหายตัวไปได้อย่างไร   และเกิดอะไรขึ้นบ้าง   แต่ตอนนั้นในใจเขาคิดว่าจะยังไม่เล่าเรื่องนัคทา   แม้ทราบดีว่าถึงไม่เล่า  ก็คงมีคนคาดคั้นให้ตอบอยู่ดี

เมื่อคิดเช่นนั้น   ชายหนุ่มก็รู้สึกเหนื่อยและเศร้า   เขาสงสัยว่านัคทาจะรู้สึกเช่นนี้ไหม   กลับไปหาคนของตนแล้วย่อมต้องสวมหน้ากาก   ย่อมต้องทำเพื่อผลประโยชน์ของญาติพี่น้อง   ย่อมต้องแบกรับความโกรธแค้นและความตายของเผ่าพันธุ์   โคเวนคิดเช่นนั้นขณะยืนอยู่บนยานด้วยกิริยาเคร่งขรึม  ตระเตรียมตน   ทว่าผ่านไปเกือบยี่สิบนาที   ก็ไม่มีใครออกมา

ไม่ช้าชายหนุ่มก็รู้สึกตัวว่านานจนผิดปรกติเสียแล้ว   เขาหลากใจ  จึงลองร้องเรียก   ครั้นไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ ตอบสนอง  โคเวนก็บังคับยานให้เข้าใกล้ประตูมากขึ้น   เขาพบด้วยความตกใจว่าประตูเปิดอ้าไว้   ไม่มีคนทำงาน  หุ่นยนต์ประจำด่านล้วนดับเครื่องเงียบ   และจอแสดงผลต่าง ๆ ก็เป็นสีดำสนิท   ไม่มีการเปิดใช้งานแต่อย่างใด

...เกิดอะไรขึ้น...โคเวนนึกขณะบังคับยานผ่านประตูนั้น   เขาลงจากยานตรงบริเวณตรวจคนเข้าเมือง   ทว่าไม่พบใครเลยสักคนเดียว   เครื่องจักรหลายอย่างยังทำงานอยู่    ชายหนุ่มจึงลงทะเบียนยานเหาะให้ผ่านเข้าไปได้ด้วยตนเอง   เขาพายานเหาะผ่านเข้ามาตามทางเฉพาะ   และมาโผล่ที่อีกด้านของกำแพง

...เมืองก็ยังเป็นปรกติดี

ดูเหมือนจะเป็นอย่างนั้น   เมืองยังเป็นปรกติหรือไม่ใช่   ตึกรามบ้านช่องเสียดฟ้าดูไม่มีปัญหาอะไร   เครื่องจักรกลไกยังคงทำงาน   หุ่นยังคงทำความสะอาดถนน   และรถสาธารณะก็ยังคงแล่นไปตามท่อแก้ว   ทว่าผ่านไปชั่วขณะ   โคเวนก็รับรู้ถึงความผิดแผกแตกต่างไป   รถสาธารณะยังแล่นก็จริง   แต่เพราะมันเป็นระบบอัตโนมัติไม่ใช่หรือ   ทว่าพาหนะส่วนตัวกลับหายไป...ไม่ปรากฏในคลองจักษุเลยแม้แต่น้อย   นอกประตูด้านนี้มีสถานีขนส่งหลักอยู่   ปรกติมักมีคนพลุกพล่าน   ต่อให้เป็นวันหยุดก็ยังมีคนไม่น้อยเช่นกัน    แต่วันนี้ไม่ใช่วันหยุด...หากเขาเชื่อตามที่นัคทาบอก   เมื่อวานก่อนนัคทายังเงยหน้าดูท้องฟ้า   คำนวณเวลาตามพระจันทร์และดวงดาว   เขาเขียนปฏิทินให้โคเวนดู   บอกว่าผ่านมาเดือนเศษแล้วตั้งแต่ทั้งคู่ตกลงในอุโมงค์   ชาวชามูก็หลากใจ

...นานถึงเพียงนั้นเชียวหรือ...เขาถาม   แต่แล้วก็เงียบไป...ที่จริงในใจบางส่วนของเขายังรู้สึกว่ามันนานกว่านั้นอีก   นานราวชั่วกัปกัลป์   ความทุกข์ทรมานแสนสาหัสที่ผ่านด้วยกันมา   ความสิ้นหวังรุนแรงที่แทบนึกว่าจะไม่มีวันได้เห็นแสงอาทิตย์อีกเลย

...เดือนกว่า   สถานการณ์คงเปลี่ยนไปบ้าง...นัคทาพึมพำ

ใช่  สถานการณ์ย่อมต้องเปลี่ยนไป  

โคเวนที่งุนงงว่าผู้คนหายไปไหนละจากยานเหาะ   ตัดสินใจไปยังสถานีขนส่ง   และคิดจะใช้รถสาธารณะจากที่นั่นไปยังโรงพยาบาลกลาง    เขาพบว่าที่สถานีตลอดจนบนรถขบวนยาวก็ไม่มีใครเช่นกัน   ชายหนุ่มเข้าไปในรถทั้งงงอยู่ครู่หนึ่ง   รู้สึกว่าตนกำลังฝันร้าย   ติดอยู่ในเมืองร้างที่มีแต่วิญญาณ   เขายืนพิงผนังรถอยู่เช่นนั้นชั่วขณะ  ก่อนร่างกายจะกระตุกเฮือก   ...วาบเข้าใจในชั่วพริบตาว่าเกิดอะไร

...แน่นอน  สถานการณ์ย่อมเปลี่ยนไป

การที่ทั้งเขาและนัคทาสูญหาย   ไม่ได้หมายความว่าสงครามจะสิ้นสุดแม้แต่น้อย   ชามูย่อมต้องการอาหาร  และอิยาก็ยังคงสู้ยิบตาเพื่อป้องกันตน   นัคทาให้สูตรเลือดเทียมขั้นทดลองกับคนของตนไว้ไม่ใช่หรือ   แม้จะไม่มีอิยาคนใดมีสติปัญญาเทียบเท่าเขาได้    แต่ชายหนุ่มย่อมรู้จักใช้คน   ยิ่งหลังจากวันนั้นที่โคเวนหัวเราะเยาะว่าเจ้าตายไม่ได้กระมัง   เจ้าเป็นผู้นำ   นัคทาก็คงตระหนักเรื่องนี้เช่นกัน   เขาย่อมวางคนและระบบไว้เผื่อยามเกิดอะไรขึ้นกับตน

โคเวนนึกเห็นทันทีว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไป

อิยาที่เป็นพวกนัคทาย่อมไม่ยอม "เชื่อง"   คนเหล่านั้นไม่มีวันเชื่อว่าชามูจะหวังดีได้    พวกเขาคงไม่ยอมหยุดเพียงแค่ประนีประนอมหรอก   หากแต่จะส่งเลือดพิษเข้ามาใน   ผสมมันลงในเลือดที่ยังดี   ฉีดเลือดเทียมเข้าเส้นพวกตนก่อนจะทำเป็นยอมมามอบตัว   ทำสารพัดวิธีการเพื่อทำลายแหล่งอาหารและสร้างความระแวงให้ชามูมากที่สุดเท่าที่จะทำได้    ทั้งโคเวนและพ่อต่างคิดอยู่แล้วว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้    แต่ที่น่ากลัวก็คือ แม้ทราบก็ยากจะป้องกัน   ชามูมีอาหารเพียงอย่างเดียวเท่านั้น   และเลือดเทียมก็ตรวจสอบแยกแยะจากเลือดจริงไม่ได้   นอกจากนี้  พวกของนัคทาย่อมไม่มีความคิดจะอ่อนข้อให้แต่อย่างใด   พวกนั้นก็กลัวเหมือนกัน...กลัวเทคโนโลยีชามูที่เหนือกว่าอย่างเทียบไม่ได้  กลัวพลัง   และที่สำคัญคือกลัวความรู้สึกที่ถูกฝังรากมานาน   กลัวชามูในฐานะผู้ล่าเยี่ยงกวางกลัวเสือ   ความกลัวขับให้ต่อสู้ป้องกันตน   ดิ้นรนรุนแรง    ฆ่าก่อนจะถูกฆ่า   อีกอย่างหนึ่งพวกนั้นก็คงคิดอยู่แล้วว่าชามูไม่มีประโยชน์อะไร   เป็นเพียงตัวปรสิตที่มาเกาะกินทั้งยังข่มเหงอิยาเท่านั้นเอง

โคเวนกลัวสาหัส   เขาไม่เคยกลัวอะไรเท่านี้มาก่อน   แม้ยามถูกขังถึงสามปีก็ยังพอทนได้   ความกลัวตกต้องร่าง  เกือบกระชากสติของเขาให้หลุดหายไป   ครั้นรถสาธารณะจอดที่สถานีถัดมา   ชายหนุ่มก็ผลุนผลันวิ่งออกไป  เขาวิ่ง  วิ่ง  ผ่านถนนหลายสายที่ว่างเปล่า   วิ่งไปยังโรงกำจัดขยะที่ใกล้ที่สุดเท่าที่จะหาพบ   เขาผ่านประตูของโรงนั้น   ผ่านทางเดินที่ปราศจากคน   กระชากประตูเปิดผางเข้าไปในโกดัง   ที่นั่นเขาพบศพมากมาย   ศพเปล่าเปลือยล่อนจ้อนของหญิงชาย  เด็กและคนแก่   กองซ้อนสูงถึงเพดานจนแทบไม่มีที่จะเก็บได้   ศพมากมายที่เพิ่งถูกเปลื้องปลดเสื้อผ้าเครื่องประดับ   เพิ่งถูกผ่าและดึงเอาสิ่งที่เผาไม่ได้ออกจากร่างกาย

เขตต่าง ๆ ในเมืองชามูล้วนจัดระเบียบอย่างดี  มีระบบอัตโนมัติดูแลทุกอย่าง  ร่องรอยเสียหายใด ๆ มักถูกซ่อมแซมในเวลาอันสั้น   หากซากหมาแมวสัตว์เลี้ยงถูกพบข้างถนน   เครื่องก็จะมาเก็บกวาดเอาไปอย่างรวดเร็ว  อย่างไรก็ตาม   แต่เดิมเครื่องไม่ได้เก็บศพ   บางทีอาจมีคนมาเปลี่ยนโปรแกรมกระมัง  ...เปลี่ยนด้วยความจำเป็นบางอย่าง   เปลี่ยนเพราะมีคนตายมากเกินกว่าจะทำอะไรได้   เปลี่ยนเพราะว่าเป็นเหมือนในหนังสือที่โคเวนอ่านเมื่อนานมาแล้ว   ยามมีคนตายในเมืองมากเกินไป   คนก็นึกอะไรไม่ออกนอกจากกำจัดศพให้ได้   เอาศพโยนใส่รถเข็น   สุมซ้อนกันแล้วนำไปเทในหลุมไฟ

โคเวนหนาว   เขาไม่รู้อีกแล้วว่าหนาวเพราะโกดังนี้ปรับอุณหภูมิให้เก็บซากศพที่เผาไม่ทันได้   หรือหนาวเพราะสภาพจิตใจ   เขาพิศดูเหล่าคนตายตรงหน้า   รู้สึกชาจนอารมณ์สูญหาย   ความคิดกลายเป็นคมชัด...ศพด้านล่างดูเหมือนจะตายด้วยเลือดพิษ  เพราะร่างกายดูยังดีอยู่    ทว่าศพที่อยู่ด้านบนน่าจะขาดสารอาหาร   มีหลายศพที่ผ่ายผอมพอ ๆ กับโคเวนเมื่อสมัยที่ไม่ยอมกินอะไร    นอกจากนั้นก็ดูเหมือนจะมีหลายศพที่ฆ่าตัวตาย   มีรอยคล้ายกับเชือกรัด  หรือรอยแผลกรีดข้อมือ   อาจจะมีศพที่กินยาตายเช่นกัน

เขายืนมองภาพนั้น   และหันร่างจากไปเมื่อไรก็ไม่รู้ตัวได้   มันราวกับกลายเป็นเรื่องเหนือจริง   กลายเป็นฝันร้าย  โคเวนวิ่งไป  วิ่งไป   ใจเขาคิดแต่ว่าต้องไปโรงพยาบาลกลาง   จากนั้นต้องกลับบ้าน  คานาอัน  พ่อ  แม่  สิรุ  พี่ชาย  คนน้อยนิดที่โคเวนผู้หยิ่งทะนงเคยยอมผูกพันอย่างแท้จริง   บัดนี้เขาเข้าใจความหมาย   เขาเข้าใจความรู้สึกของนัคทาอย่างชัดเจน

เสียงรองเท้าของโคเวนกระทบพื้น   สะท้อนไม่สิ้นสุดไปยังตรอกซอยที่ไม่มีใคร   ไปยังคูหาและท้องถนนอันว่างเปล่า   ไปยังเมืองของภูตผีวิญญาณ   ซึ่งราวกับไม่เคยมีใครแม้แต่คนเดียว

...

นัคทานั่งอยู่บนหลังคาฐาน

มีบันไดโลหะฝังอยู่ที่ด้านข้าง   ทำให้ปีนได้ไม่ยาก  ก่อนนี้เมื่อไปมาฐานบ่อย ๆ   นัคทาก็ชอบปีนขึ้นมาบนหลังคาเช่นกัน   เขาชอบอยู่ที่สูงจะได้มองเห็นไกล   แม้ว่าฐานจะไม่สูงนักจนพ้นยอดไม้   และทัศนวิสัยจะไม่ดีนัก   แต่อย่างน้อยก็ยังพอเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกชัดเจนกว่าเมื่ออยู่บนพื้นดิน

โคเวนเองก็ชอบขึ้นมาบนหลังคาฐานเช่นกัน   เมื่อนัคทาเปิดประตูให้เขาเข้าออกตามใจ   บางครั้งโคเวนก็ขึ้นมาบนนี้   เขาไม่ค่อยมีแรงแต่ยังปีนขึ้นไป   บอกว่าสูงดี   เห็นอะไร ๆ ได้มาก   นัคทาบอกอย่าได้เดินออกไปไกล  จะมีอันตราย   โคเวนก็เชื่อตามโดยดี   แต่บางทีนัคทากลับมาก็พบเขาบนหลังคาฐาน   กำลังดูพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก   ชายหนุ่มเห็นอย่างนั้นมักปีนตามขึ้นไป

ตอนนี้พระอาทิตย์กำลังตก   ไกลออกไป

"นัคทา" เสียงเรียกดังมาจากข้างล่าง   ชาวอิยามองลงไปก็เห็นเพื่อนยืนอยู่    โคเวนบอกว่าร่างกายของตนอาจเปลี่ยนไปหลังจากให้พลังและดื่มเลือดของนัคทาติดต่อกันเป็นเวลาในอุโมงค์นั้น   แต่ถึงอย่างไรเขาก็ยังค่อนข้างผอม   เงาทอดยาว   แสงแดดยามเย็นอาบจนเห็นเป็นสีแดง   โคเวนแบกร่างเล็ก ๆ ของใครคนหนึ่งไว้บนหลัง  นัคทาก็ลุกขึ้นจะปีนลงไป   แต่โคเวนว่าไม่เป็นไร   เขาจะปีนขึ้นไปเอง

"นี่คานาหรือ" นัคทาถามเมื่อเพื่อนเดินมาใกล้   ปลดเด็กหญิงจากหลังมาอุ้มไว้ในอ้อมแขน

"อืม" ชาวชามูรับ "นายีเล่า"

"อยู่ในฐาน" เพื่อนของเขาบอก "คานาดื่มอะไรไหวไหม   หรือว่าต้องเจาะคอ"

"ยังพอดื่มได้   แต่ตอนนี้หลับ   ไม่ค่อยมีแรง" โคเวนนั่งลงข้างนัคทา   เขาจูบหน้าผากลูก  กอดเธอไว้กับตัว

นัคทามองเด็กหญิง    เห็นว่าร่างกายของเธอซีดเซียวผ่ายผอม   พ่อคงถ่ายพลังให้เธอมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อรักษาชีวิตไว้   เส้นผมของเด็กหญิงเป็นสีเดียวกับโคเวน    แต่ร่างกายผอมจนแทบไม่เห็นเค้าหน้า   เขามองคานาอันแล้วก็มองพ่อของเธอ

"ถ้าอย่างนั้นจะรีบเจาะเลือดให้" เขาบอก "ให้คานากินให้พอใจก่อน   พรุ่งนี้จะต้องยอมแพ้แล้ว"

"ก็คงต้องเป็นอย่างนั้น" โคเวนรับเบา ๆ

"ชามูยอมแพ้อย่างไร"

"ไม่รู้สิ   ยกธงขาวกระมัง   ชามูแทบไม่เคยรบกับใคร...หรืออย่างน้อยก็ในประวัติศาสตร์เท่าที่บันทึกไว้" อีกฝ่ายหัวเราะหึ ๆ แห้งแล้ง "แต่แพ้ก็คือแพ้อยู่ดี"

"เวลาอิยารบกันเอง   เผ่าไหนจะยอมแพ้   หัวหน้าเผ่าจะมัดตัวเองเข้าไปมอบตัวกับหัวหน้าอีกฝ่าย" นัคทาบอก "แม้หายไปเป็นเดือน  ข้าก็ยังเป็นหัวหน้า   พรุ่งนี้ข้าจะมัดตัวเข้าไป   เจ้าก็ไปส่งข้าแล้วกัน"

โคเวนสะดุ้ง   หันขวับไปมองเพื่อน

"เจ้าว่าอะไร!"

"ข้าคิดแล้ว   ยอมแพ้น่าจะเป็นวิธีดีที่สุด   พวกเจ้าก็คงไม่อยากอดตายไม่ใช่หรือ" นัคทายิ้มบาง "อิยามาอ่อนน้อมถึงที่   น่าจะยอมรับได้    ข้าเป็นหัวหน้า   พวกชามูน่าจะประหารข้า   ใช่ไหม   เจ้าเองอย่าได้ช่วยพูดอะไร   ข้าขอไว้...พูดไปคนอื่นจะระแวงเจ้า   หากอยากช่วยจริง  ภายหน้าขอให้พูดแทนอิยาคนอื่น ๆ ด้วย"

"นัคทา..."

จากคุณ : ลวิตร์
เขียนเมื่อ : 25 ต.ค. 53 00:17:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com